Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Mã số 2059: Bị chấn thương sọ não sau tai nạn giao thông, bé 12 tuổi nằm chờ chết Mã số 2059: Bị chấn thương sọ não sau tai nạn giao thông, bé 12 tuổi nằm chờ chết , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Chị đang phải chăm sóc cho đứa con trai nhỏ rơi vào cuộc sống thực vật tại bệnh viện sau vụ TNGT thì ở quê, người chồng mắc bệnh hiểm nghèo không tiền đi bệnh viện, không người chăm nom. Chị ước, mình có thể “xé đôi” tấm thân gầy để toàn vẹn cho mái ấm yêu thương nhỏ bé của mình.

Gia đình mà chúng tôi đang nhắc đến là vợ chồng anh Đỗ Ngọc Ý và chị Nguyễn Thị Lệ Quân (cùng 36 tuổi, ngụ ấp Ba Ngàn A, xã Đại Thành, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang), con trai là cháu Đỗ Trọng Nghĩa (12 tuổi, học sinh lớp 6 Trường THCS Đại Thành, huyện Phụng Hiệp), không may bị tai nạn giao thông trên đường đi học về. Cháu bị chấn thương sọ não nghiêm trọng đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ đã 3 tháng nay.


Chị Nguyễn Thị Lệ Quân đang chăm sóc con trai tại bệnh viện

Chị Nguyễn Thị Lệ Quân đang chăm sóc con trai tại bệnh viện

Bên giường bệnh của con với nét mặt phờ phạc, giọng nói ngắt quãng, chị Quân kể lại những tháng ngày bế tắc đến cùng quẫn của mình.Trước đây, sau một quãng thời gian dài bôn ba lên Sài Gòn rửa chén bát thuê. Vợ chồng chị dành dụm được chút đỉnh thì dắt díu nhau quay về xã Đại Thành ở nhờ trên mảnh đất nhỏ ven sông tại ấp Ba Ngàn A.

Cũng vì cảnh nghèo, vợ chồng chị Quân chỉ dám sinh một đứa con duy nhất là cháu Nghĩa. Sau đó một thời gian ngắn chồng chị Quân lại mắc phải chứng bệnh chết cơ tuyến ức. Hai vợ chồng vay mượn khắp nơi mới đủ được trăm triệu đồng đến bệnh viện thay huyết tương cho anh Ý. Từ ngày mắc bệnh anh Ý luôn trong tình trạng “sắp tắt thở”, tay chân bủn rủn, nói năng cũng thều thào, đi đứng không vững.

Cuộc sống của gia đình chị vốn đã khó khăn lại chồng chất khó khăn khi mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình, tiền thuốc chữa bệnh cho chồng và ăn học của con đều dựa hoàn toàn vào đôi vai gầy yếu của chị.


Hiện tại hộp sọ của em Nghĩa đang gửi nuôi ở một bệnh viện tại TPHCM nhưng gia đình chưa có tiền để phẫu thuật ghép sọ cho em

Hiện tại hộp sọ của em Nghĩa đang gửi nuôi ở một bệnh viện tại TPHCM nhưng gia đình chưa có tiền để phẫu thuật ghép sọ cho em

Một ngày đầu tháng 9/2015 tai họa lại ập đến gia đình chị khi trên đường đến trường, cháu Nghĩa bị TNGT ngã xuống đường, chấn thương sọ não nặng. Đến thời điểm hiện tại, cháu dường như hoàn toàn sống trong vô thức, tính mạng đang nguy kịch.

“Hôm đó, tôi đang đi bán hàng rong thì nghe chồng gọi điện nói con bị tai nạn. Chạy đến nơi thì thấy toàn thân con máu me bê bết, người ta nói bị nặng quá nên chuyển thẳng lên Cần Thơ điều trị. Các bác sĩ bảo cháu bị chấn thương sọ não quá nặng, phải tháo 2 mảnh hộp sọ để gửi đi nuôi cấy ở TP HCM. Con là niềm tin là sự hãnh diện của hai vợ chúng tôi. Nếu mà có mệnh hệ gì thì tôi cũng không thiết sống nữa!”, Chị Quân nói trong nước mắt.

 

Cha mắc bệnh hiểm nghèo, con tai nạn cấp cứu ở bệnh viện 3 tháng vẫn chưa hồi tỉnh

 

Trong lúc đang phải lo lắng, chăm sóc cho con ở bệnh viện thì lòng chị lại như có lửa đốt khi nghĩ đến người chồng đang bệnh tật ở nhà. Trên giường bệnh, cháu Nghĩa vẫn cứ ánh mắt xa xăm, nhưng hoàn toàn vô thức. Suốt 3 tháng nay, chị vẫn ngồi lặng lẽ chăm sóc cho con, chị cố nắm chặt lấy đôi bàn tay của con như động viên, như muốn truyền cho con hơi ấm và chút sức lực để con có thể chiến thắng được số phận trở về với gia đình.

Trao đổi với PV Dân trí bác sĩ Phan Thanh Thuấn, Phó trưởng khoa Y học Cổ truyền BVĐKTƯ Cần Thơ cho biết: “Cháu Nghĩa bị rơi vào tình trạng vô thức 3 tháng nay, các y, bác sĩ đã tìm mọi cách để cứu bé. Cháu đã có diễn biến khả quan, nhưng vẫn còn rất nặng. Hai tuần nay, cháu được chuyển sang khoa y học cổ truyền để điều trị kết hợp Đông – Tây y. Tuy nhiên, tình trạng của cháu rất khó hồi phục để trở lại như xưa. Tới đây, cháu Nghĩa phải phẫu thuật để ghép sọ lại, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tình mạng. Hiện cháu đã có dấu hiệu bị co rút liệt nửa người”- bác sĩ Thuấn nói.

Mong có một phép màu để con hồi tỉnh nhận ra cha mẹ!

Chia tay mẹ con Nghĩa tại bệnh viện, PV Dân trí tìm về gia đình cháu tại xã Đại Thành. Căn nhà nhỏ khoảng chục mét vuông nằm chông chênh bên mép sông như chính cuộc sống thực tại của gia đình chị. Căn nhà được lợp bằng bạt ni lông và mấy miếng tôn tạm bợ đã đến giai đoạn rách nát nên chưa mưa đã ngập, còn mùa nóng thì nắng chiếu xuyên nhà.


Căn nhà chừng chục mét vuông trống trược dột sau của gia đình chị Quân anh Ý

Căn nhà chừng chục mét vuông trống trược dột sau của gia đình chị Quân anh Ý

Thấy có khách đến hỏi thăm về con, anh Đỗ Ngọc Ý không cầm được nước mắt khi kể lại đứa con hiếu thảo của mình: “Bản thân tôi không may mắc phải căn bệnh teo cơ ngực nên rất khó thở, tay chân cũng teo và yếu dần nên không lao động được. Tôi là gánh nặng cho vợ con 6 năm nay. Giờ đứa con duy nhất lại gặp tai nạn như vậy khiến vợ chồng tôi dường như suy sụp. Con nằm viện đã 3 tháng nay, nhưng tôi chỉ lên thăm con được 2 lần, vì tôi không tự lái xe được mà phải phải nhờ người chở. Vô thăm con, nhìn nó gầy gò, còm cõi, vô tri vô giác tôi mà lòng tôi như thắt lại”.

Cũng theo anh Ý, ngay từ lúc nhỏ, ở nhà Nghĩa là một đứa con ngoan, còn ở lớp em luôn được thầy cô và bạn bè quý mến. Tan trường là cháu về nhà phụ mẹ việc nhà, lo từng viên thuốc lúc cha bệnh. “Lúc thấy tôi bệnh nặng, con cứ hay tâm sự rằng sẽ cố gắng học giỏi để sau này kiếm tiền trị bệnh cho cha. Vợ chồng tôi bây giờ chỉ hy vọng một phép màu nào đó sẽ giúp con nhận ra cha mẹ và nói được để trở về sống cùng gia đình”, anh Ý tâm sự.


Anh Ý không cầm được nước mắt khi nói về đứa con chăm ngoan học giỏi của mình

Anh Ý không cầm được nước mắt khi nói về đứa con chăm ngoan học giỏi của mình

Cô Lư Thị Mỹ Trang, Hiệu trưởng trường THCS Đại Thành nơi cháu Nghĩa theo học cho biết, Nghĩa là một học sinh có đạo đức rất tốt, học lực khá giỏi, luôn tham gia các hoạt động của nhà trường và giúp dỡ bạn bè trong lớp. “Từ hôm nghe cháu bị TNGT đến giờ trong trường các thầy cô và bạn bè ai cũng đau xót vô cùng. Gia cảnh cháu vốn rất nghèo khó mà còn gặp điều không may, tôi cũng đứng ra vận động thầy cô quyên góp hỗ trợ cho gia đình cháu nhưng cũng không được bao nhiêu. Qua báo Dân trí tôi cũng muốn kêu gọi xã hội hãy chung tay hỗ trợ giúp gia đình cháu Nghĩa”- Cô Trang nói.

Còn theo ông Nguyễn Văn Nhân, Bí thư chi bộ, kiêm trưởng ấp Ba Ngàn A, cuộc sống gia đình anh Ý, chị Quân dựa hoàn toàn vào sức lao động của một mình người vợ. Nhưng 3 tháng nay chị Quân phải ở bệnh viện chăm con. Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn nên nay lại càng lâm vào cảnh túng quẫn. Để có chi phí điều trị cho con trong suốt thời gian qua, chị Quân đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi, nhờ bà con hàng xóm anh em vay mượn giúp.

Ông Nguyễn Văn Nhân - Bí thư chi bộ, trưởng ấp 3 ngàn A, nói về hoàn cảnh éo le của gia đình chị Quân

“Có lẽ chắc trong cái xã này không ai khổ như gia đình chị Quân nữa. Chồng bệnh tật triền miên, mỗi tháng có khi phải nằm viện gần 2 tuần mới về nhà. Giờ đứa con lại nằm liệt giường như vậy mà tiền thì không có. Chúng tôi ở đây ai cũng nghèo cả nên chỉ giúp được lon gạo hay gói mì thôi”- Ông Nhân nói.

“Năm mới đã đụng vách nhà”, người người đua nhau đi sắm tết thì mẹ con chị Quân lại thui thủi ở bệnh viện với mong ước nhỏ nhoi, con hồi tỉnh và biết gọi cha mẹ như xưa. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh gia đình cháu Đỗ Trọng Nghĩa đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên cả nước để cháu có thể vượt qua cơn nguy kịch, trở về sống quãng đời còn lại bên mái ấm gia đình nhỏ theo tâm nguyện của đấng sinh thành.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về

1.Mã số 2059: Anh Đỗ Ngọc Ý, chị Nguyễn Thị Lệ Quân, ngụ ấp Ba Ngàn A, xã Đại Thành, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. (hiện cháu Đỗ Trọng Nghĩa đang điều trị tại khoa y học cổ truyền của bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ).

ĐT chị Nguyễn Thị Lệ Quân: 01669646380.

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 045 100 194 4487

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 10 201 0000 220 639

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:

- Tên tài khoản: Báo Khuyến học và Dân trí

- Số tài khoản VND: 1400206027950.

- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Agribank:

- Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

- Account Number: 1400206027966

- Swift Code: VBAAVNVX402

- Bank Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development, Lang Ha Branch

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận phú Nhuận, TPHCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

 

Phạm Tâm

http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/bi-chan-thuong-so-nao-sau-tai-nan-giao-thong-be-12-tuoi-nam-cho-chet-20160201073724493.htm

 


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 59747530

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July