Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 25/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Mã số 2141: Cảnh "sống không bằng chết" của người đàn ông gặp tai nạn lao động thương tâm Mã số 2141: Cảnh "sống không bằng chết" của người đàn ông gặp tai nạn lao động thương tâm , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Anh nằm đó, dúm dó chỉ còn nắm da bọc xương, nẹp vít cột sống xuyên thấu thịt, lòi ra ngoài, lưng mông lở loét, máu gần như không còn để chảy. “Tôi muốn chấm dứt số phận của mình để vợ con đỡ khổ, nhưng không biết làm sao mới chết được.”

Bộ hài cốt sống trên giường bệnh

Nhiều người đến bệnh viện Trưng Vương thăm thân nhân, đi ngang khoa Nội tiết Tổng hợp đã một phen hồn xiêu phách lạc khi thấy cơ thể người đàn ông chẳng khác gì bộ hài cốt nằm co ro trên giường bệnh. “Anh ấy bệnh thì ít nhưng đói thì nhiều nên mới ra nông nỗi này.” Bà Nguyễn Thị Thìn, thân nhân một người bệnh trong khoa lắc đầu ái ngại.


Anh Phong đã phải cắn răng chịu đau đớn hành hạ thân xác gần một năm qua

Anh Phong đã phải cắn răng chịu đau đớn hành hạ thân xác gần một năm qua

Anh là Phan Hoài Phong (43 tuổi, ngụ tại quận 6, TPHCM). Nhìn cách anh mút chùn chụt một hơi, chẳng còn giọt nào trong hộp sữa mới được người bệnh khác chia sẻ mới thấy anh bị đói thật. Không đói sao được khi người vợ của anh là Trần Thị Thuyến (41 tuổi) với đồng lương công nhân còm cõi, nhưng một nách nuôi hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn học lại phải chăm chồng nằm một chỗ suốt thời gian qua.

Từ chia sẻ của chị được biết, trước đây anh Hoài Phong là lao động chính trong gia đình. Nghề thợ hồ quần quật trên các công trình, tuy thu nhập bấp bệnh nhưng cũng đủ để “giật gấu vá vai” lo cái ăn, cái mặc cho con. Tuy nhiên, gần hai năm trước khi người vợ đang bụng mang dạ chửa sắp đến ngày sinh đứa con thứ hai thì tai họa bất ngờ ập đến. Trong lúc anh Phong bắc thang leo lên nóc căn nhà đang xây dựng thì cây đòn tay bị trượt, anh té xuống đất, chiếc thang ngã theo đập vào lưng làm gãy hai đốt xương sống.


Cơ thể anh chỉ còn da bọc xương như một bộ hài cốt trên giường bệnh

Cơ thể anh chỉ còn da bọc xương như một bộ hài cốt trên giường bệnh

 


Hai đinh vít nẹp cột sống đã đâm thấu thịt da, lòi ra ngoài

Hai đinh vít nẹp cột sống đã đâm thấu thịt da, lòi ra ngoài

Cuộc phẫu thuật đặt nẹp vít tại bệnh viện Chợ Rẫy với chi phí tiêu tốn gần 50 triệu đồng đã giúp anh tự đi lại được. Nhưng cũng từ đó đến nay, vợ chồng họ mắc nợ những người có lòng tốt giúp đỡ trong lúc hoạn nạn mà không biết phải làm cách nào để trả được. Gia đình nội ngoại đông anh em, song ai cũng nghèo nên chẳng giúp được gì. Trong căn nhà cấp bốn rộng hơn 40m2 do cha mẹ để lại, hiện có tới 11 con người của 3 gia đình sống chen chúc.

Chồng con nheo nhóc đói khát

Hơn một năm trước, khi chân tay dần cứng cáp trở lại, với hy vọng đỡ đần, giúp vợ bớt cảnh khổ phải đầu tắt mặt tối vùi mình trong công ty, anh Phong cố gắng lê thân mình đi kiếm tiền. “Tôi mua lưới về bắt cá trên sông vừa kiếm thêm thức ăn cho con, vừa bán để có tiền mua gạo.”


Hai đứa con đang sống trong cảnh bần hàn trong cảnh cha thập tử nhất sinh

Hai đứa con đang sống trong cảnh bần hàn trong cảnh cha thập tử nhất sinh

Tuy nhiên, mới tập tành “vào nghề” thì bi kịch lại ập đến, trong lúc nâng tấm lưới lên xe, chiếc nẹp cố định xương sống bung ra, khiến anh gục tại chỗ. Đến bệnh viện, các bác sĩ kiểm tra và đề nghị phải phẫu thuật lại với chi phí tốn thêm hàng chục triệu. Nợ cũ trả chưa xong, dù chị Thuyến đã chạy khắp nơi vay mượn nhưng đến đâu cũng chỉ nhận được cái lắc đầu. Từ đó, anh Phong phải nằm một chỗ, đói ăn, khát uống khiến cơ thể mỗi ngày một suy kiệt.

Đau đớn trước cảnh sống dở, chết dở của chồng nhưng với hai bàn tay trắng, chị Thuyến chẳng thể làm gì hơn. Mỗi ngày, chị phải dậy từ mờ sáng, lo cơm nước sẵn, thay tả cho chồng rồi đưa đứa con hai tuổi đi gửi. Đứa con gái lớn là Phan Thị Thanh Thủy (học lớp 8) sau khi tan học buổi sáng phải vội vã trở về nhà cho cha ăn uống rồi mới đạp xe đến trường học ca chiều. Phải chờ đến khi vợ hoặc anh em trong nhà tan ca, anh Phong mới được thay tả và làm vệ sinh, nên ngày nào tiêu tiểu cũng hôi thối khắp phòng.


Những vùng lở loét, nhiễm trùng trên lưng, mông và hai cánh xương chậu

Những vùng lở loét, nhiễm trùng trên lưng, mông và hai cánh xương chậu

Đồng lương công nhân mỗi tháng vỏn vẹn khoảng 5 triệu đồng, nhưng chị phải xoay xở đủ bề từ tiền học của con, tiền ăn cho cả nhà đến tiền thuốc thang, bỉm, sữa để cầm hơi cho chồng. “Những bữa cơm của gia đình tôi gần như chỉ có vài cong rau, hay nắm tép kho mặn. Hôm nào may mắn được anh em cho miếng thịt con cá, nhìn hai đứa trẻ ăn ngấu nghiến mà lòng tôi thắt lại. Đứa con gái nhỏ của tôi mới được 2 tuổi nhưng cả năm nay bé không còn được biết đến mùi sữa.” Chị Thuyến gạt nước mắt.

Ăn uống kham khổ, chẳng những khiến cơ thể chỉ còn da bọc xương mà còn làm suy giảm sức đề kháng, khiến anh Phong phải vật lộn với bệnh lao trong thời gian dài. Hiện bệnh lao đã được trị khỏi, chân tay dù vẫn cử động được, nhưng giờ đây anh không thể trở mình hoặc tự ngồi dậy. Nằm một chỗ quá lâu, kết hợp với tiêu, tiểu cả ngày trong tả khiến cơ thể anh lở loét, nhiễm trùng khắp vùng lưng mông và hai bên xương chậu.

Chết còn khó hơn sống

“Đau nhức lắm nhưng đành phải cắn răng chịu thôi, có rên la thì cũng chỉ làm vợ con thêm khổ tâm. Nhiều lúc, tôi muốn kết thúc sự sống của mình để nhẹ gánh cho gia đình, nhưng chẳng biết làm sao chết được… đến cánh tay của mình tôi cũng chẳng thể nâng nổi.” Giọng anh Phong thều thào, miệng mếu máo để mặc cho hai hàng nước mắt đục ngầu lăn dài.

 

Chị Thuyến nghẹn lòng chăm sóc vết nhiễm trùng, lở loét cho chồng

Chị Thuyến nghẹn lòng chăm sóc vết nhiễm trùng, lở loét cho chồng

Sự sống khổ hơn cả chốn địa ngục của anh Phong lên đến đỉnh điểm vào ngày 30/3. “Trưa hôm đó trời nắng nóng, tôi không thở được, chỉ nằm ngáp không khí. Khi con gái lớn đi học về nó khóc thét lên, bà con lối xóm chạy đến, gọi xe cứu thương mang tôi vào đây (bệnh viện Trưng Vương - PV). Tôi tưởng mình đã được chết rồi, nhưng số khổ vẫn chưa tận. Nếu phải sống tiếp như thế này thì xin vợ con và mọi người hãy để tôi được chết.”

Trao đổi với phóng viên, BS Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó trưởng khoa Nội tiết Tổng hợp cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cơ thể thiếu máu, nhiều vùng lở loét, suy kiệt nặng. Chúng tôi đã cắt lọc hoại tử, điều trị kháng sinh mạnh để đẩy lùi nhiễm trùng. Người bệnh cần được chăm sóc tốt về dinh dưỡng để nâng tổng trạng, nhưng gia cảnh quá nghèo đến hộp sữa cũng không thể mua được. Viện phí từ ngày nhập viện đến nay vẫn chưa đóng được đồng nào.”


Người đàn ông khốn khổ đang sống trong cảnh không bằng chết

Người đàn ông khốn khổ đang sống trong cảnh không bằng chết

Chức năng cử động chân tay của anh Phong vẫn còn, nhưng anh phải nằm một chỗ là do không có điều kiện để phẫu thuật đặt lại nẹp cột sống. Vị trí đặt nẹp bị bung ra khiến đinh vít đâm thủng thịt da, lòi ra ngoài nên anh không thể ngồi dậy được. Để có thể bước vào ca mổ, trước mắt các bác sĩ đang tập trung điều trị, phục hồi sức khỏe cho người bệnh. “Chỉ cần được phẫu thuật xong, tôi sẽ cố tập luyện để đi lại, nhưng tiền ở đâu mà mổ bây giờ.” anh Phong rớm nước mắt.

Cùng với việc xác nhận gia cảnh của vợ chồng chị Thuyến thuộc diện rất khó khăn tại địa phương, ông Nguyễn Hoàng Nhật Giang Tổ trưởng tổ dân phố 113, phường 14, quận 6 mong cộng đồng giúp đỡ để anh Phong có điều kiện vượt qua cơn hiểm nghèo.

 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1.Mã số 2141: Chị Trần Thị Thuyến, khoa Nội tiếu Tổng hợp, bệnh viện Trưng Vương, TPHCM

Hoặc: số 241/22 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6, TPHCM

Điện thoại: 01267 734 875

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 045 100 194 4487

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 10 201 0000 220 639

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:

- Tên tài khoản: Báo Khuyến học và Dân trí

- Số tài khoản VND: 1400206027950.

- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Agribank:

- Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

- Account Number: 1400206027966

- Swift Code: VBAAVNVX402

- Bank Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development, Lang Ha Branch

- Tài khoản VND tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Tên Tài khoản : Báo Khuyến học và Dân trí

Số Tài khoản : 26110002233886

Tại : Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam– Chi nhánh Tràng An

Địa chỉ : Số 11 phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; ĐT: 0436869656.

- Tài khoản USD tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Account Name : Bao Khuyen hoc va Dan tri

Account Number : 26110370888868

Swift Code : BIDVVNVX261

Bank Name : Bank for Investment and Development of Vietnam JSC,Trang An Branch

Address : No 11 Cua Bac Str.,Ba Dinh Dist.,Hanoi, Vietnam; Tel: (84-4)3686 9656.

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Vân Sơn

http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/canh-song-khong-bang-chet-cua-nguoi-dan-ong-gap-tai-nan-lao-dong-thuong-tam-20160420224329123.htm

 


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60346552

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July