Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 26/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
  -  Giải vô địch Tây Ban Nha
  -  Giải Ngoại Hạng Anh
  -  Giải vô địch ITALIA
  -  Giải vô địch Đức
  -  Bóng đá Việt Nam
  -  Champions League
  -  Thể Thao Việt Nam
  -  Vô Địch Châu Âu
  -  Vô Địch Thế Giới - World Cup
  -  FA Cup
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Trang Thể Thao >
  Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 , Người xứ Nghệ Kiev
 

Thứ Bảy ngày 15/12/2018

 
(HNMO) - Phút thứ 5, đội tuyển Việt Nam dẫn 1-0 sau tình huống phối hợp ít chạm, nhanh ngay trong khu cấm địa trước khi Quang Hải bấm bóng nhờ cổ chân cực dẻo để Anh Đức bắt vô lê, đưa bóng vào lưới bất chấp nỗ lực cản phá của thủ thành Malaysia.

Thế trận ngang ngửa

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã không còn chỗ trống. Nhiều khán giả đã có mặt trên khán đài từ 3 tiếng trước khi trận đấu diễn ra. Tại trận chung kết lượt về này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi nhân sự so với trận chung kết lượt đi. Hùng Dũng, Anh Đức có tên trong đội hình xuất phát trong khi Đức Chinh, Đức Huy – đá chính ở trận chung kết lượt đi - ngồi ghế dự bị. Điều này được hy vọng sẽ giữ được khả năng tranh chấp với Malaysia thiên về sức mạnh.

Trận đấu đã bắt đầu với sự tranh chấp quyết liệt ngay từ khu vực giữa sân.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Quang Hải, Văn Đức, Anh Đức.

Malaysia: Farizal, Safawi, Zakaria, Shahrul, Nazirul, Sumareh, Syamer, Akram, Safari, Zaquan, Talaha.
 
Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing


Anh Đức đưa đội tuyển Việt Nam dẫn bàn 

Dù chủ động gây sức ép ngay bên phần sân đội tuyển Việt Nam song Malaysia vẫn không thể ngăn cản các pha lên bóng của các cầu thủ chủ nhà. Hàng phòng ngự số đông của Malaysia vẫn để lộ những khoảng trống.

Phút thứ 5, đội tuyển Việt Nam dẫn 1-0 sau tình huống phối hợp ít chạm, nhanh ngay trong khu cấm địa trước khi Quang Hải bấm bóng nhờ cổ chân cực dẻo để Anh Đức bắt vô lê, đưa bóng vào lưới bất chấp nỗ lực cản phá của thủ thành Malaysia.
 
Các đồng đội chia vui với Anh Đức. Ảnh: Lâm Thoả (Vnexpress)


Malaysia đã đẩy cao đội hình để buộc đội tuyển Việt Nam phải đua sức. Tuy nhiên, hai cánh của hàng phòng ngự Malaysia đang bộc lộ khoảng trống và thường xuyên bị khai thác. Văn Đức và Quang Hải dạt biên nhiều hơn. Ngoài ra, khoảng trống của hàng phòng ngự với thủ môn Malaysia lớn hơn do phải đẩy cao đội hình khiến các học trò của HLV Park Hang Seo dễ bề phản công. 


Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cần giữ cái đầu lạnh khi sự quyết tâm quá mức khiến các cầu thủ dễ phạm lỗi. 

Phút 17, Trọng Hoàng phạm lỗi và bị thẻ phạt khiến Malaysia tạo nên tình huống sút phạt gây nhiều sóng gió cho khung thành của Văn Lâm.

Trong vòng 20 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận 3 thẻ vàng bởi Văn Lâm, Trọng Hoàng, Đình Trọng.

Các cầu thủ Việt Nam đang cố gắng giảm nhịp độ trận đấu để có nhiều thời gian tổ chức phòng ngự. Đội tuyển Malaysia cố gắng khai thác vào cánh phải hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam – do Trọng Hoàng trấn giữ. Trọng Hoàng đã nhận 1 thẻ vàng, không thể thi đấu quá mạnh mẽ, quyết liệt nên đây là lý do để Malaysia càng cố gắng khoét vào. 
 
Thẻ vàng dành cho Trọng Hoàng. Ảnh: Zing

Phút 29, Huy Hùng nhận thẻ vàng. Đây là thẻ vàng thứ tư của tuyển Việt Nam.
 
CĐV đang trải qua những giây phút thăng hoa khi tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt và sớm có bàn dẫn trước Malaysia. Ảnh: Thuận Thắng (Zing)


Phút 33, đội tuyển Việt Nam khai thác thành công pha tấn công vào khe trung vệ và hậu vệ phải của Malaysia để rồi bóng được trả ngược ra trước vòng 16m50. Tuy nhiên Hùng Dũng lại đặt lòng ra ngoài đầy đáng tiếc dù có đủ không gian và thời gian. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 

Đội tuyển Việt Nam vẫn trung thành với cách chơi chậm chắc và phản công nhanh ngay khi có bóng. Điều này khiến Malaysia ít tìm được khoảng trống trong khi phải chịu sức ép đáng kể từ một số tình huống phản công của đội tuyển Việt Nam. Khi không gây được sức ép mạnh mẽ vào cánh phải do Trọng Hoàng trấn giữ, Malaysia đã chủ động tấn công đều vào cả hai biên với các pha bóng bổng kết hợp phối hợp bóng sệt vào trung lộ để đập, nhả vào nách trung vệ - hậu vệ đội tuyển Việt Nam.

Phút 45, Malaysia có lần xuống đáy biên của tuyển chủ nhà thành công trước khi tạo ra pha sóng gió trước khung thành đội tuyển chủ nhà. Tuy nhiên, Đặng Văn Lâm đã thi đấu xuất sắc, cản phá thành công pha dứt điểm hiểm hóc của cầu thủ Malaysia. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 trong đó đội tuyển Việt Nam đã đứng vững trước sức ép của Malaysia nhờ cách chơi bóng hợp lý. Nhờ đó, đội tuyển Việt Nam đang tạm dẫn 3-2 (tính cả tỷ số trận lượt đi).

Đội tuyển Việt Nam chủ động gây sức ép

Hiệp 2 bắt đầu với việc đội tuyển Việt Nam chủ động gây sức ép ngay khi nhập cuộc trong đó chú trọng vào các pha bấm bóng vào sau trung vệ đối phương để tiền đạo băng vào. Các tình huống phối hợp bóng ngắn, chủ động di chuyển và tự tin cầm bóng kể cả khi bị quây rát, áp sát đã giúp đội tuyển Việt Nam chủ động về lối chơi. 
 
Ảnh: Zing

Phút 47, Văn Hậu bất ngờ xâm nhập vào trước thủ môn đối phương từ pha đá phạt của Quang Hải, tạo nên tính huống lộn xộn trước khung thành Malaysia.

Phút 49, Văn Lâm xuất sắc cản phá pha đánh đầu của cầu thủ Malaysia dù bị Talaha cài người. Điều này khiến đội tuyển Việt Nam phải tránh các pha đá phạt cố định gần khung thành. 
 
Ảnh: Zing


Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, đội tuyển Việt Nam lại để xảy ra tình huống đá phạt cho Malaysia trước khu 16m50. Văn Lâm lại xuất sắc cản phá.

Malaysia đang chiếm ưu thế ở những pha tranh chấp giữa sân nhờ sức mạnh, khả năng cài người. Từ đây, bóng được xẻ ra biên để các tiền vệ Malaysia căng vào trong. Ngoài ra, các cầu thủ Malaysia cũng chịu khó đột phá trung lộ nhằm phá sức các trung vệ Việt Nam và gây bất ngờ trong cách tiếp cận khung thành. 

Dù vậy, hàng phòng ngự Việt Nam vẫn đứng vững trong đó các cầu thủ bình tĩnh phối hợp để giảm sức ép. Trong khi đó đội tuyển Việt Nam lại chưa gây được sức ép cần thiết về phía đối phương từ các pha phản công của mình.

Phút 71, Hồng Duy vào thay Phan Văn Đức.

Càng về cuối trận, Malaysia càng sốt ruột nên liên tục phạm lỗi. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn bình tĩnh cầm bóng phối hợp kể cả khi bị vây ráp. Điều đó càng khiến cầu thủ Malaysia ức chế.
 
Khán giả mang theo cờ đỏ sao vàng cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vnexpress


Phút 82, Hà Đức Chinh vào thay Anh Đức để tiếp tục gây sức ép về phía hậu vệ Malaysia.

Phút 84, từ pha phạt góc, Hồng Duy sút bóng cực mạnh trước vòng cấm địa nhưng bóngđi vọt xà. Tình huống xảy ra xuất phát từ pha đột phá của Đức Chinh, buộc hậu vệ đội khách phá bóng chịu phạt góc.

Sau 10 năm, đội tuyển Việt Nam trở lại ngôi vô địch ở AFF Cup

Malaysia tiếp tục sử dụng bóng dài để tiếp cận khung thành độ chủ nhà. Tuy vậy, thể lực và khả năng đọc tình huống tốt của các hậu vệ Việt Nam đã hạn chế đáng kể bài tấn công này. Sự tập trung của các cầu thủ Việt Nam cũng khiến Malaysia khó triển khai bóng hơn.

Phút 90+2, Xuân Trường vào thay Đỗ Hùng Dũng.

Các cầu thủ Việt Nam chủ động phá bóng giải vây và thành công với ý đồ của mình. Malaysia chỉ còn 10 người khi cầu thủ S.Saad bị thẻ đỏ. Nhờ đó họ bảo toàn tỷ số 1-0 để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận chung kết. 

Nhờ vậy, đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 lên ngôi vô địch ở AFF Cup.

Sau trận chung kết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Cúp vô địch cho đội tuyển Việt Nam. Đây là chức vô địch AFF Cup thứ hai của bóng đá Việt Nam. Một chức vô địch cực kỳ thuyết phục, hoàn toàn không có yếu tố ăn may.
 
Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các học trò nâng cao chiếc cúp vô địch. Ảnh: Vnexpress

Một số giải phụ đã được trao sau trận chung kết trong đó Giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Giải Phong cách (Fair play) được trao cho Malaysia, Giải Vua phá lưới thuộc về Adisak Kraison (Thái Lan, 9 bàn).
Vũ Quỳnh
Nguồn hanoimoi.com.vn
http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/The-thao/921662/tuyen-viet-nam-vo-dich-aff-cup-2018



  Các Tin khác
  + Ghi bàn hạ gục Barca, Bellingham sánh ngang Zidane trong lịch sử El Clasico (22/04/2024)
  + VCK U23 châu Á 2024 HLV Hoàng Anh Tuấn "bí từ" khen U23 Việt Nam sau chiến thắng trước U23 Malaysia (21/04/2024)
  + VCK U23 châu Á 2024 Vượt trội về đối đầu, U23 Việt Nam sẽ lại thắng U23 Malaysia? (20/04/2024)
  + VCK U23 Châu Á 2024 Indonesia muốn tái hiện kỳ tích của U23 Việt Nam ở Thường Châu (20/04/2024)
  +  VCK U23 châu Á 2024 "Vỡ trận", U23 Thái Lan thảm bại trước U23 Ả Rập Saudi (20/04/2024)
  + Kết quả Cúp C1 châu Âu 18/4: Real Madrid và Bayern vào bán kết (19/04/2024)
  + Bayern Munich vượt qua Arsenal, HLV Tuchel chỉ ra bí quyết chiến thắng (19/04/2024)
  + Nhận 2 thẻ đỏ, Barca thua thảm trước PSG (18/04/2024)
  + Sao trẻ tung "cú tát đúp" vào đội nhà, U23 Việt Nam chiến thắng sau loạt pha tấu hài cười nôn ruột (18/04/2024)
  + VCK U23 Châu Á 2024 U23 Hàn Quốc hạ U23 UAE nhờ bàn thắng ở phút 90+4 (17/04/2024)
  +  VCK U23 Châu Á 2024 U23 Thái Lan tạo bất ngờ cực lớn, hạ gục U23 Iraq (17/04/2024)
  + Real rượt đuổi Man City trong trận cầu sáu bàn (10/04/2024)
  + Đình Bắc hội quân cùng U23 Việt Nam giữa làn sóng chỉ trích (07/04/2024)
  + Thua ngược Chelsea ở phút 90+11, MU cạn hy vọng dự Champions League (07/04/2024)
  + Thể Công Viettel nhảy vọt trên bảng xếp hạng V-League 2023/2024 (07/04/2024)
  + Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Arsenal dẫn đầu, Man City áp sát (07/04/2024)
  + 3 đại gia V.League đại chiến vì hậu vệ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh? (07/04/2024)
  + "Cờ đến tay, HLV Lee Young-jin có thể bứt ra khỏi "cái bóng" của HLV Park Hang-seo" (06/04/2024)
  + Bảng xếp hạng V.League 2023/2024 sau vòng 15: Thép xanh Nam Định “bước hụt" (06/04/2024)
  + Cùng bỏ lỡ nhiều cơ hội, B.Bình Dương chia điểm với Thể Công Viettel (05/04/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60391533

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July