Trang chủ Liên hệ       Thứ tư, Ngày 12/03/2025
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin tức Nghệ Tĩnh >
  TP Vinh kiến nghị giảm phí qua trạm Bến Thủy 1 cho các phường, xã mới sáp nhập TP Vinh kiến nghị giảm phí qua trạm Bến Thủy 1 cho các phường, xã mới sáp nhập , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Các phường, xã ở thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Lộc, Nghệ An mới được sáp nhập vào thành phố Vinh không được giảm phí qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1.

Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 27-2, thông tin từ văn phòng UBND thành phố Vinh cho biết lãnh đạo thành phố đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Nghệ An, Cục Đường bộ Việt Nam, Tập đoàn Cienco 4 nghiên cứu, xem xét điều chỉnh giảm phí đường bộ khi qua cầu Bến Thủy 1 cho người dân 11 phường, xã mới sáp nhập về thành phố.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam có công văn gửi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Tập đoàn Cienco 4 có ý kiến thống nhất không giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy 1 với các chủ xe ở các phường, xã mới sáp nhập vào thành phố Vinh.

Sau khi thông tin này được đưa ra ngay lập tức đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Trong đó, đa phần các ý kiến đều cho rằng, đây là điều không công bằng.

Theo UBND thành phố Vinh, 11 phường, xã (gồm 7 phường thuộc thị xã Cửa Lò và 4 xã thuộc huyện Nghi Lộc) được sáp nhập vào thành phố Vinh là thực hiện theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính thành phố, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Nghệ An.

Sau sắp xếp, thành phố Vinh có 33 đơn vị hành chính.

Người dân các phường, xã sáp nhập vào thành phố Vinh thực hiện đầy đủ chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, quy định pháp luật của nhà nước và được đảm bảo quyền lợi là công dân của thành phố.

Trước đó, tập đoàn Cienco 4 có văn bản nêu khoảng cách địa giới hành chính (gần nhất/ xa nhất) đến trạm thu phí Bến Thủy 1 của các phường, xã sáp nhập vào thành phố là từ 5,5km đến 20,4km.

Đây là căn cứ để Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất không giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy 1 với các chủ xe ở các phường, xã mới sáp nhập vào thành phố Vinh.

Tuy nhiên, trên thực tế khoảng cách này tương đương so với địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh - địa phương có người dân được giảm tối đa (100%) giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 từ tháng 4-2017 đến nay.

Vì vậy, thành phố Vinh đề nghị cơ quan cấp trên xem xét, có ý kiến đề nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 đối với 11 phường, xã sáp nhập vào thành phố.

"Việc này để đảm bảo đầy đủ quyền, nghĩa vụ của công dân thành phố Vinh theo quy định của pháp luật, ổn định đời sống nhân dân địa phương, bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh trên địa bàn", văn bản thành phố Vinh nêu.

Cầu Bến Thủy (còn được gọi là cầu Bến Thủy 1) là một cây cầu bắc qua sông Lam, nối liền thành phố Vinh của tỉnh Nghệ An và huyện Nghi Xuân của tỉnh Hà Tĩnh. Cầu được xây dựng theo công nghệ cũ với kết cấu dàn thép, được khánh thành vào ngày 19-5-1990.

Năm 2005, Tập đoàn Cienco 4 bắt đầu thu phí trên trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 để hoàn vốn cho dự án BOT đường tránh thành phố Vinh.

Năm 2017, nhiều người dân từng tập trung phản đối trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 và cho rằng họ không sử dụng tuyến tránh thành phố Vinh nhưng khi qua cầu vẫn phải trả phí.

Sau đó cơ quan chức năng và chủ đầu tư thống nhất giảm 100% phí qua cầu Bến Thủy 1 với chủ sở hữu xe có hộ khẩu thường trú, có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ


  Các Tin khác
  + Nghệ An: Người đưa sản phẩm cói truyền thống vươn ra thị trường thế giới (09/03/2025)
  + Hạt muối biển Quỳnh: Từ mặn chát đến ‘ngọt bùi’ (09/03/2025)
  + Giá nông sản “chạm đáy”, nông dân xứ Nghệ tự cứu mình nhờ công nghệ (09/03/2025)
  + Lãng phí nhiều công trình (07/03/2025)
  + Nghệ An: Cưỡng chế thuế công ty kinh doanh bất động sản Đại Huệ (07/03/2025)
  + UBND tỉnh làm việc với Đoàn khảo sát của Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) (07/03/2025)
  + Cận cảnh tàu hàng bị lật, đường sắt Bắc- Nam tê liệt (02/03/2025)
  + Hà Tĩnh có tân Bí thư Tỉnh ủy (02/03/2025)
  + Nghệ An: Cưỡng chế thuế Công ty Đầu tư Phát triển Vinh Hưng (02/03/2025)
  + Nghệ An: Dự kiến chọn nhà đầu tư Nhà máy Nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập trong quý I/2025 (02/03/2025)
  + Công an tỉnh Nghệ An thay đổi địa điểm tiếp công dân (02/03/2025)
  + Công an làm việc với tài xế dán băng keo, thay đổi biển số tránh phạt nguội (02/03/2025)
  + Nghệ An: Có 38 cơ sở tiêu thụ năng lượng lớn phải kiểm kê khí thải (02/03/2025)
  + Công an vào cuộc điều tra vụ nhóm người bán sữa bất thường ở Nghệ An (02/03/2025)
  + Lại thêm một thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị xử phạt ở Hà Tĩnh (28/02/2025)
  + Đại Hoàng Hà tham vọng làm ba dự án điện gió lớn tại Hà Tĩnh (28/02/2025)
  + Doanh nghiệp xứ Nghệ “đỏ mắt” tìm lao động (28/02/2025)
  + Lễ công bố Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ (28/02/2025)
  + Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện một số hạng mục, công trình cải tạo, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh (28/02/2025)
  + Nghệ An dừng xây hàng loạt trụ sở cấp huyện: Các nhà thầu đồng thuận, ủng hộ (28/02/2025)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 15
Total: 68259988

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July