Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Mã số 3456: Nghẹn ngào cảnh vợ chồng vét đến hạt thóc cuối cùng đem đi bán cứu con trai không hậu môn Mã số 3456: Nghẹn ngào cảnh vợ chồng vét đến hạt thóc cuối cùng đem đi bán cứu con trai không hậu môn , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Sinh ra Việt đã không có hậu môn. Cuộc sống của Việt dài đằng đẵng 5 năm trong bệnh viện, bao tài sản trong nhà bán sạch để chi phí cho 5 lần phẫu thuật hậu môn nhân tạo cho Việt. Nhưng niềm vui của Việt và gia đình ngắn chẳng tày gang khi Việt lại bị cong, vẹo cột sống đến gập người, bố mẹ Việt lại vét đến những hạt thóc cuối cùng để bán cứu con.

Giữa ngày Rằm tháng 7, nhiều người dân ở làng Ngụ Quế, (xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang tất bật chuẩn bị những mâm cơm thịnh soạn để gia đình sum vầy đầy ắp những tiếng cười, thì ngôi nhà xây cấp 4 của anh Nguyễn Văn Bé, chị Nguyễn Thị Nghịa nằm trong lối nhỏ buồn đến thê lương.

Cái nắng nóng oi ả, ngột ngạt, người đàn ông khuôn mặt khắc khổ đang bê những bao lúa cuối cùng còn lại trong nhà mang đi bán để lo cho đứa con đang chạy chữa bệnh tật nơi bệnh viện.

Nghẹn ngào cảnh vợ chồng vét đến hạt thóc cuối cùng đem đi bán cứu con trai không hậu môn - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Giữa ngày Rằm, anh Bé tức tốc bán lúa để lo thêm thuốc thang, hộp sữa cho đứa con trai tội nghiệp đang chạy chữa nơi bệnh viện. 

Nghe tôi hỏi về hoàn cảnh của đứa con, người đàn ông đang bê bao lúa đột nhiên run rẩy, tay gần như không đủ sức giữ chặt bao lúa vừa đặt lên chiếc xe máy cũ. 

Anh Bé đỡ lấy chiếc xe, miệng run run thở dài: "Cháu nó phẫu thuật được 3 tháng, đang nhiễm trùng nặng, chưa biết khi nào lại phẫu thuật ghép xương được anh ạ. Hôm qua mẹ cháu mới gửi con ngoài viện về, bảo tôi bán lúa, bán bò để lo cho con chứ hết sạch tiền rồi. Việc chạy chữa bệnh tật cho con chưa biết ra sao, nhưng vợ chồng tôi ngã quỵ mất anh ạ!

Nghẹn ngào cảnh vợ chồng vét đến hạt thóc cuối cùng đem đi bán cứu con trai không hậu môn - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Lá đơn anh Bé khẩn cầu báo Dân trí giúp đỡ cứu đứa con trai bệnh tật.

Ngồi bệt xuống nền nhà, anh kể về đứa con trai Nguyễn Văn Việt (15 tuổi) tội nghiệp, sinh ra luôn bị bệnh tật đọa đày. 

Ngay từ khi lọt lòng Việt đã khiến bố mẹ chua xót cõi lòng khi thân hình em không có hậu môn. Chị Nghịa mẹ bé tỉnh dậy sau khi sinh suốt đêm khóc ròng, nước mắt nuốt vào trong vì thân hình con không lành lặn.

Từ ngày chào đời Việt chỉ biết thét khóc, da xanh xao, bú nhiều nhưng thân hình cứ èo uột như con mèo hen. Sự sống của Việt mỏng manh, lay lắt đầy bất trắc. Để cứu con, vợ chồng anh Bé, chị Nghịa đã vay mượn khắp nơi đưa con đi viện chạy chữa.

Suốt 5 năm ròng rã Việt, cuộc sống của Việt gắn liền với bệnh viện nhờ các bác sĩ tạo hậu môn. 5 năm ấy tất cả sức lực, những gì có thể bán lấy tiền cứu con, vợ chồng anh Bé, chị Nghịa đã bán sạch.

Việc phẫu thuật cho Việt có nhiều lúc rơi vào bế tắc, phải chờ đợi cả năm ròng do sức khỏe em quá yếu ớt. Có nhiều lúc tưởng chừng như Việt không qua khỏi. Vợ chồng anh Bé, chị Nghịa cũng nghĩ đến tình huống xấu nhất của con trai.

Nghẹn ngào cảnh vợ chồng vét đến hạt thóc cuối cùng đem đi bán cứu con trai không hậu môn - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chuỗi ngày bác sĩ kiến tạo hậu môn, Việt đã không ít lần rơi vào tình cảnh khó qua khỏi. Anh Bé, chị Nghịa cũng đã từng nghĩ đến tình huống xấu nhất của con trai.

Nhưng rồi may mắn đã mỉm cười với Việt. Sau bao sóng gió, sau 5 lần phẫu thuật, Việt cũng đã được các bác sĩ tạo hậu môn. Sau phẫu thuật Việt đã dần đại tiện bình thường, sức khoẻ cũng khá hơn trước nhiều. Niềm vui lớn khi Việt vẫn có thể kịp đến trường để theo học con chữ, điều mà trước đó vợ chồng chị Nghịa không bao giờ nghĩ tới.

Những tưởng tai ương đầu đời đi qua Việt sẽ là một chàng trai kháu khỉnh, mang lại nhiều niềm vui cho bố mẹ. Nhưng cuộc đời thật nghiệt ngã, trớ trêu với em, với cả đôi vợ chồng suốt nhiều năm chưa một ngày được an giấc ngủ.

Khi đang học lớp 6, bố mẹ thấy Việt có biểu hiện lạ, đi đứng hơi còng. Buổi đầu anh Bé, chị Nghịa chỉ nghĩ con đi còng như vậy là do vấp ngã khi nô đùa với bạn. Nhưng càng ngày con trai càng khác lạ, người cứ co ro, cúi gập xuống.

Nghẹn ngào cảnh vợ chồng vét đến hạt thóc cuối cùng đem đi bán cứu con trai không hậu môn - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chị Nghịa đau đớn khi được bác sĩ thông tin con trai bị chứng vẹo cột sống.

Đưa con đi viện, đôi vợ chồng nghèo choáng váng khi được bác sĩ thông tin con trai bị chứng vẹo cột sống, chi phí chữa trị, phẫu thuật lên đến hàng trăm triệu đồng.

Nghe bác sĩ thông tin chị Nghịa quỵ gụp xuống, một tay ôm chặt chân con trai, tay gạt nước mắt, khóc nghẹn, đau đớn khi con vừa trải qua bao năm tháng lay lắt điều trị tạo hậu môn, giờ lại bị một chứng bệnh mới đọa đày.

Nghẹn ngào cảnh vợ chồng vét đến hạt thóc cuối cùng đem đi bán cứu con trai không hậu môn - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chị Ngịa ngã gục khi đứa con trai mới thoát cảnh không có hậu môn, lại bị chứng vẹo cột sống chạy chữa rất tốn kém.

Con cần mổ gấp nhưng nhà lại nghèo khánh kiệt, đến đứa con gái thứ hai cũng buộc phải gửi vào một trung tâm chăm sóc của một nhà chùa, nên vợ chồng anh Bé, chị Nghịa đành phải đưa Việt trở về quê.

Thời gian sau đó, để có tiền chạy chữa cho con, chị Nghịa phải xa chồng con sang Thái Lan đi làm thuê; còn anh Bé ở nhà quần quật với mấy sào ruộng, hết vụ mùa lại đi làm phụ hồ. Tiền công ít ỏi, bao nhiêu tiền vợ chồng chị Nghịa kiếm được chỉ đủ đưa con đi khám, mua thuốc và... chờ đợi phép màu.

Nghẹn ngào cảnh vợ chồng vét đến hạt thóc cuối cùng đem đi bán cứu con trai không hậu môn - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau 5 năm nằm viện để tạo hậu môn, nay Việt lại nằm viện với chứng vẹo cột sống.

Càng chờ đợi lưng con trai càng cúi gập xuống và khó đi. Mỗi lần nhìn con trai cúi gập là vợ chồng anh Bé, chị Nghịa hết sức lo lắng. Cứ nghĩ tới lời bác sỹ khuyên phải phẫu thuật sớm không con trai sẽ chịu còng lưng suốt đời, ruột gan của đôi vợ chồng nghèo thêm lồng lộn. Không còn chờ đợi thêm được nữa, vợ chồng anh Bé, chị Nghịa đành "đổi khế" vay mượn thêm từ ngân hàng; gõ cửa từng nhà người thân, hàng xóm xin khất nợ cũ, vay thêm nợ mới để cứu con trước khi chưa quá muộn.

Có được ít tiền trong tay, tháng 5 vừa rồi khi con vừa kết thúc năm học, không đợi con dự lễ tổng kết, đôi vợ chồng nghèo đưa con ra Bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật. 

Nghẹn ngào cảnh vợ chồng vét đến hạt thóc cuối cùng đem đi bán cứu con trai không hậu môn - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Việt đã được phẫu thuật cắt lấy khối xương bị gù đưa đi nấn chỉnh.

Hiện, Việt mới được phẫu thuật công đoạn đầu và đang được các bác sĩ hết lòng chữa trị, nhưng 3 tháng sau ca phẫu thuật, vết mổ của con trai vẫn chưa có nhiều tiến triển và vẫn phải chờ ca phẫu thuật tiếp theo.

Suốt 3 tháng qua, chàng trai tội nghiệp không thể đi lại, chỉ biết nằm nghiêng trên giường bệnh trong cảnh đớn đau. Nằm nhiều, truyền dịch, thể trạng Việt phù nề, bụng chướng căng tròn.

Nghẹn ngào cảnh vợ chồng vét đến hạt thóc cuối cùng đem đi bán cứu con trai không hậu môn - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Phần da thịt tại vết mổ bị hoại tử nên ca phẫu thuật gép lại xương cho Việt đến nay vẫn chưa thể thực hiện. Suốt 3 tháng qua, Việt không thể đi lại, chỉ biết nằm nghiêng trên giường bệnh trong cảnh đớn đau.

Đã vay mượn hết mọi nơi lo hơn 300 triệu đồng thực hiện ca phẫu thuật cắt lấy khối xương bị gù đưa đi nắn chỉnh, trước mặt là ca mổ ghép xương chi phí hơn 180 triệu đồng, tất cả khiến vợ chồng anh Bé, chị Nghịa  không còn chút sức lực nào để gắng gượng nữa.

Hôm nhờ người thân trông nom con đang thuê trọ gần Bệnh viện Việt Đức để về quê, chị Nghịa nói với mọi người tranh thủ về quê để lo việc Rằm một buổi rồi ra. Chị nói vậy thôi, chứ sức lực đâu lúc này để lo toan việc việc Rằm, việc nhà nữa. Chị về quê là để cùng chồng tìm cách vay mượn và bán đi những gì còn lại trong nhà dồn hết lực cứu con. Ngoài lúa, nhà chỉ còn con bò là tài sản lớn vợ chồng chị cũng đang kêu khách để bán đi. Xót lắm, nhưng biết làm sao được khi bệnh tật của con cần kíp hơn bao giờ hết.

Nghẹn ngào cảnh vợ chồng vét đến hạt thóc cuối cùng đem đi bán cứu con trai không hậu môn - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vợ chồng anh Bé đang tìm cách bán nốt con bò, tài sản có giá nhất để cứu con trai.

Nhìn gia cảnh khánh kiệt của anh Bé, chị Nghịa, tôi thấy lo cho bệnh tình của em Việt. Tiền bán lúa, bán bò chưa đủ để đôi vợ chồng nghèo lo cơm cháo, thuốc thang điều trị vết mổ bị hoại tử, thì nói gì đến ca phẫu thuật ghép xương cho con. Thương cháu Việt quá tôi chỉ còn biết cầu mong cho vợ chồng anh Bé, chị Nghĩa gặp được những tấm lòng thơm thảo, để con trai anh chị có cơ hội được chữa trị, thoát những cơn đau chưa biết khi nào dứt được.  

Trao đổi với phóng viên Dân trí, PGS - TS Đinh Ngọc Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật cột sống, bệnh viện Việt Đức cho biết: "Bệnh nhân Việt nhập viện cách đây hơn 2 tháng, trong tình trạng cong vẹo cột sống khá nặng.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật 1 lần, trong ngày hôm nay (22/8), bệnh nhân sẽ được phẫu thuật tiếp lần 2.

Sau ca phẫu thuật này khoảng 2 tuần, bệnh nhân sẽ được xuất viện. Sau 2 đến 3 tháng bệnh nhân sẽ hồi phục hoàn toàn có thể sinh hoạt và đi học lại như bình thường.

Chi phí ước tính cho ca phẫu thuật lần 2 vào khoảng 200 triệu đồng chưa trừ Bảo hiểm y tế".

Hương Hồng

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 3456: Chị Nguyễn Thị Nghịa, xóm Ngụ Quế, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Số ĐT: 0849.774.612

2. Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024. 3. 7366.491/ Fax: 024. 3. 7366.490

Email: nhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK:Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 0451000476889

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name: Bao Dien tu Dan tri

Account Number: 0451370477371

Swift Code: BFTV VNVX 045

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 129 0000 61096

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VND tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Tên Tài khoản : Báo Điện tử Dân trí

Số Tài khoản : 2611 000 3366 882

Tại: Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam– Chi nhánh Tràng An

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội;

ĐT: 0436869656.

* Tài khoản USD tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Account Name : Bao Dien tu Dan tri

Account Number : 2611 037 3366 886

Swift Code : BIDVVNVX261

Bank Name : Bank for Investment and Development of Vietnam JSC,Trang An Branch

Address : No 11 Cua Bac Str.,Ba Dinh Dist.,Hanoi, Vietnam;

Tel: (84-4)3686 9656.

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 0721101010006

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Bao Dien tu Dan tri

Số TK: 0721101011002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:

- Tên tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

- Số tài khoản VND: 1400206034036

- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh.

Tel: 0239.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Tel: 0236. 3653 725

VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Tel: 028. 3517 6331 (Trong giờ hành chánh) hoặc số hotline 0974567567

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tel: 0292.3.733.269

Văn Dũng

https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/nghen-ngao-canh-vo-chong-vet-den-hat-thoc-cuoi-cung-dem-di-ban-cuu-con-trai-khong-hau-mon-20190818152618150.htm

 


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59755250

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July