(HNMO) - Chào đón du lịch hè 2020, các đơn vị lữ hành đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch hè hấp dẫn, có sản phẩm giảm giá đến 60-70%. Chương trình kích cầu sẽ giúp du khách trong nước được hưởng lợi nhiều khi đi du lịch dịp này.
Nhiều tour giá rẻ không ngờ
Theo Giám đốc Công ty Du lịch Hanoi Redtours Nguyễn Công Hoan, từ tháng 5, công ty này tung ra 3 gói dịch vụ với mức giảm giá sâu. Trong đó, các tour du lịch biển được công ty khai thác tối đa, giảm giá từ 50-70%. Cụ thể như tour trọn gói Nha Trang - Đà Lạt đi 5 ngày 4 đêm có mức giá 5,4 triệu đồng; các gói tour combo (bao gồm vé máy bay, khách sạn và dịch vụ đón tiếp sân bay) đi Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc giảm giá ít nhất là 2,7 triệu đồng.
Trong khi đó, Giám đốc Công ty Du lịch Vietsense Nguyễn Văn Tài cho biết, đơn vị giới thiệu chùm du lịch biển đảo với nhiều voucher phòng nghỉ giảm giá từ 30-50%, tập trung ở Cô Tô, Lý Sơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc. Đơn vị phục vụ cả khách lẻ ghép đoàn và những đoàn khách lớn.
Khởi động du lịch hè, Công ty Vietravel Hà Nội giới thiệu bộ sản phẩm kích cầu du lịch trong nước giảm tới 50%, áp dụng cho cả tour du lịch trọn gói, dịch vụ lẻ. Nổi bật là combo 3 ngày 2 đêm, bay hãng Bamboo Airways, ở khách sạn 4-5 sao tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, có giá chỉ từ 2,75 triệu đồng; tour du thuyền Hạ Long Paradise 5 sao trọn gói từ 3,5 triệu đồng...
Một công ty du lịch uy tín khác là Vietrantour cũng giới thiệu các tour khởi hành từ ngày 14-5 và đều đặn đi vào cuối tuần tại các điểm nghỉ dưỡng: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc. Công ty Du lịch AZA Travel hiện triển khai chương trình kích cầu với 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu chùm tour chuyên đề "Mùa lúa chín" tới Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội), Mai Châu (Hoà Bình), Pù Luông (Thanh Hóa), Ninh Bình...
Thận trọng khi chọn tour
Hiện nay, không chỉ các công ty du lịch xây dựng các gói tour hấp dẫn, giá rẻ chưa từng có mà trên mạng xã hội, rất nhiều đại lý du lịch, cá nhân cũng quảng cáo nhiều voucher bán vé máy bay, khách sạn với giá "siêu rẻ".
Phương Linh, một đại lý du lịch thường tổ chức tour theo yêu cầu cho biết, hình thức bán tour du lịch online đang rất phổ biến. Dịp này, do có các đơn vị liên kết kích cầu nên các đại lý cũng "gom" được nhiều sản phẩm giá tốt. Những ngày qua, trang Facebook cá nhân của Phương Linh nhận được nhiều quan tâm khi cô giới thiệu các tour giá rẻ không ngờ như đi Phú Quốc vào 3 tháng cuối năm chỉ từ 2 triệu đồng gồm cả vé máy bay và khách sạn cho 3 ngày 2 đêm; combo đi Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày 4 đêm có mức giá từ 1,8 triệu đồng...
Du lịch hè đang vào thời điểm sôi động nhưng du khách cũng băn khoăn về chất lượng của dịch vụ. Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, nhờ sự phối hợp giữa các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, lưu trú, vận chuyển nên du khách sẽ được hưởng lợi vì trả phí thấp cho dịch vụ tốt. Tuy nhiên, để tránh rủi ro, khách du lịch nên chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ có thương hiệu.
Về vấn đề này, Chủ tịch Hội lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng gợi ý, các công ty du lịch uy tín sẽ xây dựng lịch trình rõ ràng và có sự ràng buộc về pháp lý còn những cá nhân bán lẻ sẽ có nhiều "chiêu" để mời chào. Vì thế, khi lựa chọn các gói tour du lịch, du khách cần tìm hiểu kỹ các dịch vụ, như: Hãng máy bay, tên khách sạn, các phí, phụ phí kèm theo.
Thời điểm này, các sản phẩm kích cầu tuy mới được chào bán nhưng đã mang đến sự sôi động nhất định cho du lịch hè. Theo các đơn vị lữ hành, chương trình kích cầu chủ yếu tập trung vào tháng 5 và tháng 6, có thể chưa đáp ứng được hết nhu cầu của nhiều gia đình có con ở độ tuổi đi học, nhưng vẫn đang tạo sự hứng thú không nhỏ cho những gia đình trẻ, nhóm bạn, những người hưu trí... Sau chương trình kích cầu, các đơn vị lưu trú, điểm đến tiếp tục xây dựng các chương trình mới phù hợp với thị hiếu, tâm lý của khách du lịch trong nước.