Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 27/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
  -  Văn Thơ Sưu Tầm
  -  Sáng Tác Cộng Đồng
  -  Văn thơ của bạn
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn Nghệ >
  Tin văn nghệ: 20 năm phát triển và tấm Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Tin văn nghệ: 20 năm phát triển và tấm Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ , Người xứ Nghệ Kiev
 

http://vanvn.net/upload/news/admin/logo.jpgVanVN.Net - Văn phòng đại diện báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

“Cách đây tròn 20 năm ngày 11-8-1994, lễ ra mắt Văn phòng đại diện báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị  tỉnh Thanh Hóa.

Gần ba trăm đại biểu là nhà văn ở sáu tỉnh trong khu vực, đại biểu các cơ quan, đoàn thể, các địa phương và nhiều bạn đọc, bạn viết đã tham dự.

 

Cuộc ra mắt đó có sự chủ trì của nhà văn Vũ Tú Nam - Tổng Thư ký Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh - Tổng biên tập báo Văn nghệ và đồng chí Lê Xuân Sang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Đây là Văn phòng đại diện đầu tiên của các cơ quan báo Trung ương đặt tại Thanh Hóa.” – Nhà văn Kiều Vượng được bổ nhiệm làm Trưởng đại diện báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung.

 

Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhà văn Kiều Vượng - Trưởng văn phòng đại diện báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung 

Ngày 12-8-2014, lễ kỷ niệm 20 năm ra đời Văn phòng đại diện Bắc miền Trung của báo Văn nghệ được tổ chức tại khách sạn Lam Sơn trên đường Quang Trung, Tp.Thanh Hóa, với sự tham dự của ông Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng nhiều vị lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía Hội Nhà văn và báo Văn nghệ, có nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhà văn Nguyễn Trí Huân, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí Nhà văn & Tác phẩm, nhà văn Khuất Quang Thụy, Ủy viên Ban Chấp hành, Tổng biên tập báo Văn nghệ, nhà thơ Nguyễn Hoa, Trưởng ban Tổ chức hội viên của Hội, nhà văn Nguyễn Khắc Trường, Chủ tịch Hội đồng văn xuôi, nhà thơ Lê Quang Sinh, Phó Giám đốc Bảo tàng văn học, Giám đốc Trung tâm văn hóa của Hội Nhà văn Việt Nam, nhà văn Thành Đức Trinh Bảo, Phó Tổng biên tập báo Văn nghệ cùng các cán bộ và viên chức của tòa soạn tuần báo Văn nghệ

Về chúc mừng 20 năm Văn phòng Văn nghệ Bắc miền Trung có các nhà văn nhà thơ đại diện cho các khu vực khác, như nhà thơ Nguyễn Duy, Trưởng đại diện báo Văn nghệ khu vực các tỉnh phía Nam, nhà văn Đàm Quỳnh Ngọc, Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Nghệ An, nhà thơ Bình Nguyên, Chi hội trưởng Chi hội nhà văn Việt Nam tại Ninh Bình, nhà văn Đức Hậu, Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thái Bình, nhà thơ Mai Phương, Chi hội trưởng Chi hội nhà văn Việt Nam tại Quảng Ninh, cùng đông đảo các nhà văn, nhà thơ trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa. Và bên cạnh họ là đông đảo những đại diện của các cơ quan và doanh nghiệp thân hữu, đại diện bạn đọc, bạn viết hiện diện để chia sẻ và mừng cho dịp kỷ niệm đáng ghi nhớ này của một mạng lưới văn nghệ lan tỏa sâu rộng trên khắp đất nước.

Trong phòng hội nghị, những lẵng hoa san sát đỏ rực thu hút nhiều ánh mắt ngạc nhiên trầm trồ. Bởi đằng sau hoa là các chủ nhân của chúng – những doanh nghiệp, những văn phòng và nhà trường, các cơ quan chính quyền và chức năng của tỉnh và Tp.Thanh Hóa. Quan khách có thể cảm nhận được qua những lẵng hoa này mối liên hệ gắn bó rộng rãi của văn phòng đại diện báo Văn nghệ Bắc miền Trung với các cộng đồng sở tại từ dân cư đến chính quyền, từ các nhà văn và những người yêu văn chương đến những giảng viên, giáo viên và học sinh sinh viên, những doanh nhân… Một nền tảng xã hội rộng rãi như vậy cho thấy thực tế của vai trò văn học, một nhu cầu về văn học luôn sống động, một sự nghiệp văn nghệ đang phát triển trong tư cách vừa là một động lực vừa là mục tiêu văn hóa của phát triển xã hội - con người.

Đó là cả một câu chuyện thể hiện sự gắn bó của sự nghiệp văn học đó với từng mảnh đất, với bao cuộc đời trên một vùng quê là thể hiện sống động sự gắn bó mật thiết giữa văn nghệ và cuộc sống với nhân dân, như bản báo cáo của nhà văn Kiều Vượng trình bày tại lễ kỷ niệm đã nêu rõ: 

 

 “Cái năm Giáp Tuất 1994 ấy, thành phố Thanh Hóa kỷ niệm 190 năm đô thị tỉnh lỵ và thành lập thành phố. Tròn hai mươi năm hôm nay thành phố đang chuẩn bị kỷ niệm 210 năm đô thị tỉnh lỵ, chào mừng thành phố lên loại 1 trực thuộc tỉnh và đón nhận Huân chương Độc Lập hạng Nhất.”

Gắn bó với địa phương là gắn bó với mọi thăng trầm của một vùng đất, gắn bó với nhân dân. Hai mươi năm qua, Văn phòng đại diện báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung đã thành công cũng là nhờ luôn nắm vững phương châm hành động đó.

Thay mặt Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân và các cơ quan đoàn thể tỉnh Thanh Hoá, đồng chí Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã phát biểu ý kiến, đánh giá cao những thành tựu mà Văn phòng đã đạt được trong 20 năm qua, đặc biệt là sự đóng góp có ý nghĩa của Văn phòng đại diện báo Văn nghệ với các phong trào của địa phương, trong đó có việc hỗ trợ một cách có hiệu quả nhiệm vụ xây dung đời sống văn hoá tại tỉnh Thanh Hoá.

Trong không khí vui và cảm động, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh giơ lên cho cử tọa xem bài phát biểu ông đã soạn sẵn, rồi đề nghị rằng, thay vì đọc bài viết đó, trong không khí thân mật, ấm cúng này, ông sẽ phát biểu ngẫu hứng đôi lời chia sẻ. Ông hồi tưởng thời điểm ban lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam quyết định chọn nơi chốn để mở văn phòng đại diện mới đầu tiên của báo Văn nghệ (văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh đã có ngay sau 1975 do hợp nhất với Văn nghệ Giải phóng.) Ban lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam đã chọn một chốn “địa linh nhân kiệt” truyền thống, nơi sẵn nhân tài, là Thanh Hóa, và chọn một nhà văn, một con người đủ phẩm chất về tài quản lý và tâm huyết để gánh vác  công việc đầy khó khăn thách thức của một văn phòng đại diện vừa lo tổ chức bài vở báo chí vừa lo mở rộng phát hành, quan hệ với bạn đọc và người cộng tác, v.v. Và đấy là nhà văn Kiều Vượng.

Nhà thơ Hữu Thỉnh nhấn mạnh, nhiệm vụ của văn phòng đại diện nay càng nặng nề và quan trọng hơn trong bối cảnh giảm sút số lượng phát hành của các tờ báo in, trước những yêu cầu mà Nghị quyết T.Ư 9 vạch ra về mục tiêu phát triển văn hóa-xây dựng con người; và để tiếp tục thành công, văn phòng đại diện này cần tiếp tục giữ vững vai trò là tâm điểm, là cầu nối các nhà văn với Hội và sự nghiệp văn học chung, nối sự nghiệp văn nghệ với các nhà lãnh đạo và quản lý ở tỉnh và các địa phương, với cộng đòng doanh nghiệp và nhất là với đông đảo bạn đọc, bạn viết trên địa bàn.

Nhà thơ Hữu Thỉnh bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các vị lãnh đạo địa phương, các cơ quan và doanh nghiệp đã đồng hành và trợ giúp tận tình cho Văn phòng đại diện báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung, và đặc biệt cảm ơn sự gắn bó và hỗ trợ bền bỉ của đông đảo bạn đọc với Văn nghệ.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam đã long trọng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Hội Nhà văn cho Văn phòng và các cán bộ của Văn phòng.

 Theo Hội nhà văn Việt Nam


  Các Tin khác
  + VẰNG VẶC CHỮ TÂM (Thơ BÙI NGỌC BÍCH) (19/02/2024)
  + ĐẾN VỚI BÀI THƠ HAY Thơ Trần Huy Liệu Lời bình Bùi Ngọc Bích (19/02/2024)
  + GIÓ MÙA (02/11/2023)
  + TẢN MẠN CUỐI THU (02/11/2023)
  + Truyện ngắn. MỘT KIẾP NGƯỜI. (02/11/2023)
  + DỊU DÀNG MÙA THU (04/09/2023)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - ĐÃ TỚI MÙA ĐÔNG (11/11/2022)
  + Thơ Nguyễn Thánh Ngã - VỀ MIỀN NAM (*) (10/11/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - MÙA HEO MAY! (04/11/2022)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - RÉT ĐẦU ĐÔNG (03/11/2022)
  + Điều ước ở ngã ba Cây cốc (23/10/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - TƯƠNG LAI VÀ HOA...! (22/10/2022)
  + THƯƠNG MÙI KHÓI BẾP CHIỀU MƯA (21/10/2022)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - MỀM MẠI, ẤM NỒNG (20/10/2022)
  + GIÓ LẠNH ĐẦU MÙA (18/10/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - DÒNG SÔNG THÁNG MƯỜI (17/10/2022)
  + Cô con dâu hiếu thảo (14/10/2022)
  + Vụ án bữa cơm cuối cùng (14/10/2022)
  + Tiếng hú dưới vực sâu (09/10/2022)
  + Mùa hoa pa bát (09/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60415946

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July