Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 19/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Mã số 1848: “Sao con không nhận ra mẹ nữa, con ơi !” Mã số 1848: “Sao con không nhận ra mẹ nữa, con ơi !” , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Nhìn đứa con trai 18 tuổi nằm trên giường bệnh, mắt lim dim tay chân co quắp, miệng ú ớ không nên lời. Người mẹ nước mắt cứ chực trào ra, khóc xót thương cho tương lai của người con tội nghiệp vì vụ tai nạn giao thông biến thành người vô tri vô giác.

Em Nguyễn Hữu Thọ (18 tuổi, ngụ thôn Lũy, xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) sinh ra và lớn lên trong gia đình có 3 chị em, Thọ là người con trai duy nhất và là con út trong nhà. Gia cảnh bố mẹ Thọ tuy có chút khó khăn nhưng gia đình lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười, cậu con trai út 1 buổi đi học, buổi còn lại ra đồng đi chăn bò phụ bố mẹ.

Mọi việc tưởng chừng như êm ấm, hạnh phúc đối với gia đình nhỏ này cho đến vào một chiều hè cuối tháng 7/2014, trên đường đi học hè ở trường về Thọ cùng bạn đi trên chiếc xe máy, sau đó xảy ra va chạm giao thông cùng với 1 chiếc ô tô 7 chỗ. Cú tông mạnh, khiến người bạn đi cùng Thọ bị gãy xương đùi, riêng Thọ bị gãy xương hàm, gãy tay và chấn thương sọ não nặng nguy hiểm đến tính mạng mặc dù em có đội mũ bảo hiểm.

 

Vụ tai nạn khiến cậu học trò lớp 11 trở nên vô tri vô giác

Vụ tai nạn khiến cậu học trò lớp 11 trở nên vô tri vô giác

 

Sau vụ tai nạn, bố mẹ của Thọ phải bán đi ruộng đất, trâu bò, vay mượn khắp nơi chạy chữa cho em để qua được cơn nguy kịch. Ngồi cạnh giường bệnh của con trai, cô Trần Thị Thanh (mẹ của Thọ) sụt sùi nước mắt, cô cho biết: "Hôm xảy ra tai nạn, hai vợ chồng đang đi làm đồng, nghe tin con trai bị tông xe, cô như rụng rời tay chân, chạy vội đến hiện trường đưa con đi cấp cứu, nghe bác sĩ bảo Thọ bị rất nặng rất khó qua khỏi, cô đã sốc rất nặng. Bác sĩ bảo nó bị chấn thương sọ não, còn bị tụ máu trong não rất nhiều cần phải chuyển đi mổ gấp nhưng tỷ lệ sống sót rất thấp. Tôi nghe mà bàng hoàng vì trước đó vài tiếng đồng hồ nó còn nói “chào mẹ con đi học đây” vậy mà…”, cô Thanh nói trong nước mắt.

 

Thọ không còn nhận thức về cuộc sống xung quanh

Thọ không còn nhận thức về cuộc sống xung quanh

 

Để có tiền mổ cho Thọ, vợ chồng cô Thanh đã bán ruộng vườn, đất đai và đi vay mượn khắp nơi, đưa con đi hết thảy 9 bệnh viện từ Bắc vào Nam và trải qua 3 lần mổ não mới duy trì được mạng sống của Thọ. Lần gần đây nhất, vào tháng 11/2014 Thọ buộc phải chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để mổ, vợ chồng cô Thanh vét mọi tài sản đưa con đi. Sau khi các bác sĩ tiến hành mổ não cho Thọ, tình hình có tiến triển khi em đã thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”. Do xa nhà chi phí không còn để tiếp tục ở lại điều trị, vợ chồng cô Thanh buộc xin đưa con về nhà để theo dõi thêm. Trên đường đưa con trai từ TP. Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh, đến ngang qua Đắk Lắk, Thọ bỗng dưng lên cơ co giật mặt tím tái, có dấu hiệu khó thở nên vợ chồng cô Thanh phải bế con chạy thẳng vào Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

“Tôi đưa Thọ vào đây điều trị từ tháng 12 đến nay, cũng muốn đưa cháu về quê lắm nhưng tiền hết sạch, trong nhà chẳng còn gì để bán. Ở bệnh viện may mà cháu có bảo hiểm y tế của hộ nghèo nên được miễn viện phí nhưng chi phí ăn ở, sinh hoạt cho cháu cũng vất vả lắm. Tôi muốn đưa cháu đi Bệnh viện Chợ Rẫy tái khám lắm nhưng giờ hết cách rồi… Thọ giờ nó sống thực vật đến cả bố mẹ mà nó cũng có biết nữa đâu”, cô Thanh nghẹn ngào nói.

 

Cô Thanh ân cần chăm sóc người con trai tội nghiệp của mình

Cô Thanh ân cần chăm sóc người con trai tội nghiệp của mình

 

Cô Thanh cho biết, hiện tại Thọ sống nhưng không còn ý thức bất cứ việc gì, sống vô tri vô giác, không nhận ra bố mẹ hay bất kỳ ai, chỉ biết nằm 1 chỗ, tay chân co quắp lại, miệng ú ớ không nói nên lời, “tất cả mọi việc từ ăn uống cho đến vệ sinh cháu đều không biết nữa, mẹ cho thì cháu ăn không thì thôi, đói cũng không kêu không khóc, cũng không kiểm soát được bất kỳ việc gì nữa bố mẹ phải làm thay cháu tất cả. Thà rằng nó nằm vậy, nhưng nó còn biết gật đầu nhận ra bố mẹ đi, đằng này nó cứ nằm im như cục thịt tôi thấy chua xót quá”, cô Thanh khóc.

Từ khi Thọ bị nạn, vợ chồng cô Thanh thay phiên nhau vào Đắk Lắk lo cho con, Thọ có 2 chị gái 1 chị đã lập gia đình, còn chị gái kế Thọ cũng phải đi làm thuê làm mướn xa nhà kiếm tiền gửi vào cho Thọ chữa bệnh. Do điều kiện khó khăn, ăn uống kham khổ nên Thọ gầy rộc, tay chân khẳng khiu, mặt mày xanh xao… cô Thanh cho biết, mỗi ngày cô chỉ mua cháo cho Thọ ăn, lâu lâu có chút tiền dành dụm mới dám mua hộp sữa cho con uống để tẩm bổ.

 

Thọ bị liệt tứ chi do chấn thương sọ não

Thọ bị liệt tứ chi do chấn thương sọ não

 

“Trước khi con tôi bị tai nạn, nó là đứa sống rất tình cảm thương bố mẹ nhiều lắm, tính nó hiền nên cả xóm ai cũng quý cô à. Biết nhà có mình nó là con trai nên đi học về thấy việc nặng nhọc là phụ mẹ ngay, chưa bao giờ để mẹ phải than trách gì. Nhưng tại sao cái cuộc đời nó lại khổ như vậy, chỉ phút chốc biến thành con người như thế này, đêm đêm nằm ngủ tôi chỉ ước đây là giấc mơ, nhưng cứ tỉnh dậy là nước rơi nước mắt vì đây vẫn là sự thật”, cô Thanh chua xót nói.

 

Người mẹ nghèo chưa ngừng hi vọng có ngày con sẽ nhận ra mình

Người mẹ nghèo chưa ngừng hi vọng có ngày con sẽ nhận ra mình

 

Trao đổi với PV Dân trí, bác sĩ Nguyễn Thị Thúy – Trưởng khoa Châm cứu – Dưỡng sinh (Bệnh viện Y học Cổ truyền Đắk Lắk) cho biết: Thọ bị liệt tứ chi do chấn thương sọ não nặng khiến không thể ý thức và không còn biết được gì nữa, Thọ đã trải qua 4 đợt điều trị tại bệnh viện. Bệnh viện đã thực hiện chữa trị đông y châm cứu, xoa bóp, điện trị liệu… nhằm giúp bệnh nhân khỏi teo cơ, cứng khớp, biến chứng viêm loét phổi và các biến chứng khác do em Thọ chỉ nằm được 1 chỗ.

“Khả năng để điều trị khỏi cho Thọ là rất khó và phải rất tốn kém mới có hi vọng được, nhưng hoàn cảnh của gia đình Thọ vô cùng khó khăn, không có tiền để lo cho em. Trước đây bố của Thọ buổi tối chăm con, ban ngày lại đi phụ hồ cho các công trình xung quanh bệnh viện để kiếm tiền lo cho con, hoàn cảnh rất đáng thương. Bệnh viện cũng có khuyên góp giúp đỡ gia đình Thọ, nhưng cũng không thấm vào đâu so với chi phí điều trị lâu dài cho em”, bác sĩ Thúy cho hay.

Nhìn Thọ nằm trên giường bệnh, co quắp 1 chỗ, chợt nghĩ nếu không gặp phải vụ tai nạn oan nghiệt ấy thì giờ đây em đã trải qua kỳ thi THPT và sắp bước vào ngưỡng cửa mới của cuộc đời, để giúp đỡ bố mẹ và gia đình. Thấy tôi nhìn em, mẹ của Thọ vừa lay con vừa gọi “Thọ ơi! Thọ ơi! Mẹ đây nè con, con nhận ra mẹ không, có người đến thăm con đây nè Thọ ơi…!”. Đáp lại lời kêu của mẹ, Thọ vẫn nằm im, đôi mắt em nhìn xung quanh rồi bất giác nhắm lại, riêng mẹ Thọ vẫn cố gắng gọi con, vì cô vẫn chưa thôi hi vọng có ngày con mình sẽ nhận ra được bố mẹ những người luôn thương yêu Thọ vô bờ bờ bến.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1848: Cô Trần Thị Thanh (thôn Lũy, xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh)

Hoặc: Phòng 1, Khoa Châm cứu – Dưỡng sinh, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Đắk Lắk

SĐT: 0973.235.471

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email:quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

 

Thúy Diễm

http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/sao-con-khong-nhan-ra-me-nua-con-oi--1098352.htm
 

  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60200624

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July