Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 09/05/2025
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin tức Nghệ Tĩnh >
  TP Vinh kiến nghị giảm phí qua trạm Bến Thủy 1 cho các phường, xã mới sáp nhập TP Vinh kiến nghị giảm phí qua trạm Bến Thủy 1 cho các phường, xã mới sáp nhập , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Các phường, xã ở thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Lộc, Nghệ An mới được sáp nhập vào thành phố Vinh không được giảm phí qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1.

Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 27-2, thông tin từ văn phòng UBND thành phố Vinh cho biết lãnh đạo thành phố đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Nghệ An, Cục Đường bộ Việt Nam, Tập đoàn Cienco 4 nghiên cứu, xem xét điều chỉnh giảm phí đường bộ khi qua cầu Bến Thủy 1 cho người dân 11 phường, xã mới sáp nhập về thành phố.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam có công văn gửi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Tập đoàn Cienco 4 có ý kiến thống nhất không giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy 1 với các chủ xe ở các phường, xã mới sáp nhập vào thành phố Vinh.

Sau khi thông tin này được đưa ra ngay lập tức đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Trong đó, đa phần các ý kiến đều cho rằng, đây là điều không công bằng.

Theo UBND thành phố Vinh, 11 phường, xã (gồm 7 phường thuộc thị xã Cửa Lò và 4 xã thuộc huyện Nghi Lộc) được sáp nhập vào thành phố Vinh là thực hiện theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính thành phố, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Nghệ An.

Sau sắp xếp, thành phố Vinh có 33 đơn vị hành chính.

Người dân các phường, xã sáp nhập vào thành phố Vinh thực hiện đầy đủ chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, quy định pháp luật của nhà nước và được đảm bảo quyền lợi là công dân của thành phố.

Trước đó, tập đoàn Cienco 4 có văn bản nêu khoảng cách địa giới hành chính (gần nhất/ xa nhất) đến trạm thu phí Bến Thủy 1 của các phường, xã sáp nhập vào thành phố là từ 5,5km đến 20,4km.

Đây là căn cứ để Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất không giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy 1 với các chủ xe ở các phường, xã mới sáp nhập vào thành phố Vinh.

Tuy nhiên, trên thực tế khoảng cách này tương đương so với địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh - địa phương có người dân được giảm tối đa (100%) giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 từ tháng 4-2017 đến nay.

Vì vậy, thành phố Vinh đề nghị cơ quan cấp trên xem xét, có ý kiến đề nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 đối với 11 phường, xã sáp nhập vào thành phố.

"Việc này để đảm bảo đầy đủ quyền, nghĩa vụ của công dân thành phố Vinh theo quy định của pháp luật, ổn định đời sống nhân dân địa phương, bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh trên địa bàn", văn bản thành phố Vinh nêu.

Cầu Bến Thủy (còn được gọi là cầu Bến Thủy 1) là một cây cầu bắc qua sông Lam, nối liền thành phố Vinh của tỉnh Nghệ An và huyện Nghi Xuân của tỉnh Hà Tĩnh. Cầu được xây dựng theo công nghệ cũ với kết cấu dàn thép, được khánh thành vào ngày 19-5-1990.

Năm 2005, Tập đoàn Cienco 4 bắt đầu thu phí trên trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 để hoàn vốn cho dự án BOT đường tránh thành phố Vinh.

Năm 2017, nhiều người dân từng tập trung phản đối trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 và cho rằng họ không sử dụng tuyến tránh thành phố Vinh nhưng khi qua cầu vẫn phải trả phí.

Sau đó cơ quan chức năng và chủ đầu tư thống nhất giảm 100% phí qua cầu Bến Thủy 1 với chủ sở hữu xe có hộ khẩu thường trú, có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ


  Các Tin khác
  + Triển khai thực hiện Quy hoạch chung xây dựng Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2045 (08/05/2025)
  + Tạm dừng hoạt động mô tô nước ở biển Cửa Lò (08/05/2025)
  + Kiểm tra 53 doanh nghiệp khai thác cát, sỏi ở Nghệ An (08/05/2025)
  + Nghệ An: Người đứng đầu Thanh tra tỉnh đồng thời là Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy (08/05/2025)
  + Nghệ An: Phát hiện 1.527 trường hợp vi phạm Luật Giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ (05/05/2025)
  + Hà Tĩnh đưa 34 lô đất lên sàn, khởi điểm 882 triệu/lô (03/05/2025)
  + Hà Tĩnh rà soát công tác chuẩn bị triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc – Nam (02/05/2025)
  + Các Trại giam ở Hà Tĩnh công bố quyết định đặc xá cho 113 phạm nhân (02/05/2025)
  + Nghệ An: Ngăn chặn hơn nửa tấn mì chính giả trước khi đưa ra thị trường (02/05/2025)
  + Niềm hạnh phúc vỡ òa và lời hứa của phạm nhân được đặc xá (02/05/2025)
  + Nghệ An phấn đấu hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát (02/05/2025)
  + Nghệ An: Thi công kéo dài khiến điểm du lịch hang Mó dở dang, nhếch nhác (02/05/2025)
  + Tạm giữ phụ huynh xông vào trường hành hung nữ giáo viên (30/04/2025)
  + Ngày đầu nghỉ lễ 30.4, cao tốc Hà Tĩnh thông thoáng, di chuyển dễ dàng (30/04/2025)
  + Giải pháp nào để ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng tảo hôn ở vùng miền núi Nghệ An (29/04/2025)
  + Cao tốc Bãi Vọt - Vũng Áng đoạn qua Hà Tĩnh chính thức khai thác từ 18h ngày 28/4 (29/04/2025)
  + Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 48B (29/04/2025)
  + Làm rõ vụ việc nhóm đối tượng h.à.n.h h.u.n.g 2 nam sinh đi chơi suối (29/04/2025)
  + Bến cảng gần 1.000 tỷ tại Hà Tĩnh sẽ khai thác vào cuối tháng 4 (26/04/2025)
  + Nghệ An: Sai phạm nghiêm trọng, nhiều doanh nghiệp khai thác cát sỏi vẫn ngang nhiên hoạt động? (26/04/2025)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 12
Total: 69958978

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July