Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 22/12/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin tức Nghệ Tĩnh >
  Hà Tĩnh: Đường cụm công nghiệp xuống cấp, gây ảnh hưởng đến thu hút đầu tư Hà Tĩnh: Đường cụm công nghiệp xuống cấp, gây ảnh hưởng đến thu hút đầu tư , Người xứ Nghệ Kiev
 

Đường trục ngang Khu đô thị trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh là tuyến đường huyết mạch đi vào Cụm công nghiệp (CCN) Kỳ Hưng nhưng mặt đường bị vá chằng chịt, lồi lõm. Do vậy, các phương tiện di chuyển qua lại trục đường rất khó khăn và nguy hiểm, ảnh hưởng tới trật tự an toàn giao thông khu vực.

 

Đường trục ngang Khu đô thị trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh được vá chằng chịt, mặt đường lồi lõm gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.


Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đường trục ngang Khu đô thị trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh là tuyến đường huyết mạch đi vào CCN Kỳ Hưng (nối giữa Quốc lộ 1A và 1B). Tuyến đường trục ngang Khu đô thị trung tâm Kỳ Ninh - Kỳ Trinh (giai đoạn 2) đoạn từ Quốc lộ 1A đến đường tránh thị xã Kỳ Anh dài 2,2km; triển khai thi công từ 2015 với nguồn vốn 29 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vinaco (địa chỉ tỉnh Nghệ An).

Tuyến đường này vướng công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nên đơn vị thi công làm nền đường và rải thảm xong đoạn từ tuyến tránh thị xã Kỳ Anh xuống CCN Kỳ Hưng năm 2018. Còn đoạn giáp với Quốc lộ 1A do vướng mắc về GPMB nên mới thi công xong năm 2021.

Đường trục ngang Khu đô thị trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh sau một thời gian được đưa vào sử dụng, mặt đường xuống cấp, xuất hiện nhiều điểm sụt lún (ổ gà) kích thước lớn (rộng hơn 1m, và sâu hơn 30cm), kèm theo nhiều điểm nứt vỡ bong tróc.

Anh Nguyễn Thành (phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) cho biết: “Tuyến đường này thi công xong chưa lâu đã xuống cấp, ban đầu chỉ những chỗ sụt lún, lở nhỏ không được sửa chữa, nay nhiều đoạn “ổ voi”. Đá dưới nền đường bật lên, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

Sau một thời gian được sử dụng, mặt đường xuống cấp, xuất hiện nhiều điểm sụt lún (ổ gà) kích thước lớn (rộng hơn 1m và sâu hơn 30cm), kèm theo nhiều điểm nứt vỡ bong tróc.


Lãnh đạo UBND phường Hưng Trí cho biết, mặt đường của tuyến đường này xuống cấp nhanh đặc biệt khoảng 1 năm nay. Đường chạy ngang CCN Kỳ Hưng nhưng CCN này hiện ít xe trọng tải lớn ra vào. Thời gian qua, một số dự án dưới cảng Vũng Áng thi công nên xe tải chở vật liệu có tham gia giao thông qua đây.

Sau khi có phản ánh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu đơn vị thi công vào khắc phục sửa chữa, thảm lại những đoạn đã hư hỏng. Thời gian sửa chữa bắt đầu từ ngày 14/01/2024. Trong quá trình sửa chữa, sẽ tiến hành chắn lối đi 2 đầu con đường, ngăn các phương tiện đi lại, các phương tiện liên quan CCN Kỳ Hưng sẽ được điều tiết riêng. Phía đơn vị thi công có hứa hẹn sẽ thi công xong trước Tết Nguyên đán 2024 (tức 09/02/2024).

Tuy nhiên, theo phản ánh của chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương mại Lợi Châu, tính đến nay đã hơn 7 tháng đóng đường để triển khai thi công sửa chữa, nhưng hiện trạng đường được vá chằng chịt, mặt đường lồi lõm, dẫn đến việc phương tiện qua lại trục đường này rất khó khăn và nguy hiểm, ảnh hưởng tới giao thông đi lại hàng ngày qua đây, trong đó có việc lưu thông của các phương tiện ra vào CCN Kỳ Hưng.

Thêm vào đó, cùng với việc chắn đường, đơn vị thu gom xử lý rác của địa phương, để xe đẩy rác và tập kết rác ngay điểm đầu đường. Tập kết rác mà không dọn dẹp vệ sinh khiến khu vực trở thành một bãi rác tại cửa ngõ ra vào của CCN. Điều này vừa gây cản trở giao thông, vừa gây mất mỹ quan đô thị.

Tính đến nay đã hơn 7 tháng đóng đường để triển khai thi công nhưng vẫn không sửa chữa xong.


Việc chắn đường, mặt đường vá chằng chịt và việc tập kết rác trong một thời gian dài như hiện tại sẽ là hình ảnh xấu cho các khách hàng muốn tìm hiểu, đầu tư tại CCN Kỳ Hưng. Các nhà đầu tư thứ cấp phàn nàn rất nhiều, các cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, hết sức ngạc nhiên và khó chịu khi một đoạn đường rất ngắn mà gần 1 năm không sửa chữa xong. Và hơn hết, các khách hàng đến tìm hiểu đầu tư cũng rất nghi ngại vấn đề hạ tầng giao thông khi rác thải tràn lan.

Rác được tập kết tràn lan ngay điểm đầu đường là hình ảnh xấu cho các nhà đầu tư muốn tìm hiểu, đầu tư tại CCN Kỳ Hưng.


Tình trạng hiện tại kéo dài sẽ gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế, thời gian, an toàn. Ảnh hưởng trực tiếp đến CCN, các đơn vị thứ cấp và gián tiếp ảnh hưởng đến môi trường đầu tư tại thị xã Kỳ Anh, với kỳ vọng sắp tới sẽ trở thành thành phố công nghiệp của tỉnh.

Thiết nghĩ, đường trục ngang Khu đô thị trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh (đường Trần Duệ Tông) trực thuộc hệ thống giao thông huyết mạch hiện tại và tương lai gần của thị xã Kỳ Anh. Con đường này cũng là một phần chính yếu trong hạ tầng giao thông của CCN Kỳ Hưng, một lợi thế khi giới thiệu thu hút các nhà đầu tư. Con đường kết nối trực tiếp vào tổng thể chung của hạ tầng giao thông công nghiệp của thị xã Kỳ Anh. Vì vậy, cần khẩn cấp xử lý triệt để vấn đề sửa chữa con đường trục ngang Khu đô thị trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh để vừa tạo sự an toàn, thuận lợi giao thông, vừa tạo điều kiện thuận lợi trong thu hút đầu tư vào CCN Kỳ Hưng.

Tác giả: Trần Minh – Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

Hà Tĩnh: Đường cụm công nghiệp xuống cấp, gây ảnh hưởng đến thu hút (hatinh24h.com.vn)


  Các Tin khác
  + Nhiều tình tiết ''như sắp đặt'' tại ngôi nhà có hai vợ chồng tử vong (06/12/2024)
  + Hà Tĩnh: Bãi bỏ Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị du lịch Xuân Đan - Xuân Phổ (06/12/2024)
  + Thành phố Hà Tĩnh mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại II (06/12/2024)
  + Nghệ An: Người dân bị ảnh hưởng Thủy điện Bản Vẽ mỏi mòn chờ tái định cư (06/12/2024)
  + Nghệ An đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 khoảng 9,5 - 10,5% (06/12/2024)
  + Nghệ An: Sau khi sáp nhập, huyện Diễn Châu còn 32 đơn vị hành chính cấp xã, thị (06/12/2024)
  + Hà Tĩnh sắp có thêm TP. Kỳ Anh và nhà máy sản xuất ô tô điện 7.300 tỷ (02/12/2024)
  + Hà Tĩnh: Dôi dư hàng trăm cán bộ sau sáp nhập (02/12/2024)
  + Vì sao Vingroup (VIC) chọn Hà Tĩnh làm điểm xây dựng nhà máy ô tô điện? (02/12/2024)
  + Hà Tĩnh: Thu ngân sách qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sụt giảm (02/12/2024)
  + Nhiều bất thường trong vụ hai vợ chồng t.ử v.o.n.g tại nhà riêng (02/12/2024)
  + Nghệ An: Tìm nhà thầu cho dự án giáo dục 200 tỷ đồng ở huyện Đô Lương (02/12/2024)
  + Nghệ An: Gần 340 tỷ làm trạm dừng nghỉ trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, vận hành từ tháng 1/2026 (02/12/2024)
  + UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu không thu lệ phí cấp đổi giấy tờ của người dân khi sáp nhập cấp xã, cấp huyện (02/12/2024)
  + Nghệ An: Phát hiện đối tượng vận chuyển gần 50 kg pháo trái phép (02/12/2024)
  + Tp.Vinh mở rộng từ ngày 1/12: Kỳ vọng bứt phá kinh tế (02/12/2024)
  + Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy với số phiếu tuyệt đối 100% (12/11/2024)
  + Hà Tĩnh yêu cầu xử lý 73 dự án "đắp chiếu" tại Xuân Thành (24/10/2024)
  + Dở dang nhà đa năng trường học ở Hà Tĩnh: Chỉ định nhà thầu phụ tiếp tục thi công (24/10/2024)
  + Hàng loạt vi phạm trong đầu tư công và đấu thầu tại huyện Cẩm Xuyên (24/10/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 65965218

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July