Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 27/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
  -  Văn Thơ Sưu Tầm
  -  Sáng Tác Cộng Đồng
  -  Văn thơ của bạn
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn Nghệ > Văn Thơ Sưu Tầm >
  GIÓ MÙA GIÓ MÙA , Người xứ Nghệ Kiev
 

Một mình lang thang chiều cuối thu. Cơn gió đầu mùa đã về mang theo những không khí se lạnh đầy xao xuyến, tự chân em bước và lòng mình càng trở nên tâm trạng day dứt...đầy cảm xúc em nghĩ với cơn gió đầu mùa này chắc chắn trong lòng ai cũng trở nên giống em, vui có và buồn kia cũng có.

 
Ảnh chỉ có tính chất minh họa
Cứ giản đơn từng bước chân trên ngõ nhỏ đầy se lạnh mang theo cơn gió chuyển giao, sao lòng em lại buồn thiu heo hắt. Trên con phố này một thời ta đã từng nắm tay trong niềm hạnh phúc mà giờ đây lại xa vắng, gió đến rung cành lá tiếng gió thổi qua tai làm nỗi nhớ trong em về anh càng nhiều hơn. Anh có nhớ không ngày gió mùa xưa đó, anh từng dắt tay em dạo phố trong cơn gió lạnh tràn qua mà em thấy ấm áp không hề lạnh buốt. Anh nhớ không anh đã từng cùng em ngồi dưới gốc cây sữa và nhẹ nhàng ngửi mùi hương thơm của hoa sữa anh nói : " cô bé ngốc của anh, dù em có bệnh tật , dù em có ra sao anh vẫn mãi bên em, yêu em! " bỗng khi đó cơn gió lạnh trào qua anh ôm em thật chặt, khoác lên em một chiếc áo ấm của tình yêu, sao khi đó ấm vậy mà giờ đây lại khác. Em vẫn chân bước đều một mình ngồi dưới gốc cây hoa sữa gió thổi đến, mùi hương hoa sữa lại thơm lên, cánh hoa sữa rụng xuống trên tay em. Em nhớ người, nhớ lắm trong mùa gió lạnh cuối thu. Em cố lau đi nước mắt màu đỏ mà đứng dậy nhưng em chỉ có thể thả lỏng mình mặc kệ gió tung hoành.
Em bước chân trong gió , em hiểu những ngày gió lạnh này ai cũng cần lắm một bàn tay sưởi ấm cho những ngày Đông giống như em vậy. Gió mùa về... Đông đến rồi sao bao ngày ngóng đợi chờ mong cuối cùng Đông đã đến. Em tự nhủ lòng " Thôi, cố lên nào cô bé ". Đúng là gió đầu mùa lạnh buốt nhưng em càng thấy chẳng đâu lạnh bằng trái tim em. Đông đến, người xa , hương hoa sữa làm nỗi đau trong lòng em thêm rát buốt. Em gắng lắm, gắng chịu nỗi đau này, cơn gió lạnh này để chào đón một vòng tay ấm trở về vậy mà đã bao mùa gió lạnh không thấy lại thêm một mùa gió lạnh năm nay xa vắng. Cơn gió đầu thu se lạnh nhưng cũng thật ấm áp, ở nơi đó cần lắm ai đó nắm tay,cần lắm ai đó cùng đi dạo phố, cần ai đó đi trên những con đường quen thuộc, nhưng tất cả những điều ngọt ngào, những điều ước đơn giản nhỏ nhoi ấy em cũng không thể thực hiện được.
Anh ơi, anh có hiểu không em không sợ cái lạnh gió mùa mà em sợ cái lạnh đến từ anh, sao anh lạnh vậy, sao anh không về lại bên em như những lần gió mùa kia trở về. Anh có biết ấm áp nhất đối với em không phải là mặc thật nhiều áo mà là khi đứng trước gió lạnh có một người khoác lên vai em một tấm áo từ phía sau. Em chỉ muốn trở lại như xưa ấy. Em nép vào anh khi bóng gió mùa về. Em ngả đầu vào anh trong những đêm tối trở mình, cùng anh ngửi hương hoa sữa xua đi cái lạnh Đông đến, xua đi nỗi trăn trở khi cuộc đời em đang va vấp. Ngày tháng nơi này vẫn nhuốm đầy ánh tím của những vần thơ dẫu ngôn từ chẳng còn cảm xúc, và những cơn gió hoang vu vẫn đưa tình về viễn phố với nỗi lạc loài thênh thang bất tận.
Gió đầu mùa thổi lạnh quá, tự nhiên thấy tâm trạng mình thật khó tả …. một chút nhớ, một chút buồn … rối bời những cảm xúc không được đặt tên. Em chỉ biết đặt tên bằng những lời thơ viết ra đầy tâm trạng. Còn tên anh, em không dám viết chỉ dám gọi trong lòng một cách thầm kín.Em muốn mình bên nhau những ngày gió mùa về. Sáng sớm mở mắt ra là em có thể nhìn thấy anh bên cạnh, anh cười rồi ôm em chặt thêm nữa. Mùa đông sắp đến chưa anh?
Bước chân trên phố, con phố xưa đầy ắp người qua lại mà trong lòng em lạnh buốt. Những cơn gió chớm đông cứ mải miết đuổi nhau mà vô tình đem mùa rải đầy lối phố. Nhìn đó em chợt giật mình nhận ra mình sao khờ quá. Cứ chờ gì, đợi gì và hi vọng gì trong những cơn gió vừa qua! Muốn quên mà trái tim lòng nỗi nhớ, gió mùa về không thể làm em quên. Thu luôn qua Đông lại về em ngồi đây chờ đợi những cơn gió để thổi mát trái tim khô, trong sâu thẳm sao em ngóng gió mùa vậy? Em đang chờ anh đó, anh biết không?
Gió lang thang, lang thang qua từng con phố, từng ngôi nhà… Gió tự do có thể làm mọi việc mà mình thích.Những câu nói hay về cái lạnh đầu mùa. Đó là điều em thấy trên những bản nhạc những tệp thơ cũng như em đang viết ra lời nhớ anh mà em luôn thích được viết " về với em đi, cùng em hưởng gió thu. Em thích gió thu lắm, thích được cùng anh lượn lờ trong gió thu se se lạnh."
Bỗng chiếc lá rơi xuống, cảm xúc hỗn độn, làn gió nhẹ đầu thu hay cơn bão trong lòng em. Gió mùa về những chiếc lá chưa kịp vàng úa để rụng, vẫn còn đó lưu luyến chút nắng hanh vàng ruộm của mùa thu, tiếc nuối cho những gì còn sót lại của một ký ức đẹp nhưng rồi sẽ thành kỷ niệm. Cũng như kỷ niệm đôi ta một tình yêu không còn nữa nhưng cũng không hề xa vắng trong em. Nhìn những cặp đôi đang đi ăn kem, thấy họ xuýt xoa tay trong cái lạnh đầu mùa sao mà em yêu thế. Những que kem không vội vàng tan chảy như ngày Hè. Vậy là Đông đã về sao, que kem kia cũng như tình yêu của họ trao nhau không vội tan đi. Nhìn họ, em thấy mình cô đơn, chân bước đơn lẻ nhưng lòng em vui và em càng yêu gió mùa hơn. Em thầm chúc cho tình yêu họ giống những que kem đó đừng tan vội vã..
Vậy là nay gió mùa đã về, Đông đã tới em ước mong trên con phố này mọi người luôn trong tay nhau hạnh phúc trao hơi ấm của một tình yêu. Còn em, dù lạnh lắm nhưng em vẫn luôn chờ anh trở về cùng em dạo phố vui đùa ăn kem, ngồi dưới gốc hoa sữa ngửi mùi hương trao em vòng tay ấm. Gió lạnh đầu mùa như lòng tim em mong nhớ.
Tác giả phương uyên
https://www.facebook.com/groups/2264628097160394

  Các Tin khác
  + VẰNG VẶC CHỮ TÂM (Thơ BÙI NGỌC BÍCH) (19/02/2024)
  + ĐẾN VỚI BÀI THƠ HAY Thơ Trần Huy Liệu Lời bình Bùi Ngọc Bích (19/02/2024)
  + TẢN MẠN CUỐI THU (02/11/2023)
  + Truyện ngắn. MỘT KIẾP NGƯỜI. (02/11/2023)
  + DỊU DÀNG MÙA THU (04/09/2023)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - ĐÃ TỚI MÙA ĐÔNG (11/11/2022)
  + Thơ Nguyễn Thánh Ngã - VỀ MIỀN NAM (*) (10/11/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - MÙA HEO MAY! (04/11/2022)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - RÉT ĐẦU ĐÔNG (03/11/2022)
  + Điều ước ở ngã ba Cây cốc (23/10/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - TƯƠNG LAI VÀ HOA...! (22/10/2022)
  + THƯƠNG MÙI KHÓI BẾP CHIỀU MƯA (21/10/2022)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - MỀM MẠI, ẤM NỒNG (20/10/2022)
  + GIÓ LẠNH ĐẦU MÙA (18/10/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - DÒNG SÔNG THÁNG MƯỜI (17/10/2022)
  + Cô con dâu hiếu thảo (14/10/2022)
  + Vụ án bữa cơm cuối cùng (14/10/2022)
  + Tiếng hú dưới vực sâu (09/10/2022)
  + Mùa hoa pa bát (09/10/2022)
  + Công an “nằm vùng”... (09/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 5
Total: 60420450

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July