(HNMO) - Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 6 tháng qua, Hà Nội ước đón 2,9 triệu lượt khách, chủ yếu là khách du lịch nội địa, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 8,1 nghìn tỷ đồng, giảm 57% so với cùng kỳ năm trước.
Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn chưa mở cửa đón khách du lịch quốc tế, số người nước ngoài đến Hà Nội trong thời gian này không nhiều và chủ yếu là chuyên gia, người lao động lưu lại làm việc tại các địa phương của Việt Nam.
Về tình hình kinh doanh khách sạn, trong tháng 6-2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt 25,7%, giảm 0,7% so với tháng 5-2021 và giảm 3,5% so với cùng kỳ năm 2020. Tính tổng 6 tháng, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt 24%, giảm 7,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Mặc dù gặp không ít khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp, song trong 6 tháng năm 2021, ngành Du lịch Thủ đô cũng thực hiện được một số nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, nổi bật là việc cơ cấu lại các sản phẩm du lịch mới, tập trung thu hút khách nội địa, như: Tour du lịch đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long; sản phẩm du lịch trải nghiệm dân gian tại Bảo tàng Dân tộc học; sản phẩm tour du lịch trải nghiệm "Đêm thiêng liêng" tại di tích Nhà tù Hỏa Lò...
Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội đã tham mưu trình UBND thành phố về việc phê duyệt hồ sơ thiết kế ý tưởng, thiết kế sản xuất hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu logo du lịch làng nghề và quà tặng lưu niệm du lịch Hà Nội; tổ chức thành công hội nghị xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch nội địa với sự tham gia của hàng trăm đơn vị vận chuyển, lữ hành, khách sạn, khu/điểm du lịch trên địa bàn thành phố; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch năm 2021 và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội; tổ chức các chương trình khảo sát du lịch cho các đơn vị lữ hành tại huyện Quốc Oai, Thường Tín...