Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  BẾ MẠC DIỄN ĐÀN PHỤ NỮ Á – ÂU VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA PHÓ CHỦ TỊCH QUỐC HỘI TÒNG THỊ PHÓNG BÊN LỀ DIỄN ĐÀN (25/9/2015) BẾ MẠC DIỄN ĐÀN PHỤ NỮ Á – ÂU VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA PHÓ CHỦ TỊCH QUỐC HỘI TÒNG THỊ PHÓNG BÊN LỀ DIỄN ĐÀN (25/9/2015) , Người xứ Nghệ Kiev
 

Sau 2 ngày làm việc, Diễn đàn Phụ nữ Á – Âu lần thứ nhất tại Sanh Pê-tec-bua (Saint Peterburg) đã kết thúc tốt đẹp và ra Nghị quyết của Hội nghị. Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Nga và tham dự Diễn dàn Phụ nữ Á – Âu, ngày 24 và 25/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã có một số cuộc tiếp xúc, gặp gỡ trưởng đoàn đại biểu các nước sang dự Diễn đàn và quan chức Hội đồng lập pháp thành phố Saint Peterburg:

Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng dẫn đầu đã tham dự phiên bế mạc diễn ra vào chiều 25/9. Các đại biểu đã nhất trí thông qua Nghị quyết, theo đó đưa ra những đánh giá; cam kết; khuyến nghị thể chế hóa Diễn đàn Phụ nữ Á – Âu định kỳ 3 năm 1 lần và đưa Ban tổ chức Diễn đàn thành một tổ chức ổn định. Nghị quyết đưa ra lời kêu gọi lãnh đạo Chính phủ, các nhân vật chính trị, học giả, giới văn hóa nghệ thuật, truyền thông, các tổ chức phi chính phủ ủng hộ toàn diện và thiết thực việc phổ biến và áp dụng những khuyến nghị nêu trong Nghị quyết.

Trong suốt 2 ngày Diễn đàn, đoàn đại biểu Việt Nam đã tham gia tích cực vào mọi hoạt động chung, đóng góp thiết thực vào các nội dung chung, nội dung chuyên đề cũng như Nghị quyết của Diễn đàn. Tại phiên làm việc sáng nay, 25/9, Chủ tịch Hội đồng LB Nga Matvienko đánh giá cao bài phát biểu của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tại phiên toàn thể và coi đây là một trong những văn bản quan trọng định hướng cho những nội dung thảo luận của Diễn đàn Phụ nữ Á – Âu.

Diễn đàn Phụ nữ Á – Âu lần thứ hai sẽ diễn ra tại St. Peterburg vào năm 2018.

Bên lề Diễn đàn, tại cuộc gặp bà Gul-sha-ra Ab-đư-ka-li-kô-va, Chủ Nhiệm Ủy ban Quốc gia về Phụ nữ và Chính sách Gia đình – Nhân khẩu, Cộng hòa Kazakhstan, Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, hai Quốc hội Việt Nam và Kazakhstan, mong muốn hai bên sẽ ngày càng tích cực hơn trong việc thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực hợp tác. Bà Abdykalikova cũng bày tỏ niềm vui về sự có mặt của đoàn đại biểu Việt Nam tại Diễn đàn quan trọng này và đánh giá cao bài phát biểu của bà Tòng Thị Phóng tại phiên khai mạc. Hai bên cùng bày tỏ mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong trao đổi kinh tế và cùng ủng hộ nhau trên trường quốc tế.

Nói về mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự hợp tác giữa Kazakhastan và VN, Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng khẳng định: “Việt Nam luôn luôn coi trọng và mong muốn các nhà đầu tư kỹ thuật cao của Kazakhstan sẽ hợp tác với chúng tôi vào vào đầu tư ở VN. Còn về hai Quốc hội chúng ta thì sẽ tăng cường trao đổi đoàn cấp cao. Còn một lĩnh vực nữa là hai Quốc hội chúng ta cần tăng cường ủng hộ nhau trên phương diện đa phương, trong đó, thứ nhất là Diễn đàn Liên Nghị viện Thế giới, Diễn đàn Liên Nghị viện châu Á – Thái Bình dương và Liên minh Nghị viện Á – Âu …”

Tại cuộc gặp Chủ tịch Hội đồng Lập pháp thành phố St. Peterburg, Viatreslav Makarov, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ mong muốn, ông Chủ tịch và Hội đồng LB cũng như chính quyền TP St. Peterburg tích cực ủng hộ và thúc đẩy các mối quan hệ giữa TP với các địa phương của VN trong đó có Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; Mong TP Sanh Peterburg tiếp tục giúp đỡ Việt Nam đào tạo cán bộ có trình độ cao và đặc biệt là hỗ trợ trong công tác bảo tồn các di sản văn hóa.  Đồng thời, mong chính quyền địa phương tạo điều kiện cho cộng đồng Việt Nam hiện đang sinh sống, làm việc và học tập tại thành phố St. Peterburg  phát huy năng lực của mình, đóng góp vào phát triển địa phương và tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Chủ tịch Hội đồng Lập Pháp St. Peterburg cũng hoan nghênh chuyến thăm của đoàn tham dự các hoạt động của Diễn đàn Phụ nữ được tổ chức tại địa phương và bày tỏ tình cảm chân thành của nhân dân Nga nói chung, TP St. Peterburg nói riêng dành cho nhân dân Việt Nam. Ông Makarov nói: “Tôi muốn khẳng định rằng, lịch sử đấu tranh của nhân dân Việt Nam có sự gắn bó chặt chẽ với tình hữu nghị của Liên Xô và nước Nga. Tình hữu nghị ấy gắn bó ở mọi mặt, cả chính trị, kinh tế, văn hóa và đã được kiểm nghiệm qua thời gian. Mối quan hệ giữa chúng tôi với Việt Nam gắn bó rất chặt chẽ, đặc biệt là với thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan Lập Pháp của chúng tôi cũng đã đón tiếp rất nhiều đoàn đại biểu Việt Nam tới thăm. Chúng tôi rất tin tưởng vào sự phát triển tốt đẹp quan hệ song phương thông qua những hoạt động như chuyến thăm và tham dự diễn đàn lần này của Bà cùng đoàn đại biểu Việt Nam”.

Hai bên bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ song phương và hoan nghênh các chuyến thăm viếng lẫn nhau của các đoàn đại biểu cấp cao giữa các thành phố của Việt Nam và LB Nga, trong đó có thành phố Saint Peterburg./.

                                   (Điệp Anh, 25 /09/2015)

 

 


  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59789836

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July