Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 05/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
  -  Con Người Việt Nam
  -  Đất Nước Việt Nam
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Việt Nam Đất Nước Con Người > Đất Nước Việt Nam >
  Vân Đồn hướng tới du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao Vân Đồn hướng tới du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao , Người xứ Nghệ Kiev
 

 

 
Huyện đảo Vân Đồn trải dài trên một địa bàn gồm nhiều đảo nhỏ và hang động, ôm trọn vịnh Bái Tử Long. Không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, với một quần thể biển đảo mang giá trị địa chất, địa mạo và tính đa dạng sinh học cao, biển - núi - rừng Vân Đồn như hòa quyện vào nhau, tạo nên một môi trường sinh thái sống động, độc đáo.
Nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 50km, huyện đảo Vân Đồn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp tự nhiên độc đáo với hơn 600 hòn đảo lớn, nhỏ.

Khu du lịch Bãi Dài

Với địa hình vừa có núi đá, núi đất, bên trên là những cánh rừng nguyên sinh, phía dưới là những bãi cát trắng mịn, dốc thoải ra biển, tạo nên nhiều bãi tắm lý tưởng, không khí trong lành, yên tĩnh của một vùng đất tự nhiên hoang sơ kết hợp với những điểm du lịch sinh thái và du lịch tâm linh độc đáo, Vân Đồn đang dần trở thành điểm đến du lịch của nhiều du khách trong và ngoài nước.
Vẻ đẹp “hút hồn” du khách
Đến với Vân Đồn, du khách có thể du ngoạn trên thuyền, thả hồn vào khung cảnh thơ mộng của biển, màu xanh hiền hòa của núi rừng và ngắm nhìn hệ động thực vật phong phú trải khắp trên các đảo thuộc vịnh Bái Tử Long. Ngoài ra, Vân Đồn còn có một hệ thống hang động kì ảo nằm ở những dãy núi giữa biển. Đây chính là sản phẩm du lịch tiềm năng để Vân Đồn khai thác, phát triển loại hình du lịch mạo hiểm.
Với những du khách muốn được nghỉ dưỡng và tắm biển, Vân Đồn chắc chắn sẽ làm cho du khách hài lòng khi lựa chọn điểm đến này, bởi Vân Đồn là địa phương có số lượng bãi tắm tự nhiên tập trung nhiều nhất trong tỉnh như: Bãi Dài, Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng… Đây đều là những bãi tắm còn hoang sơ, với bãi cát trắng muốt và nước biển trong xanh vô cùng hấp dẫn. Về ẩm thực, Vân Đồn có một nguồn hải sản dồi dào, phong phú. Chỉ tính riêng các loại ốc, có lẽ du khách phải thưởng thức hàng tuần mới hết được. Những loại hải sản ngon và “độc” như: ngán, bào ngư, cầu gai, sán sùng… cũng có rất nhiều tại Vân Đồn.

 Chùa Cái Bầu

Bên cạnh những khu nghỉ dưỡng và bãi tắm lý tưởng, Vân Đồn còn nổi tiếng với các điểm tham quan du lịch sinh thái và du lịch tâm linh khác như: Thương cảng Vân Đồn, Vườn quốc gia Bái Tử Long, cụm di tích văn hóa đình - chùa - miếu tại Quan Lạn, đền Cặp Tiên, chùa Cái Bầu…
Với sự ưu ái mà thiên nhiên ban tặng, Vân Đồn đang dần trở thành điểm du lịch sinh thái được nhiều người biết đến và lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình.
Khai thác tiềm năng vốn có để phát triển du lịch
Năm 2006, theo Quyết định 786/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Phát triển kinh tế - xã hội khu kinh tế Vân Đồn”, tỉnh Quảng Ninh đã xác định phát triển du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao, gắn với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, phong phú và hấp dẫn. Đến nay, Vân Đồn đã có nhiều thay đổi đáng kể.
Trước kia, khi nhắc đến huyện đảo Vân Đồn, người ta thường hình dung ra một vùng đảo hoang vắng, những làng chài xơ xác, chỉ có nắng, gió và cát trắng, không phải là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách, thì nay, đến với Vân Đồn, du khách sẽ không khỏi bất ngờ, ngay cả với những người đã từng đến đây.
Không còn cảnh phải đợi phà cả buổi như những năm trước. Giờ đây, con phà Tài Xá, đường giao thông nối Vân Đồn với thị xã Cẩm Phả, đã được thay bằng cây cầu hoành tráng. Những con đường liên xã được thay bằng đường bê-tông rộng rãi, bến tàu tại các đảo cũng được đầu tư, xây dựng mới, mở rộng, các tuyến xe khách liên tỉnh, liên huyện cũng hoạt động liên tục, giúp đời sống nhân dân địa phương được nâng cao hơn và đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của khách du lịch. Vân Đồn hôm nay như được khoác tấm áo mới, đường xá xây dựng đến đâu thì nhà cửa khang trang đến đó, hình thành nên những khu phố sầm uất.
Chất lượng dịch vụ phương tiện vận chuyển và dịch vụ ăn uống của nhà hàng, khách sạn ngày càng được nâng cao. Số lượng khách du lịch theo đó tăng lên, thời gian lưu trú cũng lâu hơn so với những năm trước.

 Một góc của khu kinh tế Vân Đồn

Theo số liệu thống kê, năm 2011, Vân Đồn đã đón hơn 44 vạn lượt khách du lịch, tăng 11,66% so với năm 2010. Kết quả này thể hiện Vân Đồn đã có nhiều chuyển biến tích cực, và Vân Đồn hoàn toàn có thể hướng đến, trở thành một khu du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao.
Mới đây, tháng 2/2012, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu tỉnh ưu tiên phát triển kinh tế biển, xây dựng khu du lịch sinh thái và khu vui chơi giải trí quy mô lớn tại Vân Đồn. Điểm nhấn trong dự án này là sẽ xây dựng một khu casino và sân bay đẳng cấp quốc tế tại Vân Đồn.
Với sự quan tâm và đầu tư lớn như vậy, kết hợp với những tiềm năng sẵn có, tin rằng trong tương lai không xa, Vân Đồn sẽ trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng trong hành trình du lịch, khám phá của mỗi du khách.

Một số địa điểm du khách có thể lựa chọn khi đến Vân Đồn:

Đảo Quan Lạn: Trải dài theo hướng đông tây, từ chân dãy núi Vân Đồn tới núi Gót có diện tích 11km2, chạy dọc suốt theo hai bên đảo là những bãi cát dài tới hàng chục km, với nước biển xanh trong như ngọc, là một bãi biển lý tưởng cho một kỳ nghỉ dưỡng.

Thương cảng Vân Đồn: Là cảng ngoại thương đầu tiên của Việt Nam được thành lập vào năm 1149 (thời Lý) và đã tồn tại, phát triển qua các thời kỳ nhà Trần, Lê. Dấu tích về quy mô to lớn của thương cảng Vân Đồn ngày nay còn lại nằm rải rác trên suốt một dải đảo từ Cống Đông, Cống Hẹp, Cống Yên, Quan Lạn, Minh Châu...

Vườn quốc gia Bái Tử Long: Mặc dù tổng diện tích không lớn, chỉ trên 15.000ha, nhưng có đủ 3 hệ sinh thái cơ bản: rừng trên cạn, đất ngập nước và biển, với diện tích đủ lớn cho các khu hệ động, thực vật rừng- biển sinh sôi, phát triển. Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dãy đảo chạy dài hai bên lạch biển, những cánh rừng nhiệt đới nhấp nhô tầng tán phủ kín trên sườn núi, và các hang động khổng lồ trong lòng núi đá vôi và những động thực vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam 2007.

Chùa Cái Bầu: Chùa ở gần khu du lịch Bãi Dài nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ bên bờ Vịnh Bái Tử Long. Với vị trí lưng tựa núi, mặt hướng ra biển, đây có lẽ là một trong những ngôi chùa có vị trí đẹp nhất trong hệ thống chùa của Việt Nam. Đây còn là Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm, một trong hai thiền viện Phật giáo của Quảng Ninh. Chùa Cái Bầu mang dấu ấn, dấu tích giống các ngôi chùa cổ về cả kiến trúc, trang trí, phù điêu, hoa văn trang trí… đang dần trở thành một điểm du lịch tâm linh đối với du khách thập phương.

Kim Ngân (tổng hợp)

 

                           Theo Quehuongonline.vn


  Các Tin khác
  + Khám phá 22 hang động kỳ vĩ mới được phát hiện tại Quảng Bình (19/04/2024)
  + 18 đời vua Hùng gồm những ai? Tên gọi chính xác của các vị vua là gì? (17/04/2024)
  + Ảnh ấn tượng về các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (05/04/2024)
  + 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ Đại tướng Phan Văn Giang: Vũ khí cá nhân mới của quân đội tốt hơn AK47 (05/04/2024)
  + Chiêm ngưỡng sắc đỏ của cây hoa gạo trăm tuổi "đẹp nhất" Ninh Bình (03/04/2024)
  + Hoa gạo rực đỏ bên ngôi chùa cổ kính nghìn năm tuổi ở Hà Nội (23/03/2024)
  + Những bông hoa y tế vùng cao và chuyện băng rừng trong đêm đi đỡ đẻ (06/03/2024)
  + Kỷ niệm 80 ngày thành lập QĐNDVN: Sẽ tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế và mít tinh cấp Nhà nước (26/01/2024)
  + MŨI NÉ VÀO TOP ĐIỂM BAY KHINH KHÍ CẦU ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI (02/04/2023)
  + Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: (12/03/2023)
  + Hàng nghìn người khai hội gò Đống Đa xuân Quý Mão (26/01/2023)
  + Hiệp định Paris - thành quả đấu tranh kiên cường, bất khuất và hy sinh to lớn của quân dân Việt Nam (17/01/2023)
  + Cánh đồng Tà Pạ đẹp lạ như phim, dân mạng đang “phát sốt” tìm xem ở tỉnh nào của miền Tây (23/12/2022)
  + Mây tràn khắp lối, du khách ùn ùn kéo tới Sa Pa check-in khung cảnh bồng bềnh (06/12/2022)
  + Ly kỳ 2 quả núi cùng tên “kẹp” một dòng sông (26/11/2022)
  + Độc đáo bức tường bằng đá ong hàng trăm năm tuổi ở làng cổ Yên Trường (26/11/2022)
  + Cuộc đời cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt qua ảnh (21/11/2022)
  + ĐỘC ĐÁO LỄ HỘI ĐUA THUYỀN ĐỘC MỘC TRÊN SÔNG PÔ KÔ (11/11/2022)
  + NGHỆ NHÂN LÝ THỊ NHIỄN TÂM HUYẾT GÌN GIỮ VĂN HÓA DÂN TỘC CHÂU RO (10/11/2022)
  + “SỨ MÓNG CÁI, VẠI HƯƠNG CANH” (08/11/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60676059

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July