Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 22/12/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Chuyện lạ đó đây >
  Định vị thương hiệu du lịch Tuyên Quang Định vị thương hiệu du lịch Tuyên Quang , Người xứ Nghệ Kiev
 

06/05/2021

 

(HNMCT) - Nằm ở trung tâm của vùng núi phía Bắc, Tuyên Quang sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên nhân văn vô cùng phong phú, đa dạng. Nhờ những lợi thế đó, Tuyên Quang đã tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, mang bản sắc của địa phương. Tuy nhiên, để tạo dựng thương hiệu bền vững, Tuyên Quang cần tiếp tục tìm những sản phẩm đặc thù để định vị du lịch vùng đất này.

Du khách đi thuyền ngắm cảnh Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Na Hang - Lâm Bình.

Sắc màu Tuyên Quang

Tuyên Quang là mảnh đất có bề dày lịch sử, văn hóa và giàu truyền thống cách mạng. Nơi đây được biết đến như là “Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến”, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng đóng trụ sở làm việc, lãnh đạo thành công cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8-1945 và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Nhờ vậy, trên địa bàn tỉnh có rất nhiều di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng như Lán Nà Nưa, đình Tân Trào, cây đa Tân Trào, đình Hồng Thái...

Không những vậy, Tuyên Quang còn được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu trong lành, mát mẻ cùng hệ thống rừng nguyên sinh được bảo tồn nghiêm ngặt, trong đó có Danh lam thắng cảnh cấp quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình đang được Tuyên Quang phối hợp với tỉnh Bắc Kạn lập hồ sơ trình UNESCO công nhận Khu di sản thiên nhiên Na Hang (Tuyên Quang) - Ba Bể (Bắc Kạn) là Di sản thiên nhiên thế giới. Không những vậy, Tuyên Quang còn sở hữu nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh mà điển hình là Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm.

Không chỉ giàu có về tài nguyên thiên nhiên, Tuyên Quang còn sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn vô cùng hấp dẫn bởi nơi đây từng là một trong những “cái nôi” của người Việt cổ, được chứng minh qua các di chỉ khảo cổ học cùng các hiện vật được tìm thấy như các bộ hài cốt của người Việt cổ có niên đại cách ngày nay từ 12.000 - 8.000 năm tại hang Phia Vài, Phia Muôn; các lưỡi rìu, dao, mũi tên, giáo, trống... bằng đá, đồng. Cùng với đó là 560 di tích cùng hệ thống di sản văn hóa phi vật thể đa dạng của các dân tộc anh em được bảo tồn, phát huy giá trị...

Bãi Cọ - điểm tham quan hấp dẫn trong Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Na Hang - Lâm Bình.

Đi tìm sản phẩm đặc thù

Không nằm ngoài “công thức chung” của xu hướng phát triển du lịch, mỗi địa phương muốn phát triển du lịch cần phải tìm ra cho mình một sản phẩm mang tính đặc trưng, nổi bật để tạo nên thương hiệu riêng. Tuyên Quang cũng không ngoại lệ.

Ông Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang chia sẻ: Giai đoạn 2021 - 2025, Tuyên Quang xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng, trên cơ sở đó xây dựng các đề án, quy hoạch tổng thể về phát triển du lịch, tập trung xây dựng các sản phẩm đặc trưng nhằm định vị thương hiệu du lịch Tuyên Quang như Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào; Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình; đặc biệt, Lễ hội thành Tuyên sẽ là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của tỉnh.

Đánh giá cao những sản phẩm đặc thù của Tuyên Quang, nhưng Giám đốc Công ty Du lịch Vietsense Nguyễn Văn Tài cũng chỉ ra những điểm hạn chế về cơ sở hạ tầng, giao thông, dịch vụ, công nghệ thông tin... “Tuyên Quang cần xác định việc đầu tư, phát triển có trọng tâm, trọng điểm vào khu vực Na Hang - Lâm Bình để nơi đây trở thành thương hiệu riêng của tỉnh, giống như nhắc đến Quảng Ninh, người ta nói đến Hạ Long; nhắc đến Lào Cai, người ta nói tới Sapa... Công thức phát triển của Tuyên Quang trong 10 năm tới nên là 3-3-3-1, theo đó: 30% là quy hoạch lại tài nguyên thiên nhiên để xây dựng sản phẩm thu hút khách; 30% đầu tư cho hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ; 30% phát triển công nghệ thông tin, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá; 10% còn lại là bắt kịp xu hướng du lịch trong nước và thế giới...”, ông Nguyễn Văn Tài nói.

Chung quan điểm trên, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch cho rằng: Việc định vị thương hiệu sẽ đem lại sự hấp dẫn, thu hút khách đến với địa phương, từ đó mới có nguồn lực đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Tuyên Quang có thể đẩy mạnh việc xúc tiến thương hiệu du lịch với hình ảnh các mô hình du lịch cộng đồng bền vững tại Na Hang - Lâm Bình hay đẩy mạnh du lịch nông nghiệp gắn với các sản phẩm OCOP để người dân và địa phương được hưởng lợi. Song song với đó, Tuyên Quang cũng nên hướng tới việc mời các KOL (người có sức ảnh hưởng) kết nối cùng các công ty lữ hành để xúc tiến, quảng bá thương hiệu; kêu gọi người dân, du khách và giới nghệ sĩ đóng góp các bộ ảnh, clip để quảng bá, kích thích người dân đi du lịch Tuyên Quang và thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh... Làm được như vậy, thương hiệu Tuyên Quang sẽ sớm được định vị trên bản đồ du lịch trong thời gian tới.

Nguồn hanoimoi.com.vn

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Du-lich/998389/dinh-vi-thuong-hieu-du-lich-tuyen-quang



  Các Tin khác
  + Lễ hội đường phố festival Ninh Bình mang tinh hoa di sản, quảng bá du lịch (11/11/2022)
  + Non thiêng Yên Tử (10/11/2022)
  + Hà Nội trong tốp điểm đến được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất (09/11/2022)
  + Nhiều sản phẩm du lịch mới lạ được giới thiệu tại London, Anh (08/11/2022)
  + Lần đầu tiên tổ chức Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình (04/11/2022)
  + ĐỘC ĐÁO DU LỊCH “TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MÙA LỤT” TẠI QUẢNG BÌNH (03/11/2022)
  + ĐẾN HÀ GIANG, NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH ĐANG MÙA NỞ RỘ (02/11/2022)
  + Khovd - thành phố của lịch sử (22/10/2022)
  + Du lịch Cần Thơ: Tìm giải pháp để thu hút khách từ Hà Nội (21/10/2022)
  + Du lịch châu Á - Thái Bình Dương khởi sắc: Cơ hội đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế (20/10/2022)
  + Bình Định đón tàu du lịch quốc tế thứ 2 trong 10 ngày qua (18/10/2022)
  + 10 THÁC NƯỚC HÙNG VĨ NHẤT THẾ GIỚI (17/10/2022)
  + Ngôi làng ở Thụy Sĩ không có xe hơi, đẹp như chốn cổ tích (04/10/2022)
  + 10 THÁC NƯỚC HÙNG VĨ NHẤT THẾ GIỚI (24/08/2022)
  + Bình yên làng cổ Phước Tích (20/08/2022)
  + KHUNG CẢNH TUYỆT ĐẸP THEO MÙA Ở ĐẠI LỘ DAWN REDWOOD (18/08/2022)
  + Vẻ đẹp trong suốt của hồ Baikal - hồ nước bị đóng băng hoàn toàn ở Nga (21/02/2022)
  + 8 điểm du Xuân đầu năm ở Quảng Ninh – Hành trình cảm xúc (10/02/2022)
  + 7 HỒ NƯỚC ĐÓNG BĂNG TUYỆT ĐẸP TRÊN THẾ GIỚI (03/02/2022)
  + ĐỀN TA PROHM VÀ CÂU CHUYỆN VỀ SỰ NGỰ TRỊ CỦA NHỮNG RỄ CÂY KỲ DỊ (27/01/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 65973762

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July