Trang chủ Liên hệ       Thứ tư, Ngày 08/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Nghệ An: Người Việt ở Đài Loan tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An Nghệ An: Người Việt ở Đài Loan tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Vừa qua Hội đồng hương người Nghệ An tại Đài Loan phối hợp cùng PV Dân trí thường trú tại Nghệ An trực tiếp đến thăm và trao những phần quà ý nghĩa, tiếp sức cho những mảnh đời bất hạnh ở xứ Nghệ

 

Người Việt ở Đài Loan tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An
Đại diện Hội đồng hương người Nghệ An tại Đài Loan, cùng chính quyền địa phương trao quà ủng hộ tới hoàn cảnh gia đình anh Trịnh Văn Sơn, trú tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

 

 

 

Người Việt ở Đài Loan tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An
Đoàn tiếp tục đến thăm và trao số tiền 3.500.000 đồng giúp đỡ hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Sáu trú tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

 

Với tấm lòng tương thân tương ái, Hội đồng hương người Nghệ An tại Đài Loan đã quyên góp được số tiền 52.300.000 để ủng hộ đến những hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà được đăng tải trên báo điện tử Dân trí trong thời gian qua.

 

Những ngày trung tuần tháng 6/2015 vừa qua, anh Nguyễn Bá Lương - đại diện cho Hội đồng hương người Nghệ An tại Đài Loan đã cùng PV Dân trí tại Nghệ An trực tiếp đến thăm và trao cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của các huyện Yên Thành, Diễn Châu, Nghi Lộc, Nam Đàn, thành phố Vinh, Anh Sơn, Kỳ Sơn...

 

Dù đang làm ăn ở xa quê, nhưng những trái tim của người Việt xa xứ vẫn đau đáu hướng về quê hương để sẻ chia nỗi đau, đồng cảm với những con người bị bệnh tật, những hoàn cảnh khó khăn... trong cuộc sống. Thông qua báo chí, đặc biệt là những trường hợp, hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn bi đát trong cuộc sống được đăng tải trên Báo điện tử Dân trí trong suốt thời gian qua đã làm lay động những con người xa xứ - Hội đồng hương người Nghệ An tại Đài Loan đã quyết định quyên góp, ủng hộ số tiền lương ít ỏi của mình với mong muốn chia sẻ, động viên các gia đình đang gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Người Việt ở Đài Loan tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An
Chị Sáu mang trong mình căn bệnh ung thư buồng trứng, ung thư vú, một mình người mẹ khốn khổ vừa phải chống chọi với bệnh tật, vừa phải chăm sóc cho đứa con nhỏ cũng mang trọng bệnh.

 

 

 

Người Việt ở Đài Loan tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An
Đoàn đến thăm và trao món quà ủng hộ tới cụ Ngô Trí Nam, trú tại xóm 6, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

 

 

Đến với gia đình anh Trinh Văn Sơn (trú tại xóm 1, xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An), mọi người thực sự rơi nước mắt trước gia cảnh của người đàn ông khốn khổ. Từ khi sinh ra anh Sơn đã bị nhiễm chất độc màu da cam nên sức khỏe, tâm lý không được bình thường. Mỗi lúc trái gió trở trời anh lại lên cơn điên loạn chạy khắp làng xóm la hét.

 

Dù được gia đình đưa đi chữa trị khắp nơi nhưng bệnh tình của anh vẫn không có tiến triển. May mắn sau đó anh cưới được một người vợ và sinh hạ được một người con trai, nhưng từ đây bệnh tình của anh ngày một nghiêm trọng hơn. Cuộc sống của cả gia đình chỉ dựa vào sức lao động của người vợ quanh năm luôn đau ốm.

 

“Gia đình anh Sơn là một trong những trường hợp đặc biệt khó khăn của toàn xã. Phía chính quyền địa phương cũng đã quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp đỡ anh vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt chính quyền địa phương chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ đến hoàn cảnh anh Sơn trong những lúc khó khăn như thế này”, ông Đoàn Văn Nhã - Chủ tịch UBND xã Diễn An xúc động chia sẻ.

 

Người Việt ở Đài Loan tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An
Trao quà đến gia đình anh Thái Viết Hảo, trú tại xóm Đông Vạn, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

 

 

 

Tiếp tục hành trình đoàn đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Sáu (SN 1969, trú tại xóm 11, xã Viên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Chị Sáu là một người phụ nữ đơn thân mang trong mình căn bệnh ung thư buồng trứng, ung thư vú… Đau đớn hơn khi đứa con trai mới lên 8 tuổi cũng mắc nhiều chứng bệnh nguy hiểm như gan, phổi và khớp. Một mình chống chọi với bệnh tật và chăm sóc cho con khiến người phụ nữ nghèo ngày một thêm kiệt quệ.

 

Đón nhận món quà, chị Sáu xúc động: “Mẹ con tôi cảm ơn các nhà hảo tâm nhiều lắm. Dù các cô, các bác đang làm ăn ở xa nhưng biết đến và giúp đỡ mẹ con tôi trong những lúc khó khăn này, tôi xin được gửi lời cảm ơn. Hiện nay tôi đang mang trong người bệnh tật, ốm yếu thế này, không biết sống được bao lâu mà chăm sóc cho con nữa”, nói đoạn chị Sáu ôm đứa con nhỏ vào lòng khóc trong đau đớn.

 

Người Việt ở Đài Loan tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An
Đoàn đến thăm và trao món quà ủng hộ đến gia đình em Trần Minh Nghĩa trú tại xóm 6, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc. Nghĩa mang trong mình căn bệnh ung thư máu, hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn.

 

 

Giữa trưa cái nắng như thiêu đốt, đoàn tiếp tục dọc theo tỉnh lộ 534 từ huyện Yên Thành trở về xóm 6, xã Nghi Mỹ huyện Nghi Lộc, Nghệ An để đến thăm gia đình em Trần Minh Nghĩa (5 tuổi). Từ khi sinh ra Nghĩa đã mắc phải căn bệnh ung thư máu, sức khỏe của em rất yếu. Bố mẹ phải đưa Nghĩa ra Hà Nội chữa bệnh một tháng 1 lần, với chi phí vô cùng tốn kém. Trong khi đó, thu nhập từ những ngày công đi phụ hồ của đôi vợ chồng không đủ trang trải các chi phí chữa bệnh của con. Cũng từ đó gia đình lâm vào cảnh nợ nần triền miên...

 

Chị Phan Quỳnh Phương mẹ cháu Nghĩa xót xa: “Mỗi tháng gia đình phải đưa cháu ra Hà Nội điều trị 1 lần chi phí hết cả chục triệu đồng, trong khi đó hai vợ chồng dù đi phụ hồ cả tháng cũng không đủ. Nhiều lần không vay nổi tiền để đưa con đi tôi cứ nghĩ mình sẽ mất con mà không tài nào ngủ được, nước mắt cứ chảy ra”.

 

Người Việt ở Đài Loan tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An
Anh Hảo là nạn nhân trong vụ gài mìn trên xe khách xảy ra trước đó. Vụ nổ kinh hoàng đã khiến anh bị mù hai mắt vĩnh viễn, cụt hai tay và chấn thương rất nặng...

 

 

Chia tay gia đình cháu Nghĩa, chúng tôi tiếp tục xuôi mảnh đất xã Nghi Vạn giáp thành phố Vinh để thăm gia đình anh Thái Viết Hảo (SN 1980, trú xóm Đông Vạn, xã Nghi Vạn, Nghi Lộc, Nghệ An) nhân vật trong bài viết: “Cảnh "sống không bằng chết" của nạn nhân sau vụ gài mìn gửi qua xe khách”. Tại đây đoàn đã trao cho anh Hảo 3,5 triệu đồng. Đón nhận món quà, anh Hảo xin cảm ơn các nhà hảo tâm đã động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát này với gia đình trong lúc khốn đốn nhất của cuộc sống kể từ ngày anh bị mù cả hai mắt, mất hai tay trong một vụ mìn phát nổ trên xe khách…

 

Anh Nguyễn Bá Lương - đại diện Hội đồng hương người Nghệ An tại Đài Loan xúc động: “Có trực tiếp đến thăm thì chúng em mới cảm nhận rõ từng hoàn cảnh, từng nỗi khổ của các gia đình. Đất nước ta nói chung, mảnh đất xứ Nghệ nói riêng còn đó nhiều những gia đình, con người.. bi đát cần được xã hội quan tâm giúp đỡ. Mong rằng với món quà nhỏ này sẽ động viên chia sẻ đến các mẹ, các cháu, các bác vượt lên trong cuộc sống”.

 

 Đoàn trao quà đến em Đặng Thị Oanh xóm 2, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
 Đoàn trao quà đến em Đặng Thị Oanh xóm 2, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
 Đoàn trao quà đến em Đặng Thị Oanh xóm 2, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An.

 

 

Lần này Hội đồng hương người Nghệ An tại Đài Loan làm thủ tục kết chuyển và trao tổng số tiền 52.300.000 đồng tới 10 hoàn cảnh của tỉnh Nghệ An và 3 hoàn cảnh tại tỉnh Hưng Yên. Các gia đình được giúp đỡ gồm: Anh Phạm Văn Dung (trú xóm Chùa 2, xã Mã Thành, huyện Yên Thành) số tiền là 3.500.000 đồng; chị Nguyễn Thị Sáu (xóm 11, xã Viên Thành, huyện Yên Thành) 3.500.000 đồng; anh Trịnh Văn Sơn (trú xã Diễn An, huyện Diễn Châu) số tiền: 3.500.000 đồng; cháu Trần Minh Nghĩa (trú tại xóm 6, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc) số tiền: 3.500.000 đồng; cụ Ngô Trí Nam (xóm 6, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc) 3.500.000 đồng; anh Thái Viết Hảo (trú tại xóm Đông Vạn, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) 3.500.000 đồng; chị Nguyễn Thị Ngọc (xóm 1, xã Nghi Liên, TP.Vinh) số tiền: 3.500.000 đồng, chị Nguyễn Thị Thanh (xóm 2 A, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn): 3.500.000 đồng; chị Nguyễn Thị Nhung (xóm 5, xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên) số tiền 3.500.000 đồng, chị Nguyễn Thị Lan (trú xóm 8, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn) số tiền là 1.500.000 đồng; anh Hoàng Văn Quyết (trú xóm 6, xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn) số tiền là 3.500.000 đồng; anh Lương Văn Thiệu (trú tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam 2, huyện Kỳ Sơn) số tiền là 3.500.000 đồng; anh Hoàng Văn Giáp (trú tại tỉnh Hưng Yên) số tiền là 3.500.000 đồng; hai cháu Thảo và Ninh trú tại tỉnh Hưng Yên, số tiền là 6.000.000 đồng.

 

 

Nguyễn Tình - Nguyễn Duy

http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/nguoi-viet-o-dai-loan-tang-qua-den-nhung-hoan-canh-kho-khan-o-nghe-an-1089207.htm

 


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60739224

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July