Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 17/09/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin tức Nghệ Tĩnh >
  Hà Tĩnh: Những “mập mờ” khi bệnh nhân mua vật tư y tế ngoài tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh Hà Tĩnh: Những “mập mờ” khi bệnh nhân mua vật tư y tế ngoài tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thừa nhận có việc bệnh nhân mua vật tư y tế để chữa bệnh sỏi thận từ bên ngoài, người thực hiện chuyên môn, sử dụng các vật tư y tế để chữa bệnh cho bệnh nhân là các y, bác sĩ đang công tác tại bệnh viện.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh


Tuy nhiên, đơn vị cũng khẳng định, bệnh viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh “không có chủ trương” và “không có liên kết hợp tác” gì đối với đơn vị cho thuê máy móc, thiết bị vật tư phục vụ bệnh nhân. Cụ thể là Công ty cổ phần ACCUTECH Việt Nam.

Theo thông tin được cung cấp, bệnh nhân H.V.T điều trị sỏi thận tại Khoa Ngoại tổng hợp của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (từ ngày 07/8/2024 đến 19/8/2024) được các bác sĩ chản đoán: N20.0 – sỏi thận(T). Phương pháp điều trị là Nong niêu đạo, tán sỏi thận (T) qua da, đặt sonde JJ niệu quản(T). Ngay sau đó bệnh nhân đã được bác sĩ của Khoa Ngoại tổng hợp tư vấn sử dụng phương án mua vật tư y tế của Công ty cổ phần ACCUTECH Việt Nam. (số 29, ngõ 114 đường Vũ Trọng Phụng, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) để thực hiện việc tán sỏi có giá trị 22 triệu đồng. Tuy nhiên, biên lai thu tiền mà gia đình bệnh nhân H.V.T cũng như những bệnh nhân khác nhận được lại không rõ ràng, minh bạch. Không có đơn vị, bộ phận…

Nội dung phiếu thu chỉ đơn giản bằng việc ghi thông tin bệnh nhân, địa chỉ là Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, lý do nộp tiền được thể hiện rõ bằng nội dung “ Máy laser tán sỏi kèm combo vật tư với tổng số tiền 22 triệu đồng, do một người tên Đặng Việt Hoàng lập phiếu.

 

Hóa đơn viết tay do bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cung cấp


Sau khi bệnh nhân có những thắc mắc về nội dung thu phí trên thì có một nhân viên lạ được cho là người của Công ty cổ phần ACCUTECH Việt Nam xuất cho người nhà một hoá đơn giá trị gia tăng ( bản thể hiện của hoá đơn điện tử) ký hiệu 1C24TAA số: 00001548 được ký vào ngày 16/8/2024 bởi Công ty trên cũng với số tiền 22 triệu đồng.

Tuy nhiên, tiền thuê, mua vật tư lại được chuyển khoản vào tài khoản cá nhân mang tên bà N.T.T.T. Sau khi kết thúc điều trị và xuất viện trong hóa đơn thanh toán của bệnh viện cũng không có phần kê khai khoản thu này.

Từ những sự việc trên, bệnh nhân cho rằng, việc thu chi tài chính khi bệnh nhân điều trị tại bệnh viện có dấu hiệu không rõ ràng, chưa minh bạch từ phía Công ty ACCUTECH Việt Nam.

Đáng nói hơn, nhiều bệnh nhân tỏ ra lo lắng về nguồn gốc cũng như giá cả của thiết bị vật tư y tế của Công ty nêu trên, liệu những vật tư mà các bệnh nhận thuê từ Công ty ACCUTECH Việt Nam như : Bộ nong thận dùng cho tán sỏi qua da, rọ bắt sỏi, dây dẫn đường dùng trong niệu quản, dây dẫn đường dùng cho tán sỏi qua da, vỏ que nong 2 kênh dùng cho máy tán sỏi qua da….. đã được cơ quan chức năng cấp phép sử dụng trên bệnh nhân hay chưa, đã được kiểm định độ an toàn, nguồn gốc xuất xứ ra sao?

Để rộng đường dư luận, Phóng viên Tạp chí Đông Nam Á – ASEAN đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh liên hệ công việc. Tại buổi làm việc, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Lê Ngọc Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện cho biết: “Để tạo điều kiện cho người bệnh thì kể cả vật tư và thuốc, những bệnh nhân nào tự nguyện và sẵn sàng chi trả thì bệnh viện vẫn cho các bác sĩ triển khai làm. Tất cả chúng tôi đều có ký cam kết… Hệ thống máy tán sỏi laser là của bệnh viện nhưng vật tư của hãng, vật tư này bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn cho bệnh nhân. Còn giá cả và chất lượng vật tư phía công ty sẽ trực tiếp làm việc…”

Hóa đơn giá trị gia tăng do bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cung cấp


Thiết nghĩ, việc chỉ có các y bác sĩ tại bệnh viện này tư vấn cho bệnh nhân để tạo điều kiện cho Công ty ACCUTECH Việt Nam và bệnh nhận gặp nhau làm việc ngay trong bệnh viện như vậy liệu có đúng quy định pháp luật? Làm sao để đảm bảo được các vật tư trên đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đủ an toàn để sử dụng trên bệnh nhân? Đơn vị bên ngoài cung cấp vật tư kia hoạt động như thế nào? Hồ sơ công bố có đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh hay chưa? Có đủ điều kiện để mua bán, cung cấp các vật tư như vậy hay không? Giá thành các vật tư có đúng với quy định pháp luật?

Không niêm yết giá vật tư, hơn nữa tại sao khi “không có chủ trương”, “không liên kết hợp tác” thì bằng cách thức nào mà Công ty ACCUTECH Việt Nam lại được “tuồn” vào đây những vật tư như vậy?

Tạp chí Đông Nam Á – ASEAN sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

Tác giả: Tăng Anh Thành

Nguồn tin: tapchidongnama.vn

Hà Tĩnh: Những “mập mờ” khi bệnh nhân mua vật tư y tế ngoài tại Bệnh (hatinh24h.com.vn)


  Các Tin khác
  + Nghệ An: Công trình nước tự chảy sau 7 năm xây dựng dân vẫn chưa có nước để sử dụng (10/09/2024)
  + Hồ thủy điện lớn nhất Bắc Trung Bộ mở 6 cửa xả lũ (10/09/2024)
  + Đốc thúc bàn giao mặt bằng thi công quốc lộ 7 tại tỉnh Nghệ An (10/09/2024)
  + Nghệ An huy động lực lượng hỗ trợ Hải Phòng khắc phục hậu quả siêu bão Yagi (10/09/2024)
  + Dùng k.é.o đ.â.m thượng úy công an xã t.ử v.o.n.g, bị cáo lãnh án t.ử h.ì.n.h (01/09/2024)
  + Đẩy tiến độ cao tốc Bắc - Nam qua miền Trung trước mùa mưa lũ (01/09/2024)
  + Nghệ An: Hai mỏ cát ở huyện Anh Sơn vi phạm quy định khai thác (01/09/2024)
  + Nghệ An: Tăng cường xử lý lĩnh vực quảng cáo (01/09/2024)
  + 2 vụ nổ kinh hoàng, 4 người thương vong: Lực lượng công binh dò tìm vật liệu nổ (01/09/2024)
  + Tuyên án người đàn ông hành hạ con gái ruột gây bức xúc dư luận (30/08/2024)
  + Bán đất quá quyền hạn, 4 cựu cán bộ xã ở Hà Tĩnh lĩnh án (30/08/2024)
  + Hà Tĩnh: Huy động hàng trăm người dập tắt đám cháy rừng (30/08/2024)
  + Xây dựng "lá chắn vững chắc" bảo vệ bình yên Nhân dân phía Tây Nam tỉnh nhà (30/08/2024)
  + Vụ 2 vợ chồng t.ử v.o.n.g sau tiếng nổ lớn: Lại xảy ra thêm vụ nổ làm 2 người bị thương (30/08/2024)
  + Nghệ An phê bình 35 chủ đầu tư chậm giải ngân vốn đầu tư công (30/08/2024)
  + Huyện Hương Khê (Hà Tĩnh): Nhiều khó khăn trong việc thu thuế xây dựng nhà ở (27/08/2024)
  + Vụ việc mặt đường bỗng nhiên nứt toác ở Hà Tĩnh: Dùng bê tông trám vào các vết nứt liệu có đảm bảo? (27/08/2024)
  + Hà Tĩnh: Xử phạt 6 năm tù đối tượng sử dụng Facebook tuyên truyền chống phá Nhà nước (27/08/2024)
  + Công an Nghệ An lập tổ đặc biệt xử lý vi phạm nồng độ cồn (27/08/2024)
  + Nghệ An: Hàng trăm người đội mưa tìm cháu bé 9 tuổi mất tích (27/08/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 16
Total: 63640776

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July