Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Mã số 1487: Mẹ khóc lặng nhìn con mỗi ngày rụng mất một phần cơ thể Mã số 1487: Mẹ khóc lặng nhìn con mỗi ngày rụng mất một phần cơ thể , Người xứ Nghệ Kiev
 
 

(Dân trí) - Mỗi ngày căn bệnh lại càng thêm trầm trọng nó ăn mòn từng phần cơ thể của hai đứa con gái yêu dấu... Nhìn các con khổ sở chịu đựng trong ngàn vạn những đớn đau, nước mắt người mẹ nghèo lại rơi không cầm được.

 
Chúng tôi tìm về gia đình chị Bùi Thị Hưng (SN 1969, ở thôn 2, xã Hoa Sơn, huyện biên giới Anh Sơn, tỉnh Nghệ An). Được sự chỉ dẫn tận tình người dân nơi đây chúng tôi tìm về gia đình chị Bùi Thị Hưng mà không gặp mấy khó khăn dù nhà chị ở tận sâu trong những con đường đất nhỏ, sâu hun hút... Chị Hưng đón chúng tôi với ánh mắt buồn bã, mời khách vào nhà với giọng nói buồn đến não lòng: “Bây giờ lại thêm thằng con thứ 3 bị u xương chậu phải đi bệnh viện điều trị nữa các chú à. Số tôi khổ như thế này các chú...”. Nói đoạn người mẹ nghèo ôm hai đứa con gái đang quằn quại trong từng con đau vào lòng mà khóc thảm thương. 

Các bác sĩ bệnh viện chăm sóc em bằng cách băng bó chỗ mõm chân bị cụt.
Các bác sĩ bệnh viện chăm sóc em bằng cách băng bó chỗ mõm chân bị cụt.

Chân em Hiền đã cụt một bên ngày xuống bệnh viện.
Chân em Hiền đã cụt một bên ngày xuống bệnh viện.

Chúng tôi hiểu những nỗi bất hạnh, nỗi buồn mà gia đình chị đang phải gánh chịu hôm nay. Nhìn xung quanh căn nhà chị những hàng cây cũng đang rũ buồn hơn bao giờ, rồi tôi chợt nhớ câu thơ của cụ Nguyễn Du: “Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ”, như để nói rằng, cảnh vật nơi đây cũng buồn hơn bởi gia cảnh chị đang phải đối mặt với bao gian nan thử thách dường như không có lối thoát. Khi mà vợ chồng anh chị sinh được 3 đứa con thì cả ba đều lâm bệnh nặng chờ ngày tử thần rước đi...

Chân em một bên đã đứt...


Chân em một bên đã đứt...

Sức khỏe của Hiền ngày một yếu đi.
 

Sức khỏe của Hiền ngày một yếu đi.

 

 

Sức khỏe của Hiền ngày một yếu đi.
 Không có tiền đưa con đi bệnh viện điều trị người mẹ nghèo mỗi ngày tự tay mình chăm sóc, rửa vết thương cho các con.

Chị kể rằng, chị nên duyên với anh Mão (anh Nguyễn Văn Mão, SN 1965) khi hoàn cảnh của hai bên nội ngoại đều trong cảnh “Chị Dậu”… Nhưng với tình yêu thương, đôi vợ chồng trẻ tin rằng tất cả những nghĩ lực của bản thân anh chị vượt qua để mai này xây dựng một tổ ấm gia đình thật hạnh phúc vô bờ bến.

Rồi hạnh phúc ấy cũng đã đơm hoa kết trái khi chị Hưng sinh đôi hai cháu gái và đặt tên là Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Hòa (SN 1992). Ngày hai cháu Hiền, Hòa chào đời vợ chồng trẻ Mão - Hưng lại càng hạnh phúc bấy nhiêu. Tuy nhiên, hạnh phúc đó chỉ ngắn tày gang khi anh chị đớn đau thấy các con cứ đau ốm triền miên không khỏi. Cơ thể yếu ớt như những cành cây khô trước gió bão cuộc đời, rồi dần dần các khớp xương của hai bé Hiền, Hòa mỗi khi va chạm dù là nhẹ cũng gãy vụn...

Sức khỏe của Hiền ngày một yếu đi.
Từ lúc lọt lòng mẹ hai chị em song sinh Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Hòa (SN 1992) mắc đã mắc phải căn bệnh xương thủy tinh và nhiễm trùng máu. Sức khỏe của các em yếu lắm, làn da xanh xao hơi thở yếu ớt.
Nhiều lúc anh chị như rơi vào tuyệt vọng của cuộc sống vì không có lối thoát bởi gia cảnh quá cơ bần nhưng không thể ngồi nhìn các con đau đớn, anh chị vẫn cố gắng vay mượn để đưa các con đi điều trị. Sau nhiều lần đưa hai cháu Hiền, Hòa đi các bệnh viện lớn nhỏ trong cả nước vợ chồng anh chị như chết lặng khi các bác sĩ kết luận hai con gái mình mắc phải căn bệnh: Xương thủy tinh và nhiễm trùng máu.

Chồng chết, 3 đứa con mang trọng bệnh cũng chờ... chết

Gia đình vốn đã nghèo rớt mùng tơi, tơi tả vì những lần đưa con đi bệnh viện chữa trị với chi phí cũng cao... mọi thứ trong nhà đã đội nón ra đi. Giờ để còn tiền cho các con nằm viện với chị Hưng đó là điều không thể, và chị đành nuốt nước mắt, đau đớn ôm các con về nhà trong nước mắt. Những tháng ngày gian khổ, nhưng được cái anh Mão cũng siêng năng làm lụng tích cóp, dành dụm để đưa các con tiếp tục chữa trị căn bệnh quái ác đó. 

Ba mẹ con ở bệnh viện những ngày tháng gian khổ nhất.
Ba mẹ con ở bệnh viện những ngày tháng gian khổ nhất.

Riêng bàn chân em Hòa cũng đang trong giai đoạn hoại tử mạnh, nếu như không được chăm sóc chu đáo.
Riêng bàn chân em Hòa cũng đang trong giai đoạn hoại tử mạnh, nếu như không được chăm sóc chu đáo.

Nhưng rồi số phận, tấn bi kịch khổ cực gia đình bé nhỏ này lại càng dâng trào cuồn cuộn như bão tố cuộc đời, như muốn nhấn chìm họ xuống tận đáy sâu khổ ải của cuộc sống thường nhật khi chính anh Mão - người chồng trụ cột gia đình đã mãi vĩnh viễn ra đi về cõi vĩnh hằng trong một vụ tai nạn giao thông khi anh đi rừng lấy củi về bán.



 
Trên bàn thờ vẫn còn đó những nén nhang thắp dở, nhìn tấm di ảnh người chồng đã mất chị Hưng xót xa: “Ngày bố nó chưa mất, anh ấy còn lên rừng kiếm củi về bán được đôi đồng mua thuốc cho con. Cả nhà cũng chỉ trông vào bố nó mới có miếng cơm bát cháo sống qua ngày đoạn bữa. Giờ anh ấy đã về cõi vĩnh hằng rồi, một mình tôi hàng ngày lo chăm sóc 3 đứa con đều mang trọng bệnh nên không có thời gian để làm được việc gì nữa các chú à. Nhìn chúng đau đớn vì bệnh tật, gầy khô, héo hắt đi vì thiếu ăn mà tôi ...”, người mẹ nghèo khóc trong đau đớn.

Chị khóc vì chính bản thân mình bây giờ đã bất lực trước những đau đớn mà các con của chị đang phải gánh chịu, khi mà chính trụ cột gia đình - anh Mão đã mãi ra đi.

Riêng bàn chân em Hòa cũng đang trong giai đoạn hoại tử mạnh, nếu như không được chăm sóc chu đáo.
Chân phải của Hậu đã bị hoại tử sưng vù và rụng mất một phần. Mỗi ngày nhìn từng phần cơ thể của con gái mình rụng đi chị Hưng đớn đau vô cùng. Bên cạnh đó tại các ngón chân của Hiền cũng đã xuất hiện dấu hiệu bị hoại tử như người em gái song sinh.

 

Từ ngày không còn được điều trị đều đặn bằng thuốc, sức khỏe hai em Hiền, Hậu suy giảm hẳn đi. Đặc biệt, căn bệnh biến chứng bắt đầu hoại tử những phần cơ thể ở hai chân của hai bé. Rồi xuất hiện những mảng thịt cứ thối dần, rơi rửa và rụng đi khiến các em vô cùng đau đớn.

Gương mặt xanh xao như tàu lá chuối non, thân hình gầy rốc như cành củi khô cháu Nguyễn Thị Hậu nói trong đau đớn: “Mỗi lần mẹ rửa chân cho con là con đau lắm. Đau không chịu được, tối đến hai chị em con cũng không ngủ được. Con chỉ mong ước được…”, nói đoạn, Hậu ấp úng và chúng tôi hiểu phía sau ấp úng đó là gì. Rồi Hậu nhìn xuống đôi chân mình đang băng những tấm khăn trắng với những giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má gầy, Hậu đang ước mơ rằng bố ở dưới suối vàng sẽ phù hộ cho hai chị em. "Hai chị em con suốt đêm luôn cầu khấn bố về phù hộ, chứ lúc này em đau lắm...", bé Hậu nói đoạn rồi khóc. 


Những tiếng nấc, những giọt nước mắt của Hậu như cứa vào tâm can, như xát "muối" vào tâm hồn chúng tôi. Những nỗi đau đó với Hậu là vô bờ bến không biết đến khi nào vơi.

Còn người chị của Hậu, Nguyễn Thị Hiền cũng đã bắt đầu xuất hiện những phần thịt bị hoại tử ở các ngón chân. Dù đã 22 tuổi nhưng thân hình các em gầy và yếu lắm. Không có tiền đưa các con đi viện chị Hưng đành xin các bác sĩ mua thuốc về nhà và tự mình điều trị cho các con theo chỉ dẫn của bác sĩ. Hàng ngày chị dùng nước và thuốc rửa vết thương cho các con mình rồi băng lại. Tự tay mình lấy đi những phần cơ thể của các con người mẹ nghèo đau đớn gấp trăm vạn lần.

Riêng bàn chân em Hòa cũng đang trong giai đoạn hoại tử mạnh, nếu như không được chăm sóc chu đáo.
 Chị chết lặng khi biết đứa con trai thứ 3 niềm hi vọng của cả gia đình lại mắc phải chứng bệnh U xương chậu cần điều trị gấp.

 
Ở mắt cá chân phải của Hòa xuất hiện một cái nhọt, sưng dần lên và xuất tiết dịch.
 Ở mắt cá chân phải của Hòa xuất hiện một cái nhọt, sưng dần lên và xuất tiết dịch.

Ông trời như muốn đày ải, cướp đi của người phụ nữ nghèo tất cả những hi vọng và niềm tin khi đứa con trai thứ 3 của chị là Nguyễn Văn Toàn (SN 1998) mắc căn bệnh u xương chậu cần phải điều trị gấp. Ngày nhận kết quả khám bệnh của con chị Hưng như suy sụp hẳn đi.

“Sao ông trời lại quá bất công với gia đình tôi như vậy. Trên đời này có ai khổ hơn tôi nữa không các chú, còn nỗi đau nào hơn nữa không cho tôi chịu nốt đi”, câu hỏi của người mẹ nghèo như xoáy vào tâm can chúng tôi. Thật sự chúng tôi cũng đã đi nhiều, viết nhiều những hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước. Nhưng để nói lên cái khổ, cái khó cái bi đát của những con người thì gia đình chị Hưng, các con của chị có thể nói là khổ nhất nước Việt Nam này mà chúng tôi gặp.

Chân bé Hậu giờ đã cụt...
Chân bé Hậu giờ đã cụt...

Rồi chúng tôi ai cũng thử hỏi nhau rằng có người phụ nữ nào trên đời này nghị lực phi thường để vượt qua những đau khổ để tiếp tục sống, tiếp tục chiến đấu với khổ cực như chị Hưng để mong có một ngày nào đó sẽ tươi sáng hơn. Tôi nghĩ rồi cũng có ngày mẹ con chị sẽ vinh quang, sẽ sáng lên, vượt qua nỗi đau đó...nhưng hãy còn lâu lắm. 

Nhưng nhìn ánh mắt dạt dào yêu thương khi chị nhường bát cơm cuối cùng san sẻ cho các con chúng tôi đã không cầm được nước mắt. Chị ước đến một ngày các con mình được chữa trị khỏi căn bệnh quái ác này, nhưng đó là điều ước. Điều ước, mà chị vẫn ước lâu nay... "Chỉ mong các con nó với chút nỗi đau giây nào là tôi hạnh phúc phút đó...", chị Hưng nghẹn ngào.

Hiện tại với gia đình chị để có một bữa cơm đàng hoàng cho 3 đứa con đang bị bệnh tật dày vò được ăn no, ngon đang là bài toán nan giải. Vậy giấc mơ ấy của người mẹ nghèo có trở thành hiện thực… Chúng tôi những người làm báo cũng chỉ biết chuyển đi những thông tin, những thông điệp, hình ảnh này với ước nguyện cuối cùng: hãy cùng chung tay với báo Dân trí để tiếp sức, giúp đỡ gia đình bé nhỏ chị Hưng vượt qua nỗi đau trần thế này…

Mấy năm nay hai cháu không tự đi lại được nữa. Hiện giờ chỉ nặng 20kg, da xanh nhợt nhạt.
Mấy năm nay hai cháu không tự đi lại được nữa. Hiện giờ chỉ nặng 20kg, da xanh nhợt nhạt.

.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1.  Mã số 1487: Chị Bùi Thị Hưng, xóm 2, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Điện thoại: 01675.517.138

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email:quynhanai@dantri.com.vn

 

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269


Nguyễn Duy - Nguyễn Tình

http://dantri.com.vn/su-kien/me-khoc-lang-nhin-con-moi-ngay-rung-mat-mot-phan-co-the-905208.htm


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 4
Total: 60208621

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July