Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 14/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Khai giảng lớp dạy Tiếng Việt thứ 2 tại Wellington, New Zealand Khai giảng lớp dạy Tiếng Việt thứ 2 tại Wellington, New Zealand , Người xứ Nghệ Kiev
 

Sau khi Hội người Việt tại New Zealand - vùng Wellington chính thức được ra mắt vào trung tuần tháng 8/2016, sáng kiến tổ chức lớp "Vui học tiếng Việt" – một cơ sở dạy tiếng Việt thứ hai tại vùng Wellington đã được ráo riết triển khai thực hiện sau vài tuần chuẩn bị với sự quyết tâm cao của Ban lãnh đạo Hội người Việt.

Ban tổ chức lớp học gồm các giáo viên tình nguyện đã nhận được sự động viên từ phía Đại sứ quán và sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con trong cộng đồng người Việt.

 Các giáo viên tình nguyện của lớp học

Lễ khai giảng đã được tổ chức vào chiều 4/9 tại Trung tâm Lower Hutt, một thành phố vệ tinh của Thủ đô Wellington. Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Việt Dũng cùng các cán bộ Đại sứ quán, Chủ tịch Hội người Việt tại New Zealand – Vùng Wellington Vũ Phương Diệm, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Wellington Trần Thị Minh Trang cùng đông đảo bà con Việt kiều là cha, mẹ của các học viên đăng ký tham gia lớp học.

Bà Phùng Thị Hồng Mỹ, một trong số các giáo viên tình nguyện của lớp học, cho biết việc tổ chức một lớp dạy tiếng Việt tại Trung tâm Lowerhutt vốn đã là ước muốn lâu nay của cộng đồng dân cư người Việt tại đây. Nơi đây tập trung một số lượng khá lớn các gia đình người Việt làm ăn sinh sống, nhưng do điều kiện hạn chế đã không thể dạy tiếng Việt cho con cháu một cách hiệu quả. Để đáp ứng nguyện vọng thiết thực này của cộng đồng, Ban lãnh đạo Hội người Việt tại New Zealand – vùng Wellington và một số thành viên tích cực của cộng đồng đã quyết tâm tổ chức một lớp tiếng Việt thứ hai tại Lowerhutt để tạo điều kiện phát triển khả năng ngôn ngữ tiếng Việt của thế hệ thanh thiếu niên và trẻ em sinh ra tại New Zealand từ năm 2000 trở lại đây. Mục tiêu của lớp học là tạo điều kiện thuận lợi giúp các con cháu trong cộng đồng có điều kiện giao tiếp, đọc, và viết tiếng Việt trong đời sống hàng ngày.

Theo Bà Phùng Thị Hồng Mỹ, trong tương lai gần, lớp học sẽ tập trung tạo ra một sân chơi thú vị để các em cảm thấy vui vẻ khi tới lớp, một môi trường giao tiếp với các bạn trong lớp bằng tiếng Việt và qua đó khuyến khích các em chào hỏi và trao đổi với cha mẹ, người thân trong gia đình và những người xung quanh bằng tiếng Việt. Trong tương lai xa hơn, hy vọng các em sẽ cảm thấy thích thú khi đọc một cuốn truyện Việt Nam, xem một bộ phim Việt Nam, nghe và hát các bài hát Việt Nam, hướng tới tình yêu, sự trân trọng và ý thức gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống của người Việt Nam.

 Đại sứ Nguyễn Việt Dũng chụp ảnh với Lãnh đạo Hội người Việt,
Hội Sinh viên và các giáo viên tình nguyện

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Đại sứ Nguyễn Việt Dũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì ngôn ngữ, văn hóa và bản sắc dân tộc đối với các thế hệ con cháu trong cộng đồng người Việt ở trên thế giới nói chung và ở New Zealand nói riêng. Đại sứ cho rằng việc tổ chức lớp dạy tiếng Việt thứ hai tại Wellington sau khi lớp Vietkids được ra đời vào năm 2014 đánh dấu bước trưởng thành và phát triển về chất của cộng đồng người Việt tại New Zealand.

Đại sứ đánh giá cao và biểu dương quyết tâm và sự cố gắng của Ban Lãnh đạo Hội người Việt và các thành viên nòng cốt trong Ban tổ chức lớp học, đồng thời bày tỏ hy vọng các lớp dạy tiếng Việt như đã và đang được tổ chức tại New Zealand sẽ là một trong những mô hình tiêu biểu để cộng đồng người Việt tại các nước tham khảo nhằm hướng tới việc xây dựng cộng đồng ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam ở nước ngoài.

Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand sẽ luôn quan tâm và dành sự hỗ trợ cần thiết về nguồn sách giáo khoa cũng như phim, ảnh và truyện tranh phục vụ chương trình giảng dạy và học tập để các lớp dạy tiếng Việt tại New Zealand ngày càng thu hút hơn nữa sự tham gia nhiệt tình của nhiều gia đình trong cộng đồng.


Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Việt Dũng đã tặng lớp học một số sách vở và truyện Tiếng Việt cùng với bánh trung thu để các học viên trong lớp được hưởng không khí Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc.

Buổi lễ khai giảng kết thúc bằng việc chia sẻ và thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc như bánh bao, bánh mì pa tê, bánh ít, bánh tằm khoai mì, chè bột lọc…

(Tin từ ĐSQ Việt Nam tại New Zealand)

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/khai-giang-lop-day-tieng-viet-thu-2-tai-wellington-new-zealand-20160908150343820.htm


  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60854921

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July