Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
  -  Giải vô địch Tây Ban Nha
  -  Giải Ngoại Hạng Anh
  -  Giải vô địch ITALIA
  -  Giải vô địch Đức
  -  Bóng đá Việt Nam
  -  Champions League
  -  Thể Thao Việt Nam
  -  Vô Địch Châu Âu
  -  Vô Địch Thế Giới - World Cup
  -  FA Cup
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Trang Thể Thao > Bóng đá Việt Nam >
  Thứ bảy, 12/06/2021 - 07:46 Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G Thứ bảy, 12/06/2021 - 07:46 Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Dân trí

 Chiến thắng sít sao 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia trong trận đấu tối qua (11/6) đã giúp thầy trò Park Hang Seo rộng cửa đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

Bàn thắng trên chấm phạt đền của đội trưởng Quế Ngọc Hải để mang về chiến thắng sít sao 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội vô cùng lớn để lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G, vẫn hơn đội nhì bảng là chủ nhà UAE 2 điểm sau loạt trận ngày 11/6. Thầy trò HLV Park Hang Seo nắm quyền tự quyết trong tay ở trận đấu cuối cùng với chính đối thủ UAE để cạnh tranh tấm vé trực tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đội tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á sau khi đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1.

Trong trường hợp để thua và đứng thứ hai bảng G, đội tuyển Việt Nam vẫn hoàn toàn có hy vọng nằm trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp khi chúng ta đang có 11 điểm (đã trừ 6 điểm với đội bét bảng Indonesia).

Sau loạt trận tối 11/6 và rạng sáng ngày 12/6, cục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở các bảng đấu đã tương đối rõ nét, để phân định tấm vé đi tiếp của các đội ở các bảng đấu.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đội tuyển Trung Quốc đang là đội nhì bảng với 10 điểm (sau khi trừ 6 điểm với đội bét bảng Guam) và phải giành chiến thắng trước Syria để chắc suất đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

Ở bảng A, đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng đậm 5-0 trước Maldives để củng cố vị trí nhì bảng với 16 điểm sau 7 vòng đấu. Tuy nhiên tấm vé đi tiếp của đội tuyển Trung Quốc phụ thuộc rất nhiều với kết quả của họ ở trận đối đầu với đội nhất bảng Syria ở lượt đấu cuối.

Nếu để hòa hoặc thua ở lượt đấu cuối, cơ hội đi tiếp của Trung Quốc sẽ rất hạn hẹp, bởi khi đó họ là đội nhì bảng nhưng có hiệu số tương đối thấp (hòa sẽ có 11 điểm, thua chỉ có 10 điểm do trừ đi 6 điểm với đội bét bảng Guam). Nên nhớ ít hơn 11 điểm thì Trung Quốc sẽ không thể cạnh tranh với tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đội tuyển Jordan sẽ có trận đấu cuối vô cùng khó khăn với Australia để hi vọng nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng tốt nhất.

Ở bảng B, đội tuyển Jordan gây thất vọng khi để Kuwait cầm hòa với tỷ số 0-0 dù họ được chơi hơn người từ phút 59. Sau 7 lượt đấu, Jordan xếp thứ hai với 14 điểm, và phải bước vào trận đấu cuối cùng với đội tuyển đang dẫn đầu bảng là Australia. Chỉ có giành chiến thắng ở lượt đấu cuối, Jordan mới có hi vọng nằm trong 5 đội nhì bảng tốt nhất (sẽ có 11 điểm như tuyển Việt Nam nhưng có lợi thế về hiệu số bàn thắng).

Trường hợp để hòa hoặc thua trước Australia, Jordan sẽ không thể cạnh tranh suất nhì bảng tốt nhất với tuyển Việt Nam khi họ chỉ có được 8 đến 9 điểm mà thôi. Đây là bảng đấu mang lại nhiều hi vọng cho tuyển Việt Nam để cạnh tranh quyền đi tiếp.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đội tuyển Iran cũng sẽ có trận chiến một mất một còn với Iraq ở lượt đấu cuối. Nếu hòa hoặc thua, Iran sẽ không thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Việt Nam.

Ở bảng C, tình thế của đội nhì bảng Iran cũng giống hệt đội tuyển Trung Quốc, bất chấp họ vừa giành chiến thắng đậm đà 10-0 trước đội bét bảng Campuchia. Sau loạt trận thứ 7, đội tuyển Iran có 15 điểm, ít hơn đội đầu bảng Iraq 2 điểm hơn đội xếp thứ 3 là Bahrain 3 điểm. 

Tuy nhiên, ở lượt đấu cuối cuối, Iran sẽ có trận đấu phân định ngôi đầu bảng với Iraq, mà kết quả của trận đấu này sẽ rất có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Theo đó, nếu Iran để thua Iraq, họ sẽ về nhì nhưng có điểm số chỉ 9 điểm (sau khi trừ 6 điểm có được với đội bét bảng Campuchia.

Trường hợp Iran để hòa với Iraq, họ cũng chỉ có điểm số 10 điểm và ít hơn đội tuyển Việt Nam 1 điểm. Trường hợp Iran giành chiến thắng, lúc này tuyển Iraq sẽ về nhì và có điểm số 11 điểm với hiệu số bàn thắng ít hơn dương 4 (phụ thuộc vào tỷ số trong trận đấu với Iran).

Nếu bằng điểm, Iraq vẫn hơn tuyển Việt Nam về hiệu số bàn thắng (khi tuyển Việt Nam đang có hiệu số dương 3 (nếu thua UAE, hiệu số bàn thắng Việt Nam còn bị giảm hơn nữa). Chính vì vậy, kết quả Iran hòa hoặc thua là có lợi với đội tuyển Việt Nam nhất.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Uzbekistan cũng phải quyết tử với Arab Saudi ở lượt đấu cuối để hi vọng giành quyền đi tiếp.

Ở bảng D, tình cảnh của đội nhì bảng Uzbekistan cũng tương tự đội tuyển Iran và Trung Quốc, bởi nếu để hòa hoặc thua, cơ hội nằm trong 5 đội nhì bảng tốt nhất sẽ rất mong manh. Ở lượt trận thứ 7 vừa diễn ra rạng sáng nay, Uzbekistan đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội bét bảng Yemen để có 15 điểm trong tay.

 Nhưng ở lượt đấu cuối, Uzbekistan cần phải vượt qua đội nhất bảng Arab Saudi để có cơ hội nằm trong 5 đội nhì bảng tốt nhất. Nếu giành chiến thắng, Uzbekistan sẽ có 12 điểm chung cuộc (đã trừ 6 điểm với Yemen). Nhưng nếu hòa hoặc thua, số điểm của Uzbekistan sẽ rất thấp (hòa sẽ có 10 điểm, thua có 9 điểm). Số điểm này sẽ không thể cạnh tranh suất nhì bảng với tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đội tuyển Oman có lợi thế lớn khi lượt đấu cuối chỉ phải gặp đội bét bảng Bangladesh, và số điểm họ sẽ có được sẽ là 12 điểm nếu giành chiến thắng.

Ở bảng E, đội tuyển Oman đã giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước Afghanistan để có cơ hội nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng tốt nhất. Ở lượt đấu cuối, Oman gặp đội cuối bảng Bangladesh. Bất kể kết quả thế nào, Oman sẽ là đội nhì bảng và vẫn chỉ dừng lại ở điểm số 12, cao hơn so với đội tuyển Việt Nam (nếu chúng ta thua UAE ở lượt cuối).

Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đội nhì bảng ở bảng F sẽ không thể cạnh tranh với đội tuyển Việt Nam do thua về điểm số, bất chấp kết quả của họ ở lượt đấu cuối.

Ở bảng F, cả hai đội đang cạnh tranh suất nhì bảng là Kyrgyzstan và Tajikistan đều không thể cạnh tranh với tuyển Việt Nam trong nhóm 5 đội nhì bảng tốt nhất, bất chấp họ giành chiến thắng ở lượt đấu cuối. Số điểm tối đa mà họ có được ở vòng đấu cuối sau khi trừ với đội bét bảng cao nhất là 10 điểm, vẫn ít hơn 1 điểm so với Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đội tuyển Lebanon phải quyết đấu với đội tuyển Hàn Quốc ở lượt đấu cuối để hi vọng giành quyền đi tiếp.

Ở bảng H, đội tuyển Lebanon từ đội sáng giá trong việc giành quyền đi tiếp, nhưng bất ngờ để thua Turkmenistan với tỷ số 3-4, nên phải trông chờ vào trận đấu cuối cùng với đội tuyển Hàn Quốc để hi vọng giành vé đi tiếp. Chỉ có chiến thắng hoặc thủ hòa mới giúp Lebanon cạnh tranh tấm vé đi tiếp với tuyển Việt Nam, còn trong trường hợp hòa để thua, họ sẽ không có cơ hội để vượt qua Việt Nam giành quyền đi tiếp.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử trong ít ngày tới.

Như vậy, so với 7 bảng đấu còn lại, tuyển Việt Nam đã chắc chắn hơn đội nhì bảng ở bảng F, và hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh điểm số với các bảng đấu còn lại khi các đối thủ đều ở trong tình thế "một mất một còn" ở lượt đấu cuối. Cơ hội đi tiếp và làm nên lịch sử trong việc lần đầu tiên có mặt ở vòng 12 đội mạnh nhất châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo vô cùng sáng sủa lúc này.

Giờ đây, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 4 ngày chuẩn bị trước khi bước vào lượt đấu cuối với chủ nhà UAE. Nắm quyền tự quyết trong tay, lại nắm lợi thế ở lượt đấu cuối, tuyển Việt Nam chỉ chờ ngày để bước lên đỉnh vinh quang của bóng đá nước nhà.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G - 10
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bảng xếp hạng và điểm số các đội nhì bảng (không tính kết quả với đội cuối bảng do bảng H chỉ có 4 đội sau khi Triều Tiên bỏ giải. 5/8 đội đứng đầu sẽ giành quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp nếu đứng thứ hai bảng G - 11
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sông Lam

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-van-sang-cua-di-tiep-neu-dung-thu-hai-bang-g-20210612043248114.htm


  Các Tin khác
  + Tiến cử 3 ứng viên thay HLV Troussier: Có tên HLV Lê Huỳnh Đức (28/03/2024)
  + Người đại diện Quang Hải: "HLV Troussier chưa bao giờ nhận sai dù tuyển Việt Nam thua đến 10 trận" (27/03/2024)
  +   Chia tay HLV Troussier, VFF chọn người hùng World Cup làm tạm quyền ở tuyển Việt Nam? (27/03/2024)
  + TRẬN THUA CHẤM DỨT TRIỀU ĐẠI HLV TROUSSIER (27/03/2024)
  + VFF có phải chi tiền đền bù hợp đồng đối với HLV Troussier? (27/03/2024)
  + ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ UKRAINA ĐOẠT VÉ VÀO VÒNG CHUNG KẾT EURO 2024 (27/03/2024)
  + “10/11 nước Đông Nam Á ủng hộ HLV Troussier tiếp tục... dẫn dắt ĐT Việt Nam" (23/03/2024)
  + Vòng loại EURO 2024: Xác định 3 cặp đấu play-off (23/03/2024)
  + 2 quyết định sai lầm của HLV Troussier (23/03/2024)
  + "ĐT Việt Nam cần biến áp lực thành động lực khi đối đầu ĐT Indonesia" (20/03/2024)
  + Thủ quân ĐT Indonesia: "Trình độ của chúng tôi cao hơn ĐT Việt Nam" (20/03/2024)
  + Trước trận quyết đấu, HLV Shin Tae-yong khen HLV Troussier của ĐT Việt Nam (20/03/2024)
  + 8 đội bóng nào đã giành quyền vào tứ kết Champions League? (14/03/2024)
  + Lịch phát sóng trực tiếp vòng 1/8 Cúp Quốc gia Casper 2023/2024: Liệu có bất ngờ? (12/03/2024)
  + Viettel thắng đậm, HLV Nguyễn Đức Thắng đề cập tới thẻ đỏ của Nhâm Mạnh Dũng (10/03/2024)
  + Ghi hattrick vào lưới Mainz, Harry Kane lập 2 kỷ lục mới tại Bundesliga (10/03/2024)
  + HAGL bất bại 4 trận, HLV Vũ Tiến Thành cảm ơn thầy Park và bầu Đức (10/03/2024)
  + Man City vs Copenhagen (3h ngày 7/3): ĐKVĐ vững tiến (06/03/2024)
  + Real Madrid vs Leipzig (3h ngày 7/3): Khó có bất ngờ (06/03/2024)
  + ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn ở 2 trận quyết đấu ĐT Indonesia vì lý do đặc biệt (06/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59765495

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July