Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Hội nghị NVNONN thu hút sự tham gia của đông đảo kiều bào Hội nghị NVNONN thu hút sự tham gia của đông đảo kiều bào , Người xứ Nghệ Kiev
 

18/10/2016

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam cho biết khoảng 300 -  400 trí thức, doanh nhân kiều bào sẽ tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) toàn thế giới để đóng góp các ý tưởng, kiến nghị cho sự phát triển của TP Hồ Chí Minh.

 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam

 

 

PV: Kính chào Thứ trưởng Vũ Hồng Nam! Tháng 11 tới đây, Ủy ban Nhà nước về NVNONN - Bộ Ngoại giao phối hợp với TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị NVNONN toàn thế giới với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TP Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế”, xin ông có thể cho biết mục đích và ý nghĩa của Hội nghị lần này?

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam: Năm 2016, chúng ta bắt tay triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XII, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế nhanh, bền vững, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân… Hội nghị kiều bào năm nay được tổ chức ngay sau khi Đại hội Đảng thành công, chính vì thế, chúng tôi muốn tranh thủ ý kiến của kiều bào trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XII đã đề ra, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Mục tiêu cụ thể lần này của chúng tôi là thu hút những ý tưởng, kiến nghị hay của kiều bào cho TP Hồ Chí Minh – trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước.

Chúng tôi đã nhận được số lượng đăng ký đông đảo của kiều bào ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có nhiều nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ ở các trường đại học lớn. Hội nghị dự kiến quy tụ khoảng 300 - 400 trí thức kiều bào từ nhiều nước trên thế giới về tham dự.

 

 

PV: So với những hội nghị từng được tổ chức trước đây, Hội nghị lần này có điểm gì mới và Ban Tổ chức kỳ vọng điều gì từ Hội nghị lần này, thưa ông?

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam: Hội nghị năm nay tập trung vào đại diện các trí thức, doanh nhân thành đạt, những người có kinh nghiệm, kiến thức hay có thể đóng góp cho chiến lược phát triển của TP Hồ Chí Minh.

Tham vọng của chúng tôi là kiều bào có thể đưa được nhiều kiến nghị cụ thể cho tất cả các lĩnh vực phát triển của thành phố. Đầu tiên là định hướng cho TP Hồ Chí Minh nên phát triển theo hướng nào, ví dụ như phát triển kinh tế tri thức, giáo dục, công nghệ cao…; nên phát triển theo chiều rộng hay chiều sâu… Chúng tôi sẽ tổ chức các chuyên đề thảo luận theo các hướng cụ thể như: làm thế nào để phát triển khoa học công nghệ ở TP Hồ Chí Minh; phát triển giáo dục theo xu hướng của thế giới đang thực hiện để TP Hồ Chí Minh có thể trở thành trung tâm cung cấp nguồn nhân lực không chỉ cho bản thân thành phố, vùng Nam bộ, cả nước mà còn cho các nước trong khu vực. Chúng tôi cũng muốn tranh thủ ý kiến của các doanh nhân thành đạt, tư vấn hướng đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất ở thành phố.

Ngoài các đề xuất vĩ mô, chúng tôi cũng đã nhận được nhiều sự đóng góp của kiều bào trong những vấn đề vi mô, cụ thể. Chẳng hạn, một nhà đầu tư muốn đưa công nghệ sản xuất xe điện vào TP Hồ Chí Minh; một kỹ sư công nghệ cao muốn xây dựng các hệ thống “Smart city” cho thành phố thông qua việc quản lý hoàn toàn bằng công nghệ thông tin hiện đại; hay xây dựng hệ thống quan trắc về không khí, những thay đổi của môi trường để người dân biết và phòng ngừa; kiểm soát việc tiêu thụ nước và điện bằng công nghệ để tiết kiệm nhân lực và giúp người dân biết tiết kiệm nguồn năng lượng… Đó đều là những kiến nghị hay mà chúng tôi hi vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho TP Hồ Chí Minh.

 

 

PV: Các ý kiến đóng góp của kiều bào sẽ được xử lý trong và sau Hội nghị như thế nào để các ý tưởng, kiến nghị này đi vào thực tế?

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam: Kiều bào của chúng ta luôn trăn trở, tâm huyết với sự phát triển của đất nước. Bởi vậy, trước Hội nghị đã có rất nhiều người gửi bài hay đăng lên báo chí những ý kiến của mình.

Trong Hội nghị, chúng tôi sẽ cố gắng để tranh thủ nguồn lực chất xám này thông qua các cuộc thảo luận, trao đổi thẳng thắn với nhau để làm rõ các vấn đề. Những vấn đề mà chúng ta còn băn khoăn hay kiều bào còn thắc mắc, chúng ta cần đưa tất cả ra Hội nghị, để từ đó có thể tìm ra giải pháp phù hợp.

Sau Hội nghị, những ý kiến của các chuyên gia, trí thức, doanh nhân NVNONN cùng các trao đổi, thảo luận trong Hội nghị sẽ được chúng tôi nghiên cứu, tổng hợp báo cáo cấp trên. Đây sẽ là những căn cứ góp phần tham mưu cho Đảng và Nhà nước, cho TP Hồ Chí Minh trong việc xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới.

 

 

PV: Xin cảm ơn Thứ trưởng!

Thủy Nguyên

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/hoi-nghi-nvnonn-thu-hut-su-tham-gia-cua-dong-dao-kieu-bao-20161018164145103.htm



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 59784837

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July