Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Mã số 2055: Cha gặp tai nạn, 2 con thơ bị dị tật bẩm sinh rơi vào cảnh đói khát Mã số 2055: Cha gặp tai nạn, 2 con thơ bị dị tật bẩm sinh rơi vào cảnh đói khát , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Sinh được 2 người con, đứa lớn bị bệnh bại não bẩm sinh, cháu nhỏ vừa sinh được hơn 4 tháng cũng bị dị tật hở hàm ếch, bản thân anh Thời là chỗ dựa cho cả gia đình thì đột nhiên gặp tai nạn, khiến cả nhà lâm vào cảnh bĩ cực.

Ngày Tết đang cận kề, thấy người khác lao động để lo toan cho cuộc sống, còn mình phải nằm một chỗ vì tai nạn ngoài ý muốn khiến anh Thời như ngồi trên đống lửa. Vợ anh thì sức khỏe yếu ớt, lại thêm 2 đứa con bị bệnh tật triền miên nên không giúp đỡ được gì. Nhiều lúc nghĩ đến bệnh tật của con, anh Thời chỉ biết ứa nước mắt vì không thể lo cho chúng được một cuộc sống đủ đầy như bao người khác, dù vợ chồng anh cũng đã gắng sức tằn tiện, chắt bóp từng đồng nhưng cũng không đủ để trang trải những khoản thuốc men hàng tháng cho con.

 

Cha bị tai nạn nằm một chỗ, hai con bị dị tật bẩm sinh rơi vào cảnh đói khát

Đó là hoàn cảnh nghiệt ngã của đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Văn Thời (SN 1986) và Hoàng Thị Vân Anh (SN 1990, ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).


Cha bị chấn thương sọ não, chồng cũng bị tai nạn chưa đi lại được

Cha bị chấn thương sọ não, chồng cũng bị tai nạn chưa đi lại được

Đáng thương đứa trẻ sinh ra chỉ nằm một chỗ

Trong căn nhà nhỏ, tiếng khóc yếu ớt của 2 đứa trẻ thơ dại bị dị tật khiến tâm can người mẹ như tan nát. Cháu nhỏ vừa nín khóc, chị lại quay sang vỗ về cháu lớn: “Con ơi, ráng đau một chút con nhé, đợi khi cha lành lại rồi đi làm mẹ sẽ mua thuốc cho con uống”. Lời nói của người mẹ nghèo khiến ai nghe chuyện cũng phải động lòng. Và, càng đáng thương hơn khi hai người con của chị đang quay quắt vì bệnh tật, ngay cả miếng ăn cũng chưa đủ no.


Những cơn co giật khiến toàn thân bé Châu co rúm lại, người cong vút

Những cơn co giật khiến toàn thân bé Châu co rúm lại, người cong vút

Vốn là lao động chính, là chỗ dựa cho cả gia đình nhưng khi anh Thời gặp nạn và phải vào bệnh viện điều trị, cuộc sống bỗng rơi vào cảnh túng thiếu. Lau vội những giọt nước mắt đang chảy trên má, chị Vân Anh nói trong buồn tủi: “Anh ấy gặp tai nạn đã gần ba tháng nay rồi, chân bị gãy nên giờ vẫn chưa đi lại được. Cả gia đình chỉ trông cậy vào anh ấy thôi, giờ thế này thì em cũng không biết phải mần răng đây”.

Từ ngày lập gia đình đến nay, một mình anh Thời không quản ngại mọi vất vả, cực nhọc để lo cho vợ con và cha mẹ đã già yếu. Bất hạnh thay, cả hai đứa con anh đều mang trên mình dị tật bẩm sinh và phải vào nằm viện, mua thuốc thang thường xuyên.


Mấy năm qua cháu chỉ nằm một chỗ

Mấy năm qua cháu chỉ nằm một chỗ

Chị Anh cho biết, hai vợ chồng anh chị cưới nhau rồi sinh được đứa con đầu lòng vào năm 2011, đặt tên là Nguyễn Thị Bảo Châu. Những tưởng đứa con là sợi dây kết nối, món quà hạnh phúc nhất của hai vợ chồng, nhưng vừa sinh ra được mấy ngày, sức khỏe của cháu rất yếu nên phải ở lại bệnh viện điều trị. Được một thời gian, vợ chồng anh Thời đưa cháu Châu vào Huế khám thì phát hiện cháu bị bại não bẩm sinh. Các bác sĩ khuyên gia đình nên đưa cháu về nhà chăm sóc, bởi cháu còn nhỏ nên không thể chữa trị được. Đau đớn đến tận cùng, đôi vợ chồng trẻ chỉ biết ôm con vào lòng mà nước mắt cứ rưng rưng đến uất nghẹn.

Từ ngày rời viện đến nay, cháu Bảo Châu chỉ nằm một chỗ. Nằm trên chiếc giường hẹp, nhưng khi thấy chúng tôi đến, cháu chỉ ú ớ vài tiếng. Chốc lát, toàn thân cháu Châu co lại, tê cứng vì cơn động kinh, đôi mắt mờ dần. Thấy con như vậy, chị Anh thả vội đứa cháu vừa sinh được mấy tháng vào chiếc võng để chạy lại nắn bóp chân tay cho con. Cõ lẽ, trong tâm can người mẹ trẻ ấy cũng đang đau đớn như dao cứa nhưng chị đành bấm bụng, giấu kín mọi nỗi đau trong lòng. Chị Anh cho hay, mỗi lần cháu Châu lên cơn co giật là toàn thân cong vút lên như vậy, nước mắt cháu thì cứ chảy. Sau mấy năm bị bệnh, giờ đây chân tay cháu cứ teo dần. Nhiều bữa cháu bỏ ăn, bỏ uống, suốt ngày cứ khóc thét. Tội nhất là những khi trời mưa lạnh, cháu khóc liên tục, người cong lại trông rất tội nghiệp.


Cháu thứ hai cũng bị dị tật hở hàm ếch

Cháu thứ hai cũng bị dị tật hở hàm ếch


Một mình chị Vân Anh phải túc trực bên cạnh để chăm sóc cho các con

Một mình chị Vân Anh phải túc trực bên cạnh để chăm sóc cho các con

Những bất hạnh vẫn chưa dừng lại, năm 2015, vợ chồng anh chị sinh tiếp đứa thứ 2 là cháu Nguyễn Hoàng Bảo Ngân. Thế nhưng, cháu Ngân cũng mang trên mình dị tật hở hàm ếch. Nhìn tấm thân cháu bụ bẫm nhưng số phận lại thật trớ trêu. “Không biết vợ chồng em đã gây nên tội gì mà ông trời nỡ đày đọa thân xác các con em như vậy. Gía như em có thể thay các con gánh đi một phần nỗi đau, đằng này các cháu vẫn còn quá nhỏ nhưng phải chịu đựng sự dày vò của bệnh tật” – người mẹ trẻ nói trong bất lực.

Mỗi tháng, riêng tiền thuốc men cho con cũng đã ngốn mất mấy trăm nghìn đồng. Vợ chồng anh Thời dù làm việc cật lực nhưng cũng chỉ tạm đủ cho cả gia đình rau cháo qua ngày. Nay anh gặp nạn, cuộc sống càng trở nên chật vật, bí bách hơn.

Bị chấn thương sọ não, cha già nằm viện không một xu dính túi

Gần một tháng trôi qua, ông Nguyễn Lâm (cha ruột của anh Thời) vẫn đang trong tình trạng hôn mê, chưa thể nhận biết được điều gì. Hiện ông đang được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc tại Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.


Ông Lâm vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Ông Lâm vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Gặp chúng tôi tại bệnh viện, anh Nguyễn Văn Khánh (con trai thứ 2 của ông Lâm) cho biết, cha mình bị tai nạn khi đang đi bộ trên đường, lúc mọi người phát hiện thì ông đã nằm bất động nên mới gọi cho gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi tiến hành các bước chụp phim, xét nghiệm, các bác sĩ cho biết ông Lâm bị chấn thương sọ não.

Cũng vì gia cảnh quá khó khăn, những người con của ông phải chạy vạy khắp nơi để vay nóng tiền điều trị cho ông. Tuy nhiên, chỉ riêng tiền thuốc men mỗi ngày cũng tiêu tốn hơn một triệu đồng nên số tiền vay mượn được cũng chẳng cầm cự được bao lâu.


Bị chấn thương sọ não nên ông vẫn chưa thể nhận biết được điều gì

Bị chấn thương sọ não nên ông vẫn chưa thể nhận biết được điều gì

Ngồi ngoài hành lang Khoa hồi sức cấp cứu, anh Khánh cứ thấp thỏm không yên. Đến tận trưa, các bác sĩ mới cho anh vào thăm và vệ sinh cho cha mình.  “Nhà có 3 anh em trai nhưng cuộc sống ai cũng khá chật vật, làm nông nghiệp nên nguồn thu nhập rất bấp bênh, chỉ mong đắp đổi qua ngày. Lúc cha nằm viện, mấy anh em chỉ gop góp được vài triệu đồng nên phải vay nóng người ta. Đã thế, chú Thời cũng mới bị tai nạn, các con thì bị bệnh tật triền miên nên không biết còn cầm cự được bao lâu nữa” – anh Khánh xót xa.

Bác sĩ Hoàng Ngọc Tình, Khoa Hồi sức cấp cứu cho biết, ông Lâm bị chấn thương sọ não. Lúc mới đưa vào bệnh viện, qua các bước xét nghiệm cho thấy não của ông bị tổn thương nhiều, có dấu hiệu bị dập, tụ huyết. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho ông nhưng hiện vẫn chưa bình phục, nhiều khả năng lúc tỉnh dậy ông vẫn phải chịu cảnh sống thực vật.

Với tình cảnh bi đát như hiện nay, bản thân chưa hoàn toàn bình phục, các con thì ốm đau, trong khi cha còn phải điều trị dài ngày tại bệnh viện thì chưa biết vợ chồng anh Thời sẽ xoay sở ra sao?

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Mã số 2055: Anh Nguyễn Văn Thời hoặc chị Hoàng Thị Vân Anh(thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Số điện thoại chị Vân Anh: 01694.222.740

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 045 100 194 4487

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 10 201 0000 220 639

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:

- Tên tài khoản: Báo Khuyến học và Dân trí

- Số tài khoản VND: 1400206027950.

- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Agribank:

- Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

- Account Number: 1400206027966

- Swift Code: VBAAVNVX402

- Bank Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development, Lang Ha Branch

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận phú Nhuận, TPHCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

 Đăng Đức

http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/cha-gap-tai-nan-2-con-tho-bi-di-tat-bam-sinh-roi-vao-canh-doi-khat-20160128072431011.htm

 


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 4
Total: 60222518

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July