Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 19/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Chủ tịch Quốc hội gặp các gia đình đa văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc Chủ tịch Quốc hội gặp các gia đình đa văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc , Người xứ Nghệ Kiev
 

Sáng 5/12 (giờ địa phương), tại Busan, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp gỡ đại diện các gia đình đa văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc đang sinh sống tại Busan. Cùng dự cuộc gặp mặt có các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam và Thị trưởng Thành phố Busan Oh Keo - do.

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh chung với đại diện gia đình văn hóa Việt–Hàn và phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc. Nguồn: Trọng Đức/TTXVN

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Chi hội người Việt Nam tại thành phố Busan Mạc Thị Hiền cho biết, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Busan thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ lẫn nhau, quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, dạy trẻ em của các gia đình đa văn hóa Việt Nam–Hàn Quốc tiếng Việt cũng như lịch sử và văn hóa Việt Nam. Nhiều người Việt Nam tại Busan, trong đó có phụ nữ đã rất thành công và có nhiều đóng góp cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc cũng như đóng góp cho đất nước Hàn Quốc, được ghi nhận và đánh giá cao.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng khi đa số gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc có cuộc sống gia đình hạnh phúc, luôn hướng về quê hương, đất nước. Người Việt Nam tại Hàn Quốc nói chung và các gia đình đa văn hóa Việt Nam–Hàn Quốc nói riêng đang là cầu nối rất quan trọng cho sự gắn bó, hợp tác và phát triển lâu bền giữa hai dân tộc, hai đất nước. Việt Nam và Hàn Quốc có sự tương đồng về văn hóa. Nhấn mạnh điều này, Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, với sự quan tâm của lãnh đạo hai nước và sự hợp tác rất hiệu quả giữa hai nước, Việt Nam và Hàn Quốc đang có mối quan hệ tốt đẹp hơn bao giờ hết trên mọi lĩnh vực.

Thông báo với đại diện các gia đình đa văn hóa Việt Nam–Hàn Quốc một số nét về tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam hiện nay, Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng, Nhà nước và người dân trong nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội mong cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc xem Hàn Quốc là quê hương thứ hai, ra sức đóng góp xây dựng và phát triển đất nước Hàn Quốc, tôn trọng và tuân thủ pháp luật của nước sở tại, tôn trọng và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của người dân Hàn Quốc, đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh những việc làm như vậy sẽ góp phần thiết thực vun đắp và phát triển tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc, gián tiếp góp phần xây dựng quê hương Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn những phụ nữ Việt Nam trong các gia đình đa văn hóa Việt Nam–Hàn Quốc luôn vun đắp, xây dựng cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc; quan tâm nuôi dạy con cháu học tiếng Việt, gìn giữ truyền thống văn hóa và lịch sử Việt Nam để gắn kết tình cảm gia đình, họ hàng, quê hương; dạy bảo con cháu hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, trở thành công dân tốt, ưu tú của Hàn Quốc bởi đây sẽ là những cầu nối, góp phần xây dựng quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc phát triển ngày càng bền vững.

Tại cuộc gặp mặt, Thị trưởng thành phố Busan Oh Keo-don trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tạo cơ hội để ông cùng gặp gỡ, lắng nghe các ý kiến phát biểu của đại diện các gia đình đa văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc tại Busan; khẳng định chính quyền thành phố Busan luôn tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các gia đình đa văn hóa và người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Busan. Hiện nay, Busan đang vận hành 6 cơ quan hỗ trợ các gia đình đa văn hóa và người nước ngoài sinh sống tại đây. Điển hình là Trung tâm Văn hóa Busan được thành lập từ năm 2014 với nhiệm vụ kết nối giữa các nền văn hóa các nước, mỗi năm tổ chức 1 ngày Văn hóa dành cho cộng đồng người dân các nước châu Á đang sinh sống, học tập và làm việc tại Busan.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao đổi và giải đáp một số vấn đề quan tâm của đại diện các gia đình đa văn hóa Việt Nam–Hàn Quốc. Về vấn đề thiếu tài liệu giảng dạy tiếng Việt và văn hóa, lịch sử Việt Nam tại Busan, Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ giao cho Văn phòng Quốc hội gửi tặng sách giáo khoa từ cấp Tiểu học, Trung học cơ sở tới Trung học phổ thông, sách lịch sử, văn hóa Việt Nam, truyện cổ tích Việt Nam... tới Busan để hỗ trợ hoạt động giảng dạy tiếng Việt, cũng như văn hóa, lịch sử Việt Nam./.

Theo TTXVN

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/chu-tich-quoc-hoi-gap-cac-gia-dinh-da-van-hoa-viet-namhan-quoc-20181205141313546.htm



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59538775

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July