Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 05/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
  -  Con Người Việt Nam
  -  Đất Nước Việt Nam
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Việt Nam Đất Nước Con Người > Đất Nước Việt Nam >
  Hội An - Nét đẹp cổ kính Hội An - Nét đẹp cổ kính , Người xứ Nghệ Kiev
 

 


 

Mạng union.china.com.cn ngày 23/7/2012 đăng bài viết giới thiệu về Hội An, một trong những nét đẹp cổ kính mà tĩnh lặng của kiến trúc xưa.

Thành cổ Hội An nằm ở miền Trung Việt Nam. Vé du lịch trọn gói thăm quan các khu di tích cổ ở đó là 75000 VNĐ. Du khách có thể chọn tham quan 5 địa điểm, trong đó bao gồm cả chương trình xem múa hát truyền thống, nhưng cũng có thể chọn từng điểm thăm quan để mua vé. Những di tích cổ này nằm không xa so với khu vực thành cổ và du khách có thể đi bộ được. Bản đồ rất rõ ràng, hơn nữa thành phố lại nhỏ nên cho dù có chút bất đồng ngôn ngữ thì du khách cũng không đáng lo.


Hội An-Việt Nam

Một trong những điểm thăm quan du lịch mà du khách nên đến bao gồm:

Bảo tàng văn hóa lịch sử Hội An

Nằm ở phía Nam đường Nguyễn Huệ, phía Đông thành cổ, bảo tàng được xây dựng trong khu vực tháp toàn âm, tháp này được xây dựng năm 1653. Các sản phẩm trưng bày trong bảo tàng theo chủ đề lịch sử từ khi xây dựng thành phố. Trong đó có lịch sử phát triển của người Hoa ở Hội An.

Nhà cổ

Ở phố cổ Hội An chỗ nào cũng thấy những ngôi nhà cổ kính rất đẹp. Du khách trước khi vào nhà phải được sự đồng ý của chủ nhà đồng thời phải được chủ nhà kiểm tra vé, điều này có liên quan đến thu nhập của người chủ nhà. Ví dụ như nhà ở số 25, đường Phan Bội Châu,  nhà được xây vào thế kỷ 19, là ngôi nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp. Nhà cổ Phùng Hưng (nằm ở đầu phía Đông đường Nguyễn Thị Minh Khai, trong ngõ) có kiến trúc rất đẹp và nay là hiệu sách.

Cầu Nhật Bản

Hai bên đầu cầu có khỉ đá, khuyển đá nên còn gọi là cầu khỉ đá. Cầu này được xây dựng năm 1953 theo kiến trúc Nhật Bản. Chiều rộng của cầu gần 2m và được trang trí đơn giản. Cầu dùng để cho con người che mưa che gió. Ở giữa cầu có một ngôi chùa thờ tượng phật bằng đá. Trên cầu có thể ngửi thấy mùi hương thơm uốn lượn, thấy được phong cách cổ xưa và đôi khi bạn bị chìm đắm vào trong tiếng chuông chùa.

Xưởng công nghệ thủ công

Hàng ngày ở đây vào buổi sáng và buổi chiều có chương trình biểu diễn ca múa nhạc dân gian. Bên trong có trưng bày các mặt hàng thủ công mỹ nghệ như nón lá, tượng phật khắc bằng gỗ, hàng thêu thùa, chiếu dệt, hội họa, đèn lồng…

Thánh địa Mỹ Sơn

Cách Hội An 40 km về phía Tây, đây là di chỉ tôn giáo nước Champa cổ có quy mô lớn nhất Việt Nam, được mệnh danh là “Angkor Wat của Việt Nam”. Di chỉ này được bao quanh bởi nhiều dãy núi, gồm hơn 70 ngôi chùa của Ấn Độ giáo. Tháp Champa dùng gạch đỏ để xây dựng, tuy không đồ sộ nhưng hình thức phức tạp, thể hiện phong cách Ấn Độ giáo. Hội An vốn là một thành phố yên tĩnh, nhưng gần đây do lượng khách du lịch nhiều nên gần đây các công trình bằng gỗ mọc lên như nấm, dường như mọi nhà đều xây dựng nhà nghỉ. Từ tháng 8-10, tháng 12 đến tháng 2 năm sau là thời gian du lịch phát triển nhất. Vì vậy nếu bạn muốn nghỉ trọ trong những nhà nghỉ này thì bạn phải đặt phòng từ trước.

Khu nghỉ mát Life Heritage Resort

Khu nghỉ mát này nằm ở tận cùng phía Đông của bờ sông, là khu nghỉ mát lịch sự tao nhã nhưng không lòe loẹt. Các phòng ở mỗi tầng đều có ban công nhỏ, từ đây có thể nhìn xuống vườn hoa và nhìn ra xa dòng sông. Cho dù không ngủ nghỉ tại đây, nhưng nếu du khách uống một cốc bia hay ăn một cái bánh cũng là điều rất thú vị. Một chương trình đặc biệt ở làng nghỉ mát này là đi du lịch trên sông khi mặt trời lặn và có khuyến mại bữa điểm tâm và đồ uống.

Hội An có 3 món ăn đặc sản là: Cao Lầu, nó như loại canh thịt có mỳ, bên trong còn có miếng bánh mỳ rán, giá đỗ và rau. Có thể là do yếu tố nguồn nước nên chỉ ở Hội An bạn mới có thể thưởng thức món Cao Lầu đích thực. Ngoài ra còn có 2 loại đặc sản khác là bánh bao bánh vạt và hoành thánh.

Quán cafe Amis

Tại đây ở tầng trên của quán có phục vụ món ăn. Tốt nhất là bạn nên đến lúc đói bụng. Đầu bếp Kim ở đây mỗi tối đều trình bày công phu 2 loại món ăn là đồ ăn chay và hải sản, trong đó bao gồm 5-6 loại rau mỹ vị của địa phương. Thậm chí có lúc đầu bếp còn tự hỏi han, lắng nghe ý kiến của thực khách.

Nhà hàng Bale Well

Nhà hàng giản dị này nằm bên cạnh giếng nước nổi tiếng ở Hội An. Món ăn nổi tiếng ở đây là thịt lợn nướng cuộn và bánh xèo.Giá rất rẻ, món chính chỉ khoảng 12.000 VNĐ

Hội An không có sân bay, thông thường du khách sẽ đến sân bay Đà Nẵng sau đó thuê xe đến Hội An. Nếu đi xe taxi sẽ mất khoảng 45 phút với giá tiền từ 15-18 USD. Đà Nẵng có rất ít xe buýt du lịch đến Hội An. Ngoài ra, quý khách có thể đi xe buýt từ Hà Nội (bến xe Gia Lâm) đến Hội An, thời gian khoảng 12 tiếng.

Ở Hội An xe taxi không nhiều, xe ôm thì rất nhiều. Phải nhớ trả giá trước khi đi xe. Từ Hội An đến thánh địa Mỹ Sơn mất khoảng 6-7USD. Tự mình đạp xe đi thăm quan phố cổ Hội An cũng là việc hết sức thú vị, du khách thậm chí có thể đạp xe đến tận Mỹ Sơn. Hầu hết du khách đều có thể thuê xe đạp, khoảng 1 USD/ngày. Tam Tam Café & Bar là quầy rượu lớn nhất Hội An, nơi đây trước kia vốn là kho đựng chè nay được thiết kế lại. Trong quầy rượu này có loại cocktailMargarita ngon nhất ở đây, đồng thời du khách có thể chơi bi-a hoặc ngồi tán gẫu với bạn bè. Ở đây có món rau rất ngon. Nếu du khách là người không thích giao thiệp thì có thể ngồi đọc sách ở trên kệ sách nhỏ nơi đây.

Quán Hai's Scout Café

Sân trước của quán cafe này có đặt bàn ăn rất đáng yêu, đằng sau còn có sân phơi rộng rãi. Ở đây hoạt động kinh doanh diễn ra từ sáng đến tối, có quán internet với giá cả hợp lý, có chương trình dạy nấu ăn, có rượu cocktail đặc biệt, ngoài ra còn có đồ ăn và cafe Italia đích thực. Bầu không khí ở đây thực sự mang lại cho du khách cảm giác thoải mái.

Mai Lan. (AFIS).

 


  Các Tin khác
  + Khám phá 22 hang động kỳ vĩ mới được phát hiện tại Quảng Bình (19/04/2024)
  + 18 đời vua Hùng gồm những ai? Tên gọi chính xác của các vị vua là gì? (17/04/2024)
  + Ảnh ấn tượng về các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (05/04/2024)
  + 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ Đại tướng Phan Văn Giang: Vũ khí cá nhân mới của quân đội tốt hơn AK47 (05/04/2024)
  + Chiêm ngưỡng sắc đỏ của cây hoa gạo trăm tuổi "đẹp nhất" Ninh Bình (03/04/2024)
  + Hoa gạo rực đỏ bên ngôi chùa cổ kính nghìn năm tuổi ở Hà Nội (23/03/2024)
  + Những bông hoa y tế vùng cao và chuyện băng rừng trong đêm đi đỡ đẻ (06/03/2024)
  + Kỷ niệm 80 ngày thành lập QĐNDVN: Sẽ tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế và mít tinh cấp Nhà nước (26/01/2024)
  + MŨI NÉ VÀO TOP ĐIỂM BAY KHINH KHÍ CẦU ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI (02/04/2023)
  + Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: (12/03/2023)
  + Hàng nghìn người khai hội gò Đống Đa xuân Quý Mão (26/01/2023)
  + Hiệp định Paris - thành quả đấu tranh kiên cường, bất khuất và hy sinh to lớn của quân dân Việt Nam (17/01/2023)
  + Cánh đồng Tà Pạ đẹp lạ như phim, dân mạng đang “phát sốt” tìm xem ở tỉnh nào của miền Tây (23/12/2022)
  + Mây tràn khắp lối, du khách ùn ùn kéo tới Sa Pa check-in khung cảnh bồng bềnh (06/12/2022)
  + Ly kỳ 2 quả núi cùng tên “kẹp” một dòng sông (26/11/2022)
  + Độc đáo bức tường bằng đá ong hàng trăm năm tuổi ở làng cổ Yên Trường (26/11/2022)
  + Cuộc đời cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt qua ảnh (21/11/2022)
  + ĐỘC ĐÁO LỄ HỘI ĐUA THUYỀN ĐỘC MỘC TRÊN SÔNG PÔ KÔ (11/11/2022)
  + NGHỆ NHÂN LÝ THỊ NHIỄN TÂM HUYẾT GÌN GIỮ VĂN HÓA DÂN TỘC CHÂU RO (10/11/2022)
  + “SỨ MÓNG CÁI, VẠI HƯƠNG CANH” (08/11/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 60699484

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July