Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 26/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  BÁO NGUOIXUNGHEKIEV.VN TRÒ CHUYỆN CÙNG SINH VIÊN UCRAINA TẠI HÀ NỘI BÁO NGUOIXUNGHEKIEV.VN TRÒ CHUYỆN CÙNG SINH VIÊN UCRAINA TẠI HÀ NỘI , Người xứ Nghệ Kiev
 

 

Trong dịp về thăm quê hương cuối năm 2015, báo nguoixunghkiev.vn đã có dịp tới thăm các trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là nơi có các sinh viên Ucraina theo học theo diện trao đổi hợp tác giáo dục giữa hai trường Đại học Tổng hợp Shevchenko Kiev và Đại học Quốc gia Hà Nội. Tại đây, báo nguoixunghekiev cũng được gặp gỡ cô Hà Thị Vân Anh – giáo viên tổ bộ môn tiếng Việt – Trung tâm Việt Nam học trường Đại học Tổng hợp Shevchenko – Đại học quốc gia Kiev nhân chuyến cô về công tác và các thầy cô giáo giảng dạy tại các trường Đại học trong nước cùng các em sinh viên.

Bỡ ngỡ vì lần đầu tiên có dịp trả lời phỏng vấn báo nguoixunghekiev.vn – một tờ báo tại Kiev – Ucraina do TBT Hồ Sỹ Trúc điều hành đã hơn 4 năm nay. Các em sinh viên Ucraina rụt rè chia sẻ: Chúng em đã được đi rất nhiều nơi ở Hà Nội. Nơi yêu thích nhất là Hồ Gươm và Hồ Tây. Các em còn lên tận Sa Pa thưởng ngoạn cảnh đẹp Việt Nam. Nhiều món ăn hấp dẫn như: các loại Phở, Miến, Bún chả… các em tự nấu ăn theo phong cách ẩm thực Việt Nam. Nấu các món ăn Ucraina có sự pha trộn văn hóa ẩm thực giữa 2 nước thật thú vị. Trang facebook là nơi giao lưu, chia sẻ những thông tin cùng các thầy cô và các bạn giữa 2 nước trong hoàn cảnh khoảng cách địa lý xa xôi. Các em rất cảm động khi nhận được sự quan tâm của nhà trường từ nơi ăn, chốn ở tới chuyện học hành nhất là từ các thầy cô trực tiếp giảng dạy. Các em vui mừng được học tập tại trường, được giao lưu với sinh viên nhiều nước trên thế giới đang cùng theo học. Tất cả các em đều rất yêu Việt Nam cũng như môn tiếng Việt mà các em đang học tập, nghiên cứu và nhiều em mong muốn được làm việc tại đây...

Năm nào cũng về Việt Nam công tác, cô Vân Anh rất lo lắng cho các em. Cô rất vui khi gặp lại các em. Thấy các em khỏe mạnh và nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống mới tại Việt Nam! Cô dặn dò các em hãy học tiếng Việt thật tốt, tăng vốn từ để hiểu biết thêm về văn hóa Việt Nam – điều đó giúp cho dịch thuật rất nhiều. Đó cũng chính là cơ hội khi các em ra trường – trở thành các chuyên gia tiếng Việt, các nhà Việt Nam học. Cô rất tự hào về các em khi các thầy cô giáo ngợi khen các em năm nay chịu khó học hành hơn và hy vọng các em sẽ là những sinh viên hàng đầu. Nhân dịp này, cô Vân Anh cũng chia sẻ cùng các em sự ủng hộ của báo nguoixunghekiev.vn, của Nhà thơ Đỗ Thị Hoa Lý hiện là BTV của báo. Cùng các em yêu tiếng Việt, đất nước con người Việt Nam hơn. TBT Hồ Sỹ Trúc thay mặt báo tới thăm các em, tìm hiểu về cuộc sống, học tập của các em ở Việt Nam.

TBT Hồ Sỹ Trúc chia sẻ “Học tiếng Việt rất khó cũng như các môn ngoại ngữ khác cần chăm chỉ để trau dồi vốn liếng và tạo nên nền tảng giao thoa văn hóa – sẽ là những người bắc nhịp cầu hữu nghị văn hóa Việt Nam – Ucraina. Đó là sứ mệnh rất năng nề nhưng cũng rất vinh quang của các cháu. Chúc cháu thành công!!!” Tại buổi trò chuyện, TBT Hồ Sỹ Trúc nhắc tới Nhà Việt Nam học - Tiến sỹ Victorya Mushiyk – một Nhà Việt Nam học hàng đầu của Ucraina – là tấm gương để các em noi theo.

Thầy Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học và tiếng Việt cho biết “Các em sinh viên Ucraina rất chăm học, nói tiếng Việt rất tốt”

PGS-TS Trịnh Đức Hiển “Các sinh viên Ucraina rất ngoan và chăm chỉ, chúng tôi rất hài lòng. Kết quả học tập khá cao”

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Nga “Chúng tôi dạy rất nhiều sinh viên các nước. Năm nay, được dạy sinh viên Ucraina nhận thấy các em rất chăm chỉ. Kể cho các em nghe về mối quan hệ hữu nghị thắm thiết và những kỷ niệm xúc động giữa cựu sinh viên Việt Nam và Ucraina cũng như những người đã có dịp làm việc, gắn bó giữa đôi bên”.

Các thầy cô đều coi các em như con cháu, chỉ bảo tận tình từ cách ăn ở, học hành, kể chuyện vui, có thể bằng tiếng Anh để các em dễ tiếp thu bài học. Dạy các em những bài hát tiếng Việt để thêm yêu hơn đất nước, con người Việt Nam. Động viên các em vượt qua những khó khăn, thiếu thốn khi sống và học tập xa gia đình, quê hương.

Chia tay các giáo viên trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn Đại học Quốc gia Hà Nội chúng tôi cảm thấy lòng lâng lâng. Một niềm vui như được nhân lên nhiều lần khi tận mắt nhìn thấy các em sinh viên Ucraina, trò chuyện với các em bằng tiếng Việt; hiểu thêm về cuộc sống học tập của các em, tình cảm của các em đối với Việt Nam; những tình cảm của các thầy cô giáo của trường đối với các em. Và chúng tôi tin rằng các em – các em sẽ là những sứ giả văn hóa – sẽ là những nhà chuyên môn – những Nhà Việt Nam học tương lai. Những công dân Quốc tế này sẽ thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam – Ucraina ngày càng phát triển.

Mùa Xuân đang tới trên quê hương Việt Nam, chúc các em đón một cái Tết thật thú vị trên đất nước Việt Nam; thêm những trải nghiệm mới với phong tục đón Tết cổ truyền Việt Nam. Chúc các em, các thầy cô sức khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công mới trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu tiếng Việt, văn hóa Việt và ấm áp trong tình thân ái hữu nghị!!!

Một số hình ảnh buổi trò chuyện

 

 

 

 

 


  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60390900

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July