Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Đầu tư sản xuất sữa tại thị trường Nga – “Một luồng gió mới” Đầu tư sản xuất sữa tại thị trường Nga – “Một luồng gió mới” , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Đầu tư sản xuất sữa tại thị trường Nga – “Một luồng gió mới”  

TH True Milk, một doanh nghiệp trẻ chuyên về sản phẩm sữa chất lượng cao, được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng đang có bước đột phá với hướng đầu tư sản xuất ra nước ngoài. Với một Hội chợ “Hàng Viêt Nam chất lượng cao Moskva 2015” và một “Diễn đàn Sữa Quốc tế” mà Tập đoàn sữa TH True Milk đang tham dự… triển vọng về việc các sản phẩm sữa Việt Nam có mặt trên thị trường Nga là khá sáng sủa. Phóng viên Đài TNVN thường trú tại LB Nga phản ánh.

 

Chỉ qua 1 tuần trưng bày và bán hàng tại Hội chợ, các sản phẩm sữa của TH True Milk như sữa tươi nguyên chất, sữa chua, kem sữa v.v… đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Nga. Nếm thử ngay tại chỗ hay mua ít, mua nhiều mang về… các khách hàng đều tỏ ra khá hài lòng.

Bà Natalia, sống ở Moskva, với túi paket to đựng các loại sữa vừa mua tại cửa hàng vui vẻ nói:

“Tôi đã xem và mua các sản phẩm sữa ở đây. Tôi rất thích vì hương vị rất ngon và đều từ nguyên liệu tự nhiên. Tôi đã nếm thử món kem sữa, rất ngon. Tôi rất mong sẽ có những mặt hàng chất lượng tốt như thế này được tiếp tục bán tại đây để có thể tới mua thường xuyên”.

Bà Elena Eltreva đang ngồi thưởng thức món sữa chua trong gian hàng cũng rất thích thú… nói:

“Tôi đã nếm các món sữa tại đây, rất có chất lượng. Tôi rất thích. Các thứ trong gian hàng này rất tuyệt vời. Và có những thông tin rất hay ở tờ rơi này như: “Tập đoàn TH – Nhóm các doanh nhân yêu nước. Điều này là rất tốt”.

Và trả lời câu hỏi: Bà có biết rằng Tập đoàn này sắp đầu tư sản xuất sữa tại Nga không? Bà khẳng định, thế thì tốt quá và tôi rất ủng hộ.

Cũng những phản hồi tích cực như vậy, tại Diễn đàn Sữa Quốc tế lần thứ 2, được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19/11, ở ngay  Krasnogorsk, thuộc tỉnh Moscow, mà tập đoàn TH True Milk tham gia với tư cách một bên đối tác chính đã thu hút sự chú ý rất lớn của các đại biểu tham dự. Họ là những nhà phân phối, nhà đầu tư, nhà sản xuất sữa lớn, nhỏ của LB Nga. Bà Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn TH là diễn giả chính duy nhất của Việt Nam tham gia trao đổi ngay tại phiên toàn thể của Diễn đàn, đồng thời tham gia các tọa đàm bàn tròn về sản xuất và chế biến sữa tươi sạch.

Điều đáng chú ý là tham dự Diễn đàn lớn với chủ đề chính: “Chuyển đổi nhập khẩu– chuẩn mới trong việc phát triển ngành công nghiệp sữa” này, phía Nga có rất đông các lãnh đạo cấp cao của Liên bang Nga, tỉnh Mátxcơva và các tỉnh lân cận…. Diễn đàn này được coi là vô cùng quan trọng trong việc tìm giải pháp cho việc tạo nguồn cung cấp sữa và các chế phẩm từ sữa cho toàn liên bang trong bối cảnh Nga đang thiếu tới 40% sữa do lệnh cấm vận từ Châu Âu. Riêng tại tỉnh Mátxcơva, tổng đàn bò mới chỉ ở mức là 224 ngàn con, sản xuất 637 nghìn tấn sữa, đáp ứng mới 32% nhu cầu sữa.

Vì thế, các chủ đề thảo luận tại Diễn đàn tập trung vào một số nội dung rất thiết thực cho việc khởi động kinh doanh sữa tại thị trường này. Đó là: Đầu tư vào ngành sữa như một xu hướng phát triển nhánh; Công nghệ đổi mới trong quản lý chăn nuôi bò sữa; Phát triển ngành nông nghiệp chăn nuôi như một dự án xã hội nâng cao thể chất quốc gia (trong đó có Sữa học đường); Sản xuất sản phẩm sữa: những yếu tố thành công cho một doanh nghiệp sữa mới; Chuẩn bị hậu cần và tiếp thị để bán sản phẩm sữa.

Chính bởi những vấn đề cấp thiết đó mà những nội dung trao đổi trực tiếp tại Diễn đàn của bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TH True Milk với tư cách là nhà đầu tư nước ngoài đang có Dự án lớn nhất tại tỉnh Mátxcơva về sản xuất, chế biến sữa tươi sạch đã được mọi người rất quan tâm. Bà Thái Hương nói về cảm nhận của mình sau khi tham gia phiên toàn thể của Diễn đàn Sữa quốc tế:

“Khi tham gia Diễn đàn Sữa Quốc tế thì tôi cảm nhận đúng là tự hào Việt Nam, sản phẩm VN đã vươn ra thế giới. Mình có thể tranh luận cùng các nhà sản xuất sữa thế giới. Ngược năm 2008 trở về trước, các tổ chức về sữa của châu Á còn đánh giá rằng VN chưa có trên bản đồ bò sữa thế giới, thế nhưng chỉ từ 2008 trở lại đây thì mình đã có trang trại lớn nhất châu Á như của TH True Milk. Ngày hôm nay tôi lại tham gia diễn đàn này thì tôi cảm nhận rằng, nông nghiệp của VN có một bước đột phá trên cả mong đợi và công nghệ cao đúng là chìa khóa vàng. Đất nước Nga hội đủ điều kiện để sản xuất bò sữa, cộng thêm lệnh cấm vận và các chính sách để khích lệ sản xuất trong nước rất là tốt. Cho nên đó cũng là thời cơ cho các doanh nghiệp của ta đến với Nga”.

Trong không gian trưng bày và giới thiệu rất nhiều các sản phẩm sữa của Nga bên ngoài Diễn đàn sữa quốc tế, quầy hàng của TH True Milk cũng đón tiếp khá nhiều khách tới thăm và nếm thử các sản phẩm sữa.

Ông Dmitri Mack, Đại biểu của Cơ quan quản lý Nông nghiệp tỉnh Moskva, vừa từ gian hàng TH True Milk với cốc sữa chua trên tay, chia sẻ ý kiến của mình về sản phẩm sữa Việt Nam và về triển vọng ở thị trường Nga:

“Tôi cho rằng sản phẩm của các bạn sẽ được yêu thích bởi rất ngon và có chất lượng. Tôi cho rằng, khả năng hợp tác trong lĩnh vực này là rất lớn, không chỉ là về hợp tác buôn bán mà còn là hợp tác sản xuất. Nên việc các bạn sẽ có mặt ở đây là rất tốt”.

Ông Xergay Zemenxky, đại diện của một Công ty Pháp, chuyên về kiểm định chất lượng bò sữa tại LB Nga, chia sẻ:

“Tôi rất thú vị khi chứng kiến một Tập đoàn lớn của Việt Nam tham gia diễn đàn với nhiều vấn đề lớn này. Đối với Nga, sự có mặt của các bạn cũng là rất tốt vì người Việt Nam rất cần cù. Việc các bạn có mặt ở đây là một bước tiến lớn. Tuy nhiên, khi bước vào thị trường này cũng sẽ có không ít những vấn đề phức tạp, rào cản kỹ thuật mà các bạn phải nỗ lực để vượt qua. Chúng tôi chuyên về khâu kiểm định chất lượng nên cũng thấy rằng, đây là vấn đề rất quan trọng vì nó bảo đảm cho cuộc sống người dân. Chưng ta rất cần hợp tác với nhau chặt chẽ hơn”.

Sự cấm vận của Mỹ và các nước phương Tây nhằm vào Nga khiến thị trường Nga vốn đang còn thiếu hụt sữa tiêu dùng càng trở nên thiếu hụt hơn. Để khắc phục tình trạng này, Chính phủ Nga đã đưa ra một chính sách phát triển các ngành sản xuất nông nghiệp trong nước, trong đó có ngành sữa, để đến năm 2020, các sản phẩm sữa trong nước sẽ cơ bản đáp ứng thị trường tiêu dùng. Để làm được việc đó, tại Diễn đàn Sữa Quốc tế, ông Alecxandr Tkatrev, Bộ trưởng Nông nghiệp Nga cho biết nước Nga cần có 7-8 triệu tấn sữa mỗi năm để bảo đảm nhu cầu về sản phẩm giá trị này. Và để được như vậy thì cần mua thêm ít nhất là 1 triệu con bò với số vốn trên dưới 650 tỷ rúp. Bên cạnh đó, mỗi năm cần khoảng 20 tỷ rúp từ ngân sách quốc gia đầu tư riêng cho ngành sữa... Và sẽ còn phải xây dựng 150 nông trại và thành lập hàng nghìn trang trại để đến năm 2020 có thể tự bảo đảm nhu cầu về sữa trong nước.

Chính bởi nhu cầu ấy mà việc tập đoàn TH True Milk chuẩn bị triển khai dự án sản xuất sữa tại Nga đang được coi là “luồng gió mới….”. Và như vậy, trong một tương lai không xa, sữa “made in Vietnam” sẽ có mặt trên thị trường Nga. Thế nhưng, sự cạnh tranh trên mọi thương trường không bao giờ là đơn giản. Với phương châm “tuyệt đối bảo đảm chất lượng cao, cạnh tranh lành mạnh” và lấy tiêu chí “vì sức khỏe cộng đồng” mà bà Thái Hương luôn luôn nhắc đến, hy vọng, bước đi mới của TH True Milk sẽ thành công trên thị trường sữa Nga./.

(Điệp Anh, Thành Phương, VOV Moscow, 18/11/2015)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59762463

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July