Đội tuyển Việt Nam đấu sân khách, cổ động viên nhận trái đắng trên sân nhà Đội tuyển Việt Nam đấu sân khách, cổ động viên nhận trái đắng trên sân nhà , Người xứ Nghệ Kiev
Phải nói là, những năm gần đây, bất cứ sự kiện gì trọng đại của đất nước, người Việt Nam thay vì ở nhà thì đổ ra đường cùng nhau ăn mừng, hò reo vui sướng trong bầu không khí tập thể náo nức.
Ở Hà Nội thì cứ đến phố đi bộ Hồ Gươm. Ở Sài Gòn thì đường hoa Nguyễn Huệ. Cũng từ 2 năm trở lại đây, mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam đều là một sự kiện trọng đại, được đông đảo người hâm mộ đón chờ, dõi theo và cổ vũ, bằng tất cả nhiệt huyết, trái tim của mình.
CLB bóng đá TP.HCM đã ghi điểm khi họ quyết định tổ chức trình chiếu miễn phí trận đấu “siêu kinh điển” giữa Thái Lan với Việt Nam thông qua 5 màn hình LED cực lớn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, chỉ để phục vụ tình yêu bóng đá cũng như đối với đội tuyển Việt Nam của người dân Sài thành.
Nhưng cuối cùng kế hoạch của CLB này bị phá sản, khi họ không nhận được cái gật đầu từ phía đơn vị sở hữu bản quyền vòng loại World Cup 2022 trận đấu Thái Lan – Việt Nam là Next Media.
Theo thông báo trên fanpage của CLB TP.HCM, do Next Media yêu cầu đóng chi phí bản quyền để trình chiếu quá cao, hai bên không đạt được thống nhất nên kế hoạch trình chiếu miễn phí cho người hâm mộ tan vỡ.
Theo người viết bài này thì việc Next Media từ chối cho CLB TP.HCM trình chiếu miễn phí trận đấu này là... rất dở, nhất là khi Next Media lại là một công ty truyền thông. Vẫn biết rằng Next Media đã bỏ rất nhiều tiền ra để mua bản quyền trận đấu, nên cần phải ngăn chặn các hành vi phát sóng link lậu, trình chiếu công cộng nhằm thu lợi, quảng cáo trá hình.
Nhưng với những địa điểm công cộng đã quá nổi tiếng như phố đi bộ Hồ Gươm hay đường hoa Nguyễn Huệ, thường xuyên có khách Tây khách ta tham quan, Next Media sẽ ghi điểm rất nhiều nếu họ đặt lợi ích của người hâm mộ, của những CĐV nhiệt thành của đội tuyển Việt Nam lên trên hết, thay vì tính toán lợi ích cá nhân.
Giả sử Next Media biết phối hợp với CLB TP.HCM tổ chức trình chiếu miễn phí trận đấu này cho hàng vạn người dân Sài thành, ắt hẳn danh tiếng của công ty truyền thông này sẽ vươn lên một tầm cao mới. Thay vào đó, với cái lắc đầu từ chối một cách lạnh lùng, người hâm mộ vẫn chỉ xem đó là một đơn vị với tư tưởng “con buôn” không hơn không kém.
Còn nhớ hồi World Cup 2018, khi mà đài truyền hình Việt Nam dường như đã đầu hàng và tuyên bố không thể phát sóng được 64 trận đấu đỉnh cao của giải bóng đá hay nhất hành tinh, tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Tổng giám đốc Vingroup Nguyễn Việt Quang đã khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam “ngã mũ kính phục” khi “chịu chơi và chịu chi” tới 5 triệu USD (tương đương 112 tỷ đồng) để mang về bản quyền World Cup 2018 mà không đòi hỏi bất kỳ một quyền lợi nào.
Trong khi đó, Next Media vẫn "cò quay" hét giá trình chiếu trận đấu nơi đường hoa Nguyễn Huệ, tức là đẩy người hâm mộ Việt Nam “ai về nhà nấy” để xem bóng. Nghĩ mà tủi cho các CĐV Sài thành lúc này, phải không các bạn ?