(HNMO) - Ngày 1-4, tại Trung tâm Hỗ trợ sáng tạo khởi nghiệp quốc gia (quận 11, thành phố Hồ Chí Minh), Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội Du lịch ẩm thực thế giới và các đơn vị liên quan công bố dự án “Bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam”.
Đây là dự án cộng đồng nhằm hình thành hệ thống điểm đến, lan tỏa giá trị di sản văn hóa ẩm thực địa phương thông qua mạng lưới chuyên gia, tổ chức và cá nhân chia sẻ hình ảnh, video trải nghiệm ẩm thực tại Việt Nam, trên các nền tảng mạng xã hội.
Với “Bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam”, du khách có thể tương tác và xem những món ăn đặc sản của một vùng, tương tác với địa điểm ăn uống, từ đó lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam trong nước và quốc tế.
Dự án cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch sau dịch Covid-19; truyền thông tin và kích hoạt địa chỉ du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tour du lịch gắn với ẩm thực.
Theo ban tổ chức, từ nay đến ngày 20-4, dự án “Bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam” sẽ mở rộng với những nội dung: “Làng công nghệ du lịch ẩm thực”; chương trình “Gastro Travel - Phát triển du lịch ẩm thực Việt Nam”.
Dự kiến, “Bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam” sẽ được hoàn thiện trong vòng 5 năm. Để dự án thành công, cần có sự chung tay từ cộng đồng trong việc hỗ trợ giới thiệu ẩm thực. Từ đó, các chuyên gia có cơ sở thẩm định, đánh giá món ăn và công bố trên bản đồ.