Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 05/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
  -  Văn Thơ Sưu Tầm
  -  Sáng Tác Cộng Đồng
  -  Văn thơ của bạn
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn Nghệ > Văn Thơ Sưu Tầm >
  Ngôi nhà có giàn hoa đậu biếc Ngôi nhà có giàn hoa đậu biếc , Người xứ Nghệ Kiev
 

 


Tâm chuyển đến nhà mới. Một ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong con ngõ vắng vẻ. Cô bắt tay vào làm lại cuộc đời. Suy cho cùng, phụ nữ mới ngoài 30 tuổi vẫn phải sống cho thi vị, lãng mạn, sống vì bản thân mình chứ chẳng vì quá khứ. Cô chính thức trở lại cuộc sống tự do, sau khi li dị chồng.

Ngay từ buổi sáng đầu tiên đi chạy thể dục, Tâm đã thích ngôi nhà ở cuối ngõ. Giàn hoa đậu biếc với những búp hoa màu da trời ngày nắng trong xanh phủ trùm từ ban công tầng 2 xuống tận đất, trông mát mắt, đẹp vô cùng. Ngày còn ở với chồng cũ, cô đã rất thích trồng cây cối, nhưng chồng cũ thì không thích hoa. Với anh ta, tiền là tất cả. Vì thế, trong ngôi nhà ngột ngạt không có tiếng cười đó, Tâm không muốn trồng bất cứ cây nào. Tâm sợ cái cây cũng chịu bất hạnh như mình.

Vậy là, sáng nào Tâm cũng phải chạy ra, ngắm mê mải giàn hoa đậu biếc của gia đình không quen kia. Có hôm, cô đứng ở đấy nửa tiếng đồng hồ, tự dưng thấy mình vô duyên, nhỡ đâu người ta tưởng mình là kẻ xấu thì sao? Tự cười mình, nhưng cô chẳng đừng được niềm vui thích nho nhỏ đó. Cũng may, gần 2 tuần rồi cô chưa bị ai bắt gặp, cho đến khi, đánh bạo thò tay qua cổng sắt, bứt vội một nắm hạt để về trồng thì gặp một đôi mắt trong veo nhìn ra. Tâm chết lặng, mặt đỏ bừng xấu hổ, chợt nghe tiếng thỏ thẻ: "Cô ơi, cô cũng thích hoa đậu biếc à”? Hóa ra là một đứa bé gái, nó thò đầu ra cửa sổ, nhe chiếc răng sún, tóc buộc hai bím vổng ra như sừng trâu. Tâm trấn tĩnh lại, chuyện trò với cô bé. Thế mà thành thân quen. Sáng nào hai cô cháu cũng nói chuyện rất lâu. Cô bé - tên là Hà - kể, ngôi nhà này chỉ có hai bố con sống với nhau. Mẹ cô bé đã bỏ đi được 3 năm rồi. Bố cô bé phải đi làm, còn cô bé không chịu đi học nên ở nhà một mình. Buổi trưa có người bác họ đến nấu cơm cho bé ăn, chiều về thì hai bố con vừa chơi ríu rít vừa đánh vật với bữa tối, có hôm còn phải ăn cả cơm khê, thịt kho mặn chát, trứng rán cháy khét, nhưng hai bố con vẫn thấy ngon. Hà chỉ mong mỗi cuối tuần, bố không phải làm việc thì hai bố con sẽ đi chơi công viên, nhưng mà rất ít khi bố được nghỉ, thành ra Hà cứ phải thui thủi một mình.

Từ ngày làm quen với Hà, Tâm thấy cuộc sống của mình đỡ tẻ nhạt, hết những buổi tối ngồi khóc một mình. Sau rất nhiều ngày chủ nhật, hai cô cháu vẫn phải nói chuyện với nhau qua giàn hoa đậu biếc. Thế rồi, vào một buổi tối thứ 7, Tâm quyết định bấm chuông cửa nhà Hà. Một người đàn ông ra mở cửa. Anh ta khoảng 40 tuổi, nét mặt rõ ràng là rất ngạc nhiên, và không có ý tiếp chuyện Tâm, nhưng khi Hà chạy ào ra, kéo tay Tâm vào nhà thì anh ta đành miễn cưỡng hỏi han cô dăm ba câu chuyện. Cuối cùng thì Tâm cũng được đưa Hà đi chơi công viên, xem xiếc thú vào mỗi cuối tuần. Hai cô cháu còn ăn cả kem, bôi lên mặt nhau nhem nhuốc, cười như nắc nẻ. Chợt bé Hà ngồi lặng thinh, nước mắt rơm rớm: "Cô Tâm ơi, cháu muốn cô về ở cùng nhà với cháu. Tối nào cháu cũng nhớ cô, không ngủ được, mà bố cháu thì cứ mắng cháu”. Tâm bối rối, vuốt nhẹ lên mái tóc Hà, khẽ quay đi, lén lau giọt nước mắt cũng chực rớt xuống má mình.

Một ngày chủ nhật, Hà không chịu đi chơi mà rủ Tâm vào nhà. Hai cô cháu nấu cơm, bày biện làm cỗ với nhau thì bất chợt bố Hà về. Anh ta ngồi vào bàn ăn một cách miễn cưỡng, rồi thật bất ngờ, các thứ trên bàn hết bay, vừa ăn anh ta vừa gật gù khen ngon. Ăn xong, hai bố con xoa bụng nhau, cười khà khà. Buổi chiều, Hà đòi bố đưa hai cô cháu đi xem phim. Xem xong, nó lại đòi Tâm nấu cơm, làm bánh kem nữa. Bữa tối ngon lành vừa ăn xong, Tâm đang dọn dẹp thì bão kéo đến ầm ầm. Gió đập thình thình khắp bốn phía, giàn hoa đậu biếc đổ ụp xuống. Mưa xối xả, tối tăm trời đất. Tâm đứng ngồi không yên. Mưa to thế này làm sao về nhà? Mãi đến khi bé Hà ngủ ngon rồi, mưa mới nhẹ hạt đi. Lúc này đã quá nửa đêm, bố Hà đội ô, mặc áo mưa đưa Tâm về.

Nửa tháng sau, Tâm vừa giúp bố Hà dựng lại giàn hoa đậu biếc vừa mơ màng nhớ lại cái đêm mưa ấy. Bàn tay lạnh ngắt của Tâm nằm gọn trong đôi tay lóng ngóng, vụng về của anh. Một cái hôn thật dài, bất chấp chớp còn đang nhay nháy, rạch trên bầu trời đen kịt. Ngôi nhà có giàn hoa đậu biếc sắp trở thành tổ ấm mới của Tâm rồi.

 Ng. Yên

 


  Các Tin khác
  + VẰNG VẶC CHỮ TÂM (Thơ BÙI NGỌC BÍCH) (19/02/2024)
  + ĐẾN VỚI BÀI THƠ HAY Thơ Trần Huy Liệu Lời bình Bùi Ngọc Bích (19/02/2024)
  + GIÓ MÙA (02/11/2023)
  + TẢN MẠN CUỐI THU (02/11/2023)
  + Truyện ngắn. MỘT KIẾP NGƯỜI. (02/11/2023)
  + DỊU DÀNG MÙA THU (04/09/2023)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - ĐÃ TỚI MÙA ĐÔNG (11/11/2022)
  + Thơ Nguyễn Thánh Ngã - VỀ MIỀN NAM (*) (10/11/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - MÙA HEO MAY! (04/11/2022)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - RÉT ĐẦU ĐÔNG (03/11/2022)
  + Điều ước ở ngã ba Cây cốc (23/10/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - TƯƠNG LAI VÀ HOA...! (22/10/2022)
  + THƯƠNG MÙI KHÓI BẾP CHIỀU MƯA (21/10/2022)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - MỀM MẠI, ẤM NỒNG (20/10/2022)
  + GIÓ LẠNH ĐẦU MÙA (18/10/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - DÒNG SÔNG THÁNG MƯỜI (17/10/2022)
  + Cô con dâu hiếu thảo (14/10/2022)
  + Vụ án bữa cơm cuối cùng (14/10/2022)
  + Tiếng hú dưới vực sâu (09/10/2022)
  + Mùa hoa pa bát (09/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 60699882

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July