Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 21/09/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Putin đau thấu tâm can với những thất bại nghiêm trọng Putin đau thấu tâm can với những thất bại nghiêm trọng , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Bài viết của Patrick Diekmann

 

Một binh sĩ Nga ở vùng Kursk: Bất chấp việc triển khai quân, Nga vẫn chưa thể đẩy lùi quân đội Ukraine trong khu vực. (Nguồn: IMAGO/Sergey Bobylev/imago-images-bilder)

Nga mất một kho đạn quan trọng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine và bước tiến của Nga cũng đang bị đình trệ ở Donbass. Tổng thống Vladimir Putin hiện đang trải qua những thất bại nghiêm trọng.

Một quả cầu lửa khổng lồ thắp sáng bầu trời đêm của Nga vào tối thứ Tư: Một bầy máy bay không người lái Ukraine đã vồ lấy một kho đạn dược của quân đội Nga gần thị trấn nhỏ Toropets ở miền tây nước Nga. Vụ nổ đã tạo ra một làn sóng nổ lớn và một cây nấm lửa từ từ mọc lên bầu trời. Những hình ảnh của đám cháy có thể được nhìn thấy từ không gian, máy ghi địa chấn của các trạm quan trắc động đất đôi khi đo chấn động 2,8 trên thang Richter.

Đây có lẽ là những tổn thất vật chất lớn nhất mà Tổng thống Vladimir Putin phải nhận lấy trong cuộc chiến này, các chuyên gia quân sự phương Tây ước tính. Tuy nhiên Điện Kremlin cho biết hôm thứ Tư rằng, tất cả các máy bay không người lái của Ukraine đã bị phòng không bắn hạ.

Nhưng những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một số máy bay không người lái kamikaze hẳn đã tìm thấy mục tiêu. Tên lửa và đạn pháo cũng được cho là đã lưu trữ trong kho;  chỉ riêng một tên lửa Iskander, có thể tốn tới hai triệu euro để sản xuất.

Đối với Putin, đây là một thất bại cay đắng đánh vào tâm can của Điện Kremlin. Hiện tại, quân đội Nga không thể đạt được các mục tiêu hoạt động ở tỉnh Kursk, miền nam nước Nga và đẩy lùi quân đội Ukraine.

Đồng thời, bước tiến của Nga ở Donbass cũng bị đình trệ: quân đội của ông Putin hiện đang bị mắc kẹt và chịu tổn thất rất lớn mỗi ngày. Tình hình Ukraine vẫn còn khó nói nhưng ở thời điểm hiện tại, quân đội Nga đã ở những nơi mà giới lãnh đạo quân sự ở Kiev mong muốn.

Kiev theo chiến lược tiêu hao?

Nhưng Ukraine thực sự đang theo đuổi chiến lược nào? Tất nhiên, Kiev biết rằng Nga có năng lực nhân sự lớn hơn, nhiều đạn dược và thiết bị quân sự hơn. Tệ hơn nữa, theo Tổng thống Volodymyr Zelensky, quân đội Ukraine không nhận đủ vũ khí, thiết bị và đạn dược từ phương Tây để trang bị cho các lữ đoàn đã được huấn luyện.

Chiến sự Ukraine: Điều này đánh ông Putin đến tận cốt lõi - Thất bại nghiêm trọng

Vì vậy, trong khi ông Putin liên tục ném biển người ra tiền tuyến với những  tổn thất lớn - giới lãnh đạo quân đội Ukraine phải chọn phương án sao cho tỷ lệ tiêu hao càng nhiều càng tốt cho Ukraine. Điều này có nghĩa là quân đội Ukraine đang chiến đấu ở nơi họ có thể loại bỏ càng nhiều quân xâm lược Nga càng tốt, đồng thời giảm tổn thất lực lượng và thiết bị của chính mình.

Kế hoạch này đang hoạt động hiệu quả trong thời điểm hiện tại - ở khu vực Kursk của Nga và ở miền đông Ukraine. Mặc dù quân đội Nga nắm thế chủ động ở Donbass - tức là đang tấn công thì các đơn vị Ukraine đã rút lui về một phòng tuyến có thể được phòng thủ tốt để tiêu hao sinh lực địch.

Kế hoạch của Ukraine hầu như không có bất kỳ lựa chọn thay thế nào, nhưng tất nhiên nó không phải là không có rủi ro.

Bởi vì quân đội Nga đang tiến vào Pokrovsk và hiện có thành phố trong tầm bắn của pháo binh. Quân đội Ukraine đã ngừng bảo vệ nhiều ngôi làng và một số thị trấn nhỏ ở phía đông Pokrovsk để rút lui về tuyến phòng thủ được phát triển tốt - tuyến cuối cùng ở Donetsk. Nếu Nga chiếm được Pokrovsk và trên hết là con đường kết nối giữa thành phố và Kramatorsk, có khả năng quân đội của Putin sẽ có thể chiếm hoàn toàn khu vực Donetsk.

Chiến sự Ukraine: Điều này đánh ông Putin đến tận cốt lõi - Thất bại nghiêm trọng

Nhưng có thể nói còn lâu mới đến thời điểm đó. Có tới 60.000 người sống ở Pokrovsk trước khi chiến tranh bùng nổ - một tỷ lệ lớn trong số họ hiện đã được quân đội Ukraine sơ tán. Thành phố này có thể trở thành một máy xay thịt lớn hơn cho Nga so với Bakhmut. Theo các cơ quan tình báo phương Tây, Nga đã mất hơn 1.100 binh sĩ mỗi ngày trong toàn bộ cuộc chiến ở vị trí hiện tại - một con số tử vong khủng khiếp mà Moscow đang phải trả. Tất nhiên, một bước đột phá của Nga cũng sẽ gây tử vong cho Ukraine. Hiện tại, Ukraine đang ở vị trí chiến lược tốt nếu có đủ vật chất và đạn dược.

Hơn nữa, tình hình sẽ không dễ dàng hơn cho Nga vào mùa thu. Trong thời gian bốn đến sáu tuần, giai đoạn bùn mùa thu - "Rasputitsa" sẽ đe dọa một lần nữa trong cuộc chiến này, điều này có thể sẽ gây khó khăn hơn nhiều cho tất cả các bên tấn công. Putin sắp hết thời gian nếu muốn đạt được những thành công nhanh chóng trong chiến dịch.

Một binh sĩ Ukraine trong chiến hào: Ukraine đang chịu áp lực lớn, đặc biệt là ở Donbass. (Nguồn: IMAGO/Sergey Bobylev/imago-images-bilder)
Bế tắc ở Kursk

Đây cũng có thể là lý do khiến Tổng thống Nga đặt mục tiêu giành lại tỉnh Kursk vào tháng 10. Mục tiêu này cũng khó có thể đạt được. Giới lãnh đạo quân sự Nga đã thành công trong việc đưa quân đội đến mặt trận mới ở miền nam nước Nga, và cán cân quyền lực trong khu vực hiện được cho là tương đối cân bằng.

Nhưng cho đến nay, cuộc phản công của Nga ở Kursk hầu như không mang lại bất kỳ lợi ích lãnh thổ nào cho Nga, mặc dù ông Putin đang triển khai một số binh sĩ tinh nhuệ trong khu vực. Vào đầu tháng 8, cuộc tấn công Kursk của Ukraine bắt đầu và người Ukraine hiện có nhiều tuần để củng cố các vị trí. Mối đe dọa về một giai đoạn bùn lầy có thể giúp quân đội Ukraine dễ dàng bảo vệ lãnh thổ mà họ đã giành được.

Một bức ảnh do Điện Kremlin công bố được cho là cho thấy hiện trường cuộc phản công gần Kursk. (Nguồn: Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga/AP)

Ở miền nam nước Nga cũng vậy, tỷ lệ tổn thất giữa Ukraine và Nga là đúng theo quan điểm của Ukraine. Sáng kiến của Ukraine cũng gây phiền toái cho ông Putin vì lý do chính trị. Rốt cuộc, đây là lần đầu tiên kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai, lãnh thổ Nga bị quân đội nước ngoài chiếm đóng. Đây là một cái gai đâm trong thịt của Putin và khó có thể biến mất trong tương lai gần.

Cuối cùng, cũng chính áp lực chính trị trong nước đã khiến Moscow phải di dời các đơn vị của mình từ các khu vực khác của mặt trận đến miền nam nước Nga. Vì vậy, khi ông Zelensky nói rằng "mọi thứ đang diễn ra theo kế hoạch" ở Kursk, điều này là dễ hiểu vào lúc này. Tuy nhiên, điều quan trọng là quân đội Ukraine phải giữ vững vị trí của họ ở Kursk đến tận "Rasputitsa" để có thể củng cố tốt hơn địa hình bị chiếm đóng khi các cuộc tấn công của Nga lắng xuống do thời tiết.

Lập luận cho việc giao hàng tiếp theo từ phương Tây

Vì vậy, mọi thứ có vẻ không ảm đạm đối với Ukraine như thông tin đôi khi trong những tuần gần đây. Bởi Kiev tiếp tục chịu áp lực và chủ yếu phụ thuộc vào các gói viện trợ tiếp theo từ Mỹ. Nhưng chính những thành công trong hoạt động này mà ông Zelensky có lẽ muốn trình bày tại Washington vào cuối tháng 9 để thuyết phục Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng các khoản đầu tư tiếp theo của Mỹ là đáng giá.

Joe Biden và Volodymyr Zelensky: Ukraine rất cần sự hỗ trợ quân sự từ Mỹ. (Nguồn: Evan Vucci/AP/dpa-bilder)

Ngoài việc giảm thiểu tổn thất của chính mình ở hai khu vực trung tâm của mặt trận, Ukraine cũng đang nói rõ rằng họ có thể chiến đấu hiệu quả với các sân bay, cơ sở quân sự và kho của Nga bằng các cuộc tấn công vào kho đạn dược như ở Toropets. Điều này cung cấp cho ông Zelensky một lập luận bổ sung để những người ủng hộ phương Tây từ bỏ việc hạn chế vũ khí của họ để Ukraine có thể tiếp tục sử dụng chúng trong nội địa Nga.

Các cuộc tấn công của Ukraine cũng cho thấy bản thân mình không ngừng cải thiện - được đo lường bằng khả năng của mình - đặc biệt là trong việc phát triển máy bay không người lái. Ukraine có thể gửi toàn bộ bầy máy bay không người lái kamikaze về phía Nga ngày càng thường xuyên hơn.

Ngay cả khi phòng không Nga có thể bắn hạ nhiều tên lửa trong số đó nhưng vẫn là một thất bại đối với Moscow, bởi vì tên lửa đánh chặn đắt hơn nhiều lần máy bay không người lái. Đối với ông Putin, máy bay không người lái cũng sẽ ngày càng trở thành một vấn đề - về kinh tế và quân sự.

Ukraine-Krieg: Das trifft Putin ins Mark – Folgenschwere Rückschläge (msn.com)

 


  Các Tin khác
  + ISW: LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA ĐẠT THÀNH CÔNG MỚI Ở VÙNG KURSK, NGA CHƯA PHÁT ĐỘNG PHẢN CÔNG QUY MÔ LỚN (20/09/2024)
  + TỔNG THƯ KÝ NATO: UKRAINA CÀNG NHẬN ĐƯỢC NHIỀU VŨ KHÍ THÌ KHẢ NĂNG KẾT THÚC CHIẾN TRANH CÀNG CAO (20/09/2024)
  + QUÂN XÂM LƯỢC NGA TẤN CÔNG VÀO NHÀ DƯỠNG LÃO Ở THÀNH PHỐ SUMY, CÓ 1 NGƯỜI THIỆT MẠNG VÀ 13 NGƯỜI BỊ THƯƠNG (20/09/2024)
  + NGA LO NGẠI TRƯỚC LỜI KÊU GỌI CỦA NGHỊ VIỆN CHÂU ÂU VỀ VIỆC NGA SỬ DỤNG VŨ KHÍ TẦM XA VÀ ĐE DỌA TẤN CÔNG STRASBOURG BẰNG "SARMAT" (20/09/2024)
  + ÔNG ZELENSKY SẼ ĐẾN THĂM HOA KỲ TRONG TUẦN TỚI VÀ SẼ GẶP BIDEN, HARRIS VÀ TRUMP (20/09/2024)
  + Máy bay không người lái Ukraine quét sạch kho của Nga: 30.000 tấn vũ khí và đạn dược phát nổ (19/09/2024)
  + TỔNG THỐNG PHẦN LAN ĐỀ XUẤT LOẠI LIÊN BANG NGA RA KHỎI HỘI ĐỒNG BẢO AN LIÊN HỢP QUỐC (19/09/2024)
  + HƠN 70 TRIỆU TẤN HÀNG ĐƯỢC XUẤT KHẨU TỪ UKRAINA NHỜ HÀNH LANG BIỂN (19/09/2024)
  + Ukraine tấn công căn cứ máy bay không người lái của Nga ở Syria - báo cáo (18/09/2024)
  + KẾT QUẢ KHẢO SÁT: 79% NGƯỜI UKRAINA SẼ KHÔNG ĐI ĐẾN MỸ HOẶC EU NGAY CẢ KHI HỌ NHẬN ĐƯỢC QUYỀN CÔNG DÂN (18/09/2024)
  + TRUYỀN HÌNH NGA ĐỘT NGỘT THAY ĐỔI GIỌNG ĐIỆU: "VIỆC UKRAINA GIA NHẬP NATO THẬM CHÍ LÀ CÓ LỢI CHO NGA" (18/09/2024)
  + Phương Tây xóa dần những lằn ranh đỏ ở Ukraine (17/09/2024)
  + Belarus là "món tráng miệng của Putin"? và bị Nga hóa ồ ạt từ chính Lukashenko (17/09/2024)
  + TƯỚNG MỸ: NGA SẼ KHÔNG SỬ DỤNG THẬM CHÍ CẢ VŨ KHÍ HẠT NHÂN CHIẾN THUẬT (17/09/2024)
  + THỔ NHĨ KỲ ỦNG HỘ UKRAINA MỘT CÁCH KHÔNG DO DỰ (17/09/2024)
  + TẠI VÙNG KURSK ĐANG DIỄN RA NHỮNG SỰ KIỆN THÚ VỊ, KẾ HOẠCH CỦA UKRAINA ĐANG CÓ HIỆU QUẢ (17/09/2024)
  + UKRAINA KÊU GỌI LIÊN HỢP QUỐC VÀ ỦY BAN CHỮ THẬP ĐỎ QUỐC TẾ THAM GIA VIỆN TRỢ NHÂN ĐẠO Ở VÙNG KURSK (17/09/2024)
  + PUTIN NÂNG TỔNG QUY MÔ QUÂN ĐỘI NGA LÊN GẦN 2,4 TRIỆU NGƯỜI (17/09/2024)
  + GIỚI TRUYỀN THÔNG: TƯỚNG SYRSKY THỂ HIỆN MỘT HÀNH ĐỘNG Ở MẶT TRẬN MÀ GERASIMOV CẢM THẤY SỢ HÃI (17/09/2024)
  + LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA ĐÈ BẸP ĐOÀN QUÂN CHIẾM ĐÓNG GỒM 46 XE BỌC THÉP VỀ HƯỚNG POKROVSKY (15/09/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 63726607

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July