(HNM) - Để kích cầu du lịch nội địa trong 6 tháng cuối năm 2020, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã liên kết các ngành vận tải hàng không - đường sắt, các đơn vị cung cấp hàng hóa dịch vụ, lữ hành… tung gói kích cầu lớn nhất từ trước tới nay, với 280 tour đến thành phố, có mức giá hấp dẫn, theo phương châm “Lấy giá tạo sự quan tâm, nhưng lấy chất lượng để bảo đảm sự phục vụ”.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, về lâu dài, ngành Du lịch thành phố phải có chiến lược phát triển cụ thể hơn.
“Trong cơ cấu chi tiêu của khách quốc tế khi đến thành phố Hồ Chí Minh chỉ dành 30-32% cho lưu trú, 18% cho ăn uống, 14% cho giải trí mua sắm; trung bình du khách ở lại 3,3 đêm khi đến thành phố. Để cải thiện, gia tăng nguồn thu từ du khách thì phải đầu tư thêm nhiều và gia tăng dịch vụ du lịch y tế”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhận định.
Nguồn hanoimoi.com.vn
http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Du-lich/972618/du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh-tung-goi-kich-cau-lon-nhat-tu-truoc-den-nay