Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 25/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Hội thảo kỷ niệm 95 năm ngày Bác Hồ đến nước Nga Hội thảo kỷ niệm 95 năm ngày Bác Hồ đến nước Nga , Người xứ Nghệ Kiev
 

17/3/2018

VOV.VN - Hội thảo còn bao gồm cả triển lãm một số hình ảnh và tư liệu về Hồ Chủ tịch và một số lãnh đạo Việt Nam trong thời gian đến thăm Liên Xô.

Chiều 16/3 tại điện Smolny, trụ sở chính quyền thành phố Saint Petersburg, LB Nga, Uỷ ban đối ngoại thành phố Saint Petersburg phối hợp cùng Hội đồng Thanh niên thành phố Saint Petersburg và Quỹ Con đường Hoà bình đã tổ chức hội thảo khoa học kỷ niệm 95 năm ngày Bác Hồ đặt chân đến thành phố Petrograd (nay là Saint Petersburg) và triển lãm một số hình ảnh và tư liệu về Hồ Chủ tịch và một số lãnh đạo Việt Nam trong thời gian đến thăm Liên Xô.

hoi thao ky niem 95 nam ngay bac ho den nuoc nga hinh 1
Chủ tịch Hồ Chí Minh được đón chào khi có chuyến thăm hữu nghị chính thức Liên Xô (nay là Liên bang Nga). Ảnh: KT

Tham dự hội thảo về phía Nga có Phó Thống đốc Saint Petersburg Oleg Markov, đại diện các ban ngành của thành phố Saint Petersburg và một số nhà Việt Nam học. Về phía Việt Nam, có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh cùng phu nhân, đại diện một số ban ngành của Đại sứ quán Việt Nam, đại diện của Viện nghiên cứu châu Âu, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam; đại diện Hội người Việt Nam tại LB Nga, Hội hữu nghị Nga - Việt, cùng công đảo bà con cộng đồng người Việt, sinh viên Việt Nam và Nga tại thành phố Saint Petersburg tham dự.

Phát biểu chào mừng hội thảo, Phó Thống đốc Saint Petersburg Oleg Markov khẳng định, quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Nga với Việt Nam, cũng như giữa thành phố Saint Petersburg với các thành phố và tỉnh thành của Việt Nam. Ông Oleg Markov cho rằng, việc tổ chức hội thảo khoa học kỷ niệm 95 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt chân đến nước Nga là một sự kiện trọng đại của thành phố, giúp cho thế hệ trẻ hai nước hiểu rõ thân thế và cuộc đời hoạt động cách mạng của Hồ Chủ tịch, đồng thời sẽ góp phần củng cố sâu sắc thêm quan hệ song phương Nga - Việt.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ nước ta Ngô Đức Mạnh bày tỏ sự vui mừng vì đây là chuyến công tác đầu tiên trên cương vị đại sứ đến thành phố Saint Petersburg xinh đẹp, giàu truyền thống lịch sử, cái nôi của Cách mạng tháng 10 vĩ đại và tham sự vào một sự kiện quan trọng là hội thảo kỷ niệm 95 năm ngày Bác Hồ đặt chân đến nước Nga. Đại sứ Ngô Đức Mạnh nhấn mạnh rằng, hội thảo này là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện kỷ niệm quan trọng giữa 2 nước trong cả năm 2018, đồng thời tiếp đó năm 2019 là “Năm Nga tại Việt Nam” và “Năm Việt Nam tại Nga”.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh cũng cảm ơn sự giúp đỡ to lớn và chân tình của nhân dân Liên Xô trước đây và nhân dân Nga ngày nay cho nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ giải phóng đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay. Đại sứ Ngô Đức Mạnh khẳng định rằng, hội thảo này có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ 2 nước, đồng thời là hành động thiết thực để thực hiện di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc gìn giữ và thúc đẩy quan hệ truyền thống hữu nghị giữa Việt Nam và LB Nga.

Gần 20 tham luận được trình bày tại hội thảo đã nêu bật cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ, tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ đất nước, Bác là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo; vai trò của Bác trong việc xây dựng Đảng, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trong việc thiết lập và củng cố quan hệ Việt Nam - Liên Xô, sự hợp tác chặt chẽ giữa Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với các tổ chức thanh niên của Nga, cũng như các thành tựu to lớn mà đất nước Việt Nam đã đạt được trong những năm qua.

Bà Yulia Ersova, Lãnh đạo Ban phụ trách về quan hệ đối ngoại và các sắc tộc của Hội đồng Thanh niên thành phố Saint Petersburg, cho rằng 95 năm đã trôi qua, nhưng những tư liệu và hình ảnh về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn là tấm gương sáng để thế hệ trẻ của Nga và Việt Nam học tập. Bà Yulia Ersova nêu bật ý nghĩa quan trọng của hội thảo lần này, đồng thời nhấn mạnh hội thảo nhằm tạo động lực mới trong quan hệ giữa Nga với Việt Nam.

Bà Yulia Ersova cho biết: “Hội thảo này đã tạo động lực mới cho quan hệ giữa Nga với Việt Nam, do vậy sự kiện này rất được sự quan tâm của giới trẻ 2 nước và của thanh niên thành phố Saint Petersburg, đồng thời phản ánh những mối quan tâm hiện nay của giới trẻ. Chúng tôi cũng mong muốn rằng, hội thảo này sẽ đặt nền móng cho sự hợp tác tiếp theo giữa thanh niên 2 nước trong các lĩnh vực như giáo dục đào tạo, môi trường, an ninh, cũng như hợp tác trong chính sách thanh niên giữa 2 nước”.

Còn bạn Arsenin Zorin, sinh viên năm thứ 2 khoa Phương Đông học, trường Đại học Tổng hợp quốc gia Saint Petersburg khẳng định việc kỷ niệm 95 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt chân lên nước Nga là rất quan trọng vì chính tại thành phố Saint Petersburg này Bác Hồ đã tiếp cận được với chủ nghĩa Mác - Lênin và tìm ra con đường giải phóng cho dân tộc Việt Nam.

 

Sinh viên Arsenin Zorin cho biết: “Theo tôi, Hồ Chí Minh là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử Việt Nam, do vậy để đánh giá đúng công lao của Bác Hồ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, chúng ta phải hiểu rõ cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác. Chúng ta đều biết rằng, trước Nguyễn Ái Quốc vào đầu thế kỷ 20 tại Việt Nam có rất nhiều nhóm yêu nước mong muốn tìm đường giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của thực dân, nhưng họ đều thất bại”.

“Mặc dù đã gần một trăm năm trôi qua nhưng không ai có thể quên được chính Nguyễn Ái Quốc là người có công lớn trong việc tìm ra con đường giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ách thống trị của thực dân Pháp. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là người đã đặt nền móng cho quan hệ Việt - Nga và từ đó Việt Nam đã trở thành người bạn thân thiết nhất của nước Nga”, Arsenin Zorin cho biết thêm.

Ông Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga đánh giá cao hội thảo kỷ niệm 95 năm ngày Bác Hồ đến nước Nga vì đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức một cách long trọng tại Nga. Mặt khác, không phải ngẫu nhiên mà ban tổ chức đã chọn chính điện Smonui, trụ sở chính quyền thành phố Saint Petersburg, một địa danh lịch sử cách mạng gắn liền với Cách mạng tháng 10 và cuộc đời hoạt động cách mạng của Hồ Chủ tịch để tổ chức sự kiện này.

Ông Đỗ Xuân Hoàng cho rằng, thông qua hội thảo này chính quyền thành phố Saint Petersburg cũng muốn giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và gắn kết giữa thế hệ trẻ 2 nước Nga - Việt.

Ông Đỗ Xuân Hoàng nói: “Tôi nghĩ là khi bạn phối hợp với ta tổ chức sự kiện này cũng muốn nhấn mạnh đến lịch sử gắn bó lâu dài giữa nhân dân 2 nước, gắn hội thảo hôm nay với phong trào thanh niên nhằm tiếp nối mối quan hệ tốt đẹp trong lịch sử, đồng thời tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên Nga - Việt. Đây cũng là bước đi thể hiện tính liên tục nhằm củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước”./.

Thành Phương/VOV-Moscow



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60351464

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July