Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 19/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Hà Nội mong muốn đẩy mạnh quan hệ hữu nghị với TP Berlin Hà Nội mong muốn đẩy mạnh quan hệ hữu nghị với TP Berlin , Người xứ Nghệ Kiev
 

Thứ Hai ngày 21/12/2015

(HNMO) - Ngày 17-12, đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội do Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc dẫn đầu tiếp tục chuyến công tác tại thành phố Berlin (Đức).
 
Buổi gặp và làm việc với Trung tâm đào tạo nghề Louise Schroder

Tại Berlin, ngày 18-12, đoàn đã hội kiến với ông Ralf Wieland, Chủ tịch Quốc hội Berlin, cùng trao đổi nhằm mở rộng hợp tác giữa Hà Nội và Berlin. Thay mặt đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị mà lãnh đạo Thành phố Berlin dành cho đoàn.

Tại buổi hội kiến, hai bên cùng bày tỏ vui mừng trước những phát triển trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thành phố Hà Nội và các địa phương của Đức, thông qua việc trao đổi thường xuyên đoàn đại biểu các cấp, đặc biệt giữa các địa phương của hai bên, như quận Hoàng Mai - quận Marzahn, quận Hoàn Kiếm– quận Lichtenberg. Các dự án đầu tư hợp tác trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo, thương mại, dịch vụ cũng được quan tâm đẩy mạnh và đạt được những kết quả tích cực trong thời gian qua.

Để tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương và khai thác tiềm năng của mỗi bên một cách hiệu quả, hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực cùng quan tâm và cũng là thế mạnh của Berlin, như giáo dục – đào tạo, kinh tế - thương mại, chính quyền điện tử, dịch vụ công; công tác xã hội, giao thông đô thị; y tế, công nghệ cao…
 
Đoàn đại biểu TP hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Berlin

Trong thời gian tới, Thủ đô Hà Nội mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ và hợp tác với Thành phố Berlin nhằm thúc đẩy nguồn vốn đầu tư FDI từ Đức vào Hà Nội trong các lĩnh vực chủ yếu như: tài chính – ngân hàng, du lịch, thương mại, khoa học công nghệ; công nghiệp phụ trợ, chế biến, công nghệ sinh học; môi trường; phát triển hạ tầng đô thị. Tại đây, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, hai bên phối hợp tổ chức các cuộc giao lưu; thường xuyên trao đổi đoàn cấp lãnh đạo Thành phố; chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo nghề tại các cơ sở của Thành phố. Chủ tịch khẳng định, bên cạnh những lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp của Berlin nói riêng và của Đức nói riêng tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực y tế, đào tạo nghề.

Chủ tịch Quốc hội Berlin Ralf Wieland khẳng định Berlin luôn coi trọng duy trì và mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Thành phố Hà Nội. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội Berlin Ralf Wieland cũng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm lần này của đoàn đại biểu thành phố Hà Nội sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong quan hệ hữu nghị giữa chính quyền và nhân dân hai địa phương Hà Nội và Berlin nói riêng và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Đức nói chung.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm Trung tâm đào tạo nghề Louise Schroder tại Berlin. Sau khi nghe Ban lãnh đạo trung tâm giới thiệu về hệ thống đào tạo nghề của Đức và hoạt động của cơ sở, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá cao kinh nghiệm của phía bạn trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo nghề. Tại đây, Chủ tịch HĐND đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng các ban, ngành liên quan của Hà Nội trao đổi và làm việc cụ thể hơn với bạn, báo cáo phương án hợp tác, nhằm mục đích nâng cao chất lượng của các cơ sở Thủ đô.

Trước đó, ngày 17-12, đoàn đã gặp gỡ và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Đức. Tại đây, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức sẽ tiếp tục cố gắng, làm tốt nhiệm vụ được giao; quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Đức; là cầu nối góp phần vun đắp, phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam – Đức nói chung và giữa hai địa phương- Hà Nội và Berlin nói riêng trong tương lai.

Bên lề chương trình hoạt động chính thức, đoàn đã có buổi gặp và làm việc với Ngân hàng tái thiết CHLB Đức về các nội dung: Hỗ trợ trang thiết bị y tế cho hệ thống cơ sở của thành phố Hà Nội, đầu tư dự án xây dựng bệnh viện mới tại Hà Nội, nhằm nâng cao công tác phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân; hợp tác về đào tạo nâng cao chuyên môn và năng lực quản lý tại các bệnh viện nhà nước. Hai bên đã trao đổi cụ thể và thống nhất sẽ báo cáo Chính phủ thông qua các Bộ chuyên ngành về việc thu xếp các khoản vay ưu đãi để phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân Hà Nội.

Chuyến công tác của đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội tại các nước châu Âu đã kết thúc tốt đẹp. Chuyến công tác không chỉ góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị giữa Thủ đô Hà Nội với các thủ đô, thành phố của các nước Ba Lan, Séc và Đức, mà còn góp phần mở ra các cơ hội hợp tác mới trên nhiều lĩnh vực, phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập của Thủ đô.
Phương Quỳnh
Nguồn hanoimoi.com.vn
http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Doi-ngoai/819119/ha-noi-mong-muon-day-manh-quan-he-huu-nghi-voi-tp-berlin



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60207220

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July