Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Mông Cổ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Mông Cổ , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Nhận lời mời của Thủ tướng Mông Cổ Jargaltulga Erdenebat, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân thăm chính thức Mông Cổ từ 13-14/7 nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Á-Âu lần thứ 11 tại Ulan Bator, Mông Cổ.

 


Thủ tướng Mông Cổ J. Erdenebat và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi họp báo chung sau khi kết thúc hội đàm. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Thủ tướng Mông Cổ J. Erdenebat và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi họp báo chung sau khi kết thúc hội đàm. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

 

Chiều ngày 13/7 (giờ Mông Cổ), lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã được tổ chức trọng thể tại Quảng trường Chinggis Khaan. Ngay sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Mông Cổ.

Trong bầu không khí hữu nghị, hợp tác, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, hai Thủ tướng đã trao đổi ý kiến, đạt nhất trí về nhiều nội dung và các biện pháp cụ thể để củng cố, cũng như tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Mông Cổ trên các lĩnh vực, đặc biệt là về hợp tác kinh tế-thương mại, phù hợp với tiềm năng của hai nước, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Chính phủ và nhân dân Mông Cổ đã đạt được thời gian qua trong quá trình xây dựng đất nước, cải thiện cuộc sống người dân; khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác mọi mặt với Mông Cổ. Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, với sự chủ trì của nước chủ nhà Mông Cổ, Hội nghị Cấp cao Á-Âu lần thứ 11 sẽ thành công tốt đẹp. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chúc mừng Thủ tướng J. Erdenebat vừa được bầu làm Thủ tướng mới của Mông Cổ.

Về phần mình, Thủ tướng J. Erdenebat chúc mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam và bầu cử Quốc hội khóa XIV; đánh giá cao những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã giành được trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế, tiếp tục nâng cao vị thế và uy tín quốc tế.

Hai Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển gần đây của quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Mông Cổ, khẳng định coi trọng và mong muốn tăng cường mối quan hệ tốt đẹp đó trên mọi lĩnh vực, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Hai Thủ tướng nhất trí tiếp tục tăng cường sự tin cậy chính trị và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước thông qua duy trì thường xuyên các chuyến thăm và tiếp xúc của các Lãnh đạo cấp cao cũng như các cấp, các ngành hai nước; nhất trí tăng cường giao lưu hợp tác trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, thúc đẩy đàm phán để sớm ký kết các hiệp định hợp tác liên quan. Hai bên cũng nhất trí nâng cao hiệu quả và vai trò của Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Mông Cổ, sớm công nhận lẫn nhau về tiêu chuẩn vệ sinh kiểm dịch đối với hàng nông sản của Việt Nam và các sản phẩm thịt từ Mông Cổ, trao đổi để tìm các giải pháp, tạo thuận lợi hơn nữa trong vận tải hàng hóa giữa hai nước nhằm nâng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa song phương. Hai nhà lãnh đạo còn nhất trí mở rộng hợp tác trong những lĩnh vực có nhiều tiềm năng như nông nghiệp, khai khoáng, công nghiệp nhẹ, dược phẩm.

Phía Việt Nam đề nghị Mông Cổ tăng tiếp nhận lao động Việt Nam sang Mông Cổ làm việc, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước nghiên cứu thị trường, trao đổi thương mại và đầu tư. Phía Mông Cổ hoan nghênh Việt Nam đầu tư khai thác dầu mỏ, khoáng sản tại Mông Cổ.

Hai bên khẳng định cần tăng cường các hoạt động hợp tác giao lưu nhân dân, văn hóa, du lịch, giáo dục, nghệ thuật nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ để tiếp nối truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai nước; tích cực quan tâm hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ và người Mông Cổ tại Việt Nam. Thủ tướng Mông Cổ cảm ơn sự hợp tác của Việt Nam trong việc phục chế, trùng tu các di tích văn hóa của Mông Cổ như chùa Choi-shin, Cung điện Bóc-đô-khan.

Hai Thủ tướng bày tỏ hài lòng và đánh giá cao về sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ giữa hai nước tại các diễn đàn quốc tế và khu vực như Liên hợp quốc, ASEM, ARF, UNESCO…. Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết của việc duy trì hòa bình, ổn định, tự do, an toàn hàng hải, hàng không trên Biển Đông; ủng hộ giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982; nhất trí về sự cần thiết thực hiện đầy đủ, hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) và sớm hoàn tất Bộ Quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông (COC).

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng mời Thủ tướng Mông Cổ J. Erdenebat thăm chính thức Việt Nam vào thời gian thuận tiện. Thủ tướng Mông Cổ đã vui vẻ nhận lời.

Kết thúc hội đàm, hai Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký Bản Thỏa thuận về hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Liên minh giới chủ Mông Cổ và có cuộc gặp gỡ báo chí chung.

TTXVN

http://dantri.com.vn/chinh-tri/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-hoi-dam-voi-thu-tuong-mong-co-20160713165114311.htm

 


  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60208876

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July