Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 18/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Mã số 4082: Người cha òa khóc: "Con gái tôi mất rồi, cô ơi cho tôi bay sớm với" Mã số 4082: Người cha òa khóc: "Con gái tôi mất rồi, cô ơi cho tôi bay sớm với" , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Dân trí

 Nghe tin 2 con gái sinh đôi đi bộ đi học gặp nạn thương vong như sét đánh ngang tai, người cha nghèo gần 20 năm xa quê chạy vội ra sân bay, anh đổ gục vì lỡ mua vé muộn, đôi mắt rưng rưng...

Chuyến bay dài mang người cha về đối diện với nỗi đau cuộc đời

Nghe tin dữ về cô con gái xấu số gặp nạn, người cha nghèo cả đời chưa biết đặt chân đến sân bay là gì. Nhưng lần này phải về gấp để được nhìn mặt con gái lần cuối, người cha ấy ước gì có mặt ngay ở gia đình lúc này. Và, anh công nhân ấy quyết định ra sân bay ngay trong buổi chiều sau khi xin "sếp" tại khu công nghiệp cho anh về quê.

Lần đầu tiên người cha nghèo lam lũ ra sân bay mua vé, anh mua vé máy bay lúc 20h. Nhưng chờ mãi chuyến bay vẫn chưa khởi hành.

 
 
01:33
Cha mẹ khóc nghẹn trước bàn thờ con gái tử vong dưới bánh xe tải

"Anh nói với chúng tôi đây là lần đầu đi máy bay, nhờ các cô hỗ trợ giúp. Đến 17h anh lại ra lễ tân phòng chờ nhờ chúng tôi chỉ lối lên máy bay, tôi nói chuyến của anh tận 20h hơn nên anh cứ chờ, mắt anh rưng rưng "con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với", một bạn nhân viên phòng chờ thương gia sân bay Tân Sơn Nhất chia sẻ trên tài khoản facebook.

"Tôi và cô đồng nghiệp lặng người trong phút chốc, anh lại òa khóc... mọi người xung quanh phòng chờ ngỡ ngàng, tôi và cả cô đồng nghiệp bối rối rồi cố bình tĩnh tìm mọi cách hỗ trợ chuyến bay cho anh nhưng vé này chỉ có thể dời chứ ko thể hoàn tiền hay đổi hãng. Muốn bay sớm hơn phải mua bay hãng khác.

Ngay lúc ấy, có 1 chị khách trong phòng chờ đến và hỗ trợ toàn bộ tiền vé mới để anh có thể bay sớm nhất. Tất cả đã cũng hỗ trợ tốt nhất có thể cho anh về với gia đình. Anh kể với mọi người trong nước mắt, gần 20 năm xa quê làm công nhân ở Bình Dương chỉ để kiếm tiền gửi về quê nuôi 3 đứa con, 2 đứa con gái lớn sinh đôi năm nay học 12 chuẩn bị vô đại học, 1 bé nhỏ học lớp 4. Hôm nay 2 cô con gái đang đi bộ đi học thì bị ô tô tông 1 em qua đời tại chỗ, 1 em gãy chân cấp cứu. Giờ anh phải về gấp.... rồi anh lại khóc", theo lời kể của bạn nhân viên này.

"Anh ra ngay cửa ngồi đợi ngay khi nhận vé mới, vì anh muốn lên máy bay sớm nhất, đồng nghiệp chúng tôi ra gate hỗ trợ anh ít lệ phí đi đường, anh mở ví ra trong đó chỉ còn vài trăm nghìn (chắc trước đó đã gom hết tiền mua vé thương gia rồi). Tôi có hướng dẫn anh cách đổi chặng để đi máy bay vào lại nhưng anh bảo tôi vào bằng xe đò được rồi cô ạ, đó giờ tôi đi xe đò thôi... (vì anh nghĩ đi vào sẽ mất tiền).

Anh cảm ơn mọi người bằng ánh mắt rưng rưng rồi chào và lên máy bay. Tôi nhìn trên bảng điện tử, chuyến bay của anh đã cất cánh, chuyến bay mang anh về với gia đình và đối diện với nỗi đau của cuộc đời, chắc hẳn đây là chuyến bay rất dài với anh. Chiều nay sân bay đông và chuyến bay delay nhiều lắm, khách cũng mệt và nhân viên cũng mệt. Nhưng sao cũng được, miễn gia đình còn bình an là được...", bạn nhân viên này chia sẻ trên trang cá nhân Truong An JuLy.

Người cha òa khóc: Con gái tôi mất rồi, cô ơi cho tôi bay sớm với - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vụ tai nạn trên đường đến trường khiến cuộc đời em Trần Thị Huyền mãi mãi dừng lại ở tuổi 18, người chị gái bị chấn thương nặng, hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Người cha nghèo đối diện với nỗi đau như đứt từng khúc ruột

Chúng tôi có mặt tại căn nhà nhỏ thuộc xóm 8, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An khi gia đình anh Trần Văn Hải (SN 1974) đang làm lễ cúng 3 ngày cho cô con gái xấu số Trần Thị Huyền. Căn nhà ngập trong thương đau, những tiếng khóc ai oán như xé ruột xé gan của người mẹ giờ đã lạc giọng, sau cái chết đột ngột vô cùng thương tâm của cô con gái xinh đẹp giỏi giang.

Người cha òa khóc: Con gái tôi mất rồi, cô ơi cho tôi bay sớm với - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Anh Hải bất động ngồi trong phòng con. "Cháu nói sẽ vào với tôi, học nghề để bố đỡ vất vả mà giờ cháu bỏ tôi đi rồi...", người cha đau đớn nói.

Anh Hải ngồi bất động, đôi mắt nhìn trân trân lên di ảnh cô con gái mờ ảo sau làn khói hương. Chị Phạm Thị Sơn (SN 1976) vợ anh vật vã trước nỗi đau quá lớn, lịm dần. Anh lật đật chạy lại, giữ chặt vợ để chị khỏi gục xuống. Dường như nỗi đau quá sức chịu đựng, anh bật khóc nức nở. Tiếng khóc của người cha như cứa vào lòng những người có mặt, khiến đôi mắt ai cũng đỏ hoe.

Người cha khốn khổ này đã không kịp nhìn mặt con lần cuối...

Vợ chồng anh Hải sinh được 3 cô con gái, Trần Thị Thảo và Trần Thị Huyền là chị em sinh đôi, sau còn một cháu mới 9 tuổi.

Khi cặp chị em sinh đôi mới được 4 tuổi, anh Hải quyết định vào miền Nam làm thuê. Mỗi năm, vợ chồng, cha con khó khăn lắm mới có thể đoàn tụ một lần vào dịp Tết nguyên đán. Nhờ chăm chỉ, sáng ý lại có trách nhiệm, dần dần anh Hải được cất nhắc phụ trách một công đoạn quan trọng ở xưởng. Sau 15 năm miệt mài, người thợ lành nghề đã có mức lương cơ bản 5,8 triệu đồng/tháng.

Người cha òa khóc: Con gái tôi mất rồi, cô ơi cho tôi bay sớm với - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nỗi đau đớn ập xuống đột ngột quá sức chịu đựng của người làm cha, làm mẹ.

Số tiền đó chẳng thấm vào đâu so với chi phí ăn ở của anh ở mảnh đất Bình Dương và gửi về quê cho người vợ ốm yếu thu vén ăn uống, học hành của 3 đứa con. Anh Hải quần quật tăng ca, ngày nào cũng miệt mài trong xưởng đến 12 tiếng, cuối tuần đăng kí làm thêm cả ngày chủ nhật .

"Nếu hàng tháng làm thêm cả 5 ngày chủ nhật, thu nhập của tôi cũng được gần 13 triệu đồng/tháng. Tôi chỉ giữ một ít phòng khi có việc, còn lại gửi về quê cho vợ", người cha kể.

Chiều 17/4, đang hướng dẫn người thợ mới vào thì anh Hải nhận được điện thoại của người anh vợ: hai con gái của anh bị tai nạn giao thông trên đường đi học, cháu Huyền tử vong, cháu Thảo bị thương nặng. 

Nghe tin dữ về hai cô con gái đầu lòng như sét đánh ngang tai, trời đất như quay cuồng, sụp đổ dưới chân người đàn ông lam lũ, anh cố gắng trấn tĩnh rồi chạy lên xin phép lãnh đạo công ty nghỉ làm để về quê.

Người cha òa khóc: Con gái tôi mất rồi, cô ơi cho tôi bay sớm với - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Góc học tập vẫn dán chi chít những tờ giấy nhắc nhớ của cô học sinh xinh xắn, học giỏi.

"Tôi may mắn được một anh và một chị cùng 2 nhân viên hãng bay giúp đỡ, hỗ trợ để được lên chuyến bay sớm nhất. Các hành khách khác biết hoàn cảnh của tôi nên đã hỗ trợ chuyến xe đi từ sân bay Vinh về nhà và gửi một khoản tiền để lo liệu tang ma cho con", anh Hải nghẹn ngào kể.

21h45 ngày 17/4, anh Hải về đến nhà. Thời điểm đó thi thể em Huyền cũng đã được khâm liệm. "Vụ tai nạn khiến cơ thể con gái anh Hải bị biến dạng. Chúng tôi không dám để anh Hải nhìn thấy con trong cảnh như thế", anh Phạm Khắc Xoan - anh vợ anh Hải chia sẻ.

Gắng gượng đứng ra lo liệu hậu sự cho con, khuôn mặt anh Hải gầy rộc đi. Suốt hai hôm nay anh không chợp mắt, không ăn uống gì được. Thương con đứt ruột.

"Hai chị em nó như hai giọt nước, quấn quýt líu lo với nhau cả ngày. Giờ một đứa chết rồi, một đứa đang nằm trong viện, căn phòng vắng lạnh quá. Mỗi lần bước vào phòng con, nhìn chiếc giường trống hoác lại đau, đau không thở được", người cha bật khóc.

Người cha òa khóc: Con gái tôi mất rồi, cô ơi cho tôi bay sớm với - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Căn phòng trở nên vắng lạnh sau biến cố đột ngột xảy đến với hai con khiến mỗi lần bước chân vào, thấy những vật dụng quen thuộc của con, anh Hải như bị ai bóp nghẹt vào tim.

Hai hôm nay lo tổ chức tang lễ cho con và chăm người vợ ốm yếu ngất lên ngất xuống, mọi việc chăm sóc, cứu chữa cho bé Thảo anh Hải đành nhờ cậy bác sỹ và các cậu, mợ.

"Bác sỹ nói cháu đã qua cơn nguy kịch, vết thương ở não ngoài đã được xử lý ổn. Phần bánh chè bị vỡ hiện đang được theo dõi, điều trị. Vụ tai nạn cướp mất người em ngay trước mắt sẽ để lại di chứng về tâm lý lâu dài cho cháu", anh Xoan lo lắng nói về đứa cháu của mình.

Người cha òa khóc: Con gái tôi mất rồi, cô ơi cho tôi bay sớm với - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vốn cơ thể ốm yếu, chị Sơn gục ngã trước nỗi đau quá lớn khi mất đi đứa con thân yêu của mình.

Công việc vắng nhà biền biệt nhưng cha con anh Hải rất thân thiết. Hàng ngày, bố con vẫn trò chuyện, thăm hỏi nhau qua Zalo, Facebook.

"Cách đây ít hôm Huyền nhắn tin bảo con vào với bố, rồi học nghề đầu bếp để đi làm chứ không để bố phải vất vả, xa nhà mãi thế này. Tôi bảo cháu suy nghĩ thật kỹ, nếu quyết định vào trong này học nghề thì bố sẽ lo cho, bố có để dành được một ít tiền đây. Tôi đi làm xa biền biệt 15 năm cũng chỉ để lo cho các con mà giờ... Bố đau lắm các con ơi!". Người cha như nghẹn lại khi nghĩ về dự định dang dở của con gái xấu số. 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 4082: Anh Trần Văn Hải

Địa chỉ: Xóm 8, xã Nghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An

ĐT: 0923033159

Số TK:  5590205183371. Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)

Chủ TK Trần Văn Hải 

2. Báo điện tử Dân trí

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024. 3. 7366.491/ Fax: 024. 3. 7366.490

Emai: nhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 1017378606

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name: Bao Dien tu Dan tri

Account Number: 1017780241

Swift Code: BFTV VNVX 045

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 126000081304

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VND tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Tên Tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

Số Tài khoản: 26110002631994

Tại: Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam- Chi nhánh Tràng An

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội;

ĐT: 0436869656.

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 0231195149383

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:

- Tên tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

- Số tài khoản VND: 1400206035022

- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ.

* Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

- Tên tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

- Số tài khoản VND: 1017589681

-  Chi nhánh Hà Nội.

* Tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

- Tên tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

- Số tài khoản VND: 333556688888

-  Chi nhánh Đông Đô - Phòng GD Thanh Xuân

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Tel: 0236. 3653 725

VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Tel: 028. 3517 6331 (trong giờ hành chính) hoặc số hotline 0974567567

VP Cần Thơ: Số 10 đường Trần Bình Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tel: 0292.3.733.269

Hoàng Lam 

https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/nguoi-cha-oa-khoc-con-gai-toi-mat-roi-co-oi-cho-toi-bay-som-voi-20210419151658372.htm


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60187199

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July