Trang chủ Liên hệ       Thứ tư, Ngày 24/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Đại lễ cầu siêu anh linh, anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Gạc Ma đã hy sinh vì Tổ quốc tại Hàn Quốc Đại lễ cầu siêu anh linh, anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Gạc Ma đã hy sinh vì Tổ quốc tại Hàn Quốc , Người xứ Nghệ Kiev
 

Ngày 9/4, Hội Phật tử chùa Pháp Môn Việt Nam tại Hàn Quốc do Sư cô Thích Nữ Giới Tánh, ủy viên Ban Phật giáo Quốc tế - Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chủ sự cùng các Phật tử tại Hàn Quốc tổ chức Đại lễ cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn và 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma.

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chủ trì Đại lễ cầu siêu

Đại lễ được tổ chức tại tổ đình Phụng Nguyên, Seoul, Hàn Quốc. Đây là ngôi chùa lớn uy linh đã kết nối với Phật Giáo Việt Nam, là nơi nương tựa tâm linh tu học của Hội Phật tử Việt Nam và kiều bào tại Hàn Quốc hàng tháng.

Phật tử và kiều bào tham dự Đại lễ

Đại lễ cầu siêu được tổ chức trọng thể với sự tham gia của Chư Tôn Giáo phẩm Hội đồng Trị Sự Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam do Thượng Tọa Thích Thiện Thống, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa Thượng San Am - Hoà Thượng Monktak thuộc Hội đồng chứng minh Đại Hàn Phật giáo. Tham dự đại lễ còn có PGS-TS Nguyễn An Tiêm - Phó Vụ trưởng Vụ báo chí xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương; các đại diện Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc, các hội đoàn Việt Nam tại Hàn Quốc, công ty First News Trí Việt, Công ty xây dựng và kinh doanh bất động sản Hòa Bình và đông đảo Phật tử và kiều bào tại Hàn Quốc đến tham dự.

Chị Võ Ngọc Tuyết-Việt kiều Hàn Quốc thắng đấu giá bức tranh cát

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Sư cô Thích Nữ Giới Tánh tái khẳng định quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Nơi đây đã thẫm đẫm mồ hôi, xương máu của bao thế hệ cha anh, vì vậy, mỗi người con Việt Nam luôn trân trọng khắc ghi những công lao và sự hy sinh vô bờ bến của các anh hùng, liệt sĩ; đặc biệt là 64 cán bộ, chiến sỹ hải quân và công binh đã anh dũng hy sinh tại đảo Gạc Ma.

Phút tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh tại Gạc Ma

Ông Trần Anh Vũ - Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc cho rằng, việc đông đảo cộng đồng tham dự Đại lễ cầu siêu lần này là minh chứng tiêu biểu cho sự đoàn kết nhất trí của đồng bào Việt Nam ở trong cũng như ngoài nước về bảo vệ Tổ quốc và truyền thống uống nước nhớ nguồn, tưởng niệm, tri ân những anh hùng liệt sĩ hy sinh vì chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Ông Trần Anh Vũ - Phó Đại sứ tặng quà lưu niệm cho Viện trưởng tổ đình Phụng Nguyên

Với lòng thành kính và tình cảm, lòng ngưỡng mộ, tri ân và niềm xúc động sâu sắc, những người tham dự đại lễ đã tiến hành dâng cúng hương hoa, lễ vật đến hương linh các anh hùng, liệt sĩ; cầu mong các anh được siêu thoát, yên nghỉ, an lòng trong bóng hình sông nước, phù hộ độ trì cho thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi giữ yên biển trời Việt Nam, giữ vững chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Cùng nhịp đập trái tim hướng về biển đảo của Tổ quốc, ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News Trí Việt và ông Lê Viết Hải, Tổng giám đốc Công ty Hòa Bình mang đến Đại lễ bức tranh cát Gạc Ma vòng tròn bất tử để đấu giá ủng hộ gia đình các liệt sĩ Gạc Ma. Bức tranh cát Gạc Ma vòng tròn bất tử được nghệ nhân Ý Lan thực hiện theo nguyên mẫu bức tranh sơn dầu Gạc Ma vòng tròn bất tử của họa sỹ Bùi Lệ Trang, mặt sau bức tranh cát là cảnh làng quê Việt Nam thanh bình. Bức tranh cát này không chỉ độc đáo về cách thể hiện, về chất liệu chế tác từ những hạt cát mang màu sắc tự nhiên được tuyển chọn từ nhiều địa phương, mà còn có những hạt cát từ đảo Trường Sa – một phần lãnh thổ của Tổ quốc giữa trùng khơi do nhà báo Phạm Hoài Nam, phóng viên báo Sài Gòn Giải phóng mang về sau một chuyến công tác đi Trường Sa.

Hy vọng bức tranh cát được chế tác bằng những hạt cát quê hương mang cả hồn thiêng sông núi Việt Nam sẽ trở thành vật phẩm văn hóa – tâm linh, kết nối tấm lòng yêu nước của người dân Việt trên toàn thế giới thể hiện khát vọng hòa bình, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ. Bà Võ Ngọc Tuyết, một Việt kiều tại Hàn Quốc hiện là Giám đốc Công ty Thương mại và Du lịch VINA K tại Hàn Quốc đã đấu giá thành công bức tranh với số tiền là 128 triệu đồng và với ước nguyện sẽ tặng lại bức tranh này cho ngôi chùa Pháp Môn đầu tiên của Việt Nam tại Hàn Quốc. Ngoài ra, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình đã tặng thêm số tiền bằng với người trúng giá là 128 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đấu giá bức tranh tại Hàn Quốc và số tiền ủng hộ trước đó của các mạnh thường quân tại Việt Nam sẽ gửi tặng 64 gia đình chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tại đảo Gạc Ma.

Bên lề sự kiện, Ban tổ chức đại lễ phối hợp với Quỹ Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam tiến hành trưng bày tranh ảnh về chủ quyền biển đảo Việt Nam phản ánh chân thực cuộc sống Trường Sa hiện nay và các bản đồ do quốc tế ban hành nhằm khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đến bạn bè Hàn Quốc và quốc tế tại đây.

(Tin từ Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc)

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/dai-le-cau-sieu-anh-linh-anh-hung-liet-si-chien-si-gac-ma-da-hy-sinh-vi-to-quoc-tai-han-quoc-20170411164422468.htm



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60326828

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July