Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Việt Nam tham gia Triển lãm Quốc tế Hàng thực phẩm Moskva Việt Nam tham gia Triển lãm Quốc tế Hàng thực phẩm Moskva , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Thứ ba 13/09/2016 

Trong các ngày từ 12 đến 15/9/2016, tại Trung tâm Triển lãm “Expo-Center” ở thủ đô Moskva của LB Nga diễn ra Triển lãm Quốc tế Hàng thực phẩm lần thứ 25. Lần đầu tiên, Trung Tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Việt Nam tổ chức đoàn các doanh nghiệp của Việt Nam tham gia Triển lãm.

Triển làm Quốc tế Hàng thực phẩm (World Food) là một triển lãm có tầm cỡ khá lớn  của Nga với truyền thống lâu đời và năm nay là triển lãm kỷ niệm tròn 25 năm. Diễn ra trong bối cảnh thị trường Nga đã phải trải qua 2 năm liên tiếp cuộc cấm vận, bao vây kinh tế từ nhiều quốc gia. Trong bối cảnh ấy, Nga không thay thế được toàn bộ các sản phẩm nhập khẩu bị thiếu hụt do cấm vận.

 

 


Bởi vậy, Triển lãm Hàng Nông sản – Thực phẩm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước giới thiệu các sản phẩm của mình và mở rộng thị trường cũng như tìm kiếm thêm những bạn hàng mới, còn các doanh nghiệp nước ngoài cũng giới thiệu được với các nhà sản xuất Nga những nguyên liệu có chất lượng để sản xuất thực phẩm, tìm kiếm các đối tác để liên kết sản xuất thực phẩm mà trước đó Nga phải nhập khẩu và làm phong phú thêm các sản phẩm trên thị trường Nga.

Trong suốt 25 năm tổ chức, Triển lãm – Hội chợ thực phẩm Moskva luôn thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp, nhà sản xuất lớn, nhỏ từ khắp các quốc gia trên thế giới tham gia. Và năm nay, có hơn 1.500 nhà cung cấp nông sản, thực phẩm từ 63 quốc gia. Các thực phẩm giới thiệu tại hôi chợ phần lớn là các loại mặt hàng thực phẩm chế biến hoặc đã sơ chế như đồ hộp, đông lạnh, nước sốt, các sản phẩm sữa, thịt các loại, chè, cà-phê, rau quả và thực phẩm chức năng…


Năm nay là lần đầu tiên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Việt Nam tổ chức một đoàn gần chục doanh nghiệp tham gia Hội chợ này, mặc dù đã từng tham gia các hội chợ lớn khác ở các quốc gia trên thế giới. Đánh giá về thị trường Nga đối với các doanh nghiệp Việt Nam, ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nói: “Nga là một thị trường rộng lớn với số dân hơn 140 triệu người, có mức thu nhập bình quân tương đối cao và có nhu cầu về các hàng nông, thủ sản mà Việt Nam ta có thế mạnh. Lần này chúng tôi đưa sang đây tham dự Triển lãm là những doanh nghiệp có uy tín, đã từng xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường khó tính. Nga là một thị trường rất tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Hội chợ lần này là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, quảng bá các thương hiệu  sản phẩm Việt Nam với thị trường Nga và các thị trường lân cận”.


Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ NN&PTNT Việt Nam trả lời phỏng vấn của phóng viên VOV.

Các công ty sản xuất, kinh doanh…, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ lần này vốn đã có chỗ đứng trên nhiều thị trường thế giới như Duy Anh, Tân An Khang, Tân Phát, HANFIMEX, Long An Food v.v… cùng với hai Tập đoàn lớn là tập đoàn Sữa TH True Milk và Công ty thủy, hải sản Hải Vương, đã có văn phòng đại diện tại Nga.

TH True Milk luôn hấp dẫn khách hàng Nga.

 
Gian trưng bày các sản phẩm thủy, hải sản đông lạnh của Công ty Hải Vương.

Nói về sự tham dự của mình, ông Lê Huy Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Xuất – Nhập khẩu Duy Anh cho biết: “Tham gia Hội chợ này chúng tôi muốn tìm hiểu thị trường Nga không chỉ là đối với những người Việt sinh sống tại đây mà cả những khách hàng Nga, không chỉ là về các sản phẩm truyền thống của Việt Nam mà họ đã biết như bánh tráng, bánh phở, bún… mà còn biết thêm đó là những sản phẩm làng nghề, có đặc trưng nổi bật. Khách Nga cũng rất quan tâm bởi họ cũng tới VN nhiều, cũng hướng tới các đặc sản của Việt Nam nên họ cũng muốn nhập khẩu vào Nga để sử dụng thường xuyên hơn. Hy vọng Hội chợ sẽ có kết quả tốt”.

Trong ngày đầu tiên khai mạc Hội chợ, ngày 12/9, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp đón rất nhiều khách hàng Nga, mà nhiều người trong số họ cũng đã từng biết đến các mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam qua các hội chợ khác nhau được tổ chức ở Nga. Đến đây, họ đã có thêm điều kiện để tìm hiểu, giao lưu và ký kết những hợp đồng xuất, nhập khẩu các sản phẩm với Việt Nam.

Gian trưng bày của công ty Nông Sản Dừa Bến Tre.


Ông Georghi Kirienov, một khách tham quan Nga, sau khi thăm các gian trưng bày của Việt Nam tại Triển lãm, nếm một số món hàng quen thuộc như hạt điều, cà phê… đánh giá rất cao. Ông cho biết ông có ước mơ là được đến Việt Nam và mở văn phòng đại diện cho công ty của ông tại Việt Nam bởi đơn giản là ông rất yêu Việt Nam. Thế nhưng trong khi còn chưa thực hiện được ước mơ đó, ông tới đây và cảm thấy như được đến Việt Nam. Ông nói:

“Tôi rất thích các loại sản phẩm của các bạn, tôi đã nếm thử và thấy tất cả đều rất ngon. Những thứ này phần nào gợi nhớ trong tôi vùng Siberi, Nga, tôi sinh ra ở đó và có sở thích những món ăn giống như Việt Nam các bạn. Thật tuyệt vời là các bạn đã có mặt ở Hội chợ này và tôi rất mong, các sản phẩm của Việt Nam sẽ ngày càng có mặt nhiều hơn ở nước Nga.”

 

 

Một gian trưng bày của Thái Lan.

Bên cạnh việc tham gia trưng bày sản phẩm, các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ có cơ hội tham quan, học hỏi kinh nghiệm từ các gian hàng của nhiều quốc gia khác nhau và tham dự các cuộc thuyết trình, hội thảo về các sản phẩm, hàng hóa nông sản, thực phẩm và cả các thực phẩm vì sức khỏe đối với thị trường Nga./.


Điệp Anh, Thành Phương/VOV Moscow

  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59759827

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July