Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Mã số 3176: Người vợ kiệt sức mơ có 60 triệu đồng cứu lấy mạng sống cho người bố của 2 đứa con thơ Mã số 3176: Người vợ kiệt sức mơ có 60 triệu đồng cứu lấy mạng sống cho người bố của 2 đứa con thơ , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Là chỗ dựa duy nhất của người vợ bị bệnh và hai con thơ nheo nhóc, ấy vậy mà một tai nạn thương tâm lúc đi phụ hồ đã khiến người chồng, người cha bị chấn thương rất nặng, đang cấp cứu tại bệnh viện. Nghe bệnh viện thông tin phải mổ gấp, chi phí 60 triệu đồng, người mẹ trẻ bàng hoàng vì không biết lây đâu ra tiền để cứu lấy mạng sống của người chồng, người cha của 2 đứa con thơ.

Chúng tôi tìm về thôn Tam Trung, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh để thăm người mẹ và hai con thơ. Ngôi nhà, đúng hơn là cái lô cốt xây bằng gạch táp lô dở dang, mốc meo chưa trát vữa buồn đến não ruột. Trước cái lô cốt ấy, giữa cái se lạnh của trời đông, nhìn hai đứa trẻ nheo nhóc, lấm lem đất cát đang nô đùa bên chiếc bàn đã mục đặc bên bờ tường có thể sụp đổ bất cứ lúc nào mà ái ngại.

Người vợ kiệt sức mơ có 60 triệu đồng cứu lấy mạng sống cho người bố của 2 đứa con thơ - Ảnh 1.

Ngôi nhà của vợ chồng chị Liên như cái lô cốt trông thật cám cảnh.

Phía sau bếp nhà, người mẹ trẻ đang cùng người mợ cẩn thận buộc những bó củi lại. Người mẹ gầy khô, khuôn mặt đầy vẻ hoang mang, lo lắng trước biến cố của gia đình, trước sự sống quá mong manh của người chồng nơi bệnh viện. Chị nghẹn ngào, đau đớn không thể nói thành lời.

Nghe người mợ và những người hàng xóm đến phụ giúp mẹ con chị Liên lúc nguy nan này kể về hoàn cảnh bi đát của gia đình chị Liên, về tai nạn thương tâm mà người chồng chị- anh Nguyễn Văn Công, 35 tuổi- gặp phải, thật khó có thể cầm được nước mắt, đúng là họa vô đơn chí. Chị Liên, sinh năm 1990 vốn bị bệnh, sinh ra ở một xã miền núi, gặp anh Công có hoàn cảnh nghèo khó, tính tình không được nhanh nhẹn, bỏ học làm nghề phụ hồ kiếm sống từ nhỏ. Hai vợ chồng sinh được hai con gái, bé Hải Yến 3 tuổi và bé Hoài Thương vừa tròn 1 tuổi.

Người vợ kiệt sức mơ có 60 triệu đồng cứu lấy mạng sống cho người bố của 2 đứa con thơ - Ảnh 2.

Bố mẹ cám cảnh nên hai đứa trẻ con chị Liên trông thật tội nghiệp

 

Vợ bệnh thường xuyên, con cái ốm yếu nheo nhóc, nên gia đình anh Công chị Liên được xếp vào diện hộ nghèo của xóm. Tất tần tật tiền thuốc men cho vợ, cái ăn, cái mặc cho hai đứa con một mình anh Công lo liệu. Nhưng tiền công phụ hồ thấp, lại phập phù, bấp bênh, những hôm mưa gió coi như cả gia đình ráng ăn tạm rau cháo qua ngày. Thương hai cháu nhỏ ốm yếu, suy dinh dưỡng, bà con trong xóm thường giúp cho hộp sữa tươi, tí thịt để chị Liên thêm vào nấu cháo cho con.

Người vợ kiệt sức mơ có 60 triệu đồng cứu lấy mạng sống cho người bố của 2 đứa con thơ - Ảnh 3.

 

Cuộc sống đã tận cùng bi đát thế rồi, ấy vậy mà hơn một tuần trước trong lúc trèo giàn giáo phụ hồ cho thợ xây nhà, không may anh Công sẩy chân rơi từ tầng 2 xuống. Chấn thương nặng khiến anh Công đau đớn, bất tỉnh, hai chân bị liệt hoàn toàn. Rồi người đàn ông tội nghiệp được đưa khẩn cấp vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Kết quả chụp chiếu khiến người vợ trẻ và toàn bộ gia đình hai bên nội ngoại lo lắng tột cùng: Đốt sống số 9, số 10 ở ngực bị trật, là nguyên nhân gây liệt hoàn toàn hai chân. Ngoài ra, lá lách bị dập, nhiều xương sườn bị gãy, mảnh vỡ đâm thủng phổi khiến máu tràn khí màng phổi hai bên gây khó thở.

Người vợ kiệt sức mơ có 60 triệu đồng cứu lấy mạng sống cho người bố của 2 đứa con thơ - Ảnh 4.

Anh Công bị đa chấn thương nặng sau tai nạn lúc đi phụ hồ.

 

Nhận được tin chồng gặp nạn, Liên gửi con cho hàng xóm, chạy xe như người mất hồn tới bệnh viện. “Nghe các bác sĩ thông báo phải phẫu thuật gấp, nếu không chồng em sẽ mãi mãi bị liệt toàn thân, thậm chí tính mạng cũng không giữ được. Nghe đến đó em đã quỵ ngã xuống ngay bệnh viện”- Liên đau đớn nhớ lại. Trong lúc chờ phẫu thuật, do thương tích cứ nặng thêm, anh Công đã được tuyến dưới chuyển gấp ra Bệnh viện Viện Đức Hà Nội. Để chồng được chuyển tuyến cấp cứu chị Liên gần như đã gõ cửa cả xóm vay nợ, nhưng số tiền vay được cũng chẳng thấm vào đâu.

Người vợ kiệt sức mơ có 60 triệu đồng cứu lấy mạng sống cho người bố của 2 đứa con thơ - Ảnh 5.

Từ hôm chồng gặp nạn chị Liên sống trong nỗi hoang mang, lo lắng.

 

Chồng lên xe, vì con nhỏ, vì phải lo kinh phí, chị Liên vội vã trở về quê. Vốn bị bệnh, bên tính mạng chồng nguy kịch, bên hai đứa con nheo nhóc cũng ốm nhom suy dinh dưỡng, lại mấy ngày lo lắng chẳng màng đến cơm nước, chị Yến thêm đổ bệnh. Rồi chị như muốn ngã quỵ khi nghe người thân thông báo phải cố vay mượn khoản tiền lớn để lo kinh phí cho ca phẫu thuật chỉnh nối cột sống ngực của anh Công.

Bằng nhiều mối quan hệ, chị liên hệ được bác sĩ Trần Quốc Khánh, một chuyên gia về phẫu thuật cột sống của BV Việt Đức, người trực tiếp thăm khám, điều trị cho bệnh cho chồng chị. “Bác sĩ thông tin chồng em đã được phẫu thuật dẫn lưu máu và khí màng phổi cả hai bên. Điều cần kíp nhất bấy giờ là Công phải được phẫu thuật ghép cột sống ngực số 9 số 10 chi phí hết 60 triệu, nếu không bệnh nhân sẽ mãi mãi bị liệt. Nghe bác sĩ thông báo em mừng là anh ấy đã qua nguy kịch, nhưng rất lo là chưa biết lấy đâu ra số tiền lớn đó để cứu anh ấy khỏi cảnh ăn nằm một chỗ”- chị Liên lo lắng nói.

Người vợ kiệt sức mơ có 60 triệu đồng cứu lấy mạng sống cho người bố của 2 đứa con thơ - Ảnh 6.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân Công đã được phẫu thuật dẫn lưu máu và khí màng phổi cả hai bên. Điều cần kíp nhất bấy giờ là anh Công phải được phẫu thuật ghép cột sống ngực, nhưng do gia đình chưa có tiền nên anh phải nằm chờ.

60 triệu lúc này là một khoản tiền quá lớn đối với chị Liên. Hai bên nội ngoại thì quá nghèo, không giúp đỡ được gì nhiều, bà con lối xóm chị cũng đã vay, bà con cũng đã quyên góp, chồng chị mới có tiền đi viện. Ngay cả bữa cơm, bữa cháo cho hai đứa con nhỏ suy dinh dưỡng cũng trông chờ vào bó củi mà chị đang tất tả bó để ngày mai mang ra chợ.

Người vợ kiệt sức mơ có 60 triệu đồng cứu lấy mạng sống cho người bố của 2 đứa con thơ - Ảnh 7.

Thương mẹ con chị Liên, bà con lối xóm giúp đỡ chút ít, rồi sang giúp bó củi để chị kịp mang ra chợ kiếm thêm ít tiền.

Cuối chiều nhìn hình ảnh của hai đứa trẻ thơ của chị Liên mà thương quá đi. Đói lắm rồi, mà hai đứa trẻ nheo nhóc vẫn chưa có gì để lót dạ. Thương con, chị Liên bỏ dở việc bó củi chạy vội vào bếp. Những chiếc nồi trống trơ, chỉ còn ít cơm nguội và ít canh rau thừa từ buổi trưa, chị hâm nóng lại cho con ăn. Đến miếng cơm của con chị còn không đủ,lấy gì để gom góp lo liệu cho chồng nơi bệnh viện!

Người vợ kiệt sức mơ có 60 triệu đồng cứu lấy mạng sống cho người bố của 2 đứa con thơ - Ảnh 8.

Đứa bé đói lắm rồi, nhưng chị Liên không thể lo cho đứa con bữa ăn đầy đặn. Tất cả tiền bạc lúc này chị lo liệu được đều tập trung để cứu chữa người chồng nguy nan.

 

Cũng vì túng quẫn quá, không muốn cảnh hai đứa con thơ tội nghiệp mất bố, mà dẫu đã viết đơn, chị Liên lần nữa nắm lấy tay tôi khẩn cầu chuyển lời chị tới các tấm lòng thơm thảo: “Em biết làm kiếp người, biết có đôi chân, bàn tay lành lặn mà phải đi xin sự sẻ chia của mọi người làm em đau nhói, phải suy nghĩ lắm. Nhưng thực tình mẹ con em không còn biết bấu víu vào đâu lúc này khi nhà không có gì để bán, để vay. Các con em đã thiệt thòi, giờ mà mất thêm bố nữa thì tội cho các con quá. Em biết là phiền hà tới mọi người, nhưng xin hãy rủ lòng thương cứu giúp gia đình em lúc này”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1.Mã số 3176 : Chị Hồ Thị Liên, thôn Tam Trung, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Số ĐT: 0943.806.195

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024. 3. 7366.491/ Fax: 024. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 045 100 194 4487

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 11 700 00 10 420

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

- Tài khoản VND tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Tên Tài khoản : Báo Khuyến học và Dân trí

Số Tài khoản : 26110002233886

Tại : Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam– Chi nhánh Tràng An

Địa chỉ : Số 11 phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; ĐT: 0436869656.

- Tài khoản USD tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Account Name : Bao Khuyen hoc va Dan tri

Account Number : 26110370888868

Swift Code : BIDVVNVX261

Bank Name : Bank for Investment and Development of Vietnam JSC,Trang An Branch

Address : No 11 Cua Bac Str.,Ba Dinh Dist.,Hanoi, Vietnam; Tel: (84-4)3686 9656.

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:

- Tên tài khoản: Báo Khuyến học và Dân trí

- Số tài khoản VND: 1400206027950.

- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Agribank:

- Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

- Account Number: 1400206027966

- Swift Code: VBAAVNVX402

- Bank Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development, Lang Ha Branch

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 0239.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0236. 3653 725

VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM. Tel: 028. 3517 6331 (Trong giờ Hành chánh) hoặc số hotline 0974567567

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0292.3.733.269

 

Văn Dũng

https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/nguoi-vo-kiet-suc-mo-co-60-trieu-dong-cuu-lay-mang-song-cho-nguoi-bo-cua-2-dua-con-tho-20181223215624271.htm

 


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 59786025

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July