Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh >
  Hành trình đến Huy chương Vàng của đô vật trẻ Nghệ An Hành trình đến Huy chương Vàng của đô vật trẻ Nghệ An , Người xứ Nghệ Kiev
 
(Baonghean.vn) - Nguyễn Tấn Lộc vừa giành được tấm Huy chương Vàng tại giải Vô địch Vật cổ điển toàn quốc năm 2021. Với những thành tích đã đạt được, mong rằng ước mơ được dự SEA games của chàng trai trẻ Đô Lương sẽ trở thành hiện thực trong năm 2022 này.

Bước lên bục số 1

Gặp Tấn Lộc trong vẻ mặt đầy tự hào, phấn khởi, em hào hứng kể về chiếc Huy chương Vàng mà mình đã giành được ở giải Vô địch Vật cổ điển toàn quốc 2021. Đó là chiếc Huy chương Vàng đầu tiên trong sự nghiệp của chàng trai sinh năm 1999 ở môn vật này.

Lộc chia sẻ: “Em rất vui vì mình đã thực hiện được quyết tâm mà mình đã đặt ra từ những ngày đầu tập luyện. Trên sàn tập em luôn tự nhủ, phải kiên trì, nỗ lực hơn nữa, rồi một ngày mình sẽ được đứng trên bục số 1”.

Điều mà Lộc làm được rất đáng khen, bởi cái nôi của môn vật cổ điển bắt nguồn từ những tỉnh, thành phía Bắc - nơi có truyền thống vật từ lâu đời như Bắc Ninh hay Hà Nội. Phong trào này được người dân nơi đây xem là món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp lễ hội. Chính vì lẽ đó, mà khi các giải quốc gia được tổ chức, những địa phương này thường giành được ngôi vị cao nhất. Thế nhưng năm nay, Lộc đã về đích với kết quả hoàn toàn thuyết phục, đánh bại nhiều ứng viên sáng giá, được giới chuyên môn nhìn nhận là VĐV tài năng và đầy triển vọng của bộ môn vật nước nhà.
Tấn Lộc bằng tư duy và lối tấn công chớp nhoáng đã tạo được thương hiệu riêng cho mình. Ảnh: NVCC

Bước vào giải đấu, chàng trai sinh năm 1999 thi đấu ở hạng cân 77 kg. Trước khi đến với trận chung kết, Lộc đã vượt qua 3 đối thủ một cách đầy thuyết phục.

Trận đầu tiên của giải là một trận đấu khá dễ dàng cho chàng trai người Đô Lương. Theo điều lệ giải, mỗi trận đấu sẽ được tiến hành trong 3 hiệp để tính điểm phân định thắng - thua. Tuy nhiên, nếu vận động viên nào đạt số điểm chênh lệch 8-0 so với đối thủ sẽ được công nhận chiến thắng mà không cần phải tiếp tục thi đấu tiếp. Và trong trận đầu tiên đó, khi hiệp thi đấu thứ nhất chỉ mới diễn ra chưa được nửa thời gian thì Lộc đã có được kết quả 8-0, qua đó giành chiến thắng dễ dàng. Sang những trận sau, dù VĐV Đô Lương đối đầu với những đối thủ hơn mình 4 - 5 kg nhưng Lộc đều cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp.

Năm nay, do dịch bệnh, nên BTC đã đẩy nhanh tiến độ, giải đấu chỉ diễn ra trong 1 ngày, vì vậy, trận chung kết được diễn ra ngay trong đêm. Dù đã trải qua nhiều trận đấu gay cấn, vắt kiệt sức lực, tuy nhiên, với ý chí và bằng sự động viên chân tình, trách nhiệm của HLV Đặng Xuân Nghĩa (Trưởng bộ môn Vật - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Nghệ An), VĐV sinh năm 1999 đã bước vào trận chung kết bằng một tâm lý hoàn toàn tự tin và một quyết tâm rất cao. Gặp đối thủ được dự đoán là ứng cử viên cho chức vô địch, thế nên, để ghi điểm trước đối thủ này là điều không hề dễ dàng. Bằng đòn phản ném sở trường, chàng trai Đô Lương đã hạ gục đối phương với tỷ số 3-1, trong 3 hiệp thi đấu chính thức, qua đó bước lên đỉnh vinh quang của giải Vô địch Vật cổ điển toàn quốc năm 2021.


“Em muốn dành tặng chiến thắng này cho những người thầy đã dìu dắt em trên con đường thể thao chuyên nghiệp. Các thầy đã soi sáng tương lai của em, em tự nhủ sẽ luôn phấn đấu xứng đáng với những kỳ vọng của mọi người dành cho mình”, Lộc chia sẻ cảm xúc sau khi giành được chức vô địch.

Đứng trên sàn đấu SEA games

Từ nhỏ Nguyễn Tấn Lộc đã rất đam mê với các môn thể thao, đặc biệt là đá bóng. Em từng là thành viên của đội bóng Trường THCS Thượng Sơn (Đô Lương) tham gia các giải cấp huyện. Biết được những tố chất và ngoại hình nổi trội, 2 HLV Hồ Thành Công, Nguyễn Tất Nông của Trung tâm Văn hóa huyện Đô Lương đã giới thiệu Lộc vào Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Nghệ An với mong muốn em sẽ trở thành vận động viên chuyên nghiệp trong tương lai.

Xuất thân trong gia đình khá vất vả, bố mẹ chỉ làm nông đơn thuần, cùng với đó là niềm đam mê thể thao cháy bỏng, chàng trai sinh năm 1999 đã rất vui mừng khi được các HLV của trung tâm tuyển chọn. “Gia đình nghèo, bố thường xuyên ốm đau, thế nên, em được vào trung tâm ăn học đã bớt đi phần nào gánh nặng cho gia đình và hơn nữa sẽ mở ra tương lai tươi sáng cho em sau này”, Lộc tâm sự.

VĐV Nguyễn Tấn Lộc giành Huy chương Vàng giải Vô địch Vật cổ điển toàn quốc năm 2021. Ảnh: NVCC

Tập luyện thể thao chuyên nghiệp không bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là môn vật đòi hỏi yêu cầu thể lực rất lớn ở VĐV, thế nên, chàng trai Đô Lương đã có lúc tưởng chừng như không thể vượt qua được. Lộc nhớ lại: “Ngày đầu xuống tập tiếp xúc với những động tác nhào lộn khiến em chóng mặt rồi nôn luôn tại chỗ, cho nên trong đầu lúc đó thoáng nghĩ có lẽ mình không tập được môn này. Tuy nhiên, với sự động viên tận tình của các thầy trong trung tâm đã giúp em vượt qua. Sau thời gian tập luyện cơ địa của em dần thích nghi và em càng ngày càng cảm thấy yêu môn thể thao này”.

Lộc cho biết thêm: “Ở đây VĐV ngoài giờ tập luyện, luôn nhận được sự quan tâm của các thầy, luôn gần gũi, bảo ban và xem chúng em như những người em ruột thịt. Em nhớ một hôm mùa Đông khá rét, trên chiếc xe máy, thầy Luyện đã chở em ra bến xe để về quê. Trên đường đi thầy tâm sự, khi đã quyết định theo nghề này thì phải sống thật sự trách nhiệm với con đường mình chọn, thà đổ mồ hôi trên sân tập còn hơn gục ngã trên sàn đấu. Thầy còn dặn dù về quê vẫn phải cố gắng duy trì thể lực, không được buông thả. Những câu nói ấy đã giúp em suy nghĩ chín chắn hơn với còn đường mình đã chọn”.

Quả ngọt đầu tiên của Lộc đối với môn vật là chiếc Huy chương Đồng vật cổ điển năm 2015, những năm tiếp theo năm nào em cũng giành được Huy chương Bạc và Đồng cho thể thao tỉnh nhà. Nhưng phải đến năm 2021 mới là lần đầu tiên VĐV sinh năm 1999 có được tấm Huy chương Vàng.

Với những thành tích đó, Nguyễn Tấn Lộc được triệu tập vào Đội tuyển Vật Quốc gia Việt Nam. Giờ đây VĐV Đô Lương đang nỗ lực để có thể điền tên mình vào danh sách đội tuyển tham gia SEA games 2021. Hiện tại đội tuyển đang có 12 VĐV chia đều ở 6 hạng cân. Đó là những vận động viên rất mạnh, tất cả sẽ cạnh tranh cho 6 vị trí chính thức. Để tiếp tục chinh phục được mục tiêu khó khăn này, đòi hỏi một người trẻ như Lộc phải có những bước đột phá hơn nữa trong thời gian ngắn trước mắt.

Lộc chia sẻ: “Được thi đấu ở đấu trường lớn như SEA games là điều mơ ước của bất cứ vận động viên nào ở Việt Nam, em sẽ cố gắng hết sức để thực hiện được ước mơ này. Ngoài ra, được khoác trên mình màu áo đội tuyển thi đấu ở trên màn ảnh nhỏ cho người thân, bạn bè xem, sẽ mang lại cho em cảm giác vô cùng hãnh diện. Vì những điều đó luôn thôi thúc em phải phấn đấu hơn nữa”.

Bằng lòng đam mê, kiên trì, chúc cho Nguyễn Tiến Lộc sẽ đạt được những dự định và mục tiêu trong tương lai mà mình đã đề ra./.

 




  Các Tin khác
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
  + Một cây cổ thụ 700 năm tuổi ở Hà Tĩnh tương truyền cứu vua Lê Thái Tổ nay vẫn xanh um, quả thơm khắp làng (30/01/2024)
  + TẢN MẠN CHUYỆN Ở XÓM... (02/11/2023)
  + Ngôi chùa nhà Trần với tích tiên nữ giáng trần dạo chơi, rửa chân ở Hà Tĩnh có gì đặc biệt? (16/10/2023)
  + Làng cổ ở Nghệ An là làng duy nhất của Việt Nam có tới 3 nhà khoa bảng giữ chức Tế tửu Quốc Tử Giám (16/10/2023)
  + Bí ẩn ngôi chùa cổ do con trai vua Lý Thái Tổ lập, cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an ở Hà Tĩnh (16/10/2023)
  + Đây là con đèo nổi tiếng giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình, có Hoành Sơn Quan do vua Minh Mạng cho xây năm 1883 (16/10/2023)
  + Cuộc thi kỳ lạ ở một làng ven biển Hà Tĩnh, dân thi chạy bằng hai cây gậy cao lênh khênh (28/08/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59793676

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July