Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Phát hành bộ tem bưu chính "Tem phát hành chung Việt Nam - Ấn Độ" Phát hành bộ tem bưu chính "Tem phát hành chung Việt Nam - Ấn Độ" , Người xứ Nghệ Kiev
 

Ngày 25/1, Lễ công bố phát hành bộ tem bưu chính "Tem phát hành chung Việt Nam - Ấn Độ" đã diễn ra tại Thư viện Ban thư ký trung ương ở trung tâm thủ đô New Delhi, Ấn Độ. 

le cong bo phat hanh bo tem buu chinh tem phat hanh chung viet nam an do Thủ tướng dự lễ động thổ trụ sở mới Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ
le cong bo phat hanh bo tem buu chinh tem phat hanh chung viet nam an do Việt Nam - Ấn Độ: hướng tới mục tiêu kim ngạch 15 tỷ USD vào năm 2020

Tham dự buổi lễ có Bí thư Bộ Truyền thông Ấn Độ A. N. Nanda, đông đảo các quan chức Bộ Truyền thông, Bộ Văn hóa, thư viện và bưu điện của nước chủ nhà.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự và có bài phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu khai mạc, Bí thư Bộ Truyền thông Ấn Độ A. N. Nanda nhấn mạnh lễ phát hành tem chung Việt Nam - Ấn Độ lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ đối tác giữa Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - Ấn Độ.

le cong bo phat hanh bo tem buu chinh tem phat hanh chung viet nam an do
Bộ tem phát hành ở Ấn Độ. (Nguồn: Infonet)

Ông cho rằng, việc Ấn Độ và Việt Nam cùng phát hành bộ tem lần này có chủ đề "Kiến trúc cổ" là biểu tượng của tình hữu nghị bền vững giữa hai nước, phản ánh sự hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan bưu chính hai bên.

Theo ông Nanda, mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam trải dài hơn 2.000 năm và những trao đổi văn hóa sâu đậm giữa hai nước đã làm phong phú thêm cho văn hóa khu vực.

Ông khẳng định, Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ tốt đẹp và có các cơ chế hợp tác đa phương. Mối quan hệ giữa hai nước được ghi dấu bởi lòng tin mạnh mẽ, sự hiểu biết lẫn nhau và hội tụ quan điểm nhiều vấn đề quốc tế cũng như tình hình an ninh khu vực tại châu Á.

Về phần mình, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru đặt nền móng đã phát triển không ngừng.

Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đang ở thời điểm phát triển tốt đẹp và thuận lợi trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, quốc phòng, an ninh, năng lượng, văn hóa, giáo dục, khoa học-công nghệ và ngoại giao nhân dân.

Trong bối cảnh hướng tới “Thế kỷ châu Á”, trên cơ sở tình hữu nghị được thử thách qua thời gian, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ có nhiều động lực mới để phát triển vững chắc hơn nữa trong tương lai. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, để đánh dấu chặng đường phát triển của mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Truyền thông Ấn Độ quyết định phát hành và tổ chức Lễ công bố phát hành bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam - Ấn Độ”.

Bộ trưởng bày tỏ hy vọng với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin, các mẫu tem được phát hành sẽ là một thông điệp đa chiều, là kết quả của sự hợp tác giữa cơ quan bưu chính Việt Nam và Ấn Độ, minh chứng cho tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc luôn bền vững, kiên định và phát triển ngày càng sâu rộng hơn, hợp tác vì sự phồn vinh của mỗi nước, đóng góp cho hòa bình và phát triển của khu vực và quốc tế. 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Bí thư Nanda đã chính thức công bố phát hành bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam - Ấn Độ”.

Bộ tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối màu chặt chẽ, tạo nên những bức tranh sống động về kiến trúc cổ kính của hai nước.

Bộ tem gồm 2 mẫu giới thiệu 2 công trình kiến trúc Tháp Sanchi của Ấn Độ và Chùa Phổ Minh của Việt Nam.

Giá mặt tem của Ấn Độ là 500 Rupee và 2.500 Rupee và tem có khuôn khổ lần lượt là 29x39 (mm) và 39x29 (mm) do họa sỹ Brahm Prakash thiết kế.

Giá mặt tem của Việt Nam là 3.000 VND và 10.500 VND, có khuôn khổ 32x43 (mm) và 43x32 (mm) do họa sỹ Nguyễn Du, Đỗ Lệnh Tuấn thiết kế. 

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã gặp gỡ và trao đổi với các vị lãnh đạo các tổ chức hòa bình, hữu nghị, đoàn kết của nhân dân Ấn Độ. 

Tại cuộc gặp Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Quốc tế Đảng Cộng sản Ấn Độ, Tổng Thư ký Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn (AIPSO), ông Pallab Sengupta và Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam bang Tây Bengal Greetesh Sharma, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ vui mừng được tiếp đoàn đại biểu AIPSO và Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam bang Tây Bengal, thông báo một số kết quả chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và coi đây là những tiền đề để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ có từ lâu đời, văn hóa, kiến trúc và tôn giáo có nhiều nét tương đồng. Quan hệ giữa hai nước trong 45 năm qua đã không ngừng phát triển, trong đó có mối quan hệ giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam với Bộ Truyền thông Ấn Độ.

Bộ trưởng đánh giá cao những đóng góp của AIPSO và Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam cho quan hệ hai nước và cho biết trên cương vị là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Ấn, ông đã nỗ lực thúc đẩy tổ chức nhiều sự kiện để kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước đồng thời hy vọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống sẽ tiếp tục được nâng cao hơn nữa.

le cong bo phat hanh bo tem buu chinh tem phat hanh chung viet nam an do Thủ tướng thăm, trò chuyện với bà con kiều bào Việt Nam tại Ấn Độ

Tiếp tục các hoạt động tại Ấn Độ, tối 24/1 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân cùng Đoàn đại biểu ...

le cong bo phat hanh bo tem buu chinh tem phat hanh chung viet nam an do Đại sứ Ấn Độ: Việt Nam là trọng tâm trong chính sách “Hành động hướng Đông”

Chiều 17/1, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã tổ chức họp báo nhằm thông báo kết quả của Năm Hữu nghị Việt ...

le cong bo phat hanh bo tem buu chinh tem phat hanh chung viet nam an do Việt Nam - Ấn Độ: trao đổi các biện pháp thúc đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương

Sáng 14/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhân dịp tham dự Hội nghị ...

 



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59795356

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July