Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 27/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội > Pháp luật và cuộc sống >
  TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Bắt nghi phạm nhiều lần tấn công phụ nữ nhằm hiếp dâm; án mạng tại hội làng TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Bắt nghi phạm nhiều lần tấn công phụ nữ nhằm hiếp dâm; án mạng tại hội làng , Người xứ Nghệ Kiev
 
 A.Đ (T/H)
Bắt nghi phạm nhiều lần tấn công phụ nữ nhằm hiếp dâm; án mạng tại hội làng ở Hà Nội; gây oan sai cho một thanh niên, tòa xin lỗi và bồi thường hơn nửa tỷ đồng... là những tin nóng 24 giờ qua.

Bắt nghi phạm nhiều lần tấn công phụ nữ nhằm hiếp dâm

Như Dân Việt đã thông tin: Ngày 1/3, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hữu Đức (SN 2003, trú thôn Nam Hà, xã Đông Hà, huyện Đức Linh, Bình Thuận).

Bắt đối tượng nguy hiểm, nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm - Ảnh 1.

Hành vi hiếp dâm rất nguy hiểm cho xã hội. Ảnh có tính minh họa.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận, đối tượng Nguyễn Hữu Đức (SN 2003, trú thôn Nam Hà, xã Đông Hà, huyện Đức Linh) bị bắt về hành vi "Hiếp dâm" và "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" quy định tại Điều 141 và khoản 2, Điều 142 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2022 đến tháng 10/2022, Đức đã lợi dụng thời gian và địa điểm vắng người tại địa phương nơi mình cư trú để nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Cụ thể, khoảng 18 giờ tối 11/8/2022, Đức thấy em T.T (14 tuổi cùng xã) ở nhà một mình nên lẻn vào khống chế em T. để thực hiện hành vi hiếp dâm. Nhưng do em T. la lớn và hàng xóm biết chạy đến nên Đức bỏ chạy.

Sau đó, Đức tiếp tục theo dõi và phát hiện em B.T.B.N (15 tuổi, cùng xã) hàng ngày thường đi học một mình ngang qua vườn tràm nên Đức đã nảy sinh ý định hiếp dâm. Vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 30/9/2022, Đức trốn trong vườn tràm chờ em N đi học ngang qua, Đức liền khống chế đẩy em N vào bụi cây gần đó để thực hiện hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, Em N. la lớn cùng lúc này Đức nghe có tiếng xe máy chạy đến nên bỏ chạy...

Tiếp đó, Đức tiếp tục theo dõi và phát hiện chị P.T.L.H (33 tuổi, cùng xã) thường ở nhà một mình nên khoảng 14 giờ ngày 6/10/2022, Đức vờ vào nhà hỏi thăm đường rồi khống chế chị H. nhằm thực hiện hành vi hiếp dâm. Chị H chống cự, la lớn nên Đức buông ra rồi bỏ chạy.

Sau đó, 3 nạn nhân đã đến công an địa phương báo cáo vụ việc. Nhận tin báo, lực lượng công an đã đến khám nghiệm hiện trường các vụ việc, trích xuất camera của các hộ dân xung quanh nơi vụ việc xảy ra, từ đó đã phát hiện Nguyễn Hữu Đức.

Cơ quan điều tra xác định mặc dù Nguyễn Hữu Đức chưa thực hiện được mục đích cuối cùng là giao cấu với nạn nhân nhưng hành vi của Đức là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, đặc biệt đối với phụ nữ và trẻ em. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đức để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mâu thuẫn, 1 người bị đâm tử vong tại hội làng

Như Dân Việt đã thông tin: Ngày 2/3, thông tin từ Công an huyện Thanh Oai (TP.Hà Nội), đơn vị này đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng trên địa bàn.

Hà Nội: Mâu thuẫn, 1 người bị đâm tử vong tại hội làng - Ảnh 1.

Một người đàn ông đã bị đối thủ dùng kéo đâm tử vong ở hội làng xã Cao Viên sáng 2/3. Ảnh: MH

Theo đó, vào sáng hôm nay, thôn Đàn Viên, xã Cao Viên có tổ chức lễ hội truyền thống. Khi tham gia lễ hội, 2 người đàn ông ở địa phương đã xảy ra mâu thuẫn.

Sự việc căng thẳng được đẩy lên đến đỉnh điểm khi 1 người bị người còn lại dùng kéo đâm tử vong. Ngay sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Công an huyện Thanh Oai đang điều tra, làm rõ các thông tin liên quan.

Gây oan sai cho một thanh niên, tòa xin lỗi và bồi thường hơn nửa tỷ đồng

Như Dân Việt đã thông tin: Ngày 2/3, tại trụ sở UBND xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau), TAND TP.Cà Mau tổ chức buổi xin lỗi công khai đối anh Nguyễn Anh Duy (27 tuổi, ngụ ấp Rau Dừa B) trước sự chứng kiến của chính quyền và người dân địa phương.

Tại buổi xin lỗi, ông Phạm Việt Trung - Phó Chánh án TAND TP.Cà Mau thay mặt cơ quan tố tụng TP.Cà Mau, chân thành xin lỗi anh Nguyễn Anh Duy và gia đình, người dân. Đồng thời, ông Trung thừa nhận các cơ quan tố tụng đã điều tra, truy tố và xét xử oan sai đối với anh Duy. Những thiệt hại đã gây ra cho anh Duy là không gì bù đắp được.

Cà Mau: Gây oan sai cho một thanh niên, Tòa xin lỗi và bồi thường hơn nửa tỷ đồng - Ảnh 1.

Ông Phạm Việt Trung đại diện TAND TP.Cà Mau xin lỗi khi gây oan sai cho anh Duy. Ảnh: Chúc Ly

Tại đây, anh Duy cũng đã chấp nhận lời xin lỗi và cho biết mong vụ việc khép lại để anh ổn định cuộc sống.

Anh Duy là một trong 5 người (4 người còn lại gồm Đặng Hữu Thời, Lâm Hải Long, Nguyễn Hoài Nam và Lê Phước Trung) bị công an khởi tố vụ chém người gây thương tích xảy ra hơn 8 năm trước.

Cà Mau: Gây oan sai cho một thanh niên, Tòa xin lỗi và bồi thường hơn nửa tỷ đồng - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Anh Duy cùng luật sư bào chữa cho mình. Ảnh: Chúc Ly

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 14/7/2016, TAND TP.Cà Mau tuyên phạt 5 bị cáo tội Cố ý gây thương tích, trong đó anh Duy bị phạt 5 năm tù giam. Đến tháng 11/2016, TAND tỉnh Cà Mau xét xử phúc thẩm, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vì có nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

Ngày 1/8/2019, VKSND TP.Cà Mau ra quyết định đình chỉ vụ án đối với Duy. Cuối tháng 11/2019, Duy nộp đơn đề nghị TAND TP.Cà Mau phục hồi danh dự và bồi thường với số tiền hơn 1 tỷ đồng với những thiệt hại do mất thu nhập trong 824 ngày bị câu lưu, tạm giữ, tạm giam; bị cấm đi khỏi nơi cư trú 775 ngày.

Ngoài ra, Duy còn yêu cầu bồi thường thêm các khoản như: Thuê luật sư bào chữa, tư vấn, soạn thảo đơn kêu oan là 150 triệu đồng; chi phí gia đình đi lại thăm nuôi… và tổ chức xin lỗi anh tại nơi cư trú.

Sau 3 lần thương lượng, TAND TP.Cà Mau chỉ chấp nhận bồi thường 443 triệu đồng. Không đồng ý, anh Duy đã khởi kiện.

Tòa sơ thẩm và phúc thẩm vụ án "tranh chấp bồi thường thiệt hại do bị oan" giữa anh Nguyễn Anh Duy và TAND TP.Cà Mau, đều tuyên TAND TP.Cà Mau phải bồi thường oan sai cho anh Duy số tiền hơn 500 triệu đồng. Đồng thời, TAND TP.Cà Mau phải tổ chức xin lỗi công khai tại nơi anh Duy cư trú, đăng lời xin lỗi trên một tờ báo Trung ương và một tờ báo địa phương trong 3 số liên tiếp.

Giám đốc 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Cần Thơ bị bắt

Như Dân Việt đã thông tin: Chiều 2/3, thông tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam giám đốc 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Giám đốc 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới nói trên là Châu Ngọc Ý (SN 1985, ngụ quận Cái Răng).

Giám đốc 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Cần Thơ bị bắt - Ảnh 1.

Công an TP.Cần Thơ tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Ngọc Ý. Ảnh: CACC

Cụ thể, Châu Ngọc Ý là giám đốc của các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6502D, 6504D và 6506D thuộc Công ty Cổ phần kỹ thuật Cát Tường An Khánh (doanh nghiệp tư nhân, có trụ sở tại TP.Cần Thơ).

Ngoài Châu Ngọc Ý, cơ quan công an còn khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Sỹ Hùng (SN 1980, ngụ TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Hùng làm doanh nghiệp tư nhân sửa chữa ôtô Phú Hưng ở tỉnh Bến Tre.

Giám đốc 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Cần Thơ bị bắt - Ảnh 2.

Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Sỹ Hùng. Ảnh: CACC

Theo Công an TP.Cần Thơ, qua công tác nắm tình hình, kết hợp triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đã phát hiện dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm nói trên. Từ đó, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã chỉ đạo tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ.

Đến ngày 17/2, Công an TP.Cần Thơ đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với các trung tâm nói trên, thu giữ các hồ sơ, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan sai phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới, đồng thời làm việc với các đối tượng có liên quan.

Làm việc với cơ quan công an, Châu Ngọc Ý khai đã nhận tiền của các chủ phương tiện để hợp thức hóa các hồ sơ cải tạo xe cơ giới các loại đối với những phương tiện không đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định.

Cụ thể, đối với phương tiện cải tạo để thay đổi công năng sử dụng, điều kiện phải được thiết kế, phê duyệt thiết kế và tổ chức thi công cải tạo tại các đơn vị được đăng ký và cấp phép theo quy định.

Tuy nhiên, trên thực tế, các chủ phương tiện tự cải tạo hoặc thuê các xưởng cơ khí thi công theo yêu cầu nên không có hồ sơ đảm bảo yêu cầu công tác đăng kiểm.

Ngoài ra, Châu Ngọc Ý còn cấu kết với Nguyễn Sỹ Hùng để lập khống hồ sơ cải tạo phương tiện, ký khống biên bản nghiệm thu cải tạo, mua các Giấy chứng nhận kết quả kiểm định cần trục cẩu để hợp thức hoá hồ sơ cho các phương tiện không đủ điều kiện hồ sơ cải tạo theo quy định.

Theo Công an, Châu Ngọc Ý đã nhận từ 10 - 12 triệu đồng/hồ sơ để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện trên. Tổng số tiền Châu Ngọc Ý đã nhận để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện cải tạo là trên 2 tỷ đồng.

Nhóm người săn bắt động vật hoang dã rừng Cát Tiên dùng dao, súng tấn công kiểm lâm

Như Dân Việt đã thông tin: Ngày 2/3, ông Lê Việt Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cho biết, rạng sáng cùng ngày một nhóm người đã tấn công gây thương tích cho nhiều kiểm lâm ở Vườn quốc gia Cát Tiên. 

Nhóm người săn bắt động vật hoang dã rừng Cát Tiên dùng dao, súng tấn công kiểm lâm - Ảnh 1.

Các động vật hoang dã được kiểm lâm phát hiện, thu giữ từ những người săn bắt. Ảnh: Thành Nhân

Theo thông tin ông Dũng cung cấp, vào giữa đêm 1/3 và rạng sáng 2/3 tổ tuần tra của Trạm kiểm lâm cơ động Vườn quốc gia Cát Tiên phối hợp với Trạm kiểm lâm Núi Tượng và Tà Lài tiến hành phối hợp tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng. 

Đến khoảng 2 giờ sáng 2/3, khi lực lượng tuần tra tại tiểu khu 42 (ấp 4, xã Đắc Lua, Tân Phú) thì phát hiện 8 người đang có hành vi săn bắt, vận chuyển trái phép động vật hoang dã. 

Thấy có kiểm lâm, nhóm đối tượng trên đã sử dụng dao, gậy gỗ, bình xịt hơi cay, súng tự chế chống trả, gây thương tích cho lực lượng tuần tra để tẩu thoát. Hậu quả, kiểm lâm Chìu Văn Hai, Phạm Ngọc Tuấn, Lương Văn Bào bị chém gây thương tích nhiều nơi trên cơ thể. 

Nhóm người săn bắt động vật hoang dã rừng Cát Tiên dùng dao, súng tấn công kiểm lâm - Ảnh 2.

Kiểm lâm bị thương đang nằm tại bệnh viện. Ảnh: Thành Nhân

 

Ngay sau đó các kiểm lâm này được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tân Phú và BVĐK khu vực Định Quán. Tới thời điểm này sức khỏe của 3 kiểm lâm đã tạm ổn định. Ngoài ra còn có một số kiểm lâm khác bị trầy xước nhẹ. 

Nhận được tin báo của Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên, Công an huyện Tân Phú đã truy bắt được một số đối tượng liên quan. Bước đầu xác định gồm: Trần Văn Tuấn (34 tuổi); Trần Văn Trường (36 tuổi); Nguyễn Văn Lộc (45 tuổi, cùng ngụ ấp 1, xã Nam Cát Tiên, Tân Phú); Trương Văn Danh (35 tuổi, ngụ ấp 1, xã Núi Tượng, Tân Phú); Đinh Văn Hùng (40 tuổi, ngụ thôn 3, xã Ma Đa Guôi, Đạ Huoai, Lâm Đồng) và 3 đối tượng chưa rõ lai lịch. 

Công an thu giữ tang vật, gồm: heo rừng, nai, cheo, chồn hương, súng tự chế, dao, bình xịt hơi cay…  

 

Vụ việc tiếp tục được xác minh, điều tra.

https://danviet.vn/tin-nong-24-gio-qua-bat-nghi-pham-nhieu-lan-tan-cong-phu-nu-nham-hiep-dam-an-mang-tai-hoi-lang-2023030218215621.htm

 


  Các Tin khác
  + Du khách phản ánh ba thanh niên đưa chó đến "chiếm" gốc mai anh đào hot rần rần tại Đà Lạt (23/04/2024)
  + Quốc hội xem xét nhiều vấn đề quan trọng tại Kỳ họp thứ 7 (23/04/2024)
  + Tai nạn lao động làm 7 người tử vong ở nhà máy xi măng khoáng sản Yên Bái (23/04/2024)
  + Người đàn ông bị lừa gần 3 tỷ đồng khi đầu tư vào trang thương mại điện tử giả mạo (19/04/2024)
  + Tình huống pháp lý vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại phải sinh con (19/04/2024)
  + Bắt khẩn cấp kẻ dâm ô học sinh ở Cao Bằng (19/04/2024)
  +  Vụ nghi cầm súng cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Một đối tượng bị bắt ở Campuchia (19/04/2024)
  + Sơn La: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng giết người do mâu thuẫn từ tiệc rượu (19/04/2024)
  + Tạm giữ nam nghi phạm xách 2 dao chém mẹ ruột trọng thương (19/04/2024)
  + Ngành học ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam: Mức lương ‘khủng’ cùng điểm sàn học bạ cao chót vót (07/04/2024)
  +   Danh tính đại gia U90 mua đứt nửa cánh đồng xây lăng mộ (07/04/2024)
  + Sáp nhập làng xã: "Một đời người chỉ có một quê, nay tên này mai tên khác... rất xáo trộn" (06/04/2024)
  + Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát Cựu Chủ tịch SCB Bùi Anh Dũng: "Tôi không còn cơ hội gặp mẹ già" (05/04/2024)
  + Thủ tướng: Phát triển con người cần đặt nền móng từ những năm đầu đời (04/04/2024)
  + Nhà tái định cư dở dang hàng chục năm trên ‘đất vàng’ quận Cầu Giấy (04/04/2024)
  + Thủ tướng chỉ đạo "nóng" liên quan đến Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Các tổ chức tín dụng (03/04/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Hỗn chiến, 5 người thương vong; bắt kẻ hiếp dâm, cướp tài sản 1 phụ nữ (30/03/2024)
  + Vụ buôn lậu hơn 6 tấn vàng: Tiếp viên của Vietnam Airlines giúp mang vàng nguyên khối lên máy bay (30/03/2024)
  + Đề xuất Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024: Cần thiết nhưng tránh vội vàng, vướng mắc chồng vướng mắc (30/03/2024)
  + Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt vì Nhận hối lộ từ "Hậu Pháo" (28/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 4
Total: 60413440

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July