Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh > Đất và người Xứ Nghệ >
  Trường THCS Nghi Đức (TP Vinh) đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia Trường THCS Nghi Đức (TP Vinh) đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia , Người xứ Nghệ Kiev
 
(Baonghean.vn) - Sáng 17/11, thầy và trò Trường THCS xã Nghi Đức (TP Vinh) long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập và đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia năm 2020.

Về dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Lư - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Vinh, đại diện lãnh đạo UBND thành phố, Hội cha mẹ học sinh, các thế hệ cán bộ, giáo viên và cựu học sinh Trường THCS Nghi Đức.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Vinh, lãnh đạo xã và các thế hệ giáo viên và học sinh xã Nghi Đức dự lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Ảnh: Nguyễn Hải

Chặng đường 60 năm thành lập

Trường THCS Nghi Đức được thành lập vào năm 1960, thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc. Thời kỳ đầu, Trường có tên gọi Trường cấp 1, 2 Nghi Đức do thầy Nguyễn Trí Thăng là Hiệu trưởng đầu tiên. Đến tháng 08 năm 1992, Trường được tách khỏi cấp 1, cấp 2 Nghi Đức theo Quyết định của UBND huyện Nghi Lộc và lấy tên là Trường THCS Nghi Đức và thầy Trần Văn Thuyên được phân công làm Hiệu trưởng. Từ tháng 7 năm 2008, sau khi xã Nghi Đức được sáp nhập về thành phố Vinh, Trường THCS Nghi Đức được sáp nhập vào thành phố Vinh do thầy Hà Quốc Trị làm Hiệu trưởng.

Thầy Phan Kiều Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Đức phát biểu chào mừng và diễn văn ôn lại 60 năm thành lập Trường và quá trình xây dựng đạt chuẩn Quốc gia. Ảnh: Nguyễn Hải

Quá trình phát triển, quy mô nhà trường lớn nhất đạt 12 lớp với gần 400 học sinh và hiện nay, mặc dù giảm hơn nhưng trường vẫn giữ được quy mô 10 lớp học với 383 học sinh. Trường là cơ sở giáo dục phổ thông công lập bậc THCS thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục và giáo dục toàn diện học sinh lứa tuổi từ 11 – 15 tuổi, tạo nguồn cho các trường THPT; đáp ứng nhu cầu học tập và yêu cầu nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội của xã Nghi Đức nói riêng và huyện Nghi Lộc cũng như nay là TP.Vinh nói chung.

Tập thể 26 cán bộ, giáo viên Trường THCS Nghi Đức (TP Vinh) hiện nay. Ảnh: P.V

Tự hào trường chuẩn Quốc gia

Trong chặng đường 60 năm thành lập, các thế hệ thầy trò Trường THCS Nghi Đức đã cùng nhau nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách; từ 2 dãy nhà tranh tre nứa mét và 2 dãy nhà ngói đơn sơ thành ngôi trường khang trang, có đội ngũ cán bộ, giáo viên vững vàng về chuyên môn, tâm huyết với sự nghiệp trồng người và các thế hệ học sinh chăm ngoan, thành đạt.

Tiết mục văn nghệ chào mừng 60 năm thành lập Trường của cô và trò Trường THCS Nghi Đức. Ảnh: Nguyễn Hải

Nhiều năm liền, Trường đều có nhiều giáo viên dạy giỏi cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh. Chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn qua nhiều thời kỳ luôn được cấp trên đánh giá cao. Các tổ chức chính trị, xã hội trong nhà trường đều có sự phối hợp nhịp nhàng và đạt hiệu quả. Chi bộ Đảng luôn thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện, liên tục đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh.

Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống, tạo môi trường đoàn kết dân chủ kỷ cương, liên tục được công nhận công đoàn vững mạnh xuất sắc. Liên đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh luôn đạt xuất sắc. Ban đại diện cha mẹ học sinh tâm huyết, hoạt động phối hợp hỗ trợ nhà trường trong nhiều mặt thực sự là cầu nối nhà trường – gia đình - xã hội.

Cơ sở vật chất Trường THCS Nghi Đức giờ đã khang trang và quy mô 10 lớp học với 383 học sinh. Ảnh: P.V

Trong suốt chiều dài 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Nghi Đức luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm được công nhận trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc, được nhận nhiều Giấy khen của UBND huyện Nghi Lộc trước đây và UBND thành phố Vinh hiện nay; nhiều giáo viên nhận được Bằng khen của UBND tỉnh nghệ An.

Từ mái trường này, hàng chục thế hệ học sinh đã trưởng thành và đang góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Đó chính là niềm tự hào, là nguồn động viên để các thế hệ giáo viên nhà trường ra sức nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt sự nghiệp trồng người.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Thành ủy và UBND thành phố Vinh trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 1 cho Trường THCS Nghi Đức. Ảnh: Nguyễn Hải

Năm học 2019-2020, Trường được giao nhiệm vụ xây dựng đạt chuẩn Quốc gia. Mặc dù xuất phát điểm thấp, nhân lực ít và cơ sở vật chất còn hạn hẹp nhưng được sự quan tâm động viên kịp thời của địa phương và hội phụ huynh học sinh; sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục thành phố, Trường đã nỗ lực cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Đầu tháng 6/2020, Trường được Sở GD&ĐT Nghệ An thẩm định, đánh giá, trình UBND tỉnh Nghệ An ban hành quyết định công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 tháng 8/2020.

 

 

Sự kiện Trường THCS Nghi Đức đạt chuẩn quốc gia là thành tựu của giáo dục địa phương nhưng cũng là niềm vinh dự cho các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường, những người đã có những đóng góp lớn lao, thầm lặng cho sự hình thành và phát triển xuyên suốt của nhà trường trong 60 năm qua. Đây là dấu mốc lớn để từ đó nhà trường phát triển lên một tầm cao mới, các thế hệ thầy cô và học sinh cũng như các bậc phụ huynh đều phấn khởi, tự hào và nguyện cùng nhau phấn đấu để giữ vững và phát huy hơn nữa truyền thống thi đua dạy tốt, học tốt của nhà trường. 

Thầy Phan Kiều Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Đức

Bà Trần Thị Cẩm Tú - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh phát biểu và định hướng giữ vững, xây dựng trường chuẩn trong thời gian tới. Ảnh: Nguyễn Hải

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Cẩm Tú - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh nhiệt liệt chúc mừng các thầy cô nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); đồng thời mong rằng, trong thời gian tới, thầy trò nhà trường tiếp tục giữ vững danh hiệu, thi đua dạy tốt, học tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Đạt chuẩn đã khó nhưng giữ chuẩn càng khó hơn nên cùng với trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, các thầy cô phải tăng cường trau dồi khả năng chuyên môn nghiệp vụ, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với địa phương trong huy động xã hội hóa để tăng cường cơ sở vật chất cho dạy học; phối hợp với Hội cha mẹ học sinh để quản lý, giáo dục con em để con em trở thành con ngoan trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Nguồn baonghean.vn

https://baonghean.vn/truong-thcs-nghi-duc-tp-vinh-don-bang-cong-nhan-dat-chuan-quoc-gia-277608.html



  Các Tin khác
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
  + Một cây cổ thụ 700 năm tuổi ở Hà Tĩnh tương truyền cứu vua Lê Thái Tổ nay vẫn xanh um, quả thơm khắp làng (30/01/2024)
  + TẢN MẠN CHUYỆN Ở XÓM... (02/11/2023)
  + Ngôi chùa nhà Trần với tích tiên nữ giáng trần dạo chơi, rửa chân ở Hà Tĩnh có gì đặc biệt? (16/10/2023)
  + Làng cổ ở Nghệ An là làng duy nhất của Việt Nam có tới 3 nhà khoa bảng giữ chức Tế tửu Quốc Tử Giám (16/10/2023)
  + Bí ẩn ngôi chùa cổ do con trai vua Lý Thái Tổ lập, cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an ở Hà Tĩnh (16/10/2023)
  + Đây là con đèo nổi tiếng giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình, có Hoành Sơn Quan do vua Minh Mạng cho xây năm 1883 (16/10/2023)
  + Cuộc thi kỳ lạ ở một làng ven biển Hà Tĩnh, dân thi chạy bằng hai cây gậy cao lênh khênh (28/08/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59767857

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July