Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 25/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Bế mạc Trại hè Việt Nam 2016: Những giọt nước mắt chia tay lưu luyến Bế mạc Trại hè Việt Nam 2016: Những giọt nước mắt chia tay lưu luyến , Người xứ Nghệ Kiev
 

Sau 14 ngày hoạt động sôi nổi và lý thú, tối 22/7, Lễ bế mạc Trại hè Việt Nam 2016 “Tuổi trẻ kiều bào với di sản văn hóa dân tộc” đã diễn ra tại sân khấu ngoài trời công viên Biển Đông, bên bờ biển lộng gió của thành phố Đà Nẵng. Trại hè Việt Nam 2016 kết thúc trong những khoảnh khắc chia tay lưu luyến, xúc động của các bạn trẻ thanh niên, sinh viên kiều bào.

Ông Hồ Kỳ Minh phát biểu tại buổi lễ

Tới dự lễ bế mạc có ông Vũ Hồng Nam - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đại diện các ban, ngành TP Đà Nẵng cùng 110 thanh niên, sinh viên kiều bào và hàng trăm bạn thanh niên TP Đà Nẵng.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đánh giá cao sự tham gia tích cực của các bạn Trại sinh

Ông Hồ Kỳ Minh đã phát biểu chào mừng Đoàn đến với Đà Nẵng và tổ chức Lễ bế mạc Trại hè Việt Nam 2016 tại đây. Ông Hồ Kỳ Minh tin tưởng rằng hành trình đến với Đà Nẵng đã mang đến nhiều điều mới mẻ, thú vị cho các bạn trẻ kiều bào.  Trong buổi giao lưu thân mật giữa đoàn viên thanh niên Đà Nẵng cùng các bạn trẻ kiều bào với tinh thần “tuổi trẻ Việt Nam đoàn kết, cùng nhau gìn giữ và phát huy truyền thống di sản văn hóa dân tộc, đóng góp xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh”, ông Hồ Kỳ Minh hy vọng các bạn có những giây phút vui vẻ và tình đoàn kết giữa thanh niên, sinh viên trong và ngoài nước sẽ bền chặt hơn, kết nối những con người cùng mang dòng máu con cháu Lạc Hồng trên khắp thế giới.

 

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã bày tỏ lời cảm ơn đến Lãnh đạo TP Đà Nẵng, các sở ngành liên quan, Thành đoàn thành phố, các bạn thanh niên sinh viên Đà Nẵng đã dành cho Đoàn Trại hè Việt Nam 2016 sự đón tiếp chu đáo và tình cảm ấm áp trong những ngày vừa qua.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cho biết: Tham gia Trại hè Việt Nam 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào với di sản văn hóa dân tộc”, các em đã được tận mắt chứng kiến quê hương mình – đất nước Việt Nam được thiên nhiên ban tặng những cảnh sắc diệu kỳ, một đất nước có bề dày lịch sử hơn bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước với những chiến công hiển hách và tên tuổi các vị anh hùng được lưu danh mãi muôn đời, một nền văn hóa độc đáo với các di sản được nhân loại ghi nhận. Các em cũng làm được những việc có ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, biết trân trọng sự hy sinh và cống hiến của thế hệ cha ông vì nền độc lập của Tổ quốc, vì một đất nước hòa bình và phát triển. Tham gia Trại hè cũng là dịp các em trau dồi tiếng Việt, để khi trở về với gia đình có thể nói với ông bà, cha mẹ những lời yêu thương bằng chính tiếng mẹ đẻ.

Thứ trưởng đánh giá cao sự tham gia, đóng góp tích cực của các em và tin rằng các em đã có những ngày hè không thể nào quên, những trải nghiệm thú vị và tình cảm ấm áp nhận được từ nơi quê nhà sẽ theo các em đi suốt cuộc đời. Thứ trưởng hi vọng rằng đó sẽ là nền tảng giúp các em củng cố niềm tự hào là người Việt Nam, cổ vũ các em hăng say hơn nữa trong các hoạt động hướng về cội nguồn, hình thành mối dây liên hệ bền chặt, cùng thế hệ trẻ trong nước góp phần xây dựng quê hương.

Dương Minh Đức thay mặt cho các bạn kiều bào chia sẻ những dòng cảm xúc về Trại hè

Bạn Dương Minh Đức (Ucraina) thay mặt cho các bạn tham dự Trại hè Việt Nam 2016 gửi lời cảm ơn tới Bộ Ngoại giao, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức Trại hè Việt Nam để các em có một sân chơi đầy ý nghĩa và thú vị.

Đức chia sẻ: “Những ngày vừa qua chúng em đã được đi thăm rất nhiều danh lam thắng cảnh của đất nước, được đặt chân tới từng vùng miền và có những trải nghiệm thực tế thật khó quên. Tham gia Trại hè Việt Nam 2016 là cơ hội để chúng em quen biết nhau, cùng nhau tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của dân tộc. Em cũng như các bạn tự hào mình là người Việt Nam. Những ngày trại hè đã trôi qua thật nhanh, em tin chắc rằng tất cả các bạn trại sinh sẽ rất nhớ những ngày bên nhau. Em cũng như các bạn sẽ cố gắng học tập, góp phần xây dựng cộng đồng của mình tốt hơn”.

Giao lưu cùng thanh niên Đà Nẵng

14 ngày là quãng thời gian ngắn đối với các bạn trại sinh. Mỗi thành viên trong đoàn đều ước ao thời gian có thể trôi chậm lại để những phút giây bên nhau được lâu hơn. Các em trao cho nhau những cái ôm ấm áp nhưng cũng bịn rịn lưu luyến không rời. Có những cô gái đã trực trào nước mắt. Trên sân khấu khi hát chào tạm biệt Trại hè Việt Nam, nước mắt các em đã tuôn rơi...

Tiết mục sôi nổi của các bạn thanh niên Đà Nẵng

 

Là thành viên duy nhất về từ Hy Lạp, nhưng Dương Quế Phi đã nhanh chóng hòa nhập cùng bạn bè. Phi tâm sự: “Trại hè Việt Nam đã kết thúc, em thực sự buồn khi phải chia tay với mọi người. Dù chúng em mới gặp nhau có 14 ngày, nhưng cảm giác các bạn mang lại cho em như đã biết nhau nhiều năm. Chúng em đã cùng nhau chia sẻ những cảm giác vui, hạnh phúc, được cười đùa thoải mái như những đứa trẻ. Em sinh ra và lớn lên tại Hy Lạp nên đây là lần đầu tiên em được biết quê Bác, Huế, Đà Nẵng… Lần đầu tiên em về Việt Nam khi mới 6 tuổi, lúc đó em chưa nhớ nhiều hình ảnh quê nhà. Bây giờ, em có thể về khoe với bạn bè và gia đình rằng, em đã có một hành trình bổ ích khi được đi và biết đến nhiều nơi trên quê hương Việt Nam”.

Các bạn trẻ kiều bào trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho Quỹ nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng

Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Nga) là cô gái nhỏ bé nhưng năng động, nhiệt tình trong mọi hoạt động chia sẻ: “Mỗi lần tham gia một sự kiện lại mang đến cho em một cảm xúc khác nhau: sự vui thích khi tham quan Vịnh Hạ Long, Huế, Đà Nẵng; xúc động khi về với quê Bác, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm các bà mẹ Việt Nam anh hùng; hào hứng khi được làm các hoạt động thiện nguyện... Mặc dù em cũng có mấy năm ở Hà Nội, nhưng đây là lần đầu tiên em đến được nhiều nơi như thế này, được hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử đất nước mình.

Em cũng thực sự rất vui khi có nhiều bè bạn từ các nước trên thế giới cùng tề tựu về đây. Những ngày đầu tiên có chút bối rối nhưng khi mọi người cùng sinh hoạt, trò chuyện với nhau thì em đã nhanh chóng hòa đồng cùng các bạn. Tất cả chúng em ai cũng mong có những giây phút vui vẻ nhất bên nhau. Tiếc nuối duy nhất của em là năm nay Trại hè Việt Nam được tổ chức ngắn ngày hơn. Trong cuốn sổ tay Trại hè, chúng em đã ghi lại những điều đọng lại trong ký ức. Đây là một quãng thời gian chúng em không thể nào quên. Chúng em sẽ trân trọng và biết đâu một ngày nào đó chúng em có thể gặp lại nhau”.

Tiết mục Nối vòng tay lớn được chuẩn bị kỹ càng từ các bạn kiều bào

 

Còn chàng sinh viên Nguyễn Mạnh Quân (Ba Lan) là một vị đội trưởng luôn quan tâm tới các thành viên trong đoàn của mình. “Đối với em 2 tuần trôi qua thực sự rất nhanh. Khác với cảm giác ban đầu của em là ‘tại sao những 2 tuần?’, thì câu hỏi của em bây giờ là ‘tại sao chỉ có 2 tuần?’. Bởi vì một, hai ngày đầu mọi người rất bỡ ngỡ vì không ai quen nhau cả. Nhưng sau những hoạt động của Trại hè Việt Nam thì thực sự em cảm thấy buồn và nuối tiếc mặc dù biết sớm hay muộn sẽ có sự chia ly.

Tự hào hai tiếng Việt Nam!

Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan là một cộng đồng vững mạnh. Thế hệ chúng em được ông bà, bố mẹ dạy dỗ để biết đến quê hương đất nước của mình như thế nào. Thế hệ trẻ bọn em sẽ cố gắng phát triển cộng đồng vững mạnh hơn và luôn hướng về Tổ quốc. Chúng em có thể dùng nhiều cách khác nhau, sử dụng công nghệ thông tin, kiến thức của mình để giới thiệu nền văn hóa của đất nước Việt Nam cho bạn bè quốc tế”, Mạnh Quân chia sẻ sau những giây phút chia tay đầy lưu luyến cùng các bạn.

Chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự và thanh niên Đà Nẵng

Trò chơi vẽ mặt thú vị cùng thanh niên Đà Nẵng

Trao nhau những cái ôm thay cho lời chia tay

Những giây phút lưu luyến khó quên

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã cầm ngay chiếc điện thoại của mình ghi lại những phút giây khó quên của các bạn trại sinh

Nắm tay cùng nhau nhảy sạp

Chụp ảnh cùng Ban tổ chức - những người đã đồng hành cùng các em trong suốt chặng đường

Ghi dấu những phút giây cuối cùng

Chiều 22/7, các bạn Trại sinh đã có buổi làm từ thiện tặng sách tại các trung tâm trẻ em đường phố của Đà Nẵng

Các bạn Trại sinh đã tự tay sắp xếp cuốn sách vào kệ cho các em ở trung tâm

Và đã có những phút giây cười đùa thoải mái cùng nhau

 

Ngày mai, các em sẽ trở về đất nước nơi mình sinh sống để tiếp tục công việc, học tập của mình, nhưng chắc chắn rằng khoảng thời gian các em bên nhau cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa trên quê hương Việt Nam sẽ mãi mãi in sâu trong trái tim các em.

Thủy Nguyên

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/be-mac-trai-he-viet-nam-2016-nhung-giot-nuoc-mat-chia-tay-luu-luyen-20160722232838863.htm



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60350654

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July