Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 19/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  PHÁT BIỂU CỦA ĐẠI SỨ NGUYỄN ANH TUẤN TẠI TẾT CỔ TRUYỀN KỶ HỢI (2019) PHÁT BIỂU CỦA ĐẠI SỨ NGUYỄN ANH TUẤN TẠI TẾT CỔ TRUYỀN KỶ HỢI (2019) , Người xứ Nghệ Kiev
 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và trong nhà

Thưa các vị khách quý và những người bạn Ucraina của Việt Nam,

Kính thưa bà con cộng đồng Việt Nam tại Ucraina,

Thưa các đồng chí và các bạn!

        

Đây là lần thứ hai, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Ucraina và Moldova tổ chức Tết cổ truyền với cộng đồng Việt Nam tại Ucraina để chúng ta cùng hướng về quê hương đất nước Việt Nam thân yêu. Trong số chúng ta có mặt tại đây ngày hôm nay, có những người đã được sinh ra tại Việt Nam, có những người không sinh ra tại Việt Nam, nhưng ít nhiều đều có mối lên hệ gắn bó với đất nước và dân tộc Việt Nam. Họ có thể có cha mẹ là người Việt Nam, cũng có thể có bạn bè là người Việt Nam và đều có những tình cảm rất thương yêu trìu mến dành cho Việt Nam. Với ý nghĩa đó, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã đến chung vui tết Kỷ Hợi (2019) ngày hôm nay.

 

Kính thưa bà con và các bạn Ucraina,

a. Thế giới

Thế giới đã đi hết năm 2018 với nhiều biến động được dự báo trước, nhưng cũng có nhiều biến động bất ngờ không lường hết được.  Tăng trưởng KTTG chỉ đạt 3,5% (thay vì 3,9% như dự báo đầu năm), thương mại toàn cầu chỉ tăng 3,8% (2017 là 4,6%) do căng thẳng địa chính trị, xung đột thương mại và chủ nghĩa bảo hộ gia tăng trở lại. Thêm vào đó, thế giới cũng chứng kiến rất nhiều bất ổn trên thế gới, quan hệ căng thẳng giữa các nước lớn, vấn đề khủng bố, khủng hoảng di cư, vấn đề nước biển dâng, biến đổi khí hậu, vấn đề chủ nghĩa dân tộc và nhiều vấn đề khác nữa.

 

b. Việt Nam

Trong bối cảnh phức tạp đó của Thế giới, Việt Nam vẫn tiếp tục là một điểm sáng trong ổn định, tăng trưởng và phát triển với những kết quả rất đáng tự hào:

1. Công cuộc chống tham nhũng làm trong sạch bộ máy của Đảng và nhà nước đạt được những thành tích lớn, lấy lại được niềm tin của người dân đối với Đảng và Chính quyền. Đây là yếu tố then chốt giúp chúng ta đạt được nhiều thành tích to lớn về kinh tế và đối ngoại.

2. Năm 2018, đất nước tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội và năm thứ 2 liên tiếp vượt và đạt tất cả 12 chỉ tiêu của Quốc hội đề ra, qua đó đã củng cố thêm niềm tin của người dân, doanh nghiệp, các nhà đầu tư và được các tổ chức quốc tế đánh giá cao: (i) năm 2018, GDP tăng trưởng đạt 7,08%, (ii) tổng trị giá xuất nhập khẩu năm 2018 của Việt Nam đạt 482 tỷ USD (2017 là 424,87 tỷ USD) là, nghĩa là vượt khoảng 60 tỷ USD so với năm ngoái. Trong đó, tổng trị giá xuất khẩu ước đạt 244 tỷ USD, tăng 13,8%; tổng trị giá nhập khẩu ước đạt 238 tỷ USD, tăng 11,5%. Cả năm 2018, cán cân thương mại của Việt Nam thặng dư 7,21 tỷ USD, cao hơn con số xuất siêu của năm 2017 (với 2,11 tỷ USD), (iii) Năm 2018, cả nước thu hút được 26 tỷ USD vốn FDI, vốn thực hiện là 19 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay (cao hơn cả 2017 chỉ có 17 tỷ USD): tính chung đến nay thu hút gần 400 tỷ USD vốn cam kết từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ giải ngân 190 tỷ USD vốn thực hiện, (iv) dự trữ ngoại hối đạt trên 60 tỷ USD, lạm phát khoảng 4%, giá trị đồng VND, (v) đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế, đặt mức kỷ lục, (vi) có trên 131.000 DN (2017 là 127.000 DN) được thành lập mới (phong trào khởi nghiệp phát triển mạnh).

3. Nhìn lại năm 2018 với đầy ắp sự kiện, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước đã tiếp tục phát huy thành công rực rỡ của năm 2017: (i) Tổ chức chu đáo 28 chuyến thăm nước ngoài và dự các hội nghị đa phương quan trọng của lãnh đạo Đảng và Nhà nước; (ii) đón 33 đoàn lãnh đạo các nước thăm và dự các hoạt động quan trọng tại Việt Nam, đạt nhiều kết quả quan trọng và thực chất; (iii) đảm nhiệm thành công vai trò nước chủ nhà của các hội nghị khu vực và quốc tế quan trọng, đặc biệt là Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN tại Hà Nội (được đánh giá là sự kiện khu vực thành công nhất của Diễn đàn trong 27 năm qua); (iv) Việt Nam đã nâng cấp quan hệ với Australia lên Đối tác chiến lược - đây là Đối tác chiến lược thứ 11 của chúng ta trong các nước G20. Chúng ta cũng thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện với Hungary; (v) Việt Nam đã ký và phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) (Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên trên thế giới); (vi) Tiếp đà của năm 2017, ngoại giao văn hóa và thông tin tuyên truyền đối ngoại đã và đang đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh một Việt Nam đổi mới, hội nhập, ổn định, hiếu khách và giàu bản sắc. Đặc biệt, việc công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng và “Hoàng hoa sứ trình đồ” được UNESCO công nhận đã làm phong phú thêm các di sản văn hóa thế giới của Việt Nam.

Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá, công tác đối ngoại đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trở thành một điểm sáng trong toàn bộ những thành tựu chung của đất nước.

4. Trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh cũng đạt nhiều thành tựu, đảm bảo giữ gìn trât tự an toàn xã hội, cuộc sống bình yên của nhân dân, giữ vững chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã cử đại diện quân đội ta tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình của LHQ. Một điểm sáng nữa là đội tuyển bóng đá Việt Nam đạt danh hiệu vô địch trong giải AFF CUP 2018, đã góp phần tôn vinh hình ảnh Việt Nam ở khu vực và trên thế giới. 

Những kết quả quan trọng đạt được trong năm 2018 đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời định vị Việt Nam một cách vững chắc hơn trong cục diện khu vực và quốc tế.

 

c. ĐSQ Việt Nam tại Ucraina và quan hệ Việt Nam – Ucraina

 Hòa chung với thành tích chung của cả nước, năm 2018, ĐSQ Việt Nam tại Ucraina đã đạt được những thành tựu quan trọng trong các nhiệm vụ ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hoá và công tác cộng đồng:

Trong năm 2018, ĐSQ (i) lần đầu tiên kể từ khi 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao đã tổ chức thành công tết cộng đồng cho bà con ta; (ii) cũng là lần đầu tiên ĐSQ phối hợp với Quốc hội Ucraina tổ chức triển lãm ảnh về Bác Hồ, về đất nước con người Việt Nam tại toà nhà Quốc hội nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh Bác và để triển khai đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất ở nước ngoài”; (iii) lần đầu tiên tổ chức thành công ngày Việt Nam tại Lviv (thủ phủ phía Tây của Ucraina); (iv) tổ chức thành công hội thao toàn cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina;

ĐSQ cũng đã vận động thành công để Ucraina và Moldova ủng hộ ta làm uỷ viên không thường trực HĐBA LHQ niên khoá 2020-2021, ủng hộ ta làm thành viên Ủy ban Luật thương mại quốc tế của LHQ (UNCITRAL) nhiệm kỳ 2019-2025;

ĐSQ đã phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức lễ ký Thảo thuận hợp tác trong lĩnh vực thể dục và thể thao giữa Đại sứ ta và Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Ucraina tại Kiev nhân dịp kỷ niệm 26 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đồng thời, ĐSQ cũng đã tổ chức nhiều hoạt động khác trên tất cả các mặt công tác để thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển.

Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi (2019), tôi xin chân thành cảm ơn Tổng thống Ucraina, Chính phủ và nhân dân UA đã hỗ trợ và giúp đỡ ĐSQ Việt Nam tại Ucraina trong suốt thời gian qua để ĐSQ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 

 Kính thưa bà con và bạn bè của Việt Nam,

Với thành tựu đó chúng ta có quyền tự hào về đất nước Việt Nam ta, tự hào được sinh ra ở Việt Nam, tự hào vì đã có người thân và bạn bè là người Việt Nam.

Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi (2019), tôi xin kính chúc tất cả bà con, cô bác, các anh chị và những người bạn của Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc, thành công, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam và Ucraina ngày càng được phồn thịnh, cũng như đóng góp nhiều hơn nữa cho việc củng cố và vun đắp cho tình hữu nghị son sắc thuỷ chung giữa Việt Nam và Ucraina. Chúc cho hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển luôn được duy trì trên khắp mọi nơi trên thế giới trong đó có cả ở Việt Nam và Ucraina.  

 

                              Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Ucraina


  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60203064

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July