Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 26/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Sôi động “Lễ hội văn hóa Việt Nam lần thứ 6- Ngày lao động Việt Nam tại Hàn quốc 2016” Sôi động “Lễ hội văn hóa Việt Nam lần thứ 6- Ngày lao động Việt Nam tại Hàn quốc 2016” , Người xứ Nghệ Kiev
 

17/10/2016

Chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2016) và hướng tới kỷ niệm 24 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Hàn, kỷ niệm 12 năm hợp tác triển khai chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc, kỷ niệm 1 năm thành lập quỹ “ Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam” và đón nhận Bằng khen của Bộ tư lệnh Hải quân cho các hoạt động hướng về chủ quyền biển đảo Tổ quốc, ngày 16/10/2016 “Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 6 – Ngày lao động Việt Nam 2016” đã diễn ra tại quảng trường D-Cube (quảng trường ga Shindorim).

 Trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam tại lễ hội. Ảnh: Vũ Toàn-Phạm Duy/Vietnam+

“Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc” là một trong những sự kiện lớn nhất dành cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Năm nay Lễ hội này được kết hợp với Ngày Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. Sự kiện được Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội giao lưu văn hóa Hàn-Việt (KOVECA), Ban Quản lý lao động, Văn phòng Quản lý lao động Việt Nam theo chương trình EPS đồng tổ chức, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ Lao động Thương binh – Xã hội và chính quyền thành phố Seoul.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp, Chủ tịch KOVECA Lee Nam-ki, đại diện Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc, đại diện chính quyền thành phố Seoul, nhiều chủ sử dụng lao động Việt Nam của Hàn Quốc cùng đông đảo thành viên cộng đồng người Việt và lao động Việt Nam tại Hàn Quốc tới tham dự buổi lễ. Ngoài ra hơn 3.000 người Việt Nam trên khắp đất nước Hàn Quốc và hàng nghìn người dân Hàn Quốc, bạn bè quốc tế cũng đã đến tham dự lễ hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Hữu Chí đã nhấn mạnh, Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có nhiều đóng góp rất có ý nghĩa trong việc tăng cường đoàn kết trong cộng đồng, quảng bá nét đẹp của văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, đồng thời có nhiều họat động thiết thực đóng góp cho đất nước như vận động, quyên góp ủng hộ giúp đỡ đồng bào trong nước khi khó khăn, bị ảnh hưởng của thiên tai bão lụt. Đặc biệt, cộng đồng đã có những hoạt động sôi nổi góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Qua 6 năm liên tục, “Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc”do Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức đã trở thành một chương trình thu hút nhiều sự quan tâm và chú ý từ không chỉ cộng đồng người Việt mà còn từ người dân Hàn Quốc và quốc tế có niềm đam mê với văn hóa Việt Nam. Anh Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội người Việt chia sẻ: “Trong 24 năm qua, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam-Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa, khoa học và công nghệ, an ninh quốc phòng, giáo dục và đào tạo cũng như giao lưu nhân dân. Chúng tôi tin tưởng rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục ngày càng phát triển nhanh hơn nữa và chặt chẽ hơn nữa.”

Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của mối quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực lao động, trong thời gian qua.

Thứ trưởng đánh giá cao việc người lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc đã mang phong cách làm việc, tay nghề và kinh nghiệm học hỏi được tại Hàn Quốc về áp dụng vào nền sản xuất tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp kêu gọi người lao động Việt Nam khi kết thúc hợp đồng nên về nước để có cơ hội trở lại làm việc với vị thế và thu nhập cao hơn, và những lao động bất hợp pháp tại đây tự nguyện về nước để hưởng những chính sách ưu đãi của cả Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc, tạo cơ hội cho chính mình cũng như các lao động khác. Thứ trưởng cũng bày tỏ cảm ơn các cơ quan quản lý lao động và chủ sử dụng lao động của Hàn Quốc đã tạo điều kiện cho người lao động Việt Nam trong thời gian qua.

Các hoạt động chính của ngày hội đã diễn ra từ sáng đến tối ngày 16/10/2016 bao gồm: cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam”; lễ cưới truyền thống Việt-Hàn;lễ trao giải cuộc thi “Biển, Đảo Tổ quốc trong tôi” do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phát động; giới thiệu Quỹ “Vì Chủ quyền biển đảo Việt Nam” và tổ chức đấu giá gây quỹ, diễu hành quảng bá trang phục truyền thống Việt Nam. Ngoài ra, các chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ và ca sỹ nổi tiếng của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội nhân dân Việt Nam biểu diễn và bốc thăm trúng thưởng vé máy bay khứ hồi Vietjet về thăm quê hương. Chương trình đã trở thành 1 điểm đến lý tưởng để gặp gỡ, vui chơi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực lành mạnh, ý nghĩa dành cho những bà con kiều bào tại đây nhằm tăng cường sự giao lưu văn hóa giữa người Việt tại Hàn Quốc và giữa cộng đồng người Việt Nam và người dân Hàn Quốc.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Hữu Chí thông báo Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao tặng bằng khen cho Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc về những hoạt tích cực góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ đã mang lại ấn tượng rất tốt đẹp đến cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế. Lễ hội không chỉ thắt chặt và thúc đấy hơn nữa mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các khía cạnh văn hóa – nghệ thuật, xã hội. “Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng thông qua nền văn hóa lịch sử. Nhân dân 2 nước đã cảm nhận được trong tính thiện cảm và phong tục tập quán đã đưa 2 nước đến gần nhau hơn”- Ông Lee Nam Kee – Chủ tịch Hiệp hội giao lưu văn hóa Hàn Việt (KOVECA) nhấn mạnh.

(Tin từ Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc)

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/soi-dong-le-hoi-van-hoa-viet-nam-lan-thu-6ngay-lao-dong-viet-nam-tai-han-quoc-2016-20161017160122385.htm


  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 60392589

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July