Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin tức Nghệ Tĩnh >
  74 tác giả, nhóm tác giả được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng văn học nghệ thuật Hồ Xuân Hương lần thứ VI 74 tác giả, nhóm tác giả được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng văn học nghệ thuật Hồ Xuân Hương lần thứ VI , Người xứ Nghệ Kiev
 
  

Sáng 19/8, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao giải thưởng văn học nghệ thuật Hồ Xuân Hương lần thứ VI (giai đoạn 2015 -2020). Tham dự lễ trao giải thưởng có các đồng chí: Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Anh-tin-bai

Các đại biểu dự lễ trao giải thưởng

Giải thưởng văn học nghệ thuật Hồ Xuân Hương được tổ chức nhằm khẳng định, tôn vinh những tác giả, tác phẩm, cụm tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật có giá trị nội dung và nghệ thuật sâu sắc, có ý nghĩa nâng cao đời sống văn hóa - tinh thần của nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Giải thưởng cũng là sự động viên, khuyến khích đội ngũ văn nghệ sĩ trong tỉnh tiếp tục sáng tạo, cống hiến, đồng thời tạo điều kiện quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật Nghệ An với công chúng cả nước.

Trong thời gian qua, Đảng ta xác định, xây dựng, phát triển văn hóa, con người là một thành tố quan trọng, vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII vừa qua một lần nữa nhấn mạnh vai trò của việc xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Với tính chất là sản phẩm sáng tạo tinh tế, độc đáo, đúc kết tình cảm, trí tuệ, suy tư của văn nghệ sĩ, các tác phẩm văn học nghệ thuật có tác dụng to lớn trong việc nuôi dưỡng nhân cách, tâm hồn con người, hướng con người đến những giá trị chân, thiện, mỹ cao đẹp.

 

Anh-tin-bai

Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường trao giải A cho các tác giả

Ở Nghệ An, sau hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, với sự nhập cuộc tích cực của đội ngũ văn nghệ sĩ, nền văn học nghệ thuật tỉnh nhà đã có những bước phát triển vượt bậc, hoạt động văn học nghệ thuật ngày càng phong phú, đội ngũ văn nghệ sĩ tập hợp trong Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An ngày càng trưởng thành và có những đóng góp, sáng tạo to lớn.

Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Hồ Xuân Hương lần này đã thể hiện sự đổi mới trong việc tổ chức xét giải. Quy chế, Thể lệ giải thưởng được bổ sung, sửa đổi vừa chặt chẽ, vừa tạo điều kiện tốt nhất cho các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh tham gia; Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh (cơ quan thường trực giải) điều hành, tổ chức chấm giải một cách khoa học, chu đáo; Các Hội đồng Sơ khảo, Chung khảo làm việc một cách công tâm, khách quan, đúng Quy chế. Vì thế Giải thưởng đã nhận được sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của đội ngũ văn nghệ sĩ, được dư luận công chúng trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. 

 

Anh-tin-bai

Chủ tịch Hội Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân phát biểu

 

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu

Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng, Chủ tịch Hội Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã gửi lời chúc mừng đến 74 tác giả/nhóm tác giả đạt Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Hồ Xuân Hương lần thứ VI.

Chủ tịch Hội Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân và Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, giải thưởng văn học nghệ thuật Hồ Xuân Hương lần thứ VI không chỉ giúp chúng ta nhận diện được bức tranh văn học nghệ thuật 05 năm qua mà nó còn có những yếu tố dự báo về sự phát triển ngày càng đa dạng, phong phú, với nhiều thành tựu xuất sắc của văn học nghệ thuật Nghệ An trong chặng đường sắp tới. Công chúng, bạn đọc trong tỉnh luôn mong muốn có thêm nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật phản ánh chân thực, sâu sắc cuộc sống, con người, sự nghiệp lao động xây dựng và bảo vệ đất nước của nhân dân Nghệ An nói riêng, của cả nước nói chung, khẳng định những giá trị tốt đẹp, nhân văn trong xã hội. Công chúng ghi nhận những cố gắng và thành tích của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà, nhất là trong những năm gần đây.

Trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục đoàn kết, tập hợp đội ngũ văn nghệ sĩ, tạo điều kiện tốt nhất để anh chị em sáng tác. Mỗi văn nghệ sĩ cần rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; để mỗi tác phẩm của mình sáng tạo ra đều mang đậm hơi thở của cuộc sống, phản ánh chân thực tâm tư nguyện vọng của nhân dân, khơi dậy ở mỗi con người lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, niềm tin vào lý tưởng và đường lối của Đảng, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

 

 

 
Anh-tin-bai
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao giải B cho các tác giả

 

 

Anh-tin-bai

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tác giả cao tuổi có tác phẩm tham dự giải

Tham gia giải thưởng văn học nghệ thuật Hồ Xuân Hương lần thứ VI có sự tham gia của 197 tác phẩm ở 9 chuyên ngành. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho 74 tác giả/nhóm tác giả đạt Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Hồ Xuân Hương lần thứ VI. Trong đó, Chuyên ngành thơ có 11 tác phẩm được công nhận và khen thưởng; Chuyên ngành văn xuôi có 11 tác phẩm được công nhận và khen thưởng; Chuyên ngành văn nghệ dân gian có 9 tác phẩm được công nhận và khen thưởng; Chuyên ngành âm nhạc có 11 tác phẩm được công nhận và khen thưởng; Chuyên ngành múa có 6 tác phẩm được công nhận và khen thưởng; Chuyên ngành mỹ thuật có 6 tác phẩm được công nhận và khen thưởng; Chuyên ngành nhiếp ảnh có 11 tác giả được khen thưởng; Chuyên ngành sân khấu 2 tác phẩm được công nhận và khen thưởng; Chuyên ngành Lý luận phê bình có 2 tác phẩm được công nhận và khen thưởng.

PT

https://nghean.gov.vn/tin-noi-bat/74-tac-gia-nhom-tac-gia-duoc-vinh-danh-tai-le-trao-giai-thuong-van-hoc-nghe-thuat-ho-xuan-huong--528421



  Các Tin khác
  + Nước biển chuyển thành màu đỏ ở Hà Tĩnh, ngư dân hạn chế ra khơi đánh cá (25/03/2024)
  + Chấn chỉnh tình trạng lộn xộn ở đền Ông Hoàng Mười (23/03/2024)
  + Lãnh đạo tỉnh khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại 4 huyện miền Tây Nghệ An (23/03/2024)
  +   Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Làng Sen năm 2024 (20/03/2024)
  + Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 19/3 (20/03/2024)
  + Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3 (17/03/2024)
  +   Nhận đỡ đầu con nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (17/03/2024)
  +   Nghệ An lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ''Tự hào một dải non sông'' (17/03/2024)
  + Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3 (16/03/2024)
  + Vợ chồng Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện Tương Dương tử vong do tai nạn giao thông (12/03/2024)
  + Công an Nghệ An đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (12/03/2024)
  + Nghệ An: Tăng cường giải tỏa vi phạm, chống tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (10/03/2024)
  + Nguy hiểm rình rập trên cầu treo gần 40 năm tuổi bắc qua sông Giăng (06/03/2024)
  + Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 5/3 (06/03/2024)
  + Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 4/3 (05/03/2024)
  + Nghệ An: Huyện Nghi Lộc tìm đơn vị thực hiện đấu giá tài sản thanh lý (04/03/2024)
  + Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Nghệ An (04/03/2024)
  + Chùa Đông Yên hỗ trợ xây dựng "Ngôi nhà nhân ái" cho hộ nghèo (04/03/2024)
  + UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý những vấn đề liên quan Dự án Lan Châu – Song Ngư của Công ty CP Song Ngư Sơn (04/03/2024)
  + Được mùa cá trích, ngư dân Nghệ An kiếm tiền triệu mỗi ngày (04/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 4
Total: 59753087

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July