Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Xuân quê hương ấm lòng người xa xứ Xuân quê hương ấm lòng người xa xứ , Người xứ Nghệ Kiev
 
Chủ nhật 22/01/2017
Ngày 20-1, tại Thành phố mang tên Bác đã diễn ra Chương trình Xuân quê hương 2017 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng tổ chức dành cho người Việt Nam ở nước ngoài về quê hương đón Tết cổ truyền. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự và chung vui đón Tết cổ truyền Đinh Dậu cùng bà con...

 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân gặp gỡ thân mật bà con kiều bào. Ảnh: TTXVN.

Ấm lòng người xa xứ

Đã thành thông lệ, nhiều năm qua, mỗi khi đất nước vào Xuân, đón Tết, bà con kiều bào khắp nơi trên thế giới đều một lòng hướng về quê cha đất tổ. Năm nay, với nhiều hoạt động đậm đà bản sắc dân tộc được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Xuân quê hương đã thực sự làm ấm lòng những người con xa xứ, qua đó, góp phần xây dựng niềm tin, ước nguyện chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Điểm nhấn của Chương trình Xuân quê hương 2017 là chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Thành phố mang tên Bác-Khát vọng ngời sáng". Phát biểu chúc Tết bà con tham dự chương trình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tình cảm thân thương và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới những người con của Tổ quốc đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài không về dự được cuộc gặp mặt.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào là một phần máu thịt không thể tách rời. Tổ quốc luôn dang rộng cánh tay đón bà con trở về. Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, trong những thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp vô cùng quý báu cả về vật chất lẫn tinh thần của kiều bào ta ở nước ngoài. Nhiều chuyên gia, trí thức kiều bào đã có những đóng góp quan trọng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển giao công nghệ, thể hiện qua những dự án cũng như những ý kiến đóng góp cho đất nước. Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn do thiên tai, ủng hộ cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài hải đảo luôn được bà con quan tâm”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ mong muốn hơn 4,5 triệu đồng bào Việt Nam ở nước ngoài sẽ muôn người như một, cùng một niềm tin và nỗ lực hướng tới sự phát triển phồn thịnh của quê hương, chung tay cùng nhân dân cả nước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh và có vị trí xứng đáng trên trường quốc tế.

Chủ tịch nước kêu gọi các chuyên gia, trí thức kiều bào, những người có điều kiện tiếp cận nhanh nhất với công nghệ tiên tiến và tri thức tiến bộ, tích cực đem trí tuệ và kinh nghiệm của mình đóng góp, hiến kế xây dựng quê hương; các doanh nhân kiều bào không chỉ về nước đầu tư, kinh doanh mà còn phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò cầu nối, mang hàng hóa, thương hiệu Việt ra khắp thế giới.

Chủ tịch nước tin tưởng: “Mỗi kiều bào chúng ta, dù có đi xa góc bể, chân trời, dù cuộc sống thuận lợi hay khó khăn nhưng trong trái tim vẫn luôn ấm nồng tình yêu quê hương, đất nước. Dù cho đâu đó còn có những khác biệt nhưng chúng ta hãy vượt lên tất cả, với “khát vọng ngời sáng”, cùng chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi để bà con về nước thăm thân, du lịch hay đóng góp xây dựng quê hương, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các nước để tạo điều kiện cho bà con có cuộc sống ổn định và hội nhập hơn nữa vào nước sở tại.

Tự hào quê hương Việt Nam

Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp gỡ thân mật với 50 đại biểu kiều bào tiêu biểu về tham dự Chương trình Xuân quê hương 2017. Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của đồng bào ở nước ngoài vào những thành tựu chung của đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Từ nhiều năm qua, “Xuân quê hương” đã trở thành nét đẹp văn hóa, là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, là tình cảm, tấm lòng của đồng bào trong nước dành cho kiều bào ta ở nước ngoài, góp phần khích lệ, động viên kiều bào ngày càng gắn bó với quê hương, đất nước. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng thông báo với các đại biểu kiều bào về những thành tựu nổi bật của đất nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng, đối ngoại và hội nhập, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong buổi gặp gỡ, nhiều đại biểu bày tỏ vui mừng trước những thành tựu nổi bật của quê hương và khẳng định: Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn đồng lòng hướng về Tổ quốc, luôn nghĩ đến quê hương và mong muốn quê hương ngày càng phát triển.

 
Tiết mục văn nghệ trong chương trình Xuân quê hương 2017. Ảnh: TTXVN.

Tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng trong Công viên Lịch sử-Văn hóa dân tộc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng với đại biểu kiều bào thành kính dâng hương tưởng nhớ Quốc Tổ Hùng Vương. Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh-Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, các đồng chí Lãnh đạo Trung ương, TP Hồ Chí Minh, đại biểu kiều bào đã thành kính dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Bến Nhà Rồng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức thả cá chép đúng vào ngày 23 tháng Chạp-Tết ông Công, ông Táo theo phong tục cổ truyền của dân tộc, cầu mong quốc thái, dân an, đất nước vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.

Được tham gia nhiều hoạt động đậm đà bản sắc dân tộc trong Chương trình Xuân quê hương 2017, các đại biểu kiều bào cảm thấy ấm lòng và gần gũi hơn trong những ngày chuẩn bị đón năm mới. Bà Đinh Kim Dung, kiều bào Áo tâm sự, bà và các kiều bào khác rất hạnh phúc khi được tham gia Chương trình Xuân quê hương và đón Tết cổ truyền tại quê hương. Bà Đinh Kim Dung cho biết: "Tôi thấy Việt Nam là một trong những nước phát triển rất nhanh, nhanh đến nỗi tôi không thể ngờ được. Những người mà tôi quen biết đã từng qua Việt Nam đều có ấn tượng rất tốt đẹp. Đó là một niềm vui và sự kiêu hãnh cho đất nước mình. Bây giờ nói đến Việt Nam, những Việt kiều chúng tôi tại Áo rất tự hào và mong muốn đóng góp sức mình cho quê hương".

Phát huy truyền thống “con Lạc, cháu Hồng”

Tại buổi nói chuyện với các đại biểu kiều bào tiêu biểu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn bà con ở nước ngoài phát huy truyền thống “con Lạc, cháu Hồng”, tiếp tục có những đóng góp tích cực và hiệu quả, đưa đất nước ta ngày càng phát triển đi lên, có vị thế xứng đáng trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn coi đồng bào ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, luôn luôn mở rộng vòng tay chào đón kiều bào trở về chung tay xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam phát triển hùng cường. Đó cũng là mong muốn của các đại biểu kiều bào tham dự Chương trình Xuân quê hương và của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Các đại biểu kiều bào bày tỏ niềm tin vào sự phát triển vững mạnh của đất nước trong tương lai.

Những năm gần đây, làn sóng kiều bào trở về quê hương tấp nập hơn, nhiều người đã đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những kiều bào tiêu biểu tham dự Chương trình Xuân quê hương 2017 và là một doanh nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết: "Chúng tôi tin tưởng vào công cuộc đổi mới của đất nước, và vào sự thay đổi lớn lao và quyết tâm của lãnh đạo đất nước. Cộng đồng kiều bào trên thế giới sẵn sàng đầu tư cả tri thức, chất xám và kiều hối về cho đất nước để mang lại nhiều thành công cho quê hương". Ông cũng tin tưởng lớp con cháu sau này của cộng đồng người Việt Nam ở người ngoài cũng sẽ trở về Việt Nam nhiều hơn để góp sức xây dựng quê hương trong tương lai.

Đáng chú ý là lượng kiều hối gửi về nước ngày càng gia tăng. Hơn 23 năm qua, dòng kiều hối về nước đã tăng khoảng gần 100 lần, từ mức 0,14 tỷ USD năm 1993 lên mức hơn 13,2 tỷ USD năm 2015, đưa Việt Nam đứng thứ ba tại châu Á và đứng thứ 11 trên thế giới về thu hút kiều hối. Khoảng 50% lượng kiều hối chuyển về Việt Nam tập trung vào TP Hồ Chí Minh, với mức tăng trung bình liên tục những năm gần đây là 10 đến 15%/năm. Theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, trong năm 2016, lượng kiều hối gửi về TP Hồ Chí Minh đạt hơn 5 tỷ USD.

Trong tiến trình hội nhập quốc tế, cộng đồng kiều bào đóng vai trò quan trọng, họ không chỉ góp sức vào công cuộc đổi mới của đất nước mà còn là cầu nối với bạn bè thế giới. Thời gian qua, đã có nhiều doanh nghiệp kiều bào tích cực hợp tác với các doanh nhân trong nước đưa hàng hóa, dịch vụ Việt Nam ra nước ngoài; đầu tư, thành lập doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong nước; tham gia các hoạt động nghiên cứu, giáo dục-đào tạo; triển khai các dự án từ thiện, xã hội ở trong nước…

Trong số đó có những kiều bào còn rất trẻ đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quê hương. Bùi Hoàng Phương Anh, kiều bào Ô-xtrây-li-a, 19 tuổi, là kiều bào trẻ nhất trong số 50 kiều bào tiêu biểu tham dự Chương trình Xuân quê hương 2017. Trong năm qua, Phương Anh cùng công ty của gia đình ký hợp đồng lớn tiêu thụ nông sản Việt Nam và tham gia nhiều hoạt động từ thiện trong nước. Phương Anh tâm sự: "Dù đang sống và làm việc tại nước ngoài, nhưng tôi luôn mong muốn được đóng góp sức mình xây dựng quê hương và hy vọng sẽ cống hiến cho đất nước nhiều hơn nữa trong tương lai".

Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề "Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng" diễn ra tối 20-1 tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), do Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hơn 1.000 kiều bào về quê ăn Tết. Trong chương trình, Chủ tịch nước đã phát biểu chúc Tết kiều bào và đánh trống khai hội, mừng Xuân.

Tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật, các nghệ sĩ, nhóm nhạc, vũ đoàn nổi tiếng đã gửi tới người xem cả nước, bà con kiều bào trong nước và nước ngoài một chương trình nghệ thuật đặc sắc ngợi ca đất nước, ca ngợi Bác Hồ, mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng, mừng Xuân, với những tiết mục thấm đẫm lời tự tình dân tộc, tình cảm gắn bó với Tổ quốc cùng tiếng lòng của quê hương gửi tới những bà con xa xứ.

 
MINH NGUYỄN
Nguồn: qdnd.vn

Theo baonga.com

http://baonga.com/nguoi-viet-5-chau.nd172/xuan-que-huong-am-long-nguoi-xa-xu.i79353.html



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59749892

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July