Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 25/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Mã số 1706: Nữ sinh lớp 8 chết mòn vì gãy xương đùi phức tạp Mã số 1706: Nữ sinh lớp 8 chết mòn vì gãy xương đùi phức tạp , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Nếu đưa con ra Hà Nội để điều trị với chi phí khoảng 50 triệu đồng rất có thể cháu sẽ được cứu sống và có thể đi lại. Nhưng gia cảnh quá bần hàn khiến người mẹ nghèo phải nuốt nước mắt vào trong, bất lực nhìn con từng ngày chết mòn vì bệnh tật.

Thiếu 50 triệu đồng, nữ sinh lớp 8 chết mòn vì gãy xương đùi phức tạp
Cháu Kím nằm liệt giường sau môn học thể dục không may bị ngã nhưng do gia đình quá nghèo nên cháu đã đối mặt với tử thần gọi đi...

 

Người mẹ đáng thương đang từng ngày phải bất lực nhìn đứa con yêu đang chết mòn vì bệnh tật là chị Pay Thị Yều, người dân tộc Ơ Đu, trú tại bản Bón, xã Yên Na (huyện Tương Dương, Nghệ An). Chị Yều có con là Lương Thị Kím, học sinh lớp 8A, Trường THCS Yên Na.

Trong một lần học thể dục cháu Kím không may bị ngã ở môn nhảy cao, bất ngờ chân của Kím bị gãy đầu chỏ xương đùi. Do không được điều trị kịp thời nên vết thương của Kím đang có dấu hiệu bị hoại tử, em phải nằm liệt giường trong đau đớn và tuyệt vọng của gia đình cũng bởi cái nghèo cứ bám riết lấy gia đình chị Yều.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Lương Thị Kím là con gái đầu (trong một gia đình có 5 nhân khẩu). Bố của Kím là anh Lương Văn Hó (người dân tộc Thái) tinh thần không được minh mẫn. Từ khi sinh ra anh Hó luôn luôn sợ những nơi đông người, ngại giao tiếp với những người xung quanh. 

 

Thiếu 50 triệu đồng, nữ sinh lớp 8 chết mòn vì gãy xương đùi phức tạp
Nếu không có khoảng 50 triệu, thì cháu Kím sẽ khó cứu sống, gia đình mong muốn hơn lúc nào hết nhờ vào sự cưu mang, sẻ chia độc giả trong và ngoài nước.

 

Vì thế cuộc sống của cả gia đình giữa hoàn toàn vào sức lao động của chị Pay Thị Yều. Cũng vì vậy mà cuộc sống của gia đình quanh năm trong cảnh thiếu thốn, đói ăn triền miên. Dù nghèo đói nhưng chị Yều luôn luôn mong muốn con mình được đi học để có cái chữ, để các con của chị không còn phải chịu cảnh nghèo khó như chị.

“Nó cứ xin tôi ở nhà để lên rẫy đi làm cùng mẹ nuôi các em. Nhưng tôi không cho, bắt nó phải đi học, để có lấy cái chữ rồi không phải nghèo đói, khổ sở như bố mẹ nữa. Nhà nghèo đến ăn còn không đủ. Nó cũng phải nhịn đói để đi học. Bây giờ nó lại nằm một chỗ mà đau đớn thế này tôi thương nó lắm”, chị Yều nghẹn ngào chia sẻ.

Trong một buổi tập thể dục tại trường cách đây 3 tháng, em Lương Thị Kím không may bị ngã khi đang thực hiện bài tập nhảy cao. Thấy em Kím đau đớn sau khi bị ngã, giáo viên bộ môn và ban cán sự nhà trường lập tức đưa em vào Trạm Y tế xã để điều trị. 

 

Thiếu 50 triệu đồng, nữ sinh lớp 8 chết mòn vì gãy xương đùi phức tạp
Sau khi nhận được thông tin, ông Vi Tân Hợi - PCT UBND huyện Tương Dương - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện đã vào thăm và trao 10 triệu đồng cho cháu Kím, nhưng số tiền  này cũng chưa thể đủ để cháu được điều trị và cứu mạng sống.

 

Tuy nhiên do thiếu trang thiết bị, thêm vào đó là việc chẩn đoán vết thương của các y bác sĩ, người nhà em Kím cho rằng em chỉ bị bong gân nên chỉ xoa dầu bóp và nắn vết thương. Nhưng càng điều trị, càng xoa bóp thì Kím lại đau đớn vô cùng.

Sau đó em được chuyển lên bệnh viện tuyến huyện, rồi em được chuyển thẳng vào bệnh viện tỉnh Nghệ An tiếp tục điều trị. Qua thăm khám các bác sĩ tại đây chẩn đoán em Kím bị gãy đầu chỏ xương đùi. Xương vỡ vụn rất khó nối liền và đang có dấu hiệu biến chứng vượt quá khả năng điều trị tại đây. Lập tức các bác sĩ yêu cầu người nhà bệnh nhân chuyển em Kím ra bệnh viện ở Trung ương để tiếp tục chạy chạy chữa.

“Khi đó hỏi thì các bác sĩ nói ra Hà Nội có điều kiện máy móc, thuốc thang, bác sĩ ở Hà Nội cũng giỏi hơn may chăng còn cứu được cháu. Chứ ở đây thì không thể điều trị được. Nhưng nếu ra Hà Nội thì mất nhiều tiền lắm, nghe bảo hơn 50 triệu đồng. Mà từng đó tiền thì nhà tôi lấy đâu ra, nên …”, người mẹ nghèo khóc nghẹn trong đau đớn.

 

Thiếu 50 triệu đồng, nữ sinh lớp 8 chết mòn vì gãy xương đùi phức tạp
Với gia đình chị Yều quá khó khăn như thế này thì mong có 50 triệu để chữa trị cho con thì mãi không bói đâu ra. 

 

Chị Yều đành trình bày xin các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho con mình ngay tại bệnh viện ở Nghệ An dù biết việc đó sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của con gái chị. Sau khi được phẫu thuật đóng đinh định vị. Tuy nhiên do các vị trí bị gãy rất phức tạp, khó để chắp nối nên dù đã được phẫu thuật tình trạng của cháu Kím vẫn không có tiến triển gì. Được ít ngày số tiền ít ỏi vay mượn được cũng cạn sạch chị Yều đành phải đưa đứa con tội nghiệp về nhà để chăm sóc.

Cuộc sống quá khó khăn nên dù biết đưa con về sẽ vô cùng nguy hiểm đến tính mạng nhưng chị Yều vẫn nuốt nước mắt vào trong ẳm con về trong đau đớn đến tột cùng. Căn nhà gia đình đang ở cũng được hỗ trợ từ chương trình 134 xóa nhà tạm bợ, giột nát cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Trên chiếc giường nhỏ cũ kỹ cháu Kìm tỏ ra vô cùng đau đớn. Vết thương ở chân cũng đang có giấu hiệu sưng lên rất nhiều khả năng bị hoại tử là vô cùng cao.

“Cháu đau lắm, cứ trở người là đau thôi. Chắc là cháu phải nằm liệt giường cả đời phải không các chú ơi. Cháu muốn được đi học, được đến trường. Để sau này có thể trở thành cô giáo dạy chữ cho các em nhỏ. Chứ cháu không muốn nằm một chỗ thế này đâu”, em Kím khóc trong đau đớn.

 

Bé Kim đang rất cần sự hỗ trợ để đến bệnh viện điều trị
Bé Kim đang rất cần sự hỗ trợ để đến bệnh viện điều trị
 

 

Nếu không được điều trị kịp thời vết thương của Kím sẽ bị hoại tử ảnh hưởng đến tính mạng. Hơn ai hết chị Yều hiểu rõ điều đó, chị thương con đến vô hạn.

Ôm lấy nó mà khóc, chị muốn cứu con, muốn nhìn thấy nó đi lại được. Nhưng người nghèo chỉ biết câm lặng nuốt nước mắt ôm lấy con mà đau đơn. Số tiền nhiều đến như vậy, dù có nằm mơ chị cũng chưa bao giờ nghĩ đến. Chị biết lấy đâu ra tiền để cứu đứa con đáng thương của mình.

 

Trao đổi với thầy Thái Văn Khiêm - Hiệu trưởng nhà trường thì được biết, nhà trường cũng đã vận động giáo viên, học sinh hỗ trợ em Lương Thị Kím đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh được trên 2 triệu đồng. Điều kiện nhà trường cũng khó khăn, giáo viên cũng chỉ sống nhờ vào đồng lương. Vì vậy nhà trường và gia đình tha thiết kêu gọi các nhà hảo tâm cứu lấy em Kím. Em Lương Thị Kím là một học sinh ngoan, chăm chỉ học hành. Em đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn của gia đình để đi học đều đặn, không hôm nào bỏ học dù trời mưa, hay rét mướt để học tập ngày càng tiến bộ.

 

 

Giấy chứng nhận hộ nghèo, sổ hộ khẩu gia đình chị Yều.
Giấy chứng nhận hộ nghèo, sổ hộ khẩu gia đình chị Yều.
Giấy chứng nhận hộ nghèo, sổ hộ khẩu gia đình chị Yều.

 

Ông Vi Tân Hợi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương tâm sự: “Với hoàn cảnh chị Yều, cháu Kím hiện nay là rất khó khăn. Khi nhận được thông tin Hội khuyến học huyện cũng đã có một món quà nhỏ hỗ trợ ban đầu cho cháu, nhưng còn ít lắm, trong khi đó chi phí cho chuyến điều trị đợt này lên tới hơn 50 triệu, chỉ mong sao độc giả của báo Dân trí thương hơn chia sẻ với cháu. Tôi tin tưởng rằng, nếu em Kím được lên báo Dân trí sớm thì sự sống của em sẽ thay đổi, em có thể đến trường tiếp tục học vào một ngày sớm nhất”.

Chúng tôi viết những dòng chữ này với mong muốn các nhà hảo tâm trong tỉnh và cả nước hãy dành tình yêu thương, chia sẻ của mình để đem lại sự sống cho em Lương Thị Kím, để em có cơ hội được đến trường như bao bầu bạn cùng trang lứa. Nhìn Kím vật vã trong cơn đau quằn quại chúng tôi không ai cầm nổi nước mắt. Chẳng nhẽ Kím phải nằm liệt giường và có thể không được ở lại trên cõi đời này nữa? Câu hỏi đó cứ ám ảnh chúng tôi suốt chặng đường về.

 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1706Chị Pay Thị Yều, trú tại bản Bón, xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An.

ĐT: 0915.125.388 - Ông Hợi - Chủ tịch Hội khuyến học Tương Dương 

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email:quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

 

 

 

Nguyễn Duy 
http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/nu-sinh-lop-8-chet-mon-vi-gay-xuong-dui-phuc-tap-1035791.htm

  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 5
Total: 60345944

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July