Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 19/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
  -  Giải vô địch Tây Ban Nha
  -  Giải Ngoại Hạng Anh
  -  Giải vô địch ITALIA
  -  Giải vô địch Đức
  -  Bóng đá Việt Nam
  -  Champions League
  -  Thể Thao Việt Nam
  -  Vô Địch Châu Âu
  -  Vô Địch Thế Giới - World Cup
  -  FA Cup
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Trang Thể Thao > Bóng đá Việt Nam >
  "Chúng ta phải thẳng thắn, HLV Park Hang-seo rồi sẽ rời Việt Nam" "Chúng ta phải thẳng thắn, HLV Park Hang-seo rồi sẽ rời Việt Nam" , Người xứ Nghệ Kiev
 

Đoàn Dự (Ảnh: Tú Anh) | 

 
"Chúng ta phải thẳng thắn, HLV Park Hang-seo rồi sẽ rời Việt Nam"

"Kể cả có đôn trợ lý của ông Park lên, chưa chắc đã làm được như ông ấy" - cựu danh thủ Quốc Vượng tỏ ra lo lắng về viễn cảnh HLV người Hàn Quốc sẽ rời Việt Nam.

 

Hôm qua, 23/12, báo Hàn Quốc đăng tin đang có 5 CLB muốn chiêu mộ HLV Park Hang-seo. Thậm chí, một CLB xứ Nhân sâm còn sẵn sàng trả mức lương lên tới 100.000 USD/tháng cho thầy Park, gần gấp 5 lần tại Việt Nam.

Trước đó, khi trả lời truyền thông Hàn Quốc, thầy Park từng khẳng định sẽ cố gắng để chí ít hoàn tất hợp đồng hiện tại ở Việt Nam. Từ những thông tin đó, chúng ta có thể khẳng định, thầy Park ít nhất sẽ ở lại Việt Nam tới đầu năm 2020. Nhưng tương lai sau đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Khả năng thầy Park rời Việt Nam là không nhỏ.

Nếu HLV Park Hang-seo rời Việt Nam, đó sẽ là tổn thất lớn cho chúng ta

"Rõ ràng là HLV Park Hang-seo đến Việt Nam làm rất thành công. Nếu chúng ta không khéo léo, không có những biện pháp để giữ chân ông ấy, để nơi khác chèo kéo mất thì rất thiệt thòi cho bóng đá Việt Nam.

Để tìm một HLV phù hợp, làm tốt như vậy không dễ. Mà chuyện mất người như vậy trong bóng đá chuyên nghiệp dễ xảy ra lắm. Đôi khi các HLV thành công ở 1 nơi thì cũng muốn thay đổi. Vì bóng đá không thể nói chắc hôm nay thành công, ngày mai vẫn như thế. Ví dụ sắp tới Asian Cup cũng là cả một thách thức" - chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định.

Chúng ta phải thẳng thắn, HLV Park Hang-seo rồi sẽ rời Việt Nam - Ảnh 1.

Chung quan điểm, cựu danh thủ Quốc Vượng nói: "Điều đầu tiên cần khẳng định với NHM, là ông Park sẽ rời Việt Nam, nhưng sớm hay muộn thôi. Chúng ta phải thẳng thắn như thế. Ông ấy già rồi thì 10 năm nữa cũng phải nghỉ mà. Nên đây là chuyện sớm hay muộn thôi.

Với HLV Park Hang-seo, tôi nghĩ tiền không còn quá quan trọng. Nhưng việc được cầm quân ở những sân chơi lớn là điều quan trọng. Và rõ ràng Việt Nam chúng ta khó có thể đáp ứng tiêu chí ấy. Vì vậy chúng ta cần chuẩn bị cho tương lai hậu thời HLV Park Hang-seo. VFF sẽ vất vả, bị động để phát huy những gì ông Park đã làm được".

HLV mới thay thế thầy Park sẽ khó kéo dài thành công hiện tại

"Nếu chúng ta thay HLV khác thì dễ có quan điểm, triết lý khác. Hiện tại thì chưa thể nói trước có thành công hay không. Lúc này chúng ta đang có một lứa cầu thủ tốt. Điều quan trọng là các cầu thủ này còn trẻ, có động lực phấn đấu và sạch. Đó là điều quý vì có bột mới gột nên hồ. Nhưng ảnh hưởng của HLV là không thể xem nhẹ.

 

Nếu thầy Park ra đi, đương nhiên sẽ có người khác. Thành tích thì khó nói nhưng dù sao sau các chiến công vừa đạt được, chúng ta cũng có niềm tin. Trình độ của chúng ta cũng vươn lên 1 cái tầm, đó cũng là thuận lợi về tâm lý để đương đầu các giải khốc liệt hơn. Đó là điều tốt cho tương lai lâu dài" - chuyên gia Vũ Mạnh Hải ít nhiều vẫn đặt những niềm tin tích cực vào bóng đá Việt Nam dù chúng ta không còn HLV Park Hang-seo.

Chúng ta phải thẳng thắn, HLV Park Hang-seo rồi sẽ rời Việt Nam - Ảnh 2.

Ở góc độ của mình, cựu danh thủ Quốc Vượng lại khá lo lắng. Anh lấy ví dụ từ Man United để thấy rằng, thay thế một HLV thành công đôi khi rất khó khăn.

"Nếu chúng ta phải tìm một HLV khác, thì khó nói trước. Nếu có một HLV giỏi thì sẽ giúp chúng ta phát triển, còn nếu không lại phải đãi cát tìm vàng. Nếu nói về việc nối tiếp thành công thì tôi nghĩ tương đối khó khăn. Lịch sử đã chứng minh, buộc phải nghe. Thường những HLV vừa thành công rời đi thì sẽ rất khó khăn cho người kế cận. Tất nhiên, nếu HLV Park vẫn còn thì chúng ta có thể duy trì được thành công.

Còn nếu thầy Park ra đi, kể cả có đôn trợ lý của ông Park lên, chưa chắc đã làm được như ông ấy. Vì tự nhiên sinh ra con người không ai giống ai.Ví dụ vai trò của Sir Alex Ferguson tại Man United, không ai có thể làm được như ông ấy. Man United là ví dụ điển hình. Bên đó họ có những bộ óc còn vĩ đại hơn chúng ta nhiều, vậy mà còn khó khăn về chuyện kế thừa. Vì vậy tôi nghĩ chúng ta sẽ rất khó khăn".

Có nên tìm người theo định hướng, để kế thừa thế mạnh trong lối chơi của HLV Park Hang-seo?

Trước khi HLV Park Hang-seo tới Việt Nam, bóng đá tại Dải đất hình chữ S hiếm khi nghĩ sẽ lấy phòng ngự làm thế mạnh. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã thay đổi quan niệm này và đang làm rất tốt. Câu hỏi đặt ra là, liệu Việt Nam có nên tìm một HLV khác trong trường hợp cần thế vào chỗ thầy Park để lại, để kế thừa tư duy của ông thầy Hàn Quốc?

"Hội đồng HLV quốc gia, GĐKT cần vạch ra định hướng của ĐTVN trong thời gian sắp tới. Về mặt chuyên môn, giờ đây chúng ta đang rất cần những ý kiến định hướng. Nếu HLV Park Hang-seo ra đi, chúng ta cần định hướng xem Việt Nam sẽ chơi như thế nào.

Hôm trước tôi cũng vừa viết 1 bài, rằng từ trước đến nay các HLV tới Việt Nam thường áp dụng chiến thuật phù hợp với con người nhỏ bé, kĩ thuật và thường là chú ý tới tấn công. Nhưng HLV Park Hang-seo lại rất quan tâm tới phòng ngự vì nghĩ chúng ta yếu, cần phòng ngự đã.

Đường lối ấy hiện thành công thì cũng là 1 cái để rút kinh nghiệm, bài học khi chúng ta chọn HLV mới. Mỗi người HLV sẽ có một phong cách khác nhau. Vì thế đây là lúc các chuyên gia của VFF cần vạch ra chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam, lối chơi nào hợp lý để chọn HLV cho phù hợp" - chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

Chúng ta phải thẳng thắn, HLV Park Hang-seo rồi sẽ rời Việt Nam - Ảnh 3.

Tuy nhiên, ở góc nhìn của mình, cựu danh thủ Quốc Vượng cho rằng VFF không nên tuyển HLV theo tiêu chí, mà chỉ cần đó là một HLV giỏi. Bản thân HLV Park Hang-seo cũng là một ví dụ, khi ông không làm theo tiêu chí từ trước đến nay của bóng đá Việt Nam và đã thành công.

"Tôi nghĩ là không nên tìm HLV theo tiêu chí, kể cả là tiêu chí để giống thầy Park. Trước khi có HLV Park Hang-seo thì tiêu chí của chúng ta không phải là phòng ngự.

Ông Park lại cảm thấy con người Việt Nam phù hợp với lối chơi mà ông ấy xây dựng nên chúng ta mới thành một đội bóng phòng ngự, chứ không phải chúng ta thuê ông ấy về để làm 1 đội bóng phòng ngự.

Trước nay tiêu chí của chúng ta là lối đá nhỏ, để phù hợp với con người. Nhưng những tiêu chí đó, theo tôi là cũ rồi. Một người HLV giỏi là người biết thích nghi, biết trong tay họ có gì và làm tất cả để tốt nhất dựa theo những gì đang có.

Quan điểm của tôi là thế chứ đừng xây dựng bất cứ tiêu chí gì cho mệt mỏi. HLV giỏi là hoàn cảnh nào cũng phát huy được tính toán. Ông Park giỏi là vì biết liệu cơm gắp mắm, biết làm thế nào phù hợp nhất cho Việt Nam".

Chúng ta phải thẳng thắn, HLV Park Hang-seo rồi sẽ rời Việt Nam - Ảnh 4.

Sẽ tiếc nuối tâm huyết của HLV Park Hang-seo

Tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo không chỉ đơn thuần là vị "chiến tướng" dẫn quân thi đấu trên mặt cỏ. Những thành tựu ông mang về không chỉ đơn giản là thành tích thi đấu bóng đá. Chính bởi vậy, nghĩ đến tương lai một ngày bóng đá Việt Nam mất đi HLV này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải tiếc nuối.

"Ông Park sang Việt Nam thì phải nói 1 câu vắn tắt là "được tất cả", từ tình cảm, chuyên môn đến phẩm chất cũng như vai trò đại diện đất nước Hàn Quốc. Chúng ta cảm thấy rõ sự gắn bó hơn với Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo như đại sứ tình hữu nghị giữa 2 nước vậy. Đó là điều chúng ta cần trân trọng. Nếu ông ấy đi thì sẽ là một mất mát rất lớn".

Về phần mình, cựu danh thủ Quốc Vượng chia sẻ điều sẽ khiến anh tiếc nuối nhất nếu thầy Park rời Việt Nam: "Đó là cái tâm huyết của một HLV chuyên nghiệp. Đó là một HLV ngoại nhưng rất hiếm gặp. Ông ấy hiểu tâm tư cầu thủ, rất đáng quý. Nếu có một HLV ngoại hiểu được con người, tính cách cầu thủ bản địa thì mức độ thành công sẽ cao hơn".

 
 

theo Trí Thức Trẻ

http://soha.vn/chung-ta-phai-thang-than-hlv-park-hang-seo-roi-se-roi-viet-nam-20181224112907948.htm

 


  Các Tin khác
  + Kết quả Cúp C1 châu Âu 18/4: Real Madrid và Bayern vào bán kết (19/04/2024)
  + Bayern Munich vượt qua Arsenal, HLV Tuchel chỉ ra bí quyết chiến thắng (19/04/2024)
  + Nhận 2 thẻ đỏ, Barca thua thảm trước PSG (18/04/2024)
  + Sao trẻ tung "cú tát đúp" vào đội nhà, U23 Việt Nam chiến thắng sau loạt pha tấu hài cười nôn ruột (18/04/2024)
  + VCK U23 Châu Á 2024 U23 Hàn Quốc hạ U23 UAE nhờ bàn thắng ở phút 90+4 (17/04/2024)
  +  VCK U23 Châu Á 2024 U23 Thái Lan tạo bất ngờ cực lớn, hạ gục U23 Iraq (17/04/2024)
  + Real rượt đuổi Man City trong trận cầu sáu bàn (10/04/2024)
  + Đình Bắc hội quân cùng U23 Việt Nam giữa làn sóng chỉ trích (07/04/2024)
  + Thua ngược Chelsea ở phút 90+11, MU cạn hy vọng dự Champions League (07/04/2024)
  + Thể Công Viettel nhảy vọt trên bảng xếp hạng V-League 2023/2024 (07/04/2024)
  + Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Arsenal dẫn đầu, Man City áp sát (07/04/2024)
  + 3 đại gia V.League đại chiến vì hậu vệ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh? (07/04/2024)
  + "Cờ đến tay, HLV Lee Young-jin có thể bứt ra khỏi "cái bóng" của HLV Park Hang-seo" (06/04/2024)
  + Bảng xếp hạng V.League 2023/2024 sau vòng 15: Thép xanh Nam Định “bước hụt" (06/04/2024)
  + Cùng bỏ lỡ nhiều cơ hội, B.Bình Dương chia điểm với Thể Công Viettel (05/04/2024)
  + Sao trẻ tỏa sáng, Hà Nội FC đánh bại CLB TP.HCM, nuôi hy vọng đua vô địch (05/04/2024)
  + Tiến cử 3 ứng viên thay HLV Troussier: Có tên HLV Lê Huỳnh Đức (28/03/2024)
  + Người đại diện Quang Hải: "HLV Troussier chưa bao giờ nhận sai dù tuyển Việt Nam thua đến 10 trận" (27/03/2024)
  +   Chia tay HLV Troussier, VFF chọn người hùng World Cup làm tạm quyền ở tuyển Việt Nam? (27/03/2024)
  + TRẬN THUA CHẤM DỨT TRIỀU ĐẠI HLV TROUSSIER (27/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 20
Total: 60196193

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July