Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 27/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Bộ trưởng Bộ Y tế tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị cấp cao ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia và New Zealand Bộ trưởng Bộ Y tế tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị cấp cao ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia và New Zealand , Người xứ Nghệ Kiev
 

SKĐS - Từ ngày 5-12/3/2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã tham gia Đoàn Cấp cao do Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Australia, đồng thời thăm chính thức Australia và New Zealand.

Tham gia Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ có Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng các Bộ: Ngoại giao, Kế hoạch & Đầu tư, Công Thương, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục & Đào tạo, Khoa học & Công nghệ; Lãnh đạo một số Bộ: Quốc phòng, Tư pháp, Công an, Tài chính và một số cơ quan của Chính phủ, lãnh đạo một số địa phương.

Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia được tổ chức tại TP Melbourne, Australia từ ngày 5-6/3/2024 với chủ đề "Đối tác cho tương lai", được tổ chức trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa ASEAN và Australia diễn ra sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Đây là dịp để các bên rà soát quan hệ đã được thiết lập trong 50 năm qua và trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ phát triển thực chất, hiệu quả, phù hợp khuôn khổ luật pháp quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị cấp cao ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia và New Zealand- Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác dự hội nghị Cấp cao ASEAN - Australia.

Chuyến thăm chính thức Australia lần này của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn cấp cao diễn ra trong bối cảnh sau 50 năm thiết lập ngoại giao, quan hệ giữa hai nước đã có những bước tiến vượt bậc, đạt kết quả toàn diện trên nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực về y tế.

Đây cũng là dịp để hai nước cùng đánh giá những bước phát triển của quan hệ song phương thời gian qua, đặc biệt trong việc triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai bên, cũng như những thỏa thuận cấp cao mà hai bên đã đạt được thời gian qua. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao, ngay cả trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị cấp cao ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia và New Zealand- Ảnh 2.

Hai Thủ tướng Chính phủ và Đoàn cấp cao tham gia Hội đàm.

Tại cuộc hội đàm cấp cao, hai Thủ tướng Chính phủ nhất trí nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược toàn diện và thống nhất cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện 6 phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Về lĩnh vực y tế, hợp tác giữa hai nước có nhiều kết quả quan trọng và ngày càng mở rộng. Trong giai đoạn phòng chống đại dịch COVID-19, Chính phủ Australia hỗ trợ Việt Nam 26.462.070 liều vaccine COVID-19 kèm các dụng cụ tiêm phòng thông qua kênh song phương và UNICEF.

Đặc biệt vào cuối năm 2023, Chính phủ Australia hỗ trợ 490.600 liều vaccine DPT-VGB-Hib cho Việt Nam thông qua thỏa thuận đối tác của Chính phủ Australia với UNICEF trong bối cảnh nguồn cung trong nước chưa kịp để bổ sung cho Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Tại buổi hội đàm giữa hai Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cảm ơn Chính phủ Australia giúp đỡ Việt Nam nhiều nhất về vaccine phòng chống COVID-19, đặc biệt là vaccine cho trẻ em, trong lúc tiếp cận vaccine rất khó khăn. Chính phủ Australia đánh giá cao vai trò của Việt Nam là một thành viên tích cực trong diễn đàn ASEAN, đặc biệt trong lĩnh vực y tế.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Australia, Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã tham gia nhiều sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, bao gồm lĩnh vực y tế. Bộ trưởng đã cùng Đoàn cấp cao của Thủ tướng có buổi làm việc với Đại học Quốc gia Australia.

Hiện Đại học Quốc gia Australia đã hợp tác với Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương triển khai đào tạo Thạc sĩ dịch tễ học thực địa cho học viên Việt Nam. Hiện tại đã có 5 học viên tốt nghiệp và quay về Việt Nam làm việc. Các học viên là các sinh viên tốt nghiệp từ các Trường Đại học Y Hà Nội và đã có năng lực rất tốt khi về Việt Nam làm việc.

Bộ trưởng Bộ Y tế tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị cấp cao ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia và New Zealand- Ảnh 3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn cấp cao thăm và phát biểu tại Đại học Quốc gia Australia.

Trong các lĩnh vực khác về y tế, hai bên đã tập trung vào hợp tác giữa các đơn vị trực thuộc của Bộ Y tế với các đối tác của Australia như Trường Đại học Y Hà Nội, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai. Các Bệnh viện này và Trường Đại học Y Hà Nội đã tiếp đón nhiều đoàn chuyên gia từ Australia sang trao đổi chuyên môn, hỗ trợ kỹ thuật và làm việc tại đơn vị.

Trong các lĩnh vực hợp tác khác, Australia hiện có hơn 600 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD, đứng thứ 20/143 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam có 92 dự án đầu tư sang Australia với tổng vốn đầu tư là 552,7 triệu USD, đứng thứ 11/80 quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư tại Australia.

Tại chuyến thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 - 12/3/2024, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn cấp cao đã được đón tiếp theo nghi thức nhà nước cao nhất. Ngay sau Lễ đón chính thức, hai Đoàn đã tiến hành các buổi hội đàm về các lĩnh vực giáo dục đào tạo, nông nghiệp... Được biết trong lĩnh vực đào tạo về y tế thời gian tới, một số Trường Đại học của New Zealand sẽ cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam theo học về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ.

Bộ trưởng Bộ Y tế tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị cấp cao ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia và New Zealand- Ảnh 4.

Lễ đón chính thức Thủ tướng Chính phủ và Đoàn cấp cao Việt Nam tại New Zealand.

https://suckhoedoisong.vn/bo-truong-bo-y-te-tham-gia-doan-cong-tac-cua-thu-tuong-chinh-phu-du-hoi-nghi-cap-cao-asean-australia-tham-chinh-thuc-australia-va-new-zealand-169240311154944993.htm


  Các Tin khác
  + Du khách phản ánh ba thanh niên đưa chó đến "chiếm" gốc mai anh đào hot rần rần tại Đà Lạt (23/04/2024)
  + Quốc hội xem xét nhiều vấn đề quan trọng tại Kỳ họp thứ 7 (23/04/2024)
  + Tai nạn lao động làm 7 người tử vong ở nhà máy xi măng khoáng sản Yên Bái (23/04/2024)
  + Người đàn ông bị lừa gần 3 tỷ đồng khi đầu tư vào trang thương mại điện tử giả mạo (19/04/2024)
  + Tình huống pháp lý vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại phải sinh con (19/04/2024)
  + Bắt khẩn cấp kẻ dâm ô học sinh ở Cao Bằng (19/04/2024)
  +  Vụ nghi cầm súng cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Một đối tượng bị bắt ở Campuchia (19/04/2024)
  + Sơn La: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng giết người do mâu thuẫn từ tiệc rượu (19/04/2024)
  + Tạm giữ nam nghi phạm xách 2 dao chém mẹ ruột trọng thương (19/04/2024)
  + Ngành học ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam: Mức lương ‘khủng’ cùng điểm sàn học bạ cao chót vót (07/04/2024)
  +   Danh tính đại gia U90 mua đứt nửa cánh đồng xây lăng mộ (07/04/2024)
  + Sáp nhập làng xã: "Một đời người chỉ có một quê, nay tên này mai tên khác... rất xáo trộn" (06/04/2024)
  + Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát Cựu Chủ tịch SCB Bùi Anh Dũng: "Tôi không còn cơ hội gặp mẹ già" (05/04/2024)
  + Thủ tướng: Phát triển con người cần đặt nền móng từ những năm đầu đời (04/04/2024)
  + Nhà tái định cư dở dang hàng chục năm trên ‘đất vàng’ quận Cầu Giấy (04/04/2024)
  + Thủ tướng chỉ đạo "nóng" liên quan đến Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Các tổ chức tín dụng (03/04/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Hỗn chiến, 5 người thương vong; bắt kẻ hiếp dâm, cướp tài sản 1 phụ nữ (30/03/2024)
  + Vụ buôn lậu hơn 6 tấn vàng: Tiếp viên của Vietnam Airlines giúp mang vàng nguyên khối lên máy bay (30/03/2024)
  + Đề xuất Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024: Cần thiết nhưng tránh vội vàng, vướng mắc chồng vướng mắc (30/03/2024)
  + Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt vì Nhận hối lộ từ "Hậu Pháo" (28/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 4
Total: 60420153

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July