Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 27/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
  -  Văn Thơ Sưu Tầm
  -  Sáng Tác Cộng Đồng
  -  Văn thơ của bạn
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn Nghệ >
  Lương Nguyệt Anh lay động lòng người với ca khúc về Hà Tĩnh Lương Nguyệt Anh lay động lòng người với ca khúc về Hà Tĩnh , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Ba tâm hồn đồng điệu gồm nhạc sĩ Lê An Tuyên, ca sĩ Lương Nguyệt Anh và nhạc sĩ Vũ Trọng Phương cùng đồng tâm hướng về người dân miền Trung những ngày "biển động" bằng một khúc hát làm lay động lòng người.

Răng anh không về biển chiều ni - ca sĩ Lương Nguyệt Anh

 

Trong những ngày người dân miền Trung đang nặng trĩu với nỗi buồn “biển động” thì nhạc sĩ Lê An Tuyên đang ở bên kia bán cầu cũng “đứng ngồi không yên”. Nhiều đêm liền trăn trở khi nghĩ về quê mẹ, nữ nhạc sĩ gốc Cửa Lò (Nghệ An) đã cảm tác viết nên ca khúc “Răng anh không về biển ngày ni”.

Một cảnh trong MV Răng anh không về biển ngày ni.
Một cảnh trong MV "Răng anh không về biển ngày ni".

“Ông cha của tôi là những người đánh cá ở biển, nhiều đời gia đình tôi bám biển mưu sinh. Bản thân tôi cũng lớn lên ở biển nên khi nghe nói cá biển mênh mông trôi dạt vào bờ tim tôi thắt lại. Tôi nhớ như in hồi bé chỉ cần biển động một tuần thôi là cả làng biển của tôi ai cũng buồn ngơ ngác, huống hồ như thế này, tất cả mọi người sẽ như thế nào. Ngay cả những ngày biển lặng thì nghề biển cũng vất vả lắm. Nên suốt những ngày vừa rồi, mặc dù ở nước Đức xa xôi nhưng tôi luôn theo dõi báo chí để ngóng những tin tức về quê hương. Mấy hôm nay thấy chỉ đạo phải tìm ra nguyên nhân và tuyệt đối không bao che tôi đã rất vui khi đón nhận thông tin này. Ai ai cũng mong muốn đất nước mình, quê hương mình phát triển lành mạnh, giữ được môi trường ổn định”, nhạc sĩ Lê An Tuyên chia sẻ.

Những ngày miền Trung “biển động” cũng khiến cho Lương Nguyệt Anh luôn muốn chia sẻ cùng miền Trung. Trong suốt những ngày đó, luồng suy nghĩ “người miền Trung sẽ sống sao khi tàu chưa được ra biển?” cứ vướng víu trong thâm tâm của Sao Mai Lương Nguyệt Anh.

Sao Mai Lương Nguyệt Anh đã dành trọn 5 ngày lễ để thực hiện MV này.
Sao Mai Lương Nguyệt Anh đã dành trọn 5 ngày lễ để thực hiện MV này.

Và rồi như một sự trùng hợp, trong lúc đang trong phòng chờ lên máy bay ở sân bay Nội Bài, Lương Nguyệt Anh đã vào mạng và tình cờ đọc được một đoạn chia sẻ của nữ nhạc sĩ Lê An Tuyên. Chị cho biết, đã sáng tác ca khúc “Biển khóc” sau đổi thành “Răng anh không về biển ngày ni” như lời bộc bạch, chia sẻ của chính người con miền Trung trong cơn hoạn nạn này. Cô liền nghĩ ngay tới nhà sản xuất, nhạc sĩ Vũ Trọng Phương (em trai Trọng Tấn). Sau khi xuống máy bay, cô vô tình nhận được tin nhắn của Vũ Trọng Phương thông báo về việc thực hiện ca khúc này.

Em trai của ca sĩ Trọng Tấn kể rằng: “Vừa 1h sáng hôm đó, nữ nhạc sĩ Lê An Tuyên có gọi điện cho Phương chia sẻ về ca khúc, chị Lê An Tuyên ngỏ ý muốn Phương giúp phần thực hiện ca khúc này để tâm tình và sự sẻ chia của chị sớm được bay đến với quê hương thân yêu của mình”. Vũ Trọng Phương thật thà chia sẻ thêm rằng, nhạc sĩ Lê An Tuyên cũng rất thẳng thắn ngỏ ý hết bao nhiêu kinh phí chị sẽ gửi, miễn là bài phải đảm bảo chất lượng và hoàn thành trong thời gian thật nhanh. Tuy nhiên, Vũ Trọng Phương đã gạt đi và hứa sẽ thực hiện nguyện vọng của Lê An Tuyên mà thực ra chính bản thân anh cũng muốn chia sẻ tình cảm này với đồng bào miền Trung nói chung, Hà Tĩnh nói riêng.

Trong MV, Lương Nguyệt Anh hóa thân thành cô gái xứ biển miền Trung.
Trong MV, Lương Nguyệt Anh hóa thân thành cô gái xứ biển miền Trung.

Vũ Trọng Phương cho biết, đây là một sáng tác mới được hoàn thành trong thời gian rất ngắn nên trong quá trình thực hiện phần phối khí cũng như thu âm, anh đã xin phép tác giả Lê An Tuyên chỉnh sửa tương đối nhiều. Cũng rất may, tác giả Lê An Tuyên rất thoải mái trong việc này để cuối cùng có được một ca khúc hoàn chỉnh tạo được nguồn hứng khởi cho toàn bộ êkíp thực hiện. Ca khúc một bài hát mang đậm chất dân gian miền Trung, mang âm hưởng xứ Nghệ.

Lương Nguyệt Anh cho biết, cô cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi thực hiện video clip ý nghĩa này. Tổng thời gian từ lúc bắt gặp ca khúc cho tới khi hoàn thành chỉ có đúng 5 ngày. Thời gian thực hiện đúng vào dịp nghỉ lễ kéo dài tới 4 ngày vậy mà tất cả mọi người đều tạm gác lại những kế hoạch riêng để bắt tay cùng Lương Nguyệt Anh sớm hoàn thành sản phẩm.

Bối cảnh chính là đảo Cô Tô, Quảng Ninh.
Bối cảnh chính là đảo Cô Tô, Quảng Ninh.

Vũ Trọng Phương về Thanh Hóa thăm mẹ được non ngày 29/4 thì phải gấp rút quay trở lại Hà Nội, dành toàn bộ ngày 30/4 để hòa âm, sau đó mời các nghệ sĩ đàn dân tộc tới để thu thêm vào. Ngày 1/5 Lương Nguyệt Anh bước vào phòng thu và đến 4h30 ngày 2/5 đoàn bắt đầu xuất phát từ Hà Nội để thực hiện những cảnh quay cho MV.

Nhạc sĩ Lê An Tuyên cho rằng, chị quá bất ngờ với giọng hát của Lương Nguyệt Anh dù chị chưa hề gặp cả Lương Nguyệt Anh lẫn Vũ Trọng Phương.

"Lúc Phương gửi bản thu âm do Lương Nguyệt Anh thể hiện cho tôi, tôi nghe đã rất xúc động. Lương Nguyệt Anh đã thể hiện bằng trái tim của mình, da diết lay động lòng người, tôi nghe bài hát mà trào nước mắt. Lương Nguyệt Anh luyến láy rất tự nhiên, da diết đúng chất Nghệ dù bản thân cô ấy là người Bắc. Tôi đã khóc nhiều lần mỗi khi nghe bản thu âm này. Mẹ tôi mới mất nên gia đình tôi những ngày này có nhiều bạn bè tới thăm, tôi cũng đã bật lên cho mọi người nghe và ai nghe cũng rất xúc động”, nữ nhạc sĩ gốc xứ Nghệ nghẹn ngào chia sẻ.

Hà Tùng Long

http://dantri.com.vn/su-kien/luong-nguyet-anh-lay-dong-long-nguoi-voi-ca-khuc-ve-ha-tinh-20160510082647984.htm

 


  Các Tin khác
  + VẰNG VẶC CHỮ TÂM (Thơ BÙI NGỌC BÍCH) (19/02/2024)
  + ĐẾN VỚI BÀI THƠ HAY Thơ Trần Huy Liệu Lời bình Bùi Ngọc Bích (19/02/2024)
  + GIÓ MÙA (02/11/2023)
  + TẢN MẠN CUỐI THU (02/11/2023)
  + Truyện ngắn. MỘT KIẾP NGƯỜI. (02/11/2023)
  + DỊU DÀNG MÙA THU (04/09/2023)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - ĐÃ TỚI MÙA ĐÔNG (11/11/2022)
  + Thơ Nguyễn Thánh Ngã - VỀ MIỀN NAM (*) (10/11/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - MÙA HEO MAY! (04/11/2022)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - RÉT ĐẦU ĐÔNG (03/11/2022)
  + Điều ước ở ngã ba Cây cốc (23/10/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - TƯƠNG LAI VÀ HOA...! (22/10/2022)
  + THƯƠNG MÙI KHÓI BẾP CHIỀU MƯA (21/10/2022)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - MỀM MẠI, ẤM NỒNG (20/10/2022)
  + GIÓ LẠNH ĐẦU MÙA (18/10/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - DÒNG SÔNG THÁNG MƯỜI (17/10/2022)
  + Cô con dâu hiếu thảo (14/10/2022)
  + Vụ án bữa cơm cuối cùng (14/10/2022)
  + Tiếng hú dưới vực sâu (09/10/2022)
  + Mùa hoa pa bát (09/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 60408956

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July